HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG CHATGPT TRONG SEO ĐƠN GIẢN NHẤT
-
WISE Business
- 07/02/2023
Bạn tự hỏi liệu có sử dụng ChatGPT trong SEO được không thì câu trả lời chính xác là CÓ. Đây là một ý tưởng rất khả thi và việc này cho thấy tiềm năng lớn của AI trong cách mạng hóa tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vậy làm cách nào để sử dụng ChatGPT trong SEO? Hãy cùng WISE Business tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Cách sử dụng ChatGPT trong SEO
I. Sử dụng ChatGPT trong SEO là gì?
Việc sử dụng ChatGPT trong SEO là cách chúng ta dùng AI để viết content và tối ưu hóa nội dung trên website. Mặc dù chatbot do OpenAI – ChatGPT không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Google, nhưng thực sự nó đã và đang thay đổi cách thực hiện tìm kiếm.
Nhiều hơn nội dung, ChatGPT hoàn toàn có thể được sử dụng để viết mô tả meta hoặc mã gỡ lỗi trong SEO. Hiện tại, sử dụng nó để mã hóa là một quy trình kỹ thuật dài nhưng không phải là không thể khi mô hình này đặc biệt là nó đang phát triển lớn hơn.
II. Những lưu ý khi sử dụng ChatGPT trong SEO?

Những lưu ý khi dùng ChatGPT trong SEO
Nhiều người cho rằng, liệu Google có thể phát hiện ra content được viết bởi ChatGPT và đánh giá nó là đạo văn hay không? Thực tế, việc phát hiện AI là một vấn đề ít nhiều đã được Google cung cấp từ rất lâu ở nhiều tài liệu khác nhau. Các nhà nghiên cứu tại Google đã thiết lập nhiều thuật toán trong nhiều năm để phát hiện nội dung do AI tạo ra.
Dựa trên thuật toán, các nhà nghiên cứu tại Google hoàn toàn có thể phát hiện nội dung do AI tạo ra. John Mueller, một nhân sự cao cấp của Google đã nói rằng nội dung tạo ra bằng AI vi phạm chính sách của Google.
“For us these would, essentially, still fall into the category of automatically generated content which is something we’ve had in the Webmaster Guidelines since almost the beginning.
And people have been automatically generating content in lots of different ways. And for us, if you’re using machine learning tools to generate your content, it’s essentially the same as if you’re just shuffling words around, or looking up synonyms, or doing the translation tricks that people used to do. Those kind of things.
My suspicion is maybe the quality of content is a little bit better than the really old school tools, but for us it’s still automatically generated content, and that means for us it’s still against the Webmaster Guidelines. So we would consider that to be spam.”
Cuối tháng 11/2022 Google đã cập nhật phần thuật toán phát hiện nội dung được tạo tự động, những thay đổi này phản ánh nguyên nhân các nội dung được tạo bởi AI bị đánh Spam.
Tuy nhiên, việc sử dụng ChatGPT trong SEO sẽ nâng hiệu suất làm việc và giúp mở rộng ý tưởng một cách nhanh hơn so với trước đây. Nếu bạn chỉ yêu cầu ChatGPT cho các đoạn Meta Description, hay một đoạn tóm tắt nội dung thì nó hoàn toàn không trái với chính sách của Google.
Chính vì thế, bạn nên sử dụng ChatGPT để tạo ra các dàn bài gợi ý, hoặc yêu cầu liệt kê các nguồn thông tin về mọi chủ đề thì sẽ rất tuyệt vời bởi nó giống như một phiên bản khác của Wikipedia hay Google.
III. 6 cách sử dụng ChatGPT trong SEO đơn giản

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT trong SEO
1. Sáng tạo nội dung
Việc sử dụng ChatGPT trong SEO hiệu quả bằng cách để AI sáng tạo chủ đề hoặc nội dung cho website của bạn. Tuy nhiên nó chỉ là ý tưởng và AI chỉ giúp bạn cung cấp thêm thông tin. Việc của bạn cần làm chính là “xào nấu” ý tưởng để biến nó thành một bài viết tuyệt vời. Hiện tại, các thuật toán của Google có thể xác định và xử phạt nội dung do AI tạo ra, thậm chí sử dụng các thuật toán chống phát hiện.
Tuy nhiên, mọi người đều có thể sử dụng ChatGPT một cách an toàn để tạo nội dung cho các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, email, bản sao trang đích cho PPC hoặc thậm chí là bản sao quảng cáo. Nó cũng có thể là một công cụ brainstorm tuyệt vời.
2. Nghiên cứu và phân tích từ khóa
ChatGPT làm cho nghiên cứu từ khóa thực tế dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần làm là mở chatbot và nhập một vài từ khóa mục tiêu của bạn và yêu cầu các từ khóa liên quan. ChatGPT sẽ tìm ra một danh sách các từ khóa liên quan dựa trên sự hiểu biết của nó về kết quả tìm kiếm.
3. Phát triển chiến lược nội dung
Bạn có thể yêu cầu ChatGPT phác thảo một chiến lược tiếp thị nội dung cho bạn. Mặc dù nó không trả lại các kế hoạch gốc (mặc dù bạn có thể yêu cầu những điều đó), nhưng nó cung cấp một bộ chiến thuật cấp cao cho nội dung liên quan đến một trường được chỉ định. Một cảnh báo cho tâm trí sử dụng chiến lược nội dung do chatbot tạo ra là mối quan tâm rằng các đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn có thể làm điều tương tự. Do đó, bạn nên tham khảo chiến lược nội dung được cung cấp bởi ChatGPT sau đó xem xét kết hợp với chiến lược của riêng bạn.
4/ Giá trị gia tăng

Sử dụng ChatGTP trong SEO để gia tăng giá trị
Trong một loạt các ví dụ, ChatGPT cung cấp các mẹo bổ sung mà người tìm kiếm đã không xem xét Google thực hiện truy vấn của bạn và cố gắng trả lời nó để câu hỏi của bạn. Trong số những tìm kiếm, đôi khi thậm chí cung cấp thông tin mà người tìm kiếm không biết họ đang tìm kiếm. Là một chuyên gia SEO, bạn không cần phải nói rằng bằng cách định hình nội dung của bạn để trả lời một câu hỏi tốt hơn, bạn sẽ tăng bảng xếp hạng. ChatGPT có thể giúp bạn làm điều đó.
5. Tạo các tiêu đề SEO
Theo đánh giá của các chuyên gia nội dung, tiêu đề là một trong những điều khó viết nhất, đặc biệt là cho mục đích SEO. Để thử nghiệm sử dụng ChatGPT trong SEO, chúng tôi đã yêu cầu ChatGPT đưa cho tôi một danh sách các tiêu đề cho một trang và nó đã trả lời với hơn mười tùy chọn, tất cả đều thú vị và có thể áp dụng trong tiêu đề SEO một cách hiệu quả.

Ảnh chụp màn hình từ TATGPT, tháng 1 năm 2023
- Sáng tác và quản lý
Theo báo cáo phân tích do nhiều nhà tiếp thị, báo cáo và bảng tính là chính là sự chuyên nghiệp của họ. Nhưng các công ty muốn dữ liệu để chứng minh những nỗ lực của bạn cho việc tạo ra sự khác biệt. Đó là nơi mà ChatGPT có thể là một người thay đổi trò chơi thực sự. Hơn thế nữa, chức năng này có thể giúp bạn xác định các cơ hội xếp hạng mới mà bạn có thể đã bỏ lỡ.
Giả sử bạn muốn soạn các biểu thức thông thường để báo cáo phân tích, nhưng bạn không có nền tảng lập trình mạnh mẽ. Ví dụ: có thể bạn muốn lọc một báo cáo bằng cách sử dụng các từ cụ thể để xác định các cơ hội để mở rộng.
ChatGPT cho phép bất kỳ ai có kiến thức cơ bản về cách các biểu thức này hoạt động sử dụng chatbot để tự động tạo danh sách. Tương tự như vậy, nếu bạn thường xuyên phải vật lộn với Excel hoặc Google Sheets ChatGPT có thể giúp bạn viết các công thức và dữ liệu phân tích cú pháp.
IV. Kết luận
Nói chung, ChatGPT là một công cụ rất tiềm năng không chỉ hữu ích với dân lập trình mà còn có thể ứng dụng vào các dự án SEO và Content Marketing.
Hy vọng bài viết này giúp bạn có trải nghiệm tốt khi sử dụng ChatGPT. Hẹn gặp lại bạn ở bài viết tiếp theo nhé! Đừng quên tham gia group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING và group Zalo CHIA SẺ BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"
WISE Business
Bài viết liên quan

BOUNCE RATE LÀ GÌ? KIẾN THỨC VỀ BOUNCE RATE CHO NGƯỜI MỚI
Đánh giá bài viết Bạn có bao giờ tự hỏi về sự tương tác của người dùng trên trang web của bạn? Hay bạn đang muốn biết làm thế nào

CÁCH TÌM RA THỊ TRƯỜNG NGÁCH PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP
5/5 – (1 bình chọn) Trong hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, việc tìm ra một thị trường ngách phù hợp đóng vai trò quan trọng và

Chung kết Bản Lĩnh Marketer 11: Ai sẽ là người vươn mình bứt phá để chinh phục cột mốc tỏa sáng?
5/5 – (1 bình chọn) Ngày 26/08 này chính thức đánh dấu cột mốc tỏa sáng của 6 thí sinh tài năng nhất tại Đêm Chung kết Bản Lĩnh Marketer

THẾ NÀO LÀ MARKETING KÉO? THỊ TRƯỜNG KÉO LÀ GÌ?
5/5 – (2 bình chọn) Trong thế giới kinh doanh ngày nay, các thuật ngữ và khái niệm trong lĩnh vực tiếp thị thường được định nghĩa và sáng tạo

TÌM HIỂU VỀ ĐIỂM CHẠM THƯƠNG HIỆU? CÁCH KHAI THÁC ĐIỂM CHẠM?
5/5 – (1 bình chọn) Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ không chỉ dựa vào logo đẹp hay chiến dịch quảng

TỔNG HỢP KIẾN THỨC VỀ MÔ HÌNH SERVUCTION ĐẦY ĐỦ NHẤT 2023
5/5 – (2 bình chọn) Trong thời đại công nghệ số ngày nay, trải nghiệm khách hàng đang trở thành yếu tố quyết định quan trọng trong thành công kinh