TOÀN BỘ CHI PHÍ SEO TRONG DOANH NGHIỆP (CẬP NHẬT NĂM 2021)
-
Đình Long
- 10/07/2021
Hiện nay, các doanh nghiệp đang rất chú trọng phát triển dịch vụ SEO bởi vì những lợi ích về tính bền vững, ổn định và lượng truy cập mà nó mang lại. Tuy nhiên, có nhiều công ty vẫn đang phân vân không biết chi phí của một dự án SEO là bao nhiêu?
Trong bài viết này, WISE Business sẽ cung cấp thông tin về toàn bộ chi phí để thực hiện một dự án SEO khi doanh nghiệp tự triển khai thực hiện SEO và chi phí khi doanh nghiệp thuê dịch vụ SEO Top 1từ bên ngoài.
Chi phí | Doanh nghiệp tự triển khai | Thuê dịch vụ của WISE Business |
1. Cơ sở hạ tầng | Từ 120.000.000 đến 300.000.000 | |
Chi phí xây dựng và tối ưu website | 17.480.000 | |
Chi phí mua SEO Tools | 7.920.000 | |
Chi phí xây dựng website vệ tinh (5 sites) | 41.000.000 | |
Chi phí đi backlink | 24.000.000 | |
Chi phí social và adwords | 30.000.000 | |
Tổng chi phí hạ tầng | 120.400.000 | |
2. Chi phí nhân sự | ||
Chi phí cho 1 Leader SEO | 15.000.000/ tháng | |
Chi phí cho 2 nhân viên SEO | 8.000.000*2 = 16.000.000 | |
Chi phí cho 2 nhân viên Content | 7.000.000*2 = 14.000.000 | |
Chi phí cho nhân viên Design | 7.000.000 | |
Chi phí BHXH, điện nước,… | 5.000.000 | |
Tổng chi phí nhân sự | 57.000.000 | |
Chi phí nhân sự trong 6 tháng | 342.000.000 | |
3. Chi phí rủi ro | – Không tuyển được người có khả năng phù hợp – Nhân sự nghỉ giữa chừng – Website bị phạt do SEO không đúng cách – Không đảm bảo chắc chắn website lên Top | – Cơ hội dự án thành công cao – Giảm thiểu các rủi ro về chi phí làm SEO vì doanh nghiệp sẽ thanh toán khi đạt kết quả như hợp đồng – Được cam kết đảm bảo lên Top mới nghiệm thu |
4. Tổng kết chi phí | 462.400.000 VNĐ | 120.000.000 – 300.000.000 VNĐ |
Dưới đây là chi phí làm SEO chi từng hạng mục:
I. Chi phí SEO cho hạ tầng công nghệ
Khi thực hiện một dự án SEO, doanh nghiệp sẽ phải trả các chi phí SEO cho việc:
- Xây dựng và tối ưu website
- Mua công cụ, phần mềm hỗ trợ SEO
- Xây dựng website vệ tinh
1. Chi phí SEO cho xây dựng và tối ưu website
Để làm SEO, doanh nghiệp bắt buộc phải có một website. Việc xây dựng một website cũng được so sánh giống như xây việc một ngôi nhà, doanh nghiệp cần có một mảnh đất – hosting, chi phí xây dựng, thiết kế ban đầu và một địa chỉ nhà – domain.
Chi phí SEO để mua hosting:
Đây là chi phí doanh nghiệp cần phải chi trả theo tháng hoặc năm với mức phí dao động khoảng 210.000 VNĐ/ tháng cho tới 680.000 VNĐ/ tháng.
Chi phí SEO cho hosting dùng để:
- Lưu trữ dữ liệu website
- Backup dữ liệu hosting
- Thuê hosting của hosting
- Bảo trì hosting, server
- Hỗ trợ khách hàng trong các công việc liên quan đến hosting
Chi phí hosting có thể thay đổi khi lượng người truy cập vào website của bạn tăng lên. Tuy nhiên, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tối ưu chi phí bằng cách mua các gói hosting theo năm hoặc gia hạn các gói hosting trong nhiều năm.
Một số lưu ý khi mua hosting:
- Mỗi gói hosting đều có những thông số kỹ thuật và mức độ tài nguyên được khai thác khác nhau. Bạn cần hỏi chi tiết thông tin về các chỉ số này trước khi đưa ra quyết định.
