TOOL FACEBOOK: 14 CÔNG CỤ HỖ TRỢ QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ
-
Lương Hồng Ngọc
- 25/11/2021
Tool Facebook là gì? Bạn đã bao giờ chi hàng trăm triệu cho việc Marketing trên facebook? Và mang về kết quả với lượng người theo dõi tăng dần nhưng số lượt tương tác trên fanpage thì rất ít. Đó quả thật là một sự lãng phí so với ngân sách quảng cáo đã bỏ ra. Vậy, lý do cho sự thiếu hụt này là gì?
Facebook Marketing được ví dụ như một tảng băng trôi. Trong đó, chúng ta thường chỉ chú trọng tối ưu hóa bề nổi của tảng băng ấy – là quảng cáo Facebook. Và muốn thực hiện Marketing trên Facebook không quá khó khăn, bất kỳ người nào cũng có thể tự tạo một trang fanpage doanh nghiệp và bắt đầu kinh doanh trên đó.
Thế nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện hiệu quả, bởi Marketing đòi hỏi phải có rất nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau chứ không đơn giản chỉ là đăng bài viết, sản phẩm lên là bán. Bạn sẽ phải theo dõi lượng tương tác, phân tích hành vi, quản lý các chiến dịch quảng cáo,… Chính vì vậy, trong hàng trăm các công cụ hỗ trợ hiện nay, WISE Business sẽ giới thiệu đên bạn 14 công cụ hỗ trợ quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay. Bao gồm những công cụ trả phí lẫn những công cụ miễn phí, phù hợp cho mọi marketer đang trong quá trình tìm hiểu cũng như những marketer đã phát triển được một thời gian và cả hai loại này đều có những công dụng tuyệt vời như nhau. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích thêm cho công việc của bạn.
I. Công cụ 1: Mobile Monkey
Bắt đầu với Tool Facebook quan trọng nhất dành cho Facebook Messenger Marketing. Vì một số lý do mà nhiều marketer không tận dụng được lợi thế của Messenger Marketing, dù nó đang được đánh giá xu hướng Hot nhất trong ngành Digital Marketing hiện nay. Yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa Facebook Messenger Marketing so các phương thức tiếp thị khác (như Email Marketing) chính là kết quả mà nó mang lại, như một số ví dụ dưới đây:
- Tin nhắn trên Facebook Messenger có tỷ lệ mở từ 50-80%.
- Tin nhắn trên Facebook Messenger có tỷ lệ nhấp là 20%, đặc biệt là khi sử dụng chat blasting.
- Tin nhắn trên Facebook Messenger có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 3-5 lần so với quảng cáo trên máy tính để bàn của Facebook
- Facebook Messenger Marketing có chi phí thấp hơn 30-50 lần so với các chiến dịch quảng cáo của Facebook (khi sử dụng Click-to-Messenger Ads)
Vậy, làm thế nào để đạt được những kết quả kể trên?
Cách tốt nhất để bắt đầu với Facebook Messenger Marketing là với Mobile Monkey – một trong những trình xây dựng Chatbot mạnh mẽ nhất. Chatbots này rất cần thiết để ghi điểm tỷ lệ mở, TLB và tỷ lệ chuyển đổi cao. Đặc biệt là nó hoàn toàn miễn phí.
1. Comment Guard (Trả lời riêng tư qua Messenger)
Comment Guard là một tính năng của Facebook Messenger Marketing, cho phép bạn thêm các liên hệ mới vào danh sách liên lạc của mình khi họ nhận xét về bài đăng trên Facebook của bạn.
Cách thức hoạt động của Comment Guard diễn ra như sau:
- Bạn đăng một bài viết lên Facebook như thường lệ.
- Mọi người bình luận về bài viết đó.
- Bất cứ ai bình luận về bài đăng đều nhận được trả lời riêng tư tự động của bạn trong Messenger.
