TOP 10 THỦ THUẬT GIÚP BẠN QUẢN LÝ FANPAGE HIỆU QUẢ NHẤT

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
Đánh giá bài viết

Quản lý Fanpage sao cho hiệu quả là điều mà rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Ở thời điểm hiện tại, có thể nói rằng các doanh nghiệp luôn ưu tiên tạo dựng cho mình một trang Fanpage Facebook riêng.

Tuy vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng có chiến lược quản lý kênh truyền thông này một cách đúng đắn hiệu quả, doanh thu đến từ việc kinh doanh thông qua Fanpage Facebook thực sự vẫn chưa cao. Hôm nay, WISE BUSINESS sẽ chỉ ra cho các bạn những sai lầm thường gặp khi quản lý Fanpage cũng như các phương pháp để quản lý Fanpage hiệu quả, mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

I. 5 Sai lầm lớn các doanh nghiệp thường gặp khi quản lý Fanpage

1. Không quan tâm đến những suy nghĩ của khách hàng

Quan-ly-fanpage

Luôn luôn nói về bản thân quá nhiều là một trong những sai lầm lớn của con người trong quá trình giao tiếp.

Nhiều nhà quản lý Fanpage thậm chí còn đem những vấn đề riêng tư của bản thân lên mạng xã hội. Thay vì xem khách hàng là trung tâm thì nhiều doanh nghiệp lại chỉ luôn nói về sản phẩm của họ mà lại bỏ qua những suy nghĩ, mong muốn của khách hàng.

Facebook là một cộng đồng rất đông đảo thành viên, và đặc điểm quan trọng nhất của một cộng đồng chính là sự chân thành và tin tưởng lẫn nhau.

Vì thế có thể khẳng định rằng nếu như bạn không biết cách quan tâm những khách hàng của mình, không chia sẻ thật lòng với nhau thì sớm muộn gì họ cũng sẽ nhận ra mà thôi.

Bằng cách quan sát, lắng nghe và chân thành chia sẻ, bạn sẽ biết được khách hàng của mình mong muốn gì về những sản phẩm của bạn.

Tóm lại: Khi quản lý Fanpage của bạn, hãy luôn hướng nội dung về phía khách hàng.

Hãy nói những điều họ muốn nghe và hãy lắng nghe họ. Hãy để thượng đế của mình được làm thượng đế một cách thực sự.

2. Bỏ quên tính cách của thương hiệu

quan-ly-fanpage

Nhiều doanh nghiệp đã không chú trọng đến tầm quan trọng của việc kết hợp hình ảnh của Fanpage Facebook cùng với văn hoá của doanh nghiệp và tính những chất của sản phẩm và dịch vụ cùng với khách hàng.

Có thể coi Facebook và các nền tảng mạng xã hội khác đối với một doanh nghiệp giống như là khuôn mặt hay giọng nói, cử chỉ đối với một con người, đó là nơi đại diện cho tính cách của doanh nghiệp.

Vì vậy khi tạo ra các nội dung thú vị, độc đáo để đăng tải lên Fanpage hay khi bạn tương tác với khách hàng, các nhà quản lý Fanpage phải biết thể hiện tính cách của doanh nghiệp sao cho phù hợp.

Ví dụ nếu doanh nghiệp của bạn có các sản phẩm, dịch vụ hướng đến nhóm khách hàng thanh niên thì không thể thể hiện tính cách và ngôn ngữ như khi nói chuyện với khách hàng trung niên được. Khách hàng của bạn sẽ cho rằng doanh nghiệp của bạn không thú vị, không phù hợp với họ

Tóm lại: Hãy xác định tính cách cho thương hiệu của mình trên mạng xã hội sao cho độc đáo và chiếm được tình cảm của khách hàng và phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ mà mình kinh doanh

3. Không sử dụng quảng cáo Facebook

quan-ly-fanpage

Mặc dù tính năng quảng cáo trên Facebook đã có từ rất lâu nhưng nhiều nhà quản lý Fanpage vẫn suy nghĩ rằng Facebook là miễn phí hoàn toàn. Bởi vậy, khi nghe đến chuyện phải trả tiền để quảng cáo trên Facebook thì họ rất lo ngại.