- Doanh nghiệp cần chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng của đơn vị cung cấp hosting vì trong quá trình website hoạt động, việc xảy ra lỗi có nguyên nhân từ hosting là khá phổ biến. Doanh nghiệp sẽ cần đơn vị cung cấp hosting giải quyết nhanh nhất có thể để tránh bỏ phí một lượng khách hàng tiềm năng do không vào được website.
Chi phí SEO để mua tên miền (domain):
Cũng giống như chi phí SEO khi mua hosting, doanh nghiệp cũng cần duy trì chi phí hằng năm cho việc mua domain.
Có hai loại tên miền thường được sử dụng tại Việt Nam là tên miền quốc tế và tên miền Việt Nam.
- Chi phí duy trì tên miền quốc tế hằng năm là khoảng từ 280.000 – 350.000 VNĐ/năm tùy theo loại tên miền: .com, .net, .org, .info,…
- Chi phí duy trì tên miền Việt Nam khoảng từ 500.000 đến 800.000 VNĐ/năm tùy vào tên miền: .edu, .vn, .com.vn,…
Một số lưu ý khi mua domain:
- Doanh nghiệp có thể mất chi phí khi sử dụng dịch vụ bảo mật thông tin tên miền.
- Chi phí duy trì tên miền tại các đơn vị cung cấp có thể hơn kém nhau một chút.
- Chi phí duy trì tên miền cũng có thể tăng hay giảm tùy theo tình hình thị trường và chính sách của mỗi nhà cung cấp.
- Chi phí duy trì tên miền Việt Nam thường cao hơn chi phí duy trì tên miền quốc tế do chênh lệch tỷ giá và chính sách bảo vệ tên miền Việt Nam, giảm thiểu rủi ro bị doanh nghiệp quốc tế mua gom tên miền Việt Nam.
Chi phí SEO
Chi phí SEO khi xây dựng, thiết kế website:
Trên thị trường, để có được một website chuẩn SEO, doanh nghiệp cần chi trả từ 4.000.000 – 12.000.000 VNĐ. Nếu bạn cần giao diện website độc đáo và tính năng của website cao cấp thì chi phí có thể cao hơn.
Hiện nay, chi phí cho các gói thiết kế website cao cấp thường dao động từ 20.000.000 – 50.000.000 VNĐ. Một số loại website phức tạp thì mức chi phí có thể cao hơn, giống như khi bạn đi mua ô tô vậy, loại ô tô vài trăm triệu cũng có mà loại vài tỷ vài chục tỷ cũng có.
Một số lưu ý khi lựa chọn đơn vị thiết kế website:
- Có nhiều dịch vụ thiết kế website đã bao gồm dịch vụ thuê hosting, mua tên miền, mua SSL nên bạn cần kiểm tra kỹ để tránh trả tiền hai lần.
- Vì mục đích phục vụ cho việc làm SEO, dịch vụ thiết kế website mà bạn chọn cần đáp ứng các yêu cầu như: thiết kế cấu trúc website chuẩn SEO, thân thiện với giao diện trên điện thoại di động và đã cài đặt chứng chỉ SSL. Ngoài ra, website cũng nên sử dụng một hệ thống quản lý nội dung có thể dễ dàng tùy chỉnh và sử dụng như WordPress.
Chi phí SEO để duy trì SSL:
SSL, viết tắt của Secure Sockets Layer, là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hóa giữa máy chủ web server và trình duyệt. SSL cũng là tiêu chí khá quan trọng trong việc Google xếp hạng website của doanh nghiệp.
Chi phí SEO để duy trì SSL thường dao động trong khoảng 160.000 – 4.000.000 VNĐ/ năm tùy vào loại chứng chỉ.
Tổng kết lại, chi phí để xây dựng và thiết kế website là:
- Chi phí xây dựng website: 12.000.000
- Chi phí mua hosting: 680.000
- Chi phí mua tên miền: 800.000
- Chi phí chứng chỉ SSL: 4.000.000
Tổng chi phí trong năm đầu tiên = 17.480.000 VNĐ
Dịch vụ SEO hàng đầu WISE BUSINESS bạn sẽ thấy website tăng trưởng thần tốc
2. Chi phí làm SEO để mua công cụ SEO
Để tiết kiệm công sức và tăng hiệu quả của các dự án SEO, doanh nghiệp cần đầu tư cho các công cụ SEO trả phí chuyên nghiệp. Một số công cụ SEO cần trả phí có thể kể đến là:
Chí phí SEO cho công cụ Keywordtool.io: công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến và dễ sử dụng nhất hiện nay.
