SƠN TÙNG MTP – BẬC THẦY MARKETING BÀI BẢN NHẤT SHOWBIZ VIỆT!
-
Lương Hồng Ngọc
- 26/09/2021
Có thể khẳng định rằng Sơn Tùng MTP là một trong những nghệ sĩ có sức hút số 1 tại showbiz Việt hiện nay. Bất kỳ một sản phẩm âm nhạc nào của anh cũng tạo nên một “cơn sốt” cho người hâm mộ ngay cả khi chúng chỉ là những đoạn teaser ngắn. Cứ mỗi lần Sơn Tùng comeback là showbiz được dịp rộn ràng hơn bao giờ hết bởi các cuộc tranh luận, phân tích xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội, tích cực có, tiêu cực có và điều này chỉ làm cho Sơn Tùng ngày càng hot hơn nữa.
Nói về tài năng của Sơn Tùng thì không cần phải bàn cãi thêm quá nhiều nhưng nếu chỉ mỗi tài năng thôi thì liệu rằng Sơn Tùng có thể ở được vị trí đỉnh cao như hiện nay. Hãy cùng WISE Business khám phá xem vì sao Sơn Tùng MTP lại được gọi là bậc thầy Marketing bài bản nhất showbiz Việt nhé!
I. Sản phẩm âm nhạc chất lượng và độc đáo
Yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để cho chiến dịch Marketing âm nhạc của Sơn Tùng thành công đó chính là sản phẩm phải thật chất lượng về phần nghe lẫn phần nhìn, và có thể thấy các sản phẩm gần đây của Sơn Tùng đều đi theo công thức: giai điệu bắt tai + hình ảnh MV siêu lung linh + hợp tác với các nghệ sĩ mang tầm quốc tế.
Chẳng hạn như MV Hãy trao cho anh “chiêu đãi” khán giả không chỉ bởi giai điệu La Tinh bắt tai mà còn khiến người ta choáng ngợp bởi khung cảnh biệt thự sa hoa, giàu có, bên cạnh đó anh còn mời hai tên tuổi lớn từ Âu Mỹ là huyền thoại rap Snoop Dogg và nữ ca sĩ/người mẫu Madison Beer cùng tham gia.
WISE BUSINESS
II. Chiến lược truyền thông cực kì bài bản
1. Tin nhắn “khó hiểu” tạo độ viral cực cao
Trước 10 ngày ra mắt MV Hãy trao cho anh, trên mạng xã hội đua nhau lan truyền một đoạn tin nhắn có nội dung khá khó hiểu chỉ với một câu duy nhất: “HAY TRAO CHO ANH!!! SON TUNG MTP”. Và ngay lập tức những thông tin đã chiếm spotlight của các trang mạng xã hội thời gian đó, đây được xem như là “nước cờ đầu tiên” thành công trong chiến dịch truyền thông comeback của Sơn Tùng MTP.
2. Giải đáp điều “khó hiểu” bằng poster
Đúng như những gì cư dân mạng bàn tán đoạn tin nhắn chính là tín hiệu comeback của “Sếp”. 3 ngày sau đó, poster chính thức được tung ra bởi fanpage MTP Entertainment và ngay lập tức lại ngập tràn hình ảnh poster khắp các trang mạng.
3. Tung teaser khuấy đảo
Không để mọi người chờ quá lâu, Sơn Tùng đã tung ngay đoạn teaser vào ngày hôm sau và chiếm được lượng Buzz Volume cực lớn trên các chỉ số truyền thông với 69K like và 11K share trên Facebook. Và dĩ nhiên, không có gì quá bất ngờ khi teaser của anh đã leo lên top 1 thịnh hành Youtube, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký thời điểm đó như: Để Mị nói cho mà nghe (Hoàng Thùy Linh), Hai triệu năm (Đen Vâu),…
Phải nói rằng ekip phía Sơn Tùng làm việc rất bài bản và thông minh khi chỉ trong vỏn vẹn 1 tuần đã đưa khán giả bất ngờ này nên bất ngờ khác, từ đánh vào sự tò mò bởi đoạn tin nhắn khó hiểu rồi đến tung poster như câu trả lời và làm “cú nổ” teaser hoành tráng sau 1 năm “ở ẩn” từ lúc ra MV Chạy ngay đi.
4. Sử dụng KOLs thu hút dư luận
Chỉ mình “độ hot” của Sơn Tùng cũng đủ khuấy đảo đến nhường nào nhưng ekip của anh còn tăng “độ hot” lên cao hơn nữa khi có sự tham gia của những người nổi tiếng reaction cho MV Hãy trao cho anh như: nhạc sĩ Khắc Hưng, hoa hậu H’Hen Niê, cầu thủ bóng đá Lương Xuân Trường,…
Để đánh dấu cho sự trở lại sau 1 năm vắng bóng, ekip Sơn Tùng đã thực hiện chiến dịch truyền thông theo lối đánh phủ toàn bộ truyền thông hay còn còn gọi là chiến lược Marketing “uy hiếp người xem” bởi mức độ phủ sóng của anh quá khủng khiếp.
III. Tạo hiệu ứng trái chiều
Tất nhiên, nổi tiếng thường đi kèm tai tiếng, nên mỗi lần comeback của Sơn Tùng là cũng là mỗi lần antifan của anh hoạt động tích cực nhất từ đặt ra nghi vấn đạo nhạc của ai đến bắt chước style ăn mặc của nghệ sĩ nào,… Và để cho những nghi vấn này cao trào hơn bao giờ hết thì không thể không kể đến sự góp mặt của các trang báo mạng, page, group,.. bênh vực hoặc thổi phồng câu chuyện lên x10 lần. Và điều này lại giúp Sơn Tùng đã hot lại càng thêm hot!
Không thể phủ nhận rằng, mỗi lần comeback của Sơn Tùng MTP là một kỷ lục mới lại được xác lập. Có thể thấy tham vọng của ca sĩ gốc Thái Bình không chỉ dừng lại ở lãnh thổ Việt Nam, mà anh còn muốn vươn ra thế giới. Chúng ta hãy cùng chờ đón những sản phẩm chất lượng của Sơn Tùng trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

TOP 5 CÁCH TÌM INSIGHT KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ CHÍNH XÁC NHẤT
4.4/5 – (5 bình chọn) Insight khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong marketing. Nó được coi là yếu tố then chốt, ảnh

5 BƯỚC XÂY DỰNG CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHUẨN CHỈNH
4.7/5 – (3 bình chọn) Trong hoạt động kinh doanh, việc xây dựng chiến lược marketing là rất quan trọng. Việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường là rất

CÁCH THIẾT LẬP MÔ HÌNH PHỄU MARKETING ĐƠN GIẢN DỄ HIỂU
4.7/5 – (3 bình chọn) Bạn đang có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt để thúc đẩy

MÔ HÌNH AIDA – KHÁI NIỆM & CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AIDA
4.7/5 – (3 bình chọn) Một trong những công thức then chốt trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị chính là mô hình AIDA. Vậy mô hình AIDA có

MÔ HÌNH SMART – KHÁI NIỆM, VÍ DỤ, CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SMART
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình SMART là mô hình thiết lập mục tiêu hiệu quả và khôn ngoan nhất và được áp dụng phổ biến. Để biết thêm

MÔ HÌNH 3C – HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG MÔ HÌNH 3C TRONG MARKETING
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình 3C là một mô hình tiếp thị cung cấp quan điểm chiến lược về các yếu tố chính quyết định thành công của