Tìm kiếm
Close this search box.

9 CÁCH THỨC QUẢN LÝ NHÂN VIÊN ĐỈNH CAO MÀ CEO GIỎI NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

Làm cách nào để quản lý nhân viên hiệu quả luôn là vấn đề “nhức nhối” của các chủ doanh nghiệp. Chính vì vậy, một người quản lý giỏi ngoài kiến thức chuyên môn sâu rộng cần có tố chất lãnh đạo và kỹ năng quản trị tuyệt vời. Trong bài viết này, hãy cùng WISE Business tìm hiểu 9 cách thức quản lý nhân viên đỉnh cao và dễ dàng áp dụng cho doanh nghiệp của bạn nhé!

I. Tầm quan trọng của quản lý nhân viên

tam quan trong cua quan ly nhan vien

Quản lý nhân viên là quá trình điều hành, tổ chức, giám sát các nhân viên trong tổ chức nhằm đạt được mục tiêu và kế hoạch kinh doanh như mong muốn. Quản lý nhân viên đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường làm việc tích cực, nâng cao năng suất của nhân viên, thúc đẩy sự phát triển của tổ chức.

Quá trình quản lý nhân viên bao gồm các yếu tố như: tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, thưởng phạt và phát triển nhân viên…

II. Để quản lý nhân viên tốt nhà quản trị cần những kỹ năng nào?

de quan ly nhan vien nha quan tri can ky nang gi

Để trở thành một nhà quản lý nhân viên xuất sắc là một quá trình rèn luyện và trau dồi các kỹ năng mỗi ngày. Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng mà nhà quản lý giỏi nên có:

1. Giao tiếp hiệu quả

Một trong những kỹ năng quan trọng của nhà quản lý đó là kỹ năng giao tiếp tuyệt vời. Cách thức quản lý nhân viên thông qua giao tiếp hiệu quả giúp nhà quản lý truyền đạt thông tin, hướng dẫn và giải quyết vấn đề một cách rõ ràng.

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả còn bao gồm việc lắng nghe, thấu hiểu những mong muốn của nhân viên. Vì vậy, nhà quản lý cần lắng nghe những ý kiến và phản hồi của nhân viên, từ đó, tạo ra môi trường làm việc tích cực, nâng cao kết quả làm việc 

2. Kỹ năng lãnh đạo

de quan ly nhan vien nha quan tri can ky nang gi 2

Một nhà quản lý giỏi không chỉ có am hiểu kiến thức chuyên môn mà còn có tố chất lãnh đạo. Cùng với đó, nhà quản lý nên có định hướng mục tiêu rõ ràng để thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả, từ đó, đạt được mục tiêu của tổ chức.

3. Quản lý thời gian tuyệt vời

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp thì kỹ năng quản lý thời gian cũng quan trọng không kém. Kỹ năng quản lý thời gian giúp nhà lãnh đạo biết cách ưu tiên công việc quan trọng, phân bổ thời gian hợp lý cho mỗi nhiệm vụ, từ đó, tối ưu hiệu suất công việc.

4. Tổ chức đội nhóm

ky nang to chuc doi nhom de quan ly nhan vien

Tổ chức đội nhóm hiệu quả là một trong những kỹ năng mà người quản lý nên trau dồi mỗi ngày. Vì vậy, người quản lý cần rèn luyện cách thức quản lý nhân viên thấu hiểu, biết điểm mạnh, điểm yếu của mỗi nhân viên, từ đó phân chia công việc theo năng lực phù hợp.

Xem thêm: TÌM HIỂU VỀ QUY TẮC MẮT XÍCH THIẾT YẾU TRONG ĐỘI NHÓM

5. Kỹ năng đào tạo nhân viên

Đào tạo nhân viên là nhiệm vụ quan trọng của các nhà quản lý nhằm phát triển năng lực nhân viên và giữ chân họ. Chính vì vậy, nhà quản lý giỏi cần trau dồi kỹ năng đào tạo để không ngừng cải thiện năng suất làm việc và tạo động lực cho nhân viên. 

III. 9 cách thức quản lý nhân viên đỉnh cao giúp nhân đôi năng suất làm việc

cach thuc quan ly nhan vien dinh cao

Sau khi tìm hiểu quản lý nhân viên là gì, các kỹ năng cần thiết của một nhà quản lý thì sau đây WISE Business chia sẻ 9 cách thức quản lý quản lý nhân viên đỉnh cao mà chủ doanh nghiệp nên biết.

