MUỐN TRỞ NÊN ĐẮT GIÁ? HÃY KIỂM TRA MÌNH CÓ ĐƯỢC BAO NHIÊU TRONG 8 KỸ NĂNG NÀY TRƯỚC ĐÃ

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
Đánh giá bài viết

Để có thể phát triển bản thân và thăng tiến trong công việc, bản thân bạn cần phải xác định các kỹ năng làm việc mình cần phải có. Và làm cách nào để cải thiện bản thân để có thể đáp ứng tốt cho công việc ? Chỉ cần học 8 kỹ năng này, nó sẽ giúp ích rất nhiều trong sự nghiệp của bạn đấy !

kỹ năng

I. Kỹ năng giao tiếp

Chính kỹ năng này sẽ có tầm ảnh hưởng quan trọng đến công việc của bạn. Tuỳ thuộc vào công việc, khả năng giao tiếp cho thấy một người có thể diễn đạt tốt bằng lời hay một nhà viết lách giỏi. Nó liên quan đến sự tự tin khi nói chuyện và cũng gồm kỹ năng viết đủ tốt để giao tiếp hiệu quả qua email và các văn bản.

Một vài cách bạn có thể phát triển và trau dồi kỹ năng giao tiếp như:

  • Viết blog, status và các phương tiện truyền thông xã hội
  • Làm việc liên quan đến dịch vụ khách hàng (trực tiếp hoặc trên điện thoại)

II. Làm việc nhóm

Làm việc nhóm có nghĩa là bạn làm việc tốt với mọi thành viên trong nhóm – cả những người đồng nghiệp của bạn,… Với kỹ năng này, bạn có thể làm việc với họ dễ dàng hơn và tạo nên một môi trường làm việc tốt hơn.

dong-gop-y-kien

Cách để bạn có thể phát triển và trau dồi về kỹ năng này:

  • Thực hiện các bài tập nhóm tốt nhất và xem nó là một phần của việc học
  • Tình nguyện cho một tổ chức cộng đồng hay các CLB trong trường

III. Giải quyết vấn đề

Khi bạn học được kỹ năng này, bản thân bạn sẽ có thể tìm ra giải pháp khi gặp khó khăn hoặc thất bại. Trong cuộc sống, giải quyết vấn đề là một kỹ năng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần trong môi trường làm việc.

Vài cách bạn có thể phát triển và trau dồi kỹ năng giải quyết vấn đề:

  • Làm bài tập nghiên cứu
  • Học một khoá học kỹ năng học tập chuyên đề giải quyết vấn đề

IV. Tư duy doanh nghiệp

Để nghĩ ra một cách thức sáng tạo và luôn cải thiện mọi thứ, bạn sẽ cần biết đến tư duy doanh nghiệp. Nó cũng sẽ là một cách để bạn thể hiện được tầm nhìn và ứng biến trong mọi chuyện của mình.

Vậy làm thế nào để phát triển và trau dồi kỹ năng tư duy doanh nghiệp? Chẳng hạn như:

  • Tiếp cận các tổ chức và doanh nghiệp với các vị trí công việc hoặc thực tập
  • Thực hiện hoặc thay đổi cách thức hoạt động trong nhóm của mình

V. Lên kế hoạch và tổ chức

Lên kế hoạch và tổ chức rất quan trọng trong một doanh nghiệp, bạn sẽ thể hiện được bản thân khi thực hiện được điều đó. Đây là việc tìm ra danh sách các yếu tố cần thiết để hoàn thành công việc, sau đó bạn sẽ phải tìm ra thời gian và cách thức thực hiện. 

thao-luan

Vài cách để bạn có thể phát triển và trau dồi kỹ năng này như:

  • Phát triển thời khóa biểu học tập và đảm bảo chắc chắn bạn sẽ làm theo
  • Giúp tổ chức một sự kiện cộng đồng

VI. Quản lý bản thân

Quản lý bản thân thể hiện bạn là một người tự giác, ý thức làm việc mà không cần ai phải kiểm tra. Bạn có thể kiểm soát được thời gian làm việc của bản thân và giao công việc cho người khác để đảm bảo mọi thứ được thực hiện theo đúng thời hạn.

  • Thực tập sẽ giúp bạn có ý thức tự giác hơn và học hỏi được nhiều cái mới
  • Xây dựng lịch học và làm theo kế hoạch đó

VII. Học tập

Học tập sẽ giúp bạn có thể phát triển bản thân mình hơn và biết được nhiều thứ trong công việc và học hành. Với kỹ năng này, bạn có thể dễ dàng ứng biến trong môi trường làm việc mới.

lam-viec

Bạn có thể trau dồi kỹ năng học tập bằng cách sau:

  • Tham gia một khoá học online hoặc ngắn hạn
  • Tham gia một số nghiên cứu về kỹ năng học tập và cách thức học tập

VIII. Công nghệ

Hiện nay, công nghệ là một thứ rất quan trọng đối với hầu hết các công việc. Dù đi học hay đi làm, việc sử dụng công nghệ đều được áp dụng. Kỹ năng sử dụng công nghệ tổng quan mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm bao gồm khả năng sử dụng máy tính để xử lý văn bản và gửi email hoặc biết cách sử dụng máy photocopy.

Một vài cách phát triển và trau dồi kỹ năng sử dụng công nghệ:

  • Yêu cầu đào tạo tại nơi làm việc
  • Tìm ra công nghệ nào được sử dụng trong công việc bạn muốn và nghiên cứu việc sử dụng nó

Biết được 8 kỹ năng này, bạn sẽ có thể phát triển được bản thân và tạo nên một môi trường làm việc tốt nhất. Với WISE, mỗi nhân viên đều có được những kỹ năng này luôn phát triển bản thân mình để đón tiếp học viên và khách hàng tốt nhất.

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

Hãy THEO DÕI WISE Business và LIKE FANPAGE ngay để cập nhật những bài viết hay và thú vị nhất !!!

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lưu Minh Hiển

Lưu Minh Hiển

Founder & CEO Trường Đào tạo WISE Business. Founder & CEO Hệ thống trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH, Top 3 Trung tâm uy tín nhất Đà Nẵng. TOP 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2021. MOKRs Master, một trong những người đầu tiên ứng dụng OKRs thành công tại Việt Nam. Chuyên gia, diễn giả đào tạo về khởi nghiệp, quản lý doanh nghiệp, nhân sự, Marketing. Thủ khoa Đại học Manchester Anh Quốc.

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888