TOP 10 XU HƯỚNG SEO 2021 MÀ BẠN CẦN BIẾT
-
Đình Long
- 07/07/2021
Xu hướng SEO 2021 có gì mới? xu hướng SEO sẽ bao gồm các yếu tố nào để cho một từ khoá có thể đạt top nhanh chóng, và bền vững? Hãy tìm ngay lời giải đáp tại bài viết này nếu bạn muốn là người dẫn đầu xu hướng SEO 2021 nhé.
Năm 2021 là một năm xảy ra nhiều biến động đối với tất cả mọi ngành nghề. Sự thay đổi một cách chóng mặt về khoa học, công nghệ cũng như tổ chức của doanh nghiệp khiến cho mọi doanh nghiệp phải bắt kịp những xu hướng mới để có thể tồn tại và phát triển.
Đối với những Marketer nói chung, và những người làm về content nói riêng. Việc cập nhật những xu hướng SEO mới nhất luôn luôn là điều cần thiết, bởi vì các thuật toán giá dịch vụ làm SEO cập nhật một cách liên tục.
I. SEO là gì?
SEO- Search Engine Optimization là quá trình nâng cao thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm, giúp cho người dùng tìm thấy trang web một cách dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.
Trong bài viết này, WISE BUSINESS sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin chi tiết về các xu hướng SEO 2021 để bạn có những sự chuẩn bị phù hợp cho chiến lược dịch vụ làm SEO của mình trong thời gian sắp tới.
WISE BUSINESS
Xem thêm: Cách tăng lượng Trafic Website hiệu quả nhất năm 2021
II. Xu hướng SEO 2021
1. Tập trung chủ yếu vào người dùng và các ý định tìm kiếm (Search Intent)
Đã đến lúc chúng ta cần phải đặc biệt tập trung vào người dùng cũng như các mục đích tìm kiếm của họ. Giám đốc SEO của GitHub, Ông Jenn Mathews đã nói rằng các công cụ tìm kiếm về cốt lõi chính là nơi mà mọi người tìm đến để tìm hiểu về một điều nào đó. Chính vì vậy, nếu bạn cung cấp được câu trả lời mà người dùng đang tìm kiếm, chắc chắn bạn sẽ được lợi từ đó.
Các chuyên gia về SEO có thể thật sự hiểu được cách đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm chắc chắn thành công vào năm 2021. (Marie Haynes – Giám đốc điều hành của Marie Haynes Consulting Inc).
Tham khảo ngay các lời khuyên đến từ Adam Riemer, Chủ tịch của Adam Riemer Marketing để thực hiện các xu hướng SEO 2021 một cách tốt hơn nhé:
- Thiết lập website hoạt động ổn định và có khả năng hiển thị nhanh chóng.
- Đừng chỉ tạo ra các nội dung nói về sản phẩm và công ty của bạn. Hãy sáng tạo các nội dung phục vụ tốt nhu cầu và các mối quan tâm của người truy cập.
- Không bắt người dùng phải trả bất cứ chi phí nào hay phải thực hiện các thao tác quá phức tạp để tìm kiếm nội dung của bạn.
- Tránh các cửa sổ Pop-up bắt buộc hay các khung đăng ký gây ra sự khó chịu cho người dùng.
2. Phân tích người dùng, khách hàng và các giá trị lâu dài
Miracle Inameti-Archibong, trưởng bộ phận SEO của Erudite đã nói rằng: “Google đang phát triển một cách nhanh chóng hơn để mang lại sự hài lòng cho người dùng, chịu trách nhiệm về số lượt truy cập, kết hợp giữa UX, chuyển đổi và doanh thu”
Bên cạnh đó, ông còn cho rằng khối lượng của từ khóa sẽ có nhiều lợi thế và nó sẽ phân tích hành vi nhiều hơn. Bộ từ khóa sẽ phân tích xem khách hàng của bạn đang làm những gì, làm như thế nào và cách mà bạn có thể khiến họ thực hiện nhiều công việc nhanh hơn. Qua đó, bạn có thể lên kế hoạch sản xuất các nội dung phù hợp.
Stephan Bajaio, Chief Evangelist và Co-Founder của Conductor cho biết:
Nội dung sau khi chuyển đổi của bạn phải trả lời các câu hỏi, các mối quan tâm của khách hàng sau đó bạn cần phải hiển thị cho các cụm từ đó.
Một trong những xu hướng SEO 2021 đó là bạn nên tập trung nhiều vào các giá trị, cụ thể hơn là tập trung cho các nội dung của bạn. Hãy luôn giữ sự quan tâm cho độc giả của bạn bằng các nội dung toàn diện và hữu ích.
3. Tối ưu hóa SERP thương hiệu, Sơ đồ tri thức và Thực thể
Vào năm 2021, các tìm kiếm dựa trên thực thể bắt đầu với sự hiểu biết của Google về đối tượng mà bạn đang phục vụ, bạn là ai, bạn đang cung cấp những gì sẽ có được sức hút rất lớn (Theo Jason Barnard). Bạn sẽ nắm bắt được thương hiệu của họ như là một thực thể bằng cách khởi tạo, hoặc cải thiện sự hiện diện của bạn trong sơ đồ tri thức.
Nik Ranger, Chuyên gia về SEO cũng cho rằng “chúng ta có thể bắt đầu thấy được các biểu đồ kiến thức đang được cá nhân hóa kể từ năm 2021. Qua đó, Google sẽ có quyền truy cập vào rất nhiều thông tin của bạn như Email, lịch sử tìm kiếm,…
Điều này có nghĩa là bạn vẫn phải tối ưu hóa toàn bộ sự xuất hiện kỹ thuật số của thương hiệu. chẳng hạn như kênh YouTube, hình ảnh doanh nghiệp,… Không chỉ website, mà bạn cũng cần phải quan tâm tất cả các tài sản mà bạn sở hữu, cách tương tác của các tài sản đó với nhau trên SERP.
Jes Scholz, Giám đốc kỹ thuật số quốc tế của Ringier cho rằng chúng ta cần phải tập trung một số hoạt động như sau vào năm 2021:
- Tạo sự hiện diện của thương hiệu của bạn trong các sơ đồ tri thức có liên quan như Wikidata.
- Tạo Markup thương hiệu một cách đầy đủ và chính xác.
- Thiết lập hồ sơ Google My Business dành cho doanh nghiệp của bạn.
4. Core Web Vitals và Tối ưu hóa Trải nghiệm Trang
Bạn cần phải khai thác tối đa các thông tin chi tiết được cung cấp qua các công cụ như Crux hay API Lighthouse… Ngoài ra, bạn cũng cần phải tối ưu hóa toàn diện cho trang web từ tốc độ tải trang, tính thân thiện với các thiết bị di động, các giao thức bảo mật,… (Nhận định từ Areej AbuAli- Giám đốc SEO của Zoopla).