1. Đưa ra kế hoạch và mục tiêu công việc rõ ràng

Một trong những cách thức quản lý nhân viên đỉnh cao chính là đưa ra kế hoạch và mục tiêu trong công việc rõ ràng. Với hình thức này, nhân viên không còn ngồi chờ đợi việc mà chủ động làm việc theo kế hoạch. Ngoài ra, việc có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng, giúp cho nhà quản lý đánh giá mức độ làm việc của mỗi cá nhân dễ dàng.

2. Thấu hiểu năng lực của nhân viên

cach thuc quan ly nhan vien dinh cao 2

Mỗi nhân viên trong doanh nghiệp sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Chính vì vậy, nhà quản lý cần nắm rõ năng lực thực sự của mỗi người sau khi đã xem xét mức độ hoàn thành và khả năng thích ứng của nhân viên trong một thời gian. Bên cạnh đó, nhà quản lý sẽ tạo điều kiện để nhân viên nâng cao năng lực trong quá trình làm việc.

3. Có định hướng phát triển nhân viên

Bên cạnh lương thưởng, chế độ phúc lợi cho nhân viên, các nhà quản lý nên có lộ trình định hướng phát triển phù hợp với từng nhân viên. Điều này sẽ giúp cho nhân viên có định hướng, mục tiêu rõ ràng và làm việc bằng tất cả niềm đam mê.

4. Luân chuyển nhân sự giỏi

cach thuc quan ly nhan vien dinh cao 3

Thông thường các doanh nghiệp thường có xu hướng giữ lại các nhân viên xuất sắc trong các phòng ban. Tuy nhiên, việc một nhân sự lặp đi lặp lại công việc từ năm này sang khác sẽ khiến họ nhàm chán, dễ lơ là trong công việc. Chính vì vậy, cách thức quản lý nhân sự bằng luân chuyển nhân viên giỏi sẽ tăng cường sự đa dạng, kỹ năng, kinh nghiệm trong công việc, từ đó, nâng cao năng suất làm việc và tăng trưởng doanh thu.

5. Trở thành hình mẫu cho nhân viên

Một nhà quản lý giỏi nếu muốn nhân viên trở thành một người như thế nào thì bạn phải là hình mẫu như vậy. Nếu bạn muốn nhân viên của mình là người tận tâm, cống hiến trong công việc thì bạn phải là người sếp luôn nỗ lực, chủ động trong công việc và không ngừng đóng góp cho sự phát triển của công ty. Và một khi nhân viên ý thức những hành động của sếp mình, họ sẽ làm việc với sự tận tâm giống như vậy, về lâu dài, họ chính là những nhân sự nòng cốt của công ty.

6.Tạo động lực làm việc cho nhân viên

cach thuc quan ly nhan vien dinh cao 4

Mỗi cá nhân trong tổ chức đều mong muốn được cống hiến và ghi nhận thành quả lao động của mình. Vì vậy, nhà lãnh đạo nên tạo môi trường làm việc khuyến khích sự sáng tạo, nhân viên được tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các ý tưởng mới. Bên cạnh đó, việc lắng nghe, thấu hiểu tâm tư và mong muốn của nhân viên cũng là cách tạo động lực làm việc cho họ.

7. Khen thưởng cá nhân có thành tích tốt

Một trong những cách thức quản lý nhân viên hiệu quả nên được nhà quản trị áp dụng đó là công nhận, khen thưởng những cá nhân có thành tích nổi bật. Với hình thức này, sẽ giúp cho doanh nghiệp loại bỏ những nhân viên lười biếng, thiếu trách nhiệm trong công việc.

8. Nghiêm túc trách phạt cá nhân có hiệu suất kém

Nếu những nhân viên có thành tích tốt được khen thưởng thì ngược lại những nhân viên có hiệu suất làm việc kém nên được nghiêm túc xử lý. Hình thức quản lý nhân sự này sẽ giúp cho nhân viên nhìn nhận và cải tiến hiệu suất trong công việc.

9. Thường xuyên đánh giá nhân viên

cach thuc quan ly nhan vien dinh cao 5

Với hình thức này, nhà quản lý nên kiểm tra định kỳ các đầu mục công việc, yêu cầu nhân viên báo cáo kết quả mỗi ngày để đánh giá hiệu suất công việc. Trong quá trình kiểm tra đánh giá, nhà quản lý nên có các mục tiêu tháng, quý cụ thể và phân chia công việc phù hợp với năng lực của từng nhân viên.

Xem thêm: ỨNG DỤNG NGUYÊN TẮC THIÊN NGA TRONG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ HIỆU QUẢ

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về các cách thức quản lý nhân viên hiệu quả.  Theo dõi website WISE Business, group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING và group Zalo CHIA SẺ BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhé!

Ứng tuyển ngay

Học IELTS online
Học IELTS online

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Kinh doanh khôn ngoan

Kinh doanh khôn ngoan

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888