Doanh nghiệp sẽ phải chi trả khoảng $99/ tháng (2.300.000 VNĐ/ tháng) cho bản Pro Plus.
Ngoài ra Google Keyword Planner cũng là 1 công cụ nghiên cứu từ khóa của Google được các SEOer sử dụng khá nhiều, nhưng bạn cần phải duy trì một khoản chi phí để chạy quảng cáo khoảng $50/1 tháng để có thể kiểm tra được số liệu chính xác.
Chi phí SEO cho công cụ Ahrefs: công cụ được dùng để phân tích và nghiên cứu các hoạt động của website bất kỳ và đưa ra các chỉ số như: Backlink, Internal link, Domain, Top Pages, Từ khóa, Content. Doanh nghiệp sẽ sử dụng công cụ này để nghiên cứu đối thủ, từ đó có các phương án cụ thể, chi tiết cho hoạt động SEO của doanh nghiệp.
Chi phí SEO cho công cụ này dao động khoảng $179/ 1 tháng ~ 4.200.000 VNĐ/ tháng (nếu trả theo năm sẽ rẻ hơn khoảng 20%, tương đương $149/ tháng) cho bản tiêu chuẩn.
Ở Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường sẽ sử dụng các phiên bản miễn phí hoặc mua chung. Tuy nhiên, nhược điểm của những phiên bản này là gây bất tiện cho người dùng: giới hạn từ khóa, bị out ra giữa chừng, tốc độ load lâu, bị lỗi thường xuyên.
Các phiên bản mua chung Ahref + Keywordtool.io ở Việt Nam có mức phí khoảng 200.000 VNĐ/ 1 tháng ~ 2.400.000/ 1 năm.
Chi phí SEO cho công cụ Serprobot, công cụ check thứ hạng từ khóa:
Serprobot giúp doanh nghiệp kiểm tra thứ hạng của từ khóa trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google.
Chi phí SEO mà doanh nghiệp phải chi trả cho công cụ này rơi vào khoảng $5/ 1 tháng cho 300 bot/ 1 ngày ~ 300 lượt từ khóa được check /1 ngày.
Một dự án SEO trung bình sẽ tốn khoảng $20/ 1 tháng (460.000 VNĐ/ tháng) ~ 5.520.000 VNĐ/ năm.
Như vậy, tổng chi phí SEO để mua công cụ sẽ rơi vào khoảng:
- Ahref + Keywordtool.io : 2.400.000
- Serprobot: 5.520.000
Tổng chi phí = 7.920.000 VNĐ/ năm
WISE BUSINESS
3. Chi phí xây dựng website vệ tinh
Website vệ tinh là những website con có nội dung và chủ đề tương tự hoặc có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn ở trên site chính. Tuy nhiên những website này lại hoàn toàn tách biệt và không liên quan gì đến site chính.
Sử dụng website vệ tinh để hỗ trợ website chính là phương pháp hay được các SEOer sử dụng, bởi website vệ tinh có thể trỏ được một số lượng lớn các backlink chất lượng về website chính.
Tuy nhiên, để đật được hiệu quả, doanh nghiệp cần đầu tư một khoản chi phí khá lớn cho hệ thống site vệ tinh của mình, bao gồm:
- Chi phí mua domain cũ uy tín: 7.000.000 VNĐ
- Chi phí Hosting: ~ 700.000 VNĐ/ năm
- Chi phí thiết kế: ~ 500.000 VNĐ
Như vậy, chi phí SEO cho một website vệ tinh sẽ rơi vào khoảng: 8.200.000 VNĐ/ site. Thông thường, một website chính cần có 5 website vệ tinh, tương đương 41.000.000 VNĐ cho hạng mục này.
4. Chi phí SEO khi đi backlink cho website
Bên cạnh việc đi những backlink free như forum, blog, doanh nghiệp cần phải chi trả khoảng 2.000.000 VNĐ/ 1 tháng, tương đương 24.000.000 VNĐ/ năm để có được những backlink thật chất lượng trỏ về trang web của mình.
5. Chi phí SEO cho social và Google Adwords
Chi phí để chi trả cho lượng traffic trực tiếp hỗ trợ hoạt động SEO tối thiểu là 3.000.000/tháng, tối đa là 10.000.000 đến 20.000.000 VNĐ. Và cần khoảng 3 tháng để phát huy tác dụng, tức là trong khoảng 9.000.000 đến 30.000.000 – 40.000.000.
Tổng kết lại, chi phí doanh nghiệp phải chi trả cho hạ tầng công nghệ khi thực hiện 1 dự án SEO sẽ là:
Chi phí SEO cho thiết kế website | 17.480.000 |
Chi phí mua công cụ SEO | 7.920.000 |
Chi phí cho website vệ tinh (5 websites) | 41.000.000 |
Chi phí đi backlink | 24.000.000 |
Chi phí social và adwords | 30.000.000 |
Tổng cộng | 120.400.000 |
Xem thêm: So sánh SEO tổng thể và SEO từ khóa
II. Chi phí nhân sự cho một dự án SEO
Sau các chi phí cho website, doanh nghiệp cần phải chi trả lương cho đội ngũ nhân sự phòng SEO.
1. Chi phí SEO cho SEOer
Một nhân sự SEO cần đảm nhận các nhiệm vụ sau đây:
- Audit website: trước khi bắt đầu bất cứ dự án SEO nào, việc audit kiểm tra, phân tích, đánh giá website của doanh nghiệp để tìm ra những điểm cần chỉnh sửa, tối ưu thêm hay điểm nào còn thiếu để hoạt động SEO được hiệu quả là rất cần thiết.
- Nghiên cứu thị trường và đối thủ: ngoài đánh giá bản thân doanh nghiệp, đánh giá các đối thủ cũng quan trọng không kém. 1 SEOer cần nắm được các đối thủ trực tiếp của mình là ai, chất lượng SEO của họ như thế nào và dùng phương pháp nào để SEO tốt hơn họ,…
- Nghiên cứu khách hàng và hành vi tìm kiếm online của họ: doanh nghiệp có thể cung cấp insights khách hàng cho đơn vị làm SEO, nhưng bản thân SEOer cần phải tự nghiên cứu và nắm roc hành vi online của khách hàng để lập ra một kế hoạch SEO chính xác, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.
- Nghiên cứu từ khóa: nghiên cứu từ khóa không chỉ đơn thuần là hoạt động sử dụng công cụ để list ra bộ từ khóa. SEOer cần phải biết sắp xếp, chia nhóm và quan trọng nhất là tìm ra được ý định của người dùng để khi lên nội dung có thể trả lời chính xác thắc mắc của họ.
- Tối ưu On-page: SEOer cần phải hiểu đầy đủ các tiêu chí SEO On-page và biết cách phối hợp với team design để tối ưu các tiêu chí này.
- Tối ưu Off-page: SEOer cần phải có kế hoạch đi backlink, xây dựng và chia sẻ trên các trang social,… để vừa giúp thu hút traffic về cũng như hỗ trợ đẩy Top cho website.
- Check và kiểm tra thứ hạng của từ khóa: đây là công việc cần được thực hiện hằng ngày. SEOer cần kiểm tra thứ hạng của từ khóa để có kế hoạch SEO phù hợp, nếu từ khóa rớt hạng thì cần phải có phương án giải quyết như thế nào,…
Với những công việc trên, để đảm đương được một dự án SEO, doanh nghiệp cần chi trả khoảng 15.000.000 VNĐ/tháng, tức là khoảng 180.000.000 năm cho một Leader SEO có đầy đủ kỹ năng và kinh nghiệm.
Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần có một nhân sự giám sát các dự án SEO, và chi phí SEO cho nhân sự này sẽ rơi vào khoảng 8.000.000- 10.000.000 VNĐ/ tháng.
2. Chi phí SEO cho nhân sự mảng Content (nội dung)
Content chuẩn SEO là yếu tố rất quan trọng trong một dự án SEO. Thông thường một dự án SEO tổng thể sẽ bao gồm 500 – 700 từ khóa, tương đương với 200 – 300 bài viết mới và cần tối ưu.
Để có được một nhân sự content thực sự hiểu về sản phẩm và có kinh nghiệm viết content chuẩn SEO, doanh nghiệp cần chi trả khoảng 6.000.000 – 7.000.000 VNĐ/ tháng và rơi vào khoảng 84.000.000 VNĐ/ năm.
3. Chi phí SEO cho nhân sự Design
Để một dự án SEO thành công, nhân lực Design cũng đóng vai trò rất quan trọng. Đây là bộ phận sẽ thiết kế thumbnail, hình ảnh hấp dẫn, thu hút và đúng insights khách hàng.
Thông thường, một dự án SEO sẽ cần ít nhất 3 nhân sự Design và chi phí cho mỗi người sẽ dao động từ khoảng 6.000.000 – 8.000.000 VNĐ/ tháng.
