NẮM BẮT NGAY 5 TƯ DUY TIÊU THỤ NỘI DUNG CỦA NGƯỜI DÙNG TRÊN MẠNG XÃ HỘI TIKTOK
-
Lương Hồng Ngọc
- 13/11/2021
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, mọi người được tiếp cận với nhiều nguồn thông tin, giải trí khác nhau, vì vậy, tư duy tiêu thụ nội dung của người dùng đã thay đổi. Họ không còn đứng ở vị trí bị động mà có thể tự lựa chọn nội dung bản thân muốn xem.
Và trong những nền tảng mạng xã hội hiện nay, Tik Tok là mạng xã hội thu hút số lượng người dùng khổng lồ vì nền tảng này đã nắm bắt, hiểu rõ tư duy tiêu thụ nội dung số của người dùng.
Vì vậy, thông qua bài viết này, WISE Business muốn cung cấp cho các bạn những thông tin liên quan đến tư duy tiêu thụ nội dung của người dùng trên TikTok nhằm giúp bạn có thể tạo ra một chiến dịch truyền thông hiệu quả, thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.

tu-duy-tieu-thu-noi-dung
I. Thời gian dành cho bản thân (Me – time Mindset)
Gần đây, cụ từ “Me – time” trở nên rất phổ biến trong giới trẻ. Đây là cụm từ chỉ khoảng lặng mà mỗi người cần có trong một ngày. Mỗi người cần dành ra thời gian từ 20 đến 30 phút sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng để làm những điều bản thân thích hoặc sử dụng những phương tiện giải trí để tìm niềm vui, nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng và nuôi dưỡng tâm hồn.
Vì vậy, tư duy tiêu thụ nội dung trực tuyến của người dùng có khuynh hướng tìm kiếm những nội dung vui vẻ, hài hước, chữa lành tâm hồn hoặc những video thuộc lĩnh vực mà bản thân yêu thích.

tu-duy-tieu-thu-noi-dung
II. Nỗi sợ bị bỏ lại (FOMO Mindset)
Fear of Missing Out (hay còn được gọi tắt là FOMO) là một thuật ngữ chỉ hội chứng lo sợ bị bỏ lỡ niềm vui hoặc những trải nghiệm thú vị mà hầu hết những người xung quanh đều có được.
Người dùng Tik Tok luôn muốn bắt kịp xu hướng để có thể hòa mình cùng những nội dung phổ biến trên nền tảng này.
III. Chúng ta tốt hơn, tôi tốt hơn (Better we, Better me)
Ngày nay, khi được tiếp cận với nhiều nguồn thông tin khác nhau, người dùng không chỉ đón nhận những thông tin tích cực mà còn vô tình đọc phải những vấn đề nhức nhối của xã hội.
Vì vậy, tư duy tiêu thụ nội dung của người dùng là tìm niềm vui qua những nội dung mà họ tiếp cận và muốn tìm được sự chia sẻ, đồng cảm, cũng như những lời động viên tích cực từ người khác.
Tik Tok trở thành một nền tảng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người dùng tìm thấy niềm vui từ việc chia sẻ, bày tỏ và đón nhận sự đồng cảm từ cộng đồng người dùng. Đây được đánh giá là một cách tiếp cận rất thông minh và nhân văn mà TikTok đã sử dụng để thu hút được sự ủng hộ của người dùng.

tu-duy-tieu-thu-noi-dung
IV. Phát triển bản thân (Level up Mindset)
Tư duy tiêu thụ nội dung của người dùng hiện nay không chỉ muốn tiếp cận những thông tin giải trí đơn thuần, mà còn muốn học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng hữu ích.
Nắm bắt được xu hướng đó, Tik Tok đã trở thành một nền tảng lý tưởng khi đây là nơi mọi người có thể xem và học hỏi, thử nghiệm những điều mới lạ bời vì nội dung trên nền tảng này luôn được đổi mới, sáng tạo hàng ngày. Người dùng tìm thấy được niềm vui từ cơ hội được học hỏi những điều lý thú chính là lý do khiến Tik Tok có thể thu hút và giữ chân lượng người dùng đông đảo.
V. Khởi tạo và hành động (Jumpstarter Mindset)
Hiện nay, Tik Tok đang là một nền tảng mạng xã hội được nhiều Influencers, KOLs,… sử dụng để đưa ra những quan điểm từ góc nhìn cá nhân và thu hút được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng người dùng.
Tuy nhiên, không phải chỉ những người đã có sẵn lượng người theo dõi nhất định mới áp dụng tư duy Jumpstarter. Đa phần những người sử dụng Tik Tok đều có mong muốn tìm thấy niềm vui từ sự khám phá, truyền cảm hứng và dẫn dắt một lượng người xem nhất định.
Trên đây là 5 tư duy tiêu thụ nội dung trên nền tảng mạng xã hội TikTok mà WISE Business đã tìm kiếm, thu thập và tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp cho bạn hiểu rõ hơn về tư duy tiêu thụ nội dùng số của người dùng đã thay đổi như thế nào, từ đó bạn có thể đề xa những chiến dịch marketing hiệu quả cho doanh doanh nghiệp của mình.
Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"
Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

NHÂN KHẨU HỌC LÀ GÌ? TÌM HIỂU VỀ NHÂN KHẨU HỌC TRONG MARKETING
Nhân khẩu học là một lĩnh vực khoa học xã hội đang ngày càng trở nên quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị, không chỉ là một khối lượng dữ

TOP 5 BƯỚC VIẾT CALL TO ACTION (CTA) THU HÚT KHÁCH HÀNG
Hầu hết mọi người đều đồng tình rằng nội dung đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, bạn đã biết rằng tăng cường hiệu

TOP 63 THUẬT NGỮ MARKETING PHỔ BIẾN MARKETER CẦN NẮM 2023
Học các thuật ngữ Marketing không chỉ giúp bạn thấu hiểu ngôn ngữ Marketing, mà còn hỗ trợ bạn dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng sự nghiệp và

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GỒM NHỮNG GÌ? 8 YẾU TỐ CỐT LÕI CẦN NẮM
Việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và gây ấn tượng đối với khách hàng không chỉ là mục tiêu, mà còn là một trải nghiệm

TALKSHOW CHIA SẺ PHƯƠNG PHÁP HỌC NLP ĐỂ RÚT NGẮN 80% THỜI GIAN HỌC TIẾNG ANH
Vừa qua, ngày 12/12 với sự quy tụ hơn 300 sinh viên tại trường Đại học CNTT và Truyền thông Việt Hàn (VKU), thầy LƯU MINH HIỂN, thủ khoa trường ĐẠI

BOUNCE RATE LÀ GÌ? KIẾN THỨC VỀ BOUNCE RATE CHO NGƯỜI MỚI
Bạn có bao giờ tự hỏi về sự tương tác của người dùng trên trang web của bạn? Hay bạn đang muốn biết làm thế nào để đánh giá hiệu