TẠI SAO ĐỐI THỦ CỦA BẠN LỰA CHỌN SEO NGAY GIỮA MÙA COVID?

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
5/5 - (12 bình chọn)

Trong bối cảnh Covid – 19 như hiện nay, người tiêu dùng đã và đang dần thay đổi thói quen mua sắm. Thay vì phải đến trực tiếp cửa hàng như trước kia, người mua chỉ cần 1 vài thao tác đơn giản là có thể order trên các website, trên các app mua hàng điện tử. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết cho các doanh nghiệp là cần tạo ra một website tối ưu nhất với chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận.

Vậy hãy lập ra chiến dịch Digital Marketing “chiến thắng”. Bạn đã từng nghe hàng trăm lần rằng SEO là phương thức Digital Marketing hiệu quả nhất hiện nay rồi phải không? Phải thừa nhận rằng SEO là vũ khí tối thượng để bạn tối ưu doanh thu và thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn này. Vậy tại sao SEO cần thiết trong chiến dịch Marketing như vậy? Thậm chí trong suốt Covid-19, SEO lại càng chứng tỏ được tầm quan trọng của nó hơn bao giờ hết. Hãy cùng  WISE Business tìm hiểu lý do Tại sao hàng triệu doanh nghiệp lựa chọn triển khai SEO ngay giữa mùa COVID nhé!

I. SEO của bạn là thứ bạn có thể kiểm soát được

Có nhiều điều về doanh nghiệp của bạn mà bạn không thể kiểm soát. Bạn không thể kiểm soát khi nào đối thủ cạnh tranh mới xuất hiện, khách hàng của bạn phản ứng như thế nào với việc ra mắt sản phẩm mới hoặc lợi nhuận hàng quý của bạn, hay tình hình Covid-19 hiện nay…

Nhưng với SEO, bạn có thể kiểm soát thứ hạng của mình. Và điều này có nghĩa là, ở một mức độ nào đó, bạn có thể kiểm soát số lượng khách truy cập vào website của mình, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng bán hàng trực tuyến hoặc khách hàng tiềm năng mà bạn nhận được, ảnh hưởng đến số tiền bạn có thể kiếm được từ việc trực tuyến.

Đây là lý do tại sao SEO rất quan trọng, bất kể doanh nghiệp của bạn làm gì. Và dựa trên cách các công cụ tìm kiếm đang phát triển, không có dấu hiệu nào chứng tỏ SEO sẽ sớm mất đi tầm quan trọng.

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

II. SEO là một chiến lược dài hạn, bạn có thể đầu tư ngay trong thời điểm Covid-19

tai-sao-doi-thu-lua-chon-seo-giua-mua-covid

Khi thị trường ngày càng phát triển, tốt nhất là bạn nên theo sát các xu hướng để kịp thời thay đổi và thích nghi. SEO là một chiến lược dài hạn và cần bám sát sự thay đổi, cập nhật của thị trường và quan trọng hơn là của Google.

Đôi khi, bạn sẽ mất 5-6 tháng mới đạt kết quả cho một dự án SEO, nhưng đạt kết quả sớm hơn cũng là điều có thể. Đặc biệt chiến lược SEO mùa Covid, hay phương pháp SEO sẽ quyết định thành công của dự án nhất là trong thời điểm này và doanh nghiệp bạn cần tiết kiệm chi phí và bạn đang có ý định triển khai SEO để tối ưu doanh thu thì SEO là một lựa chọn tuyệt vời. Việc tìm hiểu và phân tích xu hướng tìm kiếm thời kỳ Covid-19 cũng là việc cần thiết để bạn lên kế hoạch tối ưu cho chiến dịch của mình.

Tham khảo: SEO là gì? 12 Bí quyết để làm SEO thành công

III. SEO có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh trong dài hạn

Hãy thử tưởng tượng bạn cắt giảm rất nhiều chi phí từ: nguồn lực con người, tiền bạc,… với mục đích tăng doanh thu nhưng bạn vẫn không đạt mục tiêu kinh doanh.

Vậy nguyên nhân từ đâu?