- Khi họ tham gia tương tác cuộc hội thoại này, họ sẽ được thêm vào danh sách liên hệ trên Facebook Messenger của bạn
Đối với một số bài viết có tiềm năng tương tác cao, như một meme, một câu đố, một cuộc thi, một câu hỏi, v.v. thì tất cả các bình luận không chỉ đơn giản chỉ là bình luận nữa mà họ đã chuyển thành những khách hàng tiềm năng
Bạn sẽ cần sử dụng Mobile Monkey để thực hiện việc này và yên tâm, cách tiến hành vô cùng dễ dàng, theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấp vào nút “FB comment guard” trong ứng dụng Mobile Monkey
- Bước 2: Tạo một tin nhắn trả lời tự động
- Bước 3: Chuyển thông tin vào trang landing page chat trên Messenger của bạn.
- Bước 4: Thêm tính năng “comment guard” vào bài đăng Facebook của bạn
2. Nhấp vào quảng cáo Messenger
Click-to-Messenger Ad thực chất chỉ là một dạng quảng cáo Facebook bình thường. Song, điểm khác biệt duy nhất là khi nhấp vào nó, thay vì chuyển đến 1 trang landing page nào đó thì người dùng sẽ được dẫn đến chuỗi bot Facebook Messenger. Khi một người bắt đầu chuỗi Facebook Messenger, họ sẽ là người mở đầu cho câu chuyện. Sau đó, Chatbot sẽ tiếp tục câu chuyện nhằm hướng họ về kênh chuyển đổi.
Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Chatbot của mình đặt câu hỏi cho người dùng và gửi cho họ các ưu đãi mà họ có thể đang quan tâm tới.
Đương nhiên, sẽ rất khó trả lời thủ công hàng ngàn câu hỏi tin nhắn. Thay vào đó, bạn có thể hướng các phiên trò chuyện được lấy từ Quảng cáo Messenger trực tiếp đến Chatbot Mobile Monkey, nơi sẽ thay bạn đặt câu hỏi và tương tác với khách hàng tốt hơn.
3. Chat Blaster
Chat blaster là Tool Facebook hiển thị tin nhắn của bạn ở phía trước toàn bộ danh sách Facebook Messenger trong vài phút. Theo một số thử nghiệm thì tỷ lệ mở chat trong 60 phút của Chat Blaster có thể đạt đến 96,9%.
Với Mobile Monkey, bạn có thể lên lịch các cuộc trò chuyện, gửi tin nhắn hàng loạt cho mọi người, phát triển các chuỗi Messenger tương tác, tạo các ưu đãi đặc biệt và nhiều thao tác khác giúp thúc đầy chiến dịch marketing hiệu quả hơn. Để bắt đầu quá trình tạo Chat Blaster, bạn nhấp vào mục “Chat Blaster” trong ứng dụng.
Một trong những điều đặc biệt ở Chat Blaster là khả năng phân khúc đối tượng khách hàng giúp thu hẹp danh bạ để có thể target đến đúng mục tiêu cần thiết.
II. Công cụ 2: Mã QR trong Messenger
Để xem mã QR của mình, bạn thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Trong Messenger, chạm vào ảnh đại diện của bạn ở góc trên bên phải màn hình.
- Bước 2: Nhấn vào ảnh đại diện của bạn thêm lần nữa.
- Bước 3: Kiểm tra mã Messenger của bạn hiện ra ngay sau đó hoặc tiến hành quét 1 mã nào đó bất kì.
Mã quét trên trang Facebook là Tool Facebook Marketing hữu hiệu hỗ trợ trong việc thêm người vào danh sách liên hệ Messenger. Hình thức này thường được sử dụng tại các hội nghị, quảng cáo trên bảng tin, hàng hóa hoặc thậm chí là danh thiếp. Bất kì ai thực hiện thao tác quét mã do bạn cung cấp đều sẽ tự động nằm trong danh sách liên hệ của bạn.
WISE BUSINESS
III. Công cụ 3: Gửi lời mời tham gia tương tác
- Bước 1: Từ trang Fanpage của doanh nghiệp, mở phần tương tác của 1 bài đăng bất kì.
- Bước 2: Nhấp vào nút “Mời” hiển thị bên cạnh tên của mỗi người để mời họ thích hoặc theo dõi trang.
Phương pháp này giúp target chính xác vào những người thật sự quan tâm đến Fanpage của bạn. Với những trang Fanpage mà số lượng tương tác kém hơn hẳn lượng người theo dõi thì khả năng bị thuật toán Facebook phạt sẽ khá cao. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ chăm sóc Fanpage để hiểu rõ về Fanpage của bạn từ đó giúp trang của bạn phát triển một cách khoẻ và mạnh hơn nhé!
IV. Công cụ 4: Gửi lời mời cá nhân trong Messenger
Tương tự như việc mời bạn bè thích trang doanh nghiệp, giờ đây, bạn cũng có thể gửi lời mời đến họ trong Messenger. Đây là phương pháp nên sử dụng vì nhờ nó, mà bạn dễ dàng cá nhân hóa tin nhắn và cung cấp cho người nhận đến hai lần chạm thay vì chỉ một.
Để thực hiện quá trình này, đầu tiên, bạn nhấp vào nút “…” trên trang Facebook. Sau đó, chọn mục “Mời bạn bè”
Tại đây, bạn có thể mời bạn bè và tạo một tin nhắn riêng với từng người họ bằng cách chọn những người muốn mời rồi đánh dấu vào ô “Cũng gửi từng lời mời trong Messenger”.
V. Công cụ 5: Mời mọi người tham gia nhóm trên Facebook bằng email
Tool Facebook free này là 1 ví dụ điển hình với sự kết hợp giữa email và nhóm trên Facebook. Cụ thể, mình sẽ mời mọi người tham gia nhóm Facebook của mình bằng cách gửi email cho họ. Đương nhiên, để làm được như vậy, phải có sẵn 1 danh sách email những người cần gửi. Các bước làm chi tiết được thực hiện như sau:
- Bước 1: Truy cập vào nhóm Facebook, nhấp chọn mục “Thành viên” trong thanh menu bên trái màn hình.
- Bước 2: Nhập tên hoặc địa chỉ email của người bạn muốn mời.
VI. Công cụ 6: Dò thám quảng cáo của đối thủ cạnh tranh
Trong thế giới SEO, việc dò thám đối thủ cạnh tranh không quá khó. Bạn chỉ cần nhập URL trang Fanpage hoặc website của đối thủ vào 1 phần mềm Marketing Facebook dò thám nào đó để tìm hiểu về họ. Chẳng hạn như RankSignals – một trong các phần mềm quảng cáo Facebook miễn phí ít người biết đến.
Ngay sau đó, bạn sẽ thu thập ngay những thông tin cần thiết. Tuy nhiên, bạn không thể biết được chính xác về đối tượng khách hàng và ngân sách chi tiêu cho quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Những gì bạn được quyền tìm hiểu là về địa điểm, tần suất và loại hình quảng cáo mà các đối thủ này đang sử dụng.
VII. Công cụ 7: Đo lường hoạt động trên trang của đối thủ cạnh tranh
Để sử dụng được Tool Facebook này, đầu tiên, bạn truy cập vào trang Fanpage doanh nghiệp. Chọn mục “Thông tin chi tiết” ở hàng phía trên cùng bên trái màn hình rồi lướt xuống phần “Trang nên xem”
Khi bạn thêm đối thủ vào các trang đã xem, bạn sẽ có thể theo kịp hoạt động, tốc độ tăng trưởng, tổng số lượt thích và tần suất đăng bài của họ. Và dựa vào những số liệu này, bạn hoàn toàn có thể xác định giờ vàng đăng bài Facebook hợp lý hơn.
Những thông tin này sẽ giúp bạn thay đổi và cải thiện chiến lược của mình sao cho phù hợp hơn để đủ khả năng cạnh tranh cùng đối thủ.
VIII. Công cụ 8: Tìm nơi bạn có được số lượng người theo dõi
Điều cơ bản để có phát triển tương tác là trước hết, bạn phải biết được người theo dõi trang của mình đến từ những nguồn nào? Từ đó, bạn mới có thể khai thác thêm nhằm gia tăng số lượng người theo dõi nhiều hơn nữa.
Một cách hữu ích để có được thông tin này là một lần nữa thông qua mục “Thông tin chi tiết” của trang Fanpage. Tại đây, nhấp chọn mục “Người theo dõi” và lướt xuống cho đến khi bạn nhìn thấy mục “Nơi theo dõi Trang diễn ra”
Facebook sẽ hiển thị kết quả dựa trên 5 địa điểm chính:
- Trên trang của bạn
- Công cụ tìm kiếm
- Màn hình trên mọi thiết bị
- Bài viết trên trang
- Khác
IX. Công cụ 9: Xác định tín hiệu đối tượng trên Page Insights
Cách để sử dụng các số liệu để thúc đẩy các nỗ lực tiếp thị là xem thông tin chi tiết trên trang Facebook, đặc biệt là thông tin về nhân khẩu học. Khi xem thông tin này, phải dựa vào các điểm mạnh tiêu biểu – dấu hiệu cho thấy người dùng của đa phần thuộc nhóm đối tượng nào. Ví dụ, trang này cho thấy nhóm đối tượng nam và nữ trong độ tuổi 25-44 đang chiếm ưu thế hơn hẳn các nhóm khác.
Nghĩa là, nếu bạn 21 tuổi, bạn sẽ ít quan tâm đến trang này. Ngược lại, nếu bạn là một người đàn ông 30 tuổi, có nhiều khả năng bạn sẽ có hứng thú với trang này hơn. Thông tin này giúp bạn biết nên làm thế nào, ở đâu và dựa vào ai để tập trung phát triển các chiến lược marketing và chiến lược quảng cáo.
X. Công cụ 10: Thu thập địa chỉ email
Ngày nay, việc có được địa chỉ email của người dùng là rất khó. Không cần biết bài đăng của bạn hấp dẫn đến đâu thì việc khiến ai đó tự nguyện cung cấp địa chỉ email là chuyện không hề dễ dàng. Song, với Facebook Messenger marketing, đây không còn là vấn đề đáng quan ngại nữa rồi. Bạn có thể tạo một Chatbot Facebook Messenger yêu cầu lấy địa chỉ email của người dùng, sau đó tất cả những gì họ cần làm là nhấp chuột và điền địa chỉ của họ vào đó. Yên tâm, Facebook sẽ thay bạn hoàn thành mọi thao tác, như hình dưới đây:
Bạn chỉ cần thiết lập thông tin cần lấy là email rồi đặt nó ở đầu đoạn chat, Facebook sẽ tự biết cách lấy địa chỉ email của người dùng cách chính xác nhất.
Đây là một trường hợp khác sử dụng hai kênh khác nhau để lấy thông tin và thu hút người dùng. Phần mềm Marketing Facebook Chatbot giúp tự động hóa toàn bộ quá trình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
XI. Công cụ 11: Thu thập số điện thoại
Có một điều còn khó hơn việc xin email của người dùng đó là xin số điện thoại. Để có được thông tin số điện thoại người dùng, bạn sẽ thực hiện các bước tương tự như khi yêu cầu cung cấp địa chỉ email.
Nghĩa là, bạn vẫn sẽ dựa vào sự trợ giúp từ phần mềm Facebook Marketing Chatbot. Khi sử dụng Mobile Monkey, bạn nhập thông tin cần lấy là “số điện thoại” nhằm đảm bảo Chatbot sẽ thu thập số điện thoại của người dùng bằng cách hỏi họ hoặc lấy trực tiếp từ thông tin họ cung cấp trên Facebook cá nhân (nếu có) .
Thông thường, mọi người rất ngại nhập số điện thoại của họ trên một nền tảng lạ. Tuy nhiên, với những ứng dụng nhắn tin quen thuộc, chẳng hạn như Facebook Messenger, họ có vẻ cảm thấy thoải mái hơn trong việc chia sẻ thông tin cá nhân. Chatbot của Facebook cứ dựa vào đó và thu thập thôi.
XII. Công cụ 12: Bật cửa sổ trò chuyện trên website
Cửa sổ trò chuyện trên website nghe có vẻ quen thuộc nhưng thực chất, hiện nay, lại có rất ít trang web hoạt động hóa tính năng này. Nếu truy cập vào website, bạn sẽ thấy gần như trang nào cũng có ít nhất 1 cửa sổ trò chuyện.
Lợi ích của cửa sổ trò chuyện là toàn bộ cuộc hội thoại gần như được thiết lập và quản lý bởi Chatbot. Nói một cách cụ thể là Chatbot sẽ lần lượt đưa ra câu hỏi và gợi ý trả lời, người dùng chỉ có nhiệm vụ làm theo hướng dẫn và nhấp chọn dựa trên những gợi ý có sẵn.
Bất kể lựa chọn là gì thì người dùng đang từng bước tạo kết nối sâu hơn với sản phẩm cũng như kênh marketing của bạn rồi đấy! Quả là một phương pháp tăng tương tác hiệu quả, phải không?
XIII. Công cụ 13: Chiến dịch Messenger nhỏ giọt
Để thiết lập quy trình, bạn vào trang Mobile Monkey, nhấp chọn mục “Drip Campaign” như hình bên dưới.
Khác với những chiến dịch nhỏ giọt email có thể mất vài ngày hoặc vài tuần để hoàn thành, một chiến dịch nhỏ giọt của Facebook Messenger có thể xong ngay trong vài phút hoặc vài giờ. Hơn nữa, khi sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng Facebook như Chatbot, bạn còn có khả năng tạo các lựa chọn và tiến hành thu hút khách hàng ở mức độ sâu hơn.
XIV. Công cụ 14: Tool auto kết bạn Facebook
Một bộ công cụ mới cực kỳ hữu ích đó chính là “Tool auto kết bạn”, chức năng chính của extension này là kết bạn tự động với những người trong group, người like post hoặc những người mà Facebook đề xuất kết bạn. Ngoài ra bộ công cụ này còn có nhiều tính năng hỗ trợ khác như auto like, xóa lời mời đã gửi hàng loạt, lọc bạn bè không tương tác,…
Sử dụng bộ công cụ này giúp bạn tiếp cận gần hơn với nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn chỉ cần tìm những bài post, group liên quan đến đối tượng khách hàng của bạn, kết bạn, tương tác và kết nối với họ. Những người này sẽ là danh sách bạn bè chất lượng và khả năng cao sẽ trở thành khách hàng cho những quảng cáo bán hàng của bạn.
Hy vọng với những công cụ mà WISE Business chia sẻ trên đây sẽ giúp tìm thấy bộ công cụ hoàn chỉnh nhất cho việc phát triển trên nền tảng facebook của mình. Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích mỗi ngày!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

CHURN RATE LÀ GÌ? CÔNG THỨC TÍNH CUSTOMER CHURN CHÍNH XÁC NHẤT
5/5 – (2 bình chọn) Trên thực tế, Churn rate là một trong những thước đo quan trọng nhất mà các doanh nhân cần theo dõi. Tuy nhiên đây lại

CPL LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CPL TRONG DOANH NGHIỆP
5/5 – (2 bình chọn) Khi thực hiện kế hoạch truyền thông Marketing, các Marketer cần chú ý trong việc đo lường hiệu quả tiếp thị. Cách đo lường bằng

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ZARA- NGUYÊN TẮC VÀNG TẠO NÊN KHÁC BIỆT
4.7/5 – (3 bình chọn) Chiến lược marketing của Zara có gì đặc biệt? Zara từ trước đến nay đã định vị trong lòng người tiêu dùng với thương hiệu

INBOUND MARKETING LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT INBOUND VÀ OUTBOUND
4.6/5 – (5 bình chọn) Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp đang áp dụng các chiến lược marketing lấy khách hàng làm trung tâm để

OUTBOUND MARKETING LÀ GÌ | LÝ GIẢI SỰ CHUYỂN MÌNH GIỮA OUTBOUND & INBOUND
5/5 – (2 bình chọn) Trong bối cảnh kinh doanh không ngừng phát triển ngày nay, các chiến lược Marketing hiệu quả là điều cần thiết để thu hút sự

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VINFAST – SỰ THỊNH VƯỢNG TỪ LÒNG TỰ TÔN DÂN TỘC
5/5 – (2 bình chọn) Vinfast thuộc Vingroup, công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam và là một trong những tập đoàn công nghệ, công nghiệp và dịch vụ