Tổng chi phí SEO cho nhân sự cho một dự án SEO trong một tháng bao gồm:
Chi phí cho cho Leader SEO | 15.000.000 |
Chi phí nhân sự SEO | 8.000.000 |
Chi phí nhân sự Content | 7.000.000 |
Chi phí nhân sự Design | 7.000.000 |
Tổng cộng | 37.000.000 VNĐ |
Tìm hiểu thêm: TOP 10 xu hướng SEO năm 2021 bạn cần biết
III. Chi phí SEO cho những rủi ro
Trên đây chỉ là những chi phí về con số và lý thuyết khi doanh nghiệp triển khai thực hiện một dự án SEO, nhưng trên thực tế, doanh nghiệp sẽ cần phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và rủi ro khi triển khai các hoạt động SEO. Một số rủi ro có thể kể đến là:
- Không tuyển được Leader SEO có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao.
- Nhân sự nghỉ giữa chừng, chưa tìm được người khác thay thế dẫn đến việc dự án bị kéo dài, ảnh hưởng tới tiến độ công việc.
- Người giám sát dự án không đủ kiến thức chuyên môn về SEO nên khó kiểm soát được tiến độ của dự án SEO và chỉ chú trọng theo dõi kết quả.
Ngoài ra, khi doanh nghiệp tự triển khai dự án SEO không hiệu quả dẫn đến từ khóa đạt được vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm, kết quả không đạt đúng hạn, hay website bị phạt.
Quan trọng hơn, bất cứ rủi ro nào cũng sẽ dẫn đến việc gia tăng chi phí và những hậu quả khó lường cho doanh nghiệp như bỏ lỡ traffic, bỏ lỡ khách hàng tiềm năng hoặc bỏ lỡ cơ hội vượt lên trên đối thủ, dẫn đến những nỗ lực lớn bỏ ra nhưng không đạt được kết quả mong đợi.
Tổng kết toàn bộ chi phí SEO trong một năm cho doanh nghiệp:
Chi phí | |
1. Hạ tầng công nghệ: | 87.000.000 |
2. Nhân sự | 264.000.000 |
3. Chi phí rủi ro | |
Tổng | 351.000.000 VNĐ |
Đối với các ngành cạnh tranh hơn, chi phí SEO sẽ trong khoảng từ 500.000.000 VNĐ trở lên tùy ngành.
IV. Chi phí SEO cho một dự án tại WISE Business
Với những con số đã đề cập ở trên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy chi phí SEO cho một dự án SEO khi doanh nghiệp tự triển khai thực hiện là khá lớn. Tuy nhiên việc tự làm SEO cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro, khiến doanh nghiệp tốn nguồn lực và tiền bạc mà không đạt kết quả. Một giải pháp được nhiều doanh nghiệp áp dụng là thuê Agency thực hiện dự án SEO.
WISE Business giới thiệu với các bạn bảng giá trọn gói với chi phí SEO tối ưu nhất cho doanh nghiệp.
1. Bảng giá dịch vụ SEO tổng thể chi tiết
Bảng giá dịch vụ SEO tổng thể tại WISE Business
2. Tại sao doanh nghiệp nên chọn dịch vụ SEO của WISE Business?
- “Content is King” – WISE Business luôn chú trọng đến Content – là gốc của SEO tổng thể và các chiến lược quảng cáo và khóa học Marketing. Content của WISE phải chất lượng và đem lại giá trị cho khách hàng. Từ đó tăng trải nghiệm người dùng.
- WISE đầu tư chất xám, công sức nghiên cứu keywords để tư vấn cho khách hàng ngay từ những bước lên ý tưởng đến lúc triển khai.
- WISE đầu tư nghiên cứu, phân tích sâu khách hàng, đối thủ của khách hàng cũng như các thông tin từ thị trường.
- WISE luôn tối ưu chi phí nhất cho khách hàng mà không cần phải đổ quá nhiều tiền vào quảng cáo.
- Đặc biệt WISE cam kết lên top, và có chính sách hoàn tiền nếu không đạt. Doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm.
3. Cam kết của WISE Business
- WISE Business cam kết lên TOP đúng hợp đồng và có chính sách hoàn tiền nếu không đạt cam kết.
- WISE Business duy trì giữ TOP trong khoảng thời gian bảo hành 03 tháng sau khi hợp đồng kết thúc.
- WISE Business cam kết đạt tối thiểu trang 01 (top 10), và thực thế các dự án SEO của chúng tôi đều đạt khá nhiều ở vị trí top 5 và top 3 và mang lại doanh thu “khủng” cho khách hàng.
V. So sánh chi phí khi doanh nghiệp tự triển khai thực hiện SEO và khi sử dụng dịch vụ SEO của WISE Business
Chi phí | Doanh nghiệp tự triển khai | Thuê dịch vụ của WISE Business |
1. Cơ sở hạ tầng | Từ 120.000.000 đến 300.000.000 | |
Chi phí xây dựng và tối ưu website | 17.480.000 | |
Chi phí mua SEO Tools | 7.920.000 | |
Chi phí xây dựng website vệ tinh (5 sites) | 41.000.000 | |
Chi phí đi backlink | 24.000.000 | |
Chi phí social và adwords | 30.000.000 | |
Tổng chi phí hạ tầng | 120.400.000 | |
2. Chi phí nhân sự | ||
Chi phí cho 1 Leader SEO | 15.000.000/ tháng | |
Chi phí cho 2 nhân viên SEO | 8.000.000*2 = 16.000.000 | |
Chi phí cho 2 nhân viên Content | 7.000.000*2 = 14.000.000 | |
Chi phí cho nhân viên Design | 7.000.000 | |
Chi phí BHXH, điện nước,… | 5.000.000 | |
Tổng chi phí nhân sự | 57.000.000 | |
Chi phí nhân sự trong 6 tháng | 342.000.000 | |
3. Chi phí rủi ro | – Không tuyển được người có khả năng phù hợp – Nhân sự nghỉ giữa chừng – Website bị phạt do SEO không đúng cách – Không đảm bảo chắc chắn website lên Top | – Cơ hội dự án thành công cao – Giảm thiểu các rủi ro về chi phí làm SEO vì doanh nghiệp sẽ thanh toán khi đạt kết quả như hợp đồng – Được cam kết đảm bảo lên Top mới nghiệm thu |
4. Tổng kết chi phí | 462.400.000 VNĐ | 120.000.000 – 300.000.000 VNĐ |
Trên đây là những chia sẻ về toàn bộ chi phí SEO mà doanh nghiệp phải trả khi tự triển khai thực hiện một dự án SEO. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có cái nhìn chi tiết về chi phí SEO để đưa ra quyết định tự triển khai SEO hay thuê Agency.
Nếu doanh nghiệp đang có dự định triển khai thực hiện SEO, đừng ngần ngại liên hệ WISE Business để được tư vấn miễn phí nhé!
Ngoài ra đừng quên THEO DÕI WISE Business và LIKE FANPAGE ngay để biết được những chia sẻ mới nhất ngay nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Đình Long
Bài viết liên quan

BOUNCE RATE LÀ GÌ? KIẾN THỨC VỀ BOUNCE RATE CHO NGƯỜI MỚI
Đánh giá bài viết Bạn có bao giờ tự hỏi về sự tương tác của người dùng trên trang web của bạn? Hay bạn đang muốn biết làm thế nào

CÁCH TÌM RA THỊ TRƯỜNG NGÁCH PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP
5/5 – (1 bình chọn) Trong hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, việc tìm ra một thị trường ngách phù hợp đóng vai trò quan trọng và

Chung kết Bản Lĩnh Marketer 11: Ai sẽ là người vươn mình bứt phá để chinh phục cột mốc tỏa sáng?
5/5 – (1 bình chọn) Ngày 26/08 này chính thức đánh dấu cột mốc tỏa sáng của 6 thí sinh tài năng nhất tại Đêm Chung kết Bản Lĩnh Marketer

THẾ NÀO LÀ MARKETING KÉO? THỊ TRƯỜNG KÉO LÀ GÌ?
5/5 – (2 bình chọn) Trong thế giới kinh doanh ngày nay, các thuật ngữ và khái niệm trong lĩnh vực tiếp thị thường được định nghĩa và sáng tạo

TÌM HIỂU VỀ ĐIỂM CHẠM THƯƠNG HIỆU? CÁCH KHAI THÁC ĐIỂM CHẠM?
5/5 – (1 bình chọn) Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ không chỉ dựa vào logo đẹp hay chiến dịch quảng

TỔNG HỢP KIẾN THỨC VỀ MÔ HÌNH SERVUCTION ĐẦY ĐỦ NHẤT 2023
5/5 – (2 bình chọn) Trong thời đại công nghệ số ngày nay, trải nghiệm khách hàng đang trở thành yếu tố quyết định quan trọng trong thành công kinh