Tất nhiên là sẽ có nhiều lý do để không đạt doanh thu, nhất là tình hình Covid-19 đang diễn biến căng thẳng hơn, các cửa hàng phải đóng cửa theo lệnh của chính phủ, mọi người giới hạn chi tiêu nhiều, và hiển nhiên sẽ cắt giảm chi phí cho việc Marketing sản phẩm, dịch vụ.

Nhưng nếu bạn vẫn có cơ hội tăng trưởng thì sao? Cơ hội sẽ chỉ đến với ai biết cách chuyển dịch nhanh chóng trong chiến lược kinh doanh.

Theo thống kê, ở Việt Nam có tới 68 triệu người sử dụng Internet và tăng 39% hàng năm từ năm 2015. Như vậy, nếu bạn muốn tăng doanh thu của mình thì Internet là một thị trường béo bở cho bạn.

Trong tình hình Covid-19 đang diễn biến căng thẳng, người tiêu dùng lựa chọn ở nhà và mua sắm online nhiều hơn. Mức tăng của các từ khóa “nhà bán lẻ + online” tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây chính là cơ hội lớn cho doanh nghiệp.

Bằng cách xuất hiện trên thế giới Digital nhiều hơn, xuất bản nhiều content hơn, sớm xây dựng lòng trung thành với khách hàng và có một phương pháp SEO đúng, bền vững thì doanh nghiệp sẽ có thu hút nhiều traffic hơn, tạo ra doanh thu từ nền tảng online này.

Tham khảo: Cách SEO từ khóa lên Top Google nhanh và bền vững

IV. Vượt qua sự cạnh tranh từ đối thủ

cach-seo-tu-khoa

Sẽ luôn có sự cạnh tranh và bởi nếu vị trí đó không phải của bạn, thì chắc chắn đó sẽ là vị trí của đối thủ.

Nếu bạn chạy quảng cáo trên các mạng xã hội, hãy tin rằng, đối thủ của bạn cũng có thể làm như vậy, và họ luôn cố gắng để đạt được thứ hạng cao nhất, tần suất tốt nhất, làm lu mờ đi vị trí của bạn ở những nơi quan trọng nhất.

Theo nghiên cứu của BrightEdge:

  • 51% lưu lượng truy cập trang web đến từ tìm kiếm không phải trả tiền.
  • 10% từ tìm kiếm có trả tiền
  • 5% cho truy cập từ các trang mạng xã hội
  • 34% từ các nguồn khác

SEO hiệu quả hơn gấp 10 lần so với các phương tiện truyền thông khác, chịu tới hơn 51% lưu lượng truy cập cho website, và chiếm tới 40% trong doanh thu của bạn. Ngay cả việc có thứ hạng ở giữa chừng trang một, điều này cũng có thể khiến các đối thủ của bạn sẽ thu về một lượng khách lớn hơn bạn, do vị trí thứ 1 luôn nhận được hầu hết các lần nhấp chuột.

Phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc về những từ khóa nào hoạt động tốt cho doanh nghiệp của bạn, truy được nơi đối thủ có các backlink để bạn có thể “hạ” đối thủ xuống các vị trí thấp hơn.

Xem ngay: 10 kỹ thuật SEO Offpage hiệu quả nhất bạn cần biết

V. Website tốt, thu hút khách hàng tiềm năng

Thương hiệu là một trong yếu tố quan trọng quyết định tiêu dùng có mua hàng hay không. Còn SEO quyết định vị trí của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Để có thể xuất hiện trên trang tìm kiếm, bạn sẽ cần xuất bản nhiều nội dung chất lượng và đúng chuẩn SEO, cấu trúc website đúng chuẩn để các Spider tìm kiếm dễ dàng quét qua trang web của bạn. Một khi trang web phát triển và đẹp mắt sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, doanh thu của bạn cũng sẽ tăng đáng kể.

Một website tốt được tối ưu SEO sẽ tạo ra nhiều giá trị kể cả doanh thu và danh tiếng cho thương hiệu. Ngay cả trong thời điểm Covid-19, bạn có thể tận dụng thời gian này để SEO website, xây dựng thương hiệu của mình. Xây dựng website cần thời gian và nỗ lực, vậy nên đừng chần chờ nữa, hãy bắt tay vào làm ngay bây giờ nhé!

