SO SÁNH SEO TỔNG THỂ VÀ SEO TỪ KHÓA PHƯƠNG PHÁP SEO NÀO PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?
-
Đình Long
- 07/07/2021
“SEO tổng thể là gì? và SEO từ khóa là gì?”
“SEO tổng thể và dịch vụ SEO từ khóa, hai khái niệm này khác nhau như thế nào?”
“Phương pháp SEO nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?”
Bài viết này sẽ giải đáp chi tiết tất cả những thắc mắc trên để giúp bạn hiểu được bản chất của SEO tổng thể và SEO từ khóa, đồng thời giúp bạn lựa chọn được phương pháp triển khai SEO phù hợp với doanh nghiệp của mình.
I. Khái niệm SEO tổng thể và SEO từ khóa
SEO tổng thể và SEO từ khóa
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – nghĩa là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website chính là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (SERPs). Có rất nhiều phương pháp SEO, nhưng hai phương pháp được các doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất phải kể đến là SEO tổng thể và SEO từ khóa.
1. Khái niệm SEO tổng thể là gì?
SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website với mục đích giúp cho website có độ uy tín và thứ hạng cao trên Google, từ đó gia tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hay nói cách khác, SEO tổng thể là SEO tất cả các từ khóa mà khách hàng đã, đang và sẽ có thể tìm kiếm để tìm thấy một thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, với mục đích cuối cùng là tăng traffic và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Để hiểu rõ hơn về SEO tổng thể, hãy tưởng tượng bạn đang vận hành một website kinh doanh máy tính xách tay. Bạn chọn từ khóa chính là “Máy tính xách tay”.
Tiếp theo, khi bạn đi sâu vào tìm hiểu, bạn sẽ nhận thấy khách hàng có những tìm kiếm xung quanh từ khóa chính của bạn như: Giá máy tính xách tay Dell, Máy tính xách tay rẻ mà tốt, Máy tính xách tay dưới 10 triệu, Máy tính xách tay Điện máy xanh,…
Đi sâu hơn nữa, khi bạn thực hiện SEO tổng thể thì sẽ tối ưu các từ khóa: “Máy tính xách tay” – từ khóa chính; “Máy tính xách tay Dell” – từ khóa trung bình; “Cửa hàng bán máy tính xách tay uy tín tại Đà Nẵng” – từ khóa dài (có tỷ lệ chuyển đổi cao), …
Ví dụ trên cho thấy SEO tổng thể bao gồm tất cả các từ khóa ngắn đến từ khóa dài. Một quá trình đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ năng chuyên ngành và kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu về từng lĩnh vực và sản phẩm để có thể SEO website một cách hoàn hảo nhất.
2. SEO từ khóa là gì?
SEO từ khóa là chiến lược SEO truyền thống, thường tập trung vào tối ưu các từ khóa ngắn, có độ cạnh tranh cao lên top tìm kiếm của Google với mục tiêu là tăng lượng truy cập từ khóa chính của người dùng. Hiểu một cách đơn giản, nhiệm vụ của SEO từ khóa là giúp một số từ khóa (thường là từ khóa chính của doanh nghiệp) lên Top.
Phương pháp này áp dụng trên các từ khóa ngắn và có lượt tìm kiếm cao.
Ví dụ: Điện thoại iphone, Iphone 12, Laptop Dell, ….
Tìm hiểu thêm: TOP 10 xu hướng SEO 2021
II. So sánh SEO tổng thể và SEO từ khóa
Sau khi tìm hiểu khái niệm của SEO tổng thể và SEO từ khóa, tiếp theo các bạn sẽ đến với phần so sánh hai chiến lược SEO này. Các tiêu chí so sánh bao gồm: từ khóa, nền tảng SEO, lượng traffic, chi phí, khả năng duy trì, ưu điểm và nhược điểm.
Tiêu chí | SEO tổng thể | SEO từ khóa |
Từ khóa | Xây dựng bộ từ khóa với hàng trăm, hàng nghìn từ liên quan đến sản phẩm, bao gồm từ khóa ngắn, từ khóa trung bình và từ khóa dài đánh trúng vào tâm lý khách hàng, giúp kích thích tối đa tỷ lệ chuyển đổi. | Thường tập trung vào những từ khóa ngắn, có lượng search, độ cạnh tranh cao và dường như người dùng sẽ không gõ những từ như vậy khi họ tìm kiếm một sản phẩm của doanh nghiệp |
Nền tảng SEO | SEO tổng thể nhắm vào tối ưu nội dung trang đích, không chỉ làm hài lòng thuật toán của Google mà còn hướng đến trải nghiệm của người dùng. Bao gồm: tối ưu nội dung, nâng cao trải nghiệm người dùng, kết hợp với mạng xã hội để tăng sự uy tín, nâng thứ hạng website lên một cách bền vững. | SEO từ khóa tập trung tối ưu website và phụ thuộc vào hệ thống backlink. Backlink càng chất lượng, cơ hội lên TOP càng cao. Đồng thời, sau khi đạt Top, doanh nghiệp vẫn phải tiếp tục duy trình chất lượng của các liên kết trỏ về nếu không muốn bị Google đánh sập. |
Lượng truy cập (Traffic) | Lượng truy cập lớn, có tính ổn định cao và đến từ nhiều nguồn tìm kiếm khác nhau. | Chỉ có một lượng truy cập nhất định, chủ yếu đến từ các lượt tìm kiếm tự nhiên trên Google. |
Chi phí | Chi phí khá cao | Chi phí thấp hơn |
Khả năng duy trì và tính ổn định | Độ bền vững và ổn định cao hơn, hiệu quả được duy trì theo thời gian. Sau khi kết thúc dự án, doanh nghiệp chỉ cần tiếp tục cập nhật và đưa ra những nội dung mới, hấp dẫn lên website. | Tính ổn định không cao, những từ khóa có thể lên top nhanh nhưng dễ bị đối thủ hất văng. Để duy trì thứ hạng, doanh nghiệp phải liên tục cập nhật và duy trì hệ thống backlink. Phương pháp này rất dễ bị Google phạt do spam link. |
Hướng xây dựng nội dung | Chuẩn SEO hầu hết tất cả các bài viết trên website để đem đến chất lượng toàn diện, hiệu quả dài lâu. | Tập trung viết nội dung chuẩn SEO cho một lượng nhỏ bài viết, trong khi các nội dung khác lại không được đầu tư đúng mức. Điều này khiến website dễ bị tụt hạng. |
Ưu điểm |
|
|
Nhược điểm |
|
|
Tham khảo: Toàn bộ chi phí SEO cho doanh nghiệp
III. Phương pháp SEO nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?
Mỗi chiến lược SEO đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Chính vì vậy, không có chiến lược nào là tốt nhất mà chỉ có chiến lược nào phù hợp với doanh nghiệp bạn nhất.
1. Đối với doanh nghiệp nhỏ – Startup
Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh những mặt hàng nhỏ lẻ, ít dịch vụ và có vốn ngân sách hạn chế, cần yêu cầu hiệu quả ngay nhằm mục đích xoay vòng vốn, đồng thời mục tiêu doanh nghiệp đặt ra không nhằm nâng cao thương hiệu thì phương pháp SEO phù hợp chính là SEO từ khóa. Lý do là bởi vì chỉ trong vòng 2 – 3 tháng website doanh nghiệp đã có thể khá vững trên các công cụ tìm kiếm và tiếp tục duy trì chiến lược SEO. Nếu trong trường hợp website của doanh nghiệp bị rớt thứ hạng thì việc xây dựng lại cũng khá dễ dàng và tốn ít chi phí.
2. Đối với doanh nghiệp vừa và lớn
Đối với những doanh nghiệp vừa và lớn có nguồn vốn, nhân lực ổn định và mục tiêu đặt ra là nâng cao định vị thương hiệu thì SEO tổng thể là chiến lược tốt nhất. Chiến lược này giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng website vững mạnh, mở rộng thị trường, thu hút được các khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, chiếm được niềm tin trọn vẹn của khách hàng. Kết hợp với kế hoạch tài chính, việc phát triển website lâu dài không phải là vấn đề đối với doanh nghiệp.
Đăng ký ngay dịch vụ SEO để thấy Website của bạn tăng trưởng thần tốc
IV. Dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp tại WISE BUSINESS
1. Điểm đặc biệt của dịch vụ SEO tổng thể tại WISE Business
Là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp, chúng tôi tin rằng đây chính là chiến lược giúp website của bạn phát triển toàn diện, trở thành kênh bán hàng bền vững, tăng lượng khách hàng và doanh thu cũng như nâng cao định vị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.
Dưới đây là các lý do nhiều doanh nghiệp lựa chọn WISE Business là người bạn đồng hành trên con đường phát triển:
- “Content is King” – WISE Business luôn chú trọng đến CONTENT – là gốc của SEO tổng thể và các chiến lược quảng cáo và Marketing. Content của WISE phải chất lượng và đem lại giá trị cho khách hàng, từ đó tăng trải nghiệm người dùng
- WISE đầu tư chất xám, công sức nghiên cứu keywords để tư vấn cho khách hàng ngay từ những bước lên ý tưởng đến lúc triển khai.
- WISE đầu tư nghiên cứu, phân tích sâu khách hàng, đối thủ của khách hàng cũng như các thông tin từ thị trường.
- WISE luôn tối ưu chi phí nhất cho khách hàng mà không cần phải đổ quá nhiều tiền vào quảng cáo.
- WISE cam kết lên top, và có chính sách hoàn tiền nếu không đạt. Doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về dịch vụ của WISE.
2. Cam kết của WISE Business
Với mỗi chiến dịch hợp tác SEO tổng thể, WISE luôn cam kết:
- Lên TOP đúng hợp đồng và có chính sách hoàn tiền nếu không đạt cam kết.
- Duy trì giữ TOP trong khoảng thời gian bảo hành 03 tháng sau khi hợp đồng kết thúc.
- Đạt tối thiểu trang 01 (top 10), và thực thế các dự án SEO của chúng tôi đều đạt khá nhiều ở vị trí top 5 và top 3 và mang lại doanh thu “khủng” cho khách hàng.
Xem ngay: 9 thuật toán Google mới nhất năm 2021
V. Quy trình SEO tổng thể tại WISE Business
Dưới đây là quy trình nghiên cứu và triển khai dự án SEO tổng thể được WISE áp dụng và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp:
Bước 1: Tiếp nhận thông tin và đánh giá mức độ cạnh tranh từ khóa
Bước 2: Nghiên cứu chuyên sâu khách hàng lẫn đối thủ, và triển khai bộ từ khóa
Bước 3: Ký hợp đồng
Bước 4: Tối ưu Onpage
Bước 5: Xây dựng và triển khai content chuẩn SEO
Bước 6: Triển khai Offpage
Bước 7: Giám sát, tối ưu, đảm bảo dự án đạt KPI.
Bước 8: Nghiệm thu và bàn giao
Bước 9: Ký hợp đồng duy trì và WISE Business bảo hành
nhận tư vấn
WISE BUSINESS
Như đã chia sẻ ở trên, mục đích của các phương pháp SEO là giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và phát triển bền vững. Chính vì vậy, khi lựa chọn chiến lược SEO cho doanh nghiệp, bạn hãy cân nhắc các yếu tố, tiêu chí, tài chính cũng như nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Hơn hết phương pháp này sẽ đưa được thương hiệu vào tâm trí của khách hàng qua từng hành trình trải nghiệm.
Hy vọng những chia sẻ về sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được phương pháp SEO phù hợp với doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn vẫn chưa thể quyết định được phương pháp SEO phù hợp hãy liên hệ với WISE Business để được tư vấn miễn phí!
Ngoài ra đừng quên THEO DÕI WISE Business và LIKE FANPAGE ngay để biết được những chia sẻ mới nhất ngay nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Đình Long
Bài viết liên quan

CHURN RATE LÀ GÌ? CÔNG THỨC TÍNH CUSTOMER CHURN CHÍNH XÁC NHẤT
5/5 – (2 bình chọn) Trên thực tế, Churn rate là một trong những thước đo quan trọng nhất mà các doanh nhân cần theo dõi. Tuy nhiên đây lại

CPL LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CPL TRONG DOANH NGHIỆP
5/5 – (2 bình chọn) Khi thực hiện kế hoạch truyền thông Marketing, các Marketer cần chú ý trong việc đo lường hiệu quả tiếp thị. Cách đo lường bằng

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ZARA- NGUYÊN TẮC VÀNG TẠO NÊN KHÁC BIỆT
4.7/5 – (3 bình chọn) Chiến lược marketing của Zara có gì đặc biệt? Zara từ trước đến nay đã định vị trong lòng người tiêu dùng với thương hiệu

INBOUND MARKETING LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT INBOUND VÀ OUTBOUND
4.6/5 – (5 bình chọn) Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp đang áp dụng các chiến lược marketing lấy khách hàng làm trung tâm để

OUTBOUND MARKETING LÀ GÌ | LÝ GIẢI SỰ CHUYỂN MÌNH GIỮA OUTBOUND & INBOUND
5/5 – (2 bình chọn) Trong bối cảnh kinh doanh không ngừng phát triển ngày nay, các chiến lược Marketing hiệu quả là điều cần thiết để thu hút sự

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VINFAST – SỰ THỊNH VƯỢNG TỪ LÒNG TỰ TÔN DÂN TỘC
5/5 – (2 bình chọn) Vinfast thuộc Vingroup, công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam và là một trong những tập đoàn công nghệ, công nghiệp và dịch vụ