Tìm kiếm
Close this search box.

SEO ONPAGE VÀ SEO OFFPAGE, PHÂN BIỆT VỀ 2 LOẠI SEO MÀ CÁC SEOer CẦN NẮM VỮNG

SEO Onpage và SEO Offpage là 2 công việc đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện thứ hạng của website và thu hút người truy cập. 2 công việc này luôn song hành với nhau và không thể tách rời trong quá trình tối ưu hóa website. Để giúp các SEOer có thể hiểu và phân biệt được SEO Onpage và SEO Offpage một cách chính xác nhất. WISE BUSINESS xin được gửi tới các bạn tổng hợp kiến thức đầy đủ nhất về SEO Onpage và SEO Offpage. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết.

I. SEO Onpage là gì? tầm quan trọng của SEO Onpage.

seo onpage va seo offpage

1. Khái niệm SEO Onpage

SEO Onpage là tập hợp những kỹ thuật tối ưu hóa website để cải thiện xếp hạng cao hơn và kiếm được lưu lượng truy cập website phù hợp hơn trong những công cụ tìm kiếm. SEO Onpage đề cập đến cả content lẫn mã code HTML của một trang có thể được tối ưu hóa.

2. Tầm quan trọng của SEO Onpage.

Là một yếu tố quan trọng trong quá trình tối ưu hóa website. SEO Onpage sẽ giúp cho website của bạn:

  • Thu hút người truy cập

Tối ưu SEO Onpage giúp cho website có hình thức bắt mắt, cũng như cung cấp được những nội dung hữu ích cho người đọc.

  • Quyết định đến traffic website

Tối ưu tốt SEO Onpage khiến cho phần nội dung hiển thị trên website trở nên thu hút hơn, giúp website tăng được nhiều traffic

  • Cải thiện thứ hạng của website

Tối ưu được trải nghiệm của người dùng và thu hút được một lượng traffic lớn sẽ giúp cho thứ hạng của website được cải thiện rất nhiều. Đây cũng là một trong những vai trò quan trọng nhất của SEO Onpage

II. SEO Offpage là gì? Tầm quan trọng của SEO Offpage.

seo onpage va seo offpage

1. SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là tập hợp những thủ thuật tối ưu các yếu tố bên ngoài của một website. SEO Offpage bao gồm xây dựng việc các backlink trỏ về website để đẩy mạnh từ khóa giúp cho website lên top trên các công cụ tìm kiếm, hay là sự tương tác, chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter…

2. Tầm quan trọng của SEO Offpage

Thông thường SEO Offpage được thực hiện sau khi đã tiến hành tối ưu hóa SEO Onpage cho website. Đối với các chiến dịch cần phải SEO nhanh thì SEO Offpage chính là quá trình được đầu tư nhiều kinh phí nhất nhằm chiếm lấy những vị trí cao nhất trên các trang kết quả tìm kiếm.

Các lợi ích quan trọng của SEO Offpage :

  • SEO Offpage giúp tăng cường uy tín cho Domain Authority (DA).
  • SEO Offpage giúp tăng cường uy tín của Page Authority (PA).
  • SEO Offpage giúp tăng cường lưu lượng truy cập cho website.

Tìm hiểu thêm: Tầm Quan Trọng Của Seo Website Đối Với Doanh Nghiệp – Thành Tích Vượt Trội Của WISE BUSINESS Chỉ Với 5 Tháng Triển Khai Thực Hiện SEO

