SEO ONPAGE LÀ GÌ? TOP 10 KỸ THUẬT TỐI ƯU SEO ONPAGE HIỆU QUẢ NHẤT

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
5/5 - (1 bình chọn)

SEO Onpage là một kỹ thuật rất quan trọng trong SEO. Đây là một trong những ký thuật giúp cải thiện thứ hạng của website đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Bài viết sau đây của WISE BUSINESS sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ SEO Onpage là gì? Những kỹ thuật tối ưu SEO Onpage hiệu quả nhất hiện nay. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

I. SEO Onpage là gì?

SEO Onpage

SEO Onpage

SEO Onpage là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa website để cải thiện xếp hạng cao hơn và kiếm được lưu lượng truy cập phù hợp hơn trong các công cụ tìm kiếm. SEO Onpage đề cập đến cả Content lẫn mã code HTML của một trang có thể được tối ưu hóa. Ngược lại với SEO Offpage có liên quan đến các backlink và các hoạt động bên ngoài khác.

Ngoài việc xuất bản Content có chất lượng cao, SEO Onpage còn bao gồm việc tối ưu hóa tiêu đề, thẻ HTML và hình ảnh của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là đảm bảo cho website của bạn có tính chuyên môn cao, có thẩm quyền và đáng tin cậy (EAT SEOExpertise, Authority và Trustworthiness – Ba yếu tố được google sử dụng để đo lường mức độ tin cậy của một website).

Nếu bạn chưa biết làm SEO là làm gì thì Onpage là một công việc trong SEO nhằm giúp Google hiểu hơn nội dung website của bạn đang nói về vấn đề gì.

II. Tầm quan trọng của SEO Onpage

seo onpage

Cùng với SEO Offpage, SEO Onpage giữ một vai trò vô cùng quan trọng đối với hiệu quả làm SEO.

SEO Onpage chính là những gì hiển thị trên website mà người truy cập nhìn thấy, vì vậy quyết định rất lớn đến traffic của website. Một website với nội dung tốt nhưng hình thức không bắt mắt, hay ngược lại, một website đẹp, dễ nhìn, nhưng không cung cấp nội dung hữu ích thì đều không thể thu hút được người truy cập.

SEO Onpage nói riêng hay dịch vụ SEO Google nói chung đều hướng tới mục đích cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm. Website có thứ hạng cao, được xếp hạng ở những trang đầu của kết quả tìm kiếm sẽ có được uy tín cao hơn, có nhiều ưu thế hơn khi cạnh tranh với các website khác cùng hướng đến một chủ đề.

Xem thêm : Cách triển khai content SEO tổng quan theo TOPIC CLUSTER

III. Top 10 kỹ thuật tối ưu SEO Onpage hiệu quả nhất

seo onpage

1. Tối ưu URL trong SEO Onpage

URL là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình tối ưu SEO Onpage. URL càng ngắn thì khả năng lên Top của bạn càng cao. Nên để từ khóa có lượng search cao nhất của bạn vào URL.

Một URL chuẩn SEO Onpage tốt cần có 3 yếu tố sau đây:

  • Chứa từ khóa SEO chính (từ khóa có lượng search nhiều nhất)
  • Ngắn gọn nhưng bao hàm toàn bộ nội dung (URL top 1 thường chỉ có trung bình 59 chữ).
  • URL phải liên quan đến nội dung bài viết

Lưu ý: Gộp nhiều từ khóa có cùng mục đích tìm kiếm (Search Intent) vào chung một URL để có thể giúp bạn SEO hàng loạt từ khóa cùng lúc.

2. Tối ưu Title

Nếu như Title được viết tốt và hấp dẫn, đúng trọng tâm tìm kiếm, độc giả sẽ click vào bài viết. Đối với công cụ tìm kiếm như Google, việc tối ưu Title sẽ giúp cho công cụ crawl dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn, từ đó hiểu được nội dung của bài viết.

 Lưu ý:

  • Mỗi Title được ngăn cách với nhau bằng – hoặc |
  • Title nên chứa những từ khóa cần SEO Onpage có lượng search cao thứ 2 (từ khóa có lượng search cao nhất sẽ để ở URL)
  • Title Không được chứa chính xác 100% từ khóa đã có trong URL
  • Đặt từ khóa SEO vào vị trí đầu Title giúp tăng tỉ lệ CTR (tỉ lệ nhấp/click chuột) và thứ hạng.
  • Title Cũng không nên giống với Heading 1. Bạn cần đặt Title bằng các từ khóa có liên quan và từ khóa giống nhau.
  • Title Chứa càng nhiều từ khóa càng tốt nhưng phải tự nhiên.

3. Tối ưu Heading 1 trong SEO Onpage

Khi tối ưu SEO Onpage với thẻ Heading 1, hãy cố gắng tạo sự liên quan và hướng tới người dùng nhiều nhất có thể.

  • Chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm (có lượng search nhiều thứ 3)
  • Bao hàm được nội dung của bài viết
  • Không nên có nhiều hơn một thẻ Heading 1, điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến thứ hạng của bài viết
  • Heading 1 phải khác với TitleURL và nên là từ khóa LSI (loại từ khóa có cùng ngữ nghĩa với từ khóa chính) khác.

4. Tối ưu Heading 2-3 trong SEO Onpage

Bên cạnh việc tối ưu Heading 1, Bạn cũng cần chú trọng tối ưu Heading 2-3 để giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung website của mình.

Lưu ý:

  • Heading 2-3 cần ngắn gọn, thể hiện được nội dung của đoạn văn sắp tới bạn đang đề cập
  • Triển khai nhiều Sub-Heading (tiêu đề phụ) nhiều nhất có thể
  • Heading chứa một số từ khóa liên quan hoặc Semantic Keywords (từ khóa về mặt ngữ nghĩa). Đừng cố nhồi nhét từ khóa, Hãy ưu tiên viết ngắn gọn và thể hiện nội dung của đoạn
  • Các Heading 2-3 ảnh hưởng mạnh tới SEO còn Heading 4-6 thì không ảnh hưởng đến SEO nhiều.

5. Tối ưu meta description

Meta description là thẻ mô tả tóm tắt nội dung của một trang web (webpage) nào đó. Dựa vào meta description, người đọc có thể hiểu rõ hơn về nội dung mà webpage của bạn muốn truyền tải. Mục đích của meta description là lôi kéo người đọc click vào trang web của bạn từ Google hay Facebook.

Lưu ý:

  • Mô tả ngắn gọn nội dung trang web của bạn
  • Mô tả duy nhất, không trùng lặp cho từng trang
  • Độ dài khuyến nghị từ 100-155 ký tự
  • Đặt từ khóa chính ngay phần đầu của thẻ mô tả

Xem Thêm: Hướng Dẫn Viết Thẻ Meta Description Tốt Nhất

6. In đậm keyword chính trong bài

  • Các từ khóa SEO chính phải được in đậm trong bài viết.
  • Mật độ từ khóa chính 1-3%, phân bố đều ở mở bài, H1, H2, thân bài và kết bài.

Ngoài ra, dàn trải từ khóa phụ/từ liên quan hay từ đồng nghĩa xuyên suốt bài viết để tăng độ liên quan giữa các ý, tạo thành chủ thể thống nhất.

Tránh nhồi nhét toàn bộ từ khóa vào bài viết một cách gượng ép. Cách làm SEO tốt nhất chính là luôn luôn nghĩ tới người dùng.

7. Độ dài bài viết

Độ dài của bài viết là một trong những cách nhanh và dễ nhất để Google đánh giá sơ bộ xem bài viết của bạn có chuyên sâu và hướng tới người dùng hay không.

Những bài viết dài trên 2000 chữ có xu hướng được chia sẻ nhiều nhất. Bởi vì có nội dung chuyên sâu hơn, nên thời gian người dùng dành ra để ở lại website và đọc bài viết cũng sẽ lâu hơn.

8.  Tối ưu hình ảnh

  • Công cụ tìm kiếm không hiểu thông tin hình ảnh vì thế bạn cần tối ưu hóa hình ảnh
  • Hình ảnh liên quan rất quan trọng trong SEO
  • Hình ảnh ấn tượng có thể có giá trị hơn ngàn lời nói vì vậy hình ảnh rất quan trọng trong nội dung của bạn và mỗi nội dung nên có ít nhất 3 hình ảnh, đặt ở ngữ cảnh liên quan để thể hiện rõ hơn về thông tin bạn muốn truyền tải tới người đọc.
  • Tối ưu hình ảnh trước khi upload: Resize, Compression …
  • Chọn định dạng file: GIF, JPG, PNG
  • Sử dụng tên ảnh, thuộc tính ALT, để mô tả ảnh
  • Đặt tên không dấu phân tách các từ bởi ký tự gạch ngang. Ví dụ: truong-dao-tao-doanh-nhan.png
  • Dung lượng không nên quá 100 Kb cho ảnh lớn, 50 Kb cho ảnh trung bình, 30 Kb cho ảnh nhỏ
  • Đặt ảnh ở các vùng text có nội dung liên quan tới hình ảnh

9.  Internal link

Internal link (liên kết nội bộ) là các siêu liên kết trỏ tới các trang khác trong cùng domain của website

Liên kết nội bộ cực kì hữu ích cho việc thiết lập kiến trúc website và quảng bá liên kết có nội dung chất lượng.