VI. SEO mở rộng thị phần cho doanh nghiệp

seo-mo-rong-thi-phan

Doanh nghiệp của bạn muốn mở rộng thị trường nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Muốn mở rộng thị trường nhưng tiết kiệm chi phí, hãy tập trung phát triển các kênh Digital của bạn vì đa số người tiêu dùng đang hiện diện trên Internet.

Trong bối cảnh thế giới thay đổi không ngừng, người dùng ngày càng tích hợp các thiết bị kỹ thuật số vào cuộc sống hằng ngày, họ đang tìm kiếm nhiều hơn trên Internet.

Điều này càng rõ ràng hơn trong tình hình Covid-19 diễn biến căng thẳng. Số liệu chứng minh cho điều này: “83% người Việt Nam dành nhiều thời gian để nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi mua hàng”. Với SEO, bạn hoàn toàn có thể mở rộng thị trường của mình để tăng doanh thu.

VII. SEO ảnh hưởng đến quá trình mua hàng

thuc-hien-seo-trong-kinh-doanh

Khách hàng thực hiện cuộc tìm kiếm của họ. Đó là một trong những lợi thế lớn nhất của Internet từ góc độ người mua.

Sử dụng các chiến thuật SEO để tối ưu nội dung, chuyển tải thông điệp của bạn cho khách hàng để quảng bá sản phẩm và / hoặc dịch vụ của bạn sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi.

Khi khách hàng tìm kiếm giải pháp trên Google, bạn có những bài viết cung cấp các giải pháp đó và bạn chiến thắng tâm trí họ. SEO sẽ tác động tích cực đến chu kỳ mua hàng khi được thực hiện đúng cách.

Khi bạn xây dựng cho mình một chiến lược nội dung hiệu quả, kết hợp tối ưu SEO thì bạn sẽ dễ dàng tiếp chinh phục được khách hàng trên hành trình họ tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ.

Tìm hiểu thêm: Top 7 sai lầm khiến làm SEO không hiệu quả

VIII. Đo lường hiệu quả dễ dàng

Hẳn bạn cũng biết: Để lên kế hoạch và thực thi một chiến dịch SEO là một việc không hề đơn giản.

Tuy nhiên, không phải chỉ lên kế hoạch và thực thi là công việc đã hoàn thành mà còn cần đo lường. Bạn cần phải liên tục theo dõi hiệu quả, rút kinh nghiệm từ những sai lầm, không ngừng cải tiến cho chiến dịch của mình.

Cách tối ưu nhất để theo dõi tính hiệu quả của chiến dịch SEO là tập trung vào KPI SEO cụ thể. KPI SEO sẽ giúp bạn biết được chiến dịch của mình đang diễn ra hiệu quả không, đảm bảo cho bạn kịp thời nhận ra sớm nhất bất kỳ tín hiệu cảnh báo nào. Như bạn có thể thấy, SEO là một công việc phức tạp bao gồm nhiều kỹ thuật, chiến thuật và phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, những gì bạn đánh đổi luôn xứng đáng.

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết tại sao SEO lại cực kỳ quan trọng và lý do vì sao hàng triệu doanh nghiệp đối thủ lựa chọn SEO trong thời điểm Covid này. Nếu biết cách thực hiện Digital Marketing nói chung và SEO nói riêng, bạn không những có thể trụ vững trong thời gian này mà còn có thể phát triển một cách ngoạn mục.

Hy vọng rằng toàn bộ kiến thức trong bài viết Tại sao đối thủ của bạn lựa chọn triển khai SEO ngay giữa mùa Covid của WISE Business ngày hôm nay sẽ giúp ích cho bạn. Còn rất nhiều thức SEO hay luôn được WISE đăng tải mỗi ngày tại đây. Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Đình Long

Đình Long

Xin chào, tôi là Đình Long, founder của Đình Long Plus. Hiện tại, tôi là một chuyên gia Marketing tại Trường Đào tạo Doanh nhân WISE Business. Tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm về lập trình web và hơn 4 năm kinh nghiệm về SEO. Tôi rất vui khi được chia sẻ kiến thức về lập trình web và SEO đến với mọi người.

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888