SƠN TÙNG MTP – BẬC THẦY MARKETING BÀI BẢN NHẤT SHOWBIZ VIỆT!

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
5/5 - (1 bình chọn)

Có thể khẳng định rằng Sơn Tùng MTP là một trong những nghệ sĩ có sức hút số 1 tại showbiz Việt hiện nay. Bất kỳ một sản phẩm âm nhạc nào của anh cũng tạo nên một “cơn sốt” cho người hâm mộ ngay cả khi chúng chỉ là những đoạn teaser ngắn. Cứ mỗi lần Sơn Tùng comeback là showbiz được dịp rộn ràng hơn bao giờ hết bởi các cuộc tranh luận, phân tích xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội, tích cực có, tiêu cực có và điều này chỉ làm cho Sơn Tùng ngày càng hot hơn nữa.

Nói về tài năng của Sơn Tùng thì không cần phải bàn cãi thêm quá nhiều nhưng nếu chỉ mỗi tài năng thôi thì liệu rằng Sơn Tùng có thể ở được vị trí đỉnh cao như hiện nay. Hãy cùng WISE Business khám phá xem vì sao Sơn Tùng MTP lại được gọi là bậc thầy Marketing bài bản nhất showbiz Việt nhé!

I. Sản phẩm âm nhạc chất lượng và độc đáo

Yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để cho chiến dịch Marketing âm nhạc của Sơn Tùng thành công đó chính là sản phẩm phải thật chất lượng về phần nghe lẫn phần nhìn, và có thể thấy các sản phẩm gần đây của Sơn Tùng đều đi theo công thức: giai điệu bắt tai + hình ảnh MV siêu lung linh + hợp tác với các nghệ sĩ mang tầm quốc tế. 

son-tung

Chẳng hạn như MV Hãy trao cho anh “chiêu đãi” khán giả không chỉ bởi giai điệu La Tinh bắt tai mà còn khiến người ta choáng ngợp bởi khung cảnh biệt thự sa hoa, giàu có, bên cạnh đó anh còn mời hai tên tuổi lớn từ Âu Mỹ là huyền thoại rap Snoop Dogg và nữ ca sĩ/người mẫu Madison Beer cùng tham gia.

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

II. Chiến lược truyền thông cực kì bài bản

1. Tin nhắn “khó hiểu” tạo độ viral cực cao

Trước 10 ngày ra mắt MV Hãy trao cho anh, trên mạng xã hội đua nhau lan truyền một đoạn tin nhắn có nội dung khá khó hiểu chỉ với một câu duy nhất: “HAY TRAO CHO ANH!!! SON TUNG MTP”. Và ngay lập tức những thông tin đã chiếm spotlight của các trang mạng xã hội thời gian đó, đây được xem như là “nước cờ đầu tiên” thành công trong chiến dịch truyền thông comeback của Sơn Tùng MTP. 

son-tung

2. Giải đáp điều “khó hiểu” bằng poster

Đúng như những gì cư dân mạng bàn tán đoạn tin nhắn chính là tín hiệu comeback của “Sếp”. 3 ngày sau đó, poster chính thức được tung ra bởi fanpage MTP Entertainment và ngay lập tức lại ngập tràn hình ảnh poster khắp các trang mạng. 

son-tung

3. Tung teaser khuấy đảo

Không để mọi người chờ quá lâu, Sơn Tùng đã tung ngay đoạn teaser vào ngày hôm sau và chiếm được lượng Buzz Volume cực lớn trên các chỉ số truyền thông với 69K like và 11K share trên Facebook. Và dĩ nhiên, không có gì quá bất ngờ khi teaser của anh đã leo lên top 1 thịnh hành Youtube, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký thời điểm đó như: Để Mị nói cho mà nghe (Hoàng Thùy Linh), Hai triệu năm (Đen Vâu),…

son-tung

Phải nói rằng ekip phía Sơn Tùng làm việc rất bài bản và thông minh khi chỉ trong vỏn vẹn 1 tuần đã đưa khán giả bất ngờ này nên bất ngờ khác, từ đánh vào sự tò mò bởi đoạn tin nhắn khó hiểu rồi đến tung poster như câu trả lời và làm “cú nổ” teaser hoành tráng sau 1 năm “ở ẩn” từ lúc ra MV Chạy ngay đi. 

4. Sử dụng KOLs thu hút dư luận

Chỉ mình “độ hot” của Sơn Tùng cũng đủ khuấy đảo đến nhường nào nhưng ekip của anh còn tăng “độ hot” lên cao hơn nữa khi có sự tham gia của những người nổi tiếng reaction cho MV Hãy trao cho anh như: nhạc sĩ Khắc Hưng, hoa hậu H’Hen Niê, cầu thủ bóng đá Lương Xuân Trường,…

son-tung

 

son-tung

 

son-tung

Để đánh dấu cho sự trở lại sau 1 năm vắng bóng, ekip Sơn Tùng đã thực hiện chiến dịch truyền thông theo lối đánh phủ toàn bộ truyền thông hay còn còn gọi là chiến lược Marketing “uy hiếp người xem” bởi mức độ phủ sóng của anh quá khủng khiếp.

III. Tạo hiệu ứng trái chiều

Tất nhiên, nổi tiếng thường đi kèm tai tiếng, nên mỗi lần comeback của Sơn Tùng là cũng là mỗi lần antifan của anh hoạt động tích cực nhất từ đặt ra nghi vấn đạo nhạc của ai đến bắt chước style ăn mặc của nghệ sĩ nào,… Và để cho những nghi vấn này cao trào hơn bao giờ hết thì không thể không kể đến sự góp mặt của các trang báo mạng, page, group,.. bênh vực hoặc thổi phồng câu chuyện lên x10 lần. Và điều này lại giúp Sơn Tùng đã hot lại càng thêm hot!

son-tung

Không thể phủ nhận rằng, mỗi lần comeback của Sơn Tùng MTP là một kỷ lục mới lại được xác lập. Có thể thấy tham vọng của ca sĩ gốc Thái Bình không chỉ dừng lại ở lãnh thổ Việt Nam, mà anh còn muốn vươn ra thế giới. Chúng ta hãy cùng chờ đón những sản phẩm chất lượng của Sơn Tùng trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày nhé! 

 

Khóa học Marketing thực chiến

đến từ chuyên gia hàng đầu.

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc

Lương Hồng Ngọc

Co-Founder & Vice Director WISE BUSINESS. Giám đốc Marketing Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH. Chuyên gia Marketing, diễn giả đào tạo về Marketing. Gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành, trong đó có nhiều năm kinh nghiệm làm Marketing tại Vietnam Airlines, và là người phụ trách xây dựng thương hiệu của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH từ những ngày đầu thành lập.

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888