Hầu hết các nhà quản lý Fanpage đều chỉ muốn tạo ra cho mình một Fanpage để quảng cáo một cách miễn phí. Nhưng ở thời điểm hiện tại, lượng tiếp cận một trang Fanpage chắc chắn chỉ bằng với số lượng khách hàng tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Facebook, thậm chí ít hơn.

Vì thế, quảng cáo Facebook không chỉ là một lựa chọn khôn ngoan mà nếu như bạn không sử dụng nó thì đồng nghĩa với bạn đã bỏ lỡ một cơ hội lớn. Facebook đã tạo ra một nền tảng công cụ rất mạnh mẽ để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng.

Tóm lại: Nếu như đã kinh doanh ở trên facebook thì hãy tìm hiểu cho mình những chiến lược Facebook Ads có thể đem lại hiệu quả tối đa khi quản lý Fanpage của bạn.

Tránh cho nội dung bạn đầu tư sáng tạo trở nên lãng phí vì không tiếp cận được với đúng nhóm khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến

4. Nội dung không thu hút được khách hàng

quan-ly-fanpage

Tạo lập và quản lý Fanpage không phải là việc dành cho người lười suy nghĩ.  Phải sáng tạo các loại nội dung với đầy đủ các hình thức để biết được đâu là nội dung tốt nhất để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Một chiến lược nội dung tốt sẽ phải kết hợp được video, infographics, hình ảnh, …

Có nghĩa là sẽ không có giới hạn sáng tạo nào cho bạn. Một số nội dung có thể được lan truyền rộng rãi (viral Content).

Đây chính là dạng nội dung có giá trị nhất mà nhà quản lý Fanpage nào cũng mong muốn có được. Một nội dung được lan truyền rộng rãi có thể mang lại cho bạn lượng tiếp cận tự nhiên (organic reach) tăng lên rõ ràng

Tóm lại: Không bao giờ ngưng sáng tạo. bạn cần phải đầu tư sáng tạo và thử nghiệm những nội dung khác nhau.

Nếu những hình ảnh bạn đăng không thu hút được khách hàng thì hãy thử cách khác là đăng các video hay là tạo ra các dạng infographic… để xem khách hàng bị thu hút bởi loại nội dung nào nhất

5. Không sử dụng các công cụ của Facebook

quan-ly-fanpage

Hầu hết các doanh đều chỉ biết đến những công cụ có sẵn như phần mềm quản lý Fanpage trên điện thoại hay trình quản lý Fanpage được facebook cung cấp, vì vậy, họ thường gặp rất nhiều vấn đề mà chính Facebook vẫn chưa thể giải quyết được.

Ví dụ: rất nhiều cửa hàng bị bỏ lỡ tin nhắn hay bình luận của khách hàng vì cơ chế hiện tại của Facebook. Mỗi bình luận hay tin nhắn đó rất có thể là một đơn hàng mà bạn đã bỏ lỡ.

Thêm một vấn đề nan giải nữa là nếu bạn đang sở hữu nhiều Fanpage thì việc quản lý nội dung trên các Fanpage đó sẽ khiến bạn tốn nhiều công sức và thời gian.

Một số phần mềm có thể giúp quản lý Fanpage có hiệu quả có thể kể đến như là: Zoho Social, HubSpot Marketing Hub, Phần mềm Fchat,  Phần mềm Loomly, hay phần mềm Hootsuite …

Đây là những phần mềm có tích hợp các tinh năng như tự động trả lời tin nhắn, tự động lên lịch đăng bài… giúp các nhà quản lý Fanpage tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Tìm Hiểu Thêm: Lợi Ích Cách tạo Fanpage Facebook Chuyên Nghiệp Nhất Năm 2021

II. 10 thủ thuật giúp bạn quản lý Fanpage hiệu quả nhất

quan-ly-fanpage

1. Đăng bài lên Fanpage một cách đều đặn

Để có một Fanpage thu hút được sự tham gia của cộng đồng, bạn phải cần đăng bài một cách thường xuyên. Thông thường bạn nên đăng bài viết ít nhất 1 ngày 1 lần. Tốt nhất là bạn theo dõi tần suất đăng bài của mình và kiểm tra xem thời điểm đăng bài nào lôi cuốn được nhiều lượt tương tác nhất.