Rachel Costello, chuyên gia tư vấn SEO của Builtvisible đã đưa ra lời khuyên rằng, chúng ta nên lấy người dùng làm trọng tâm và nỗ lực tối ưu hóa cho trang web của mình bằng cách tập trung các công việc sau:
- Tốc độ phản hồi của trang với các tương tác của người dùng.
- Đảm bảo sự an toàn và bảo mật của website khi người dùng truy cập.
- Thiết lập website dễ sử dụng và điều hướng trên các thiết bị di động.
5. Tối ưu SEO trên Mobile
Brock Murray, Co-founder SEOplus cho rằng “một trong các xu hướng SEO 2021 trọng tâm chính là trải nghiệm của người dùng trên các thiết bị di động. Hãy tạo ra sự đơn giản trong thiết kế của bạn, đảm bảo tính cá nhân hóa nội dung của Website.
Ngoài ra, Google cũng đang có xu hướng bỏ qua website trên máy tính. Website trên các thiết bị di động sẽ xác định thứ hạng của bạn (theo Shelly Fagin, Founder Highly Searched, Inc.).
Bởi vậy, bạn nên tập trung cải thiện trải nghiệm của người dùng ở trên các thiết bị di động. Đây là lúc bạn xem xét lại một cách kỹ lưỡng các trang của mình. Cần phải đảm bảo rằng chúng có tính trực quan cho người dùng, dễ dàng điều hướng và không bị các ẩn nội dung ở trên các thiết bị di động.
6. Đánh giá, Thông qua & Thực thi
Để thu hút được khách hàng, bạn phải thật sự hiểu và đáp ứng được các nhu cầu của họ.
Trong năm 2021 các SEOer cần phải thật sự chủ động. Đây là lúc bạn phải sắp xếp, xây dựng kế hoạch, phát triển quy trình, giám đốc Chiến lược của Voltage – Corey Morris cho biết.
Andy Betts, Cố vấn kiêm Tư vấn Tìm kiếm & Kỹ thuật số cho rằng việc thực hiện SEO có chiến lược rõ ràng sẽ cực kỳ quan trọng. Điều này sẽ giúp cho bạn đảm bảo trang web của mình luôn luôn phù hợp và được khách hàng chú ý vào năm 2021. Tiếp theo bạn cũng nên thay đổi hướng tiếp cận của mình sao cho phù hợp hơn. Không nên chỉ tập trung vào hành vi của người dùng.
Bên cạnh đó, ông Betts cũng cho biết, nhu cầu của người dùng thay đổi theo thời gian, do đó, bạn cần tiếp cận một cách chiến lược và toàn diện hơn để hiểu được những gì đang xảy ra ở trên thị trường. Bạn cũng có thể thực hiện các phương pháp tham vấn để hiểu về các yếu tố kinh tế và xã hội học tác động đến nhu cầu tìm kiếm của người dùng như thế nào. Sau đó, xem xét việc hiểu hành vi của người dùng ở cấp độ chi tiết sau đó tận dụng tất cả mọi nền tảng, công cụ hay nguồn thông tin cho quá trình SEO.
7. Tự động hóa nhiều hơn
Tôi cho rằng, tự động hóa là xu hướng SEO 2021 rất đáng lưu tâm. Hamlet Batista, CEO của RankSense cho biết: Việc tự động hóa cần phải đảm bảo được giá trị cho người dùng tìm kiếm, tránh bị dính các án phạt và duy trì được khả năng cạnh tranh cho thương hiệu của bạn.
Một trong những xu hướng SEO phổ biến nhất trong năm 2021 chính là tiếp tục tập trung vào việc tìm ra các giải pháp có thể mở rộng nhiều hơn để tối ưu hóa sử dụng tự động hóa. (Jesse McDonald, Nhà chiến lược SEO toàn cầu- Trưởng nhóm Optimization Lead của tập đoàn IBM.). Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với các vai trò trong nội bộ. Hãy cố gắng chú trọng vào các yếu tố chiến lược bổ sung nhằm cải thiện được hiệu suất của website nhé.
8. Các thay đổi về bố cục & chức năng của SERP
Cindy Krum, Founder của Mobile Moxie từng nói về việc thay đổi bố cục và chức năng của SERP từ rất lâu. Cô cho rằng, việc thực thi các nhiệm vụ giúp cho Google xác định và xếp hạng các đoạn văn sẽ trở thành một xu hướng SEO 2021 vô cùng quan trọng.
Cô giải thích rằng, các đoạn văn có vai trò rất quan trọng vì chúng thực sự cải được thiện khả năng tìm kiếm. Ngoài ra, chúng còn giúp nâng cấp chính xác các thông tin mà người dùng hiện đang tìm kiếm.
9. Nội dung dài
Ron Lieback, CEO / Founder Content Mender cho rằng bạn có thể nâng cao thứ hạng của trang web nhờ váo các nội dung dài và chất lượng.
Vào năm 2020, Lieback nhận thấy rằng các trang Blog có các bài viết dài trên 2.000 từ thường có được thứ hạng vượt trội hơn so với các trang Blog có các bài viết có độ dài 1.000 từ hoặc ít hơn. Nội dung dạng dài này sẽ trở thành xu hướng SEO 2021.
10. Khả năng mở rộng SEO
Theo ông Mark Traphagen (Phó Chủ tịch Tiếp thị Sản phẩm của seoClarity) nếu bạn muốn vượt qua đối thủ vào năm 2021 bạn sẽ cần phải xây dựng khả năng mở rộng cho SEO.
Để thực hiện được điều này, Traphagen đã chia sẻ 3 phương pháp sau:
- Hãy liệt kê tất cả các nhiệm vụ, quy trình công việc bạn mà làm thường xuyên. Sau đó, xác định các bước có thể được xử lý tốt hơn bằng cách sử dụng một công cụ.
- Thiết lập một hệ thống cảnh báo theo dõi các thay đổi quan trọng đối với vị trí xếp hạng của các từ khóa quan trọng, thay đổi URL,…
- Thiết lập quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho bất cứ nhiệm vụ nào mà bạn không thể tự động hóa để không lãng phí thời gian mỗi khi chúng cần thực hiện chúng.
Trên đây, WISE BUSINESS đã điểm qua 10 xu hướng SEO 2021 quan trọng mà bạn phải cần chú ý. Hãy THEO DÕI WISE Business và LIKE FANPAGE ngay để biết được những chia sẻ mới nhất ngay nhé !
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Đình Long
Bài viết liên quan

TOP 5 CÁCH TÌM INSIGHT KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ CHÍNH XÁC NHẤT
4.4/5 – (5 bình chọn) Insight khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong marketing. Nó được coi là yếu tố then chốt, ảnh

5 BƯỚC XÂY DỰNG CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHUẨN CHỈNH
4.7/5 – (3 bình chọn) Trong hoạt động kinh doanh, việc xây dựng chiến lược marketing là rất quan trọng. Việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường là rất

CÁCH THIẾT LẬP MÔ HÌNH PHỄU MARKETING ĐƠN GIẢN DỄ HIỂU
4.7/5 – (3 bình chọn) Bạn đang có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt để thúc đẩy

MÔ HÌNH AIDA – KHÁI NIỆM & CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AIDA
4.7/5 – (3 bình chọn) Một trong những công thức then chốt trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị chính là mô hình AIDA. Vậy mô hình AIDA có

MÔ HÌNH SMART – KHÁI NIỆM, VÍ DỤ, CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SMART
Đánh giá bài viết Mô hình SMART là mô hình thiết lập mục tiêu hiệu quả và khôn ngoan nhất và được áp dụng phổ biến. Để biết thêm thông

MÔ HÌNH 3C – HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG MÔ HÌNH 3C TRONG MARKETING
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình 3C là một mô hình tiếp thị cung cấp quan điểm chiến lược về các yếu tố chính quyết định thành công của