Nếu liên kết nội bộ được tối ưu hóa tốt thì bạn có thể giữ khách truy cập lâu hơn trên website. Giảm được tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate).

Nếu trang trang web của bạn phong phú với đầy đủ các nội dung, bạn nên đặt tối thiểu 3 và tối đa 10 liên kết nội bộ trong một trang tùy thuộc độ dài của nội dung. Nhưng điều quan trọng là dẫn liên kết nội bộ theo ngữ cảnh tới các trang liên quan.

Liên kết nội bộ theo ngữ cảnh một cách tự nhiên trong nội dung bài viết sẽ có giá trị tốt hơn các vùng điều hướng đồng thời tránh được các hình phạt của Google

Liên kết đặt phía đầu nội dung có giá trị hơn các liên kết đặt ở sau

Liên kết anchor text tốt hơn là nên đặt trong hình ảnh

10. Giữ chân người đọc ở lại trang lâu hơn

Cải thiện thiết kế làm tăng trải nghiệm của người dùng:

  • Thiết kế giao diện đẹp thu hút, đáp ứng cho các thiết bị desktop, tablet, mobile.
  • Điều hướng đơn giản dễ sử dụng.
  • Sử dụng Font chữ dễ đọc.
  • Các đoạn không quá dài nên, để 5-7 dòng cho mỗi đoạn.
  • Sử dụng các Heading H2, H3 tóm lược từng nội dung quan trong cho các đoạn.
  • Làm cho văn bản dễ đọc hơn, đánh dấu các text nội dung quan trọng dùng Bold, Strong, Italic.
  • Có khoảng trắng phân tách giữa các đoạn.
  • Viết nội dung dài từ 1500 từ trở lên.

Cải thiện chất lượng Content:

  • Cung cấp nhiều thông tin có giá trị tới độc giả.
  • Đảm bảo nội dung website liên quan với từ khóa mục tiêu.
  • Viết bài với phong cách thú vị, hấp dẫn lôi cuốn.
  • Thể hiện nội dung đơn giản dễ hiểu, dễ làm theo.
  • Sử dụng video, hình ảnh, slides, infographic.

Kêu gọi hành động (CTA):

  • Kêu gọi hành động, khuyến khích người đọc bình luận về nội dung của bạn.
  • Tích cực phản hồi comment và những câu hỏi của người dùng.
  • Tốc độ tải trang nhanh chóng.
  • Tốc độ load trang chỉ nên từ 3-5s nếu không muốn người dùng bỏ qua và không muốn đến trang của bạn.

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

Hi vọng rằng bài viết về SEO Onpage và Top 10 kỹ thuật tối ưu SEO Onpage hiệu quả nhất của WISE BUSINESS sẽ cung cấp cho các bạn SEOer những thông tin bổ ích để tối ưu hóa website của mình. Nếu các bạn còn thắc mắc về SEO Onpage, hãy để lại ý kiến của mình ở mục bình luận phía dưới bài viết nhé.

Chúng tôi đang cung cấp dịch vụ seo website tổng thể uy tín chất lượng số 1 giúp bạn rank top nhiều từ khóa một cách bền vững. Gọi ngay HOTLINE 02366.566.777 – 0901.270.888 để được tư vấn miễn phí.

Học IELTS online
Học IELTS online

Khóa học Marketing thực chiến

đến từ chuyên gia hàng đầu

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Đình Long

Đình Long

Xin chào, tôi là Đình Long, founder của Đình Long Plus. Hiện tại, tôi là một chuyên gia Marketing tại Trường Đào tạo Doanh nhân WISE Business. Tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm về lập trình web và hơn 4 năm kinh nghiệm về SEO. Tôi rất vui khi được chia sẻ kiến thức về lập trình web và SEO đến với mọi người.

Bài viết liên quan

Báo cáo kinh doanh ngành F&B 2022

5/5 – (1 bình chọn) F&B được viết tắt bởi từ “Food and Beverage Service” là ngành thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng rất cao trong các ngành

EnglishTiếng Việt
0764.290.777
0764290777

Hotline: 0901270888