2. Tạo dựng kế hoạch nội dung cho từng tháng

Điều quan trọng là thông tin của bạn phải phù hợp, kịp thời, bên cạnh đó những tin tức hay được cập nhật một cách cụ thể cũng là điểm thu hút cho Fanpage của bạn.

Việc lập chiến lược nội dung trước khi quản lý Fanpage sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và giúp cho bạn có được các bài viết có tính hệ thống hóa, chuyên sâu hơn về mặt nội dung.

Hãy dành một khoảng thời gian ngắn vào mỗi tháng để lên kế hoạch bài viết cho tháng kế tiếp, đừng quên là bạn có thể bổ sung nội dung bất cứ lúc nào trong tháng.

Thực hiện nguyên tắc 80/20 với 80% nội dung là của doanh nghiệp của bạn và 20% là thông tin gián tiếp, đó chính là 20% nội dung dành cho bên thứ 3 có ảnh hưởng.

Chiến lược này vừa giúp xây dựng được một cộng đồng gắn kết vừa giúp tạo được tương tác tốt với các đối tác, các tổ chức khác.

3. Tận dụng tốt chức năng đặt lịch đăng bài

Fanpage Facebook cung cấp cho các nhà quản lý Fanpage chức năng lên lịch đăng bài rất hữu ích. Chỉ bằng cách bấm vào biểu tượng đồng hồ ở góc trái trong khung đăng bài, bạn đã có thể lên lịch đăng bài cho bài viết của mình cho 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng thậm chí 1 năm chỉ cần bạn đã chuẩn bị sẵn các nội dung.

Thế nhưng, như vậy không có nghĩa là bạn đặt lịch đăng bài cho một khoảng thời gian khá dài và cứ thể bỏ mặc nó suốt thời gian đấy.

Để quản lý Fanpage một cách hiệu quả bạn cũng cần phải có sự quan tâm tới các bài viết của mình để điều chỉnh một cách thích hợp khi thông tin của bài đăng không phù hợp với bối cảnh thực tế mà bài viết được đăng lên.

4. Tạo các thông tin định kỳ để quản lý Fanpage hiệu quả hơn

Một thông tin định kỳ có thể được công bố vào một thời điểm nhất định của tuần, tháng hoặc của năm.

Ví dụ: khách hàng may mắn của tuần, dịch vụ nổi bật của tháng hay quà tặng của năm, ….

Cách làm này sẽ giúp tạo sự chờ đợi, hồi hộp của khách hàng, tạo ra được sự gắn kết lâu dài của khách hàng.

5. Phát triển nội dung cho cộng đồng

Phân loại các nội dung và kết hợp chúng một cách có chiến lược sẽ giúp các bài đăng của bạn trở nên phong phú và hấp dẫn hơn.

Các bài viết kêu gọi tham gia, có nội dung khuyến mãi, hoặc các bài viết về văn hóa và tin tức thường là các loại nội dung hiệu quả đối với phần lớn các doanh nghiệp và lôi kéo được đông đảo khách hàng.

Một số ví dụ chung cho các loại nội dung:

  • Tham gia: Bài viết dạng này sẽ được độc giả tham gia yêu thích, bình luận, chia sẻ. đây thường là các bài viết ở dạng các câu hỏi, hoặc những câu châm ngôn, các bài học hay trong cuộc sống …
  • Khuyến mãi: Tin tức về các khuyến mãi của doanh nghiệp bạn vừa giúp tạo sự gắn kết cũng như thúc đẩy doanh số.
  • Văn hóa: Các bài viết chia sẻ chia văn hóa của doanh nghiệp, chính sách thăng tiến, chính sách đào tạo, chính sách du lịch thường niên hay là những cảm nhận tốt đẹp của nhân viên sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo dựng được danh tiếng tốt.
  • Tin tức: Các tin tức mới nhất của doanh nghiệp hay của những ngành công nghiệp có liên quan cũng là những dạng nội dung lôi cuốn được cộng đồng.

6. Dùng các hình ảnh đẹp trên Fanpage

Hình ảnh bắt mắt là một yếu tố cực kỳ quan trọng để lôi cuốn độc giả. Một hình đại diện và ảnh bìa chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu cho Fanpage của bạn.

Nó vừa là công cụ truyền bá thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp vừa vừa tạo điểm nhấn đối với cộng đồng.

Các bài đăng cũng nên có hình ảnh đẹp đi kèm, hình ảnh sẽ giúp nội dung của bạn đi vào tâm trí của độc giả một cách dễ dàng và lưu lại lâu hơn, nó cũng kích thích tương tác nhiều hơn.

7. Duy trì sự tham gia của cộng đồng

Hãy dành thời gian để trả lời các đánh giá, bình luận của độc giả, đôi khi là hỗ trợ trực tuyến khi độc giả có các câu hỏi thắc mắc. Điều này giúp độc giả của bạn cảm thấy được chú ý, tôn trọng và tạo được sự gắn kết lâu dài với độc giả.

Bên cạnh đó, bạn nên tham gia tương tác trên các Fanpage khác để nâng cao mức độ hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội.

8. Phân tích và sửa đổi và liên tục cải thiện

Tính năng Facebook Insights cung cấp cho các nhà quản lý Fanpage những dữ liệu có giá trị về nội dung. trên cơ sở báo cáo Fanpage của bạn và các dữ liệu về bài viết để giúp bạn được biết cách mà mọi người tương tác với trang của bạn.

Các báo cáo này giúp bạn biết được chủ đề, nội dung, danh mục nào đang hoạt động tốt nhất. Hãy tận dụng các dữ liệu này để xây dựng kế hoạch nội dung cho thời gian tiếp theo

9. Tương tác thường xuyên với độc giả

Thủ thuật nãy cũng giống như thủ thuật số 7, tuy nhiên chúng ta cần phải chú ý hơn về việc tương tác với độc giả, bởi vì đây là yếu tố tối quan trọng trong việc giữ chân độc giả.

Bạn cần phải thường xuyên trả lời các bình luận, giải đáp các thắc mắc được gửi đến thông qua tin nhắn nhưng việc giải đáp thắc mắc cần phải sử dụng văn phong hợp lý, tạo cho những người theo dõi Fanpage của bạn có cảm giác gần gũi.

Từ đó, họ sẽ thường xuyên lắng nghe những nội dung mà bạn chia sẻ

Bằng cách xây dựng chiến lược về nội dung và đo lường các kết quả, bạn hoàn toàn có khả năng có được sự thể hiện tuyệt vời trên trang Fanpage của mình.

Đừng ngại ngần đề cập đến tính cách của doanh nghiệp khi quản lý Fanpage, Bởi vì việc này cũng giúp cho cộng đồng hiểu về doanh nghiệp của bạn hơn.

10. Liên kết Fanpage với website

Đây là một cách quản lý Fanpage hữu ích để bạn có thể tăng traffic cho website và đồng thời, cung cấp thêm các thông tin cần thiết cho độc giả nếu bài đăng của bạn ở trên fanpage không thể truyền tải hết được những gì bạn muốn nói

Chỉ cần bạn quản lý Fanpage và xây dựng website tốt thì cơ hội chuyển đổi đơn hàng chắc chắn sẽ được cải thiện rất nhiều

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

Có thể nói rằng, giữa vô vàn các Fanpage hiện nay trên thế giới, việc quản lý Fanpage của bạn để thu hút được đông đảo người dùng là điều không hề dễ dàng, khách hàng có thể chọn Fanpage của đối thủ cạnh tranh thay vì chọn bạn bởi vì có thể đối thủ của bạn có những bài viết chất lượng với hình ảnh đẹp mắt hơn, hoặc cũng có thể do bạn không biết cách quản lý Fanpage khiến độc giả rời bỏ Fanpage của bạn.

WISE BUSINESS hy vọng rằng, với các thủ thuật quản lý FanpageWISE BUSINESS đem đến cho các bạn ngày hôm nay, sẽ giúp cho các bạn có được một cộng đồng đông đảo và gắn kết cho riêng mình, phục vụ tốt nhất cho công việc kinh doanh

 

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc

Lương Hồng Ngọc

Co-Founder & Vice Director WISE BUSINESS. Giám đốc Marketing Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH. Chuyên gia Marketing, diễn giả đào tạo về Marketing. Gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành, trong đó có nhiều năm kinh nghiệm làm Marketing tại Vietnam Airlines, và là người phụ trách xây dựng thương hiệu của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH từ những ngày đầu thành lập.

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888