VÌ SAO OPPO LẠI THÀNH CÔNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM?
-
Lương Hồng Ngọc
- 03/09/2021
Giống như công thức thành công chung của hầu hết các hãng smartphone Trung Quốc là: GIÁ RẺ + CẤU HÌNH MẠNH + ĐẦU TƯ MẠNH CHO MARKETING. Và điểm khác biệt lớn nhất của OPPO chính là khả năng sáng tạo, họ không chạy theo cuộc đua về cấu hình mà tập trung theo đuổi sự độc lạ trong những ý tưởng thiết kế xoay quanh các chấm camera của smartphone.
Bên cạnh đó, các chiến dịch khóa học Marketing của OPPO cũng cho thấy sự hiệu quả rất lớn. Khi đặt chân vào thị trường Việt Nam vào năm 2013, Iphone và Samsung đã là 2 ông lớn có vị thế nhất định trên thị trường smartphone. Vậy OPPO đã làm Marketing thế nào để chỉ sau 3 năm đã vươn lên vị trí thứ 2 thị trường về thị phần, hãy cùng WISE Business tìm hiểu nhé!
Đầu tiên phải kể đến việc hãng đã xác định được khách hàng của mình là phân khúc khách hàng tầm trung và tập trung phát triển vào camera selfie, camera góc rộng và camera kép. Dù Iphone hay Samsung không thua kém OPPO về camera, nhưng điểm lợi hại của họ là định vị chiếc điện thoại của mình là camera selfie, điện thoại thời trang, làm nổi bật lên tính của người sử dụng.
OPPO cũng rất biết cách nắm bắt tâm lý thích bắt chước thần tượng, dùng những thứ thần tượng dùng của giới trẻ chính vì vậy hãng không tiếc tiền để mời người có sức ảnh hưởng nhất tới giới trẻ đó là Sơn Tùng làm đại sứ thương hiệu trong các TVC quảng cáo. Sự kết hợp của bộ đôi Sơn Tùng x OPPO thành công đến nỗi khi người ta nhắc đến Sơn Tùng là sẽ nghĩ ngay đến điện thoại OPPO và ngược lại nhắc đến OPPO là nghĩ ngay tới Sơn Tùng.

Ngoài Sơn Tùng, OPPO còn có được dàn đại sứ “khủng” như: Tóc Tiên, Chi Pu, Noo Phước Thịnh, và Hồ Ngọc Hà. Mỗi đại sứ sẽ “phụ trách” một dòng điện thoại riêng. Ví dụ như Chi Pu – thần tượng của tuổi teen làm đại sứ cho dòng OPPO A39 với mức giá chỉ 4 triệu, vừa với túi tiền của đa số fan hâm mộ của cô nàng này. Hay như Hồ Ngọc Hà với phong cách đẳng cấp và sang trọng đại diện cho dòng máy trị giá gần 10 triệu đó là OPPO F1s Plus.
WISE BUSINESS
Ngoài ra, OPPO cũng liên tục tài trợ cho những chương trình truyền hình có lượng người xem đông đảo. họ cố gắng xuất hiện với tần suất dày đặc để người xem nhớ đến họ nhiều hơn. Họ cũng cố gắng tạo ra tương tác để trở trở nên gần gũi hơn với khách hàng. Liên tục có mặt trên các chương trình truyền hình ăn khách như: The Face – Gương mặt thương hiệu, The Remix – Hòa âm ánh sáng, Sing My Song hay The Voice – Giọng hát Việt… OPPO đã tạo một làn hiệu ứng truyền thông vô cùng mạnh mẽ. Thậm chí, nhiều người xem truyền hình còn thuộc cả câu slogan của Oppo bởi được nghe đi nghe lại quá nhiều lần.
Không những thế tần suất xuất hiện của các bảng quảng cáo ngoài trời của OPPO cũng vô cùng dày đặc tại những nơi có khách hàng mục tiêu của họ như: các trường Đại học, Cao Đẳng, rạp chiếu phim….
Ra sản phẩm với “tốc độ ánh sáng” cũng là một yếu tố giúp OPPO thành công. Tuy ảnh hưởng vì dịch Covid nhưng thương hiệu này vẫn là một trong số ít sản phẩm có tần suất lên kệ nhiều nhất trong các hãng.
Từ lúc vào thị trường Việt Nam 2013 đến nay, OPPO đã “đối đầu” với không ít các đối thủ mạnh tuy nhiên họ vẫn giữ cho mình một thị phần smartphone khá lớn ở Việt Nam đã chứng tỏ sự nhạy bén trong kinh doanh của họ rất lớn. Liệu 2021, hãng điện thoại này sẽ có cú “bùng nổ” như thế nào, chúng ta hãy cùng chờ đợi nhé!
Hãy theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày!
Xem thêm: VÌ SAO BAEMIN LẠI THÀNH CÔNG Ở VIỆT NAM
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

TOP 5 CÁCH TÌM INSIGHT KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ CHÍNH XÁC NHẤT
4.4/5 – (5 bình chọn) Insight khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong marketing. Nó được coi là yếu tố then chốt, ảnh

5 BƯỚC XÂY DỰNG CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHUẨN CHỈNH
4.7/5 – (3 bình chọn) Trong hoạt động kinh doanh, việc xây dựng chiến lược marketing là rất quan trọng. Việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường là rất

CÁCH THIẾT LẬP MÔ HÌNH PHỄU MARKETING ĐƠN GIẢN DỄ HIỂU
4.7/5 – (3 bình chọn) Bạn đang có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt để thúc đẩy

MÔ HÌNH AIDA – KHÁI NIỆM & CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AIDA
4.7/5 – (3 bình chọn) Một trong những công thức then chốt trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị chính là mô hình AIDA. Vậy mô hình AIDA có

MÔ HÌNH SMART – KHÁI NIỆM, VÍ DỤ, CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SMART
Đánh giá bài viết Mô hình SMART là mô hình thiết lập mục tiêu hiệu quả và khôn ngoan nhất và được áp dụng phổ biến. Để biết thêm thông

MÔ HÌNH 3C – HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG MÔ HÌNH 3C TRONG MARKETING
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình 3C là một mô hình tiếp thị cung cấp quan điểm chiến lược về các yếu tố chính quyết định thành công của