III. Các kỹ thuật giúp tối ưu SEO Onpage và SEO Offpage.

seo onpage va seo offpage

1. Các kỹ thuật tối ưu SEO Onpage

Các yếu tố cần tối ưu

Phương pháp tối ưu SEO Onpage

Tối ưu URL
  • Hãy để từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất của bạn vào URL.
  • Xây dựng URL ngắn nhất có thể
Tối ưu TitleMột Title được viết tốt và hấp dẫn, đúng trọng tâm tìm kiếm, sẽ khiến cho độc giả click vào bài viết.
Tối ưu Heading 1
  • Chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm
  • Bao hàm được nội dung của bài viết.
  • Không nên có nhiều hơn một thẻ Heading 1
  • Heading 1 phải khác với Title và URL
Tối ưu Heading 2-3
  • Triển khai nhiều Sub-Heading (tiêu đề phụ) nhiều nhất có thể.
  • Heading chứa một số từ khóa liên quan hoặc Semantic Keywords (từ khóa về mặt ngữ nghĩa).
  •  Đừng cố nhồi nhét từ khóa, ưu tiên viết ngắn gọn và thể hiện nội dung của đoạn.
Tối ưu meta descriptionMeta Description cần phải:

  • Mô tả ngắn gọn nội dung trang web của bạn.
  • Mô tả duy nhất, không trùng lặp cho từng trang.
  • Độ dài khuyến nghị từ 155-160 ký tự.
  • Đặt từ khóa chính ở ngay phần đầu của thẻ mô tả.
In đậm keyword chính trong bài
  • Các từ khóa SEO chính phải được in đậm ở trong bài viết.
  • Mật độ từ khóa chính 1-3%, phân bố đều từ mở bài, H1, H2, thân bài đến phần kết bài.
Độ dài bài viết
  • Những bài viết có độ dài trên 2000 chữ thường có xu hướng được chia sẻ nhiều nhất.
  • Độc giả sẽ dành nhiều thời gian hơn để ở lại website đọc các bài có nội dung dài, chuyên sâu
Tối ưu hình ảnh
  • Hình ảnh liên quan có vai trò rất quan trọng trong SEO.
  • Hình ảnh ấn tượng có thể có giá trị hơn ngàn lời nói
  • Sử dụng tên ảnh, thuộc tính ALT, để mô tả ảnh.
  • Đặt tên không dấu và phân cách các từ bởi ký tự gạch ngang
  • Dung lượng không nên vượt quá 100 Kb cho ảnh lớn, 50 Kb cho ảnh trung bình và 30 Kb cho ảnh nhỏ.
  • Đặt ảnh ở các vùng có nội dung liên quan tới hình ảnh.
Internal link
  • Liên kết nội bộ cực kì hữu ích cho việc thiết lập kiến trúc website và quảng bá những liên kết có nội dung chất lượng.
  • Nếu như internal link được tối ưu hóa tốt thì bạn có thể giữ độc giả ở lại lâu hơn trên website. Giảm được tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate).
Giữ chân người đọc ở lại trang lâu hơn
  • Cải thiện thiết kế làm tăng trải nghiệm của người dùng
  • Cải thiện chất lượng Content
  • Kêu gọi hành động (CTA)

Tìm hiểu thêm: SEO Onpage Là Gì? Top 10 Kỹ Thuật Tối Ưu SEO Onpage Hiệu Quả Nhất

2. Các kỹ thuật tối ưu SEO Offpage.

  • Hiệu ứng trên mạng xã hội.
  • Xây dựng hệ thống website vệ tinh.
  • Trao đổi liên kết với các trang web có cùng chủ đề (Guest Post).
  • Đưa blog lên các danh bạ website.
  • IFTTT (IF This Then That) – Tự động hóa backlink.

Xem Thêm: Backlink Là Gì? 10 Cách Xây Dựng Backlink Chất Lượng Cho Website

IV.  Phân biệt SEO Onpage và SEO Offpage

seo onpage va seo offpage

Điểm giống nhau

Sự khác nhau

SEO Onpage
  • Giúp cái thiện thứ hạng website
  • Thu hút người truy cập
SEO Onpage chịu trách nhiệm về nội dung và mã nguồn HTML website
SEO OffPageSEO Offpage chịu trách nhiệm xây dựng và tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài nhưng lại có ảnh hưởng đến website như backlinks, hay là sự tương tác trên các trang mạng xã hội…

Một website mặc dù được tối ưu hóa SEO Offpage nhưng không làm tốt SEO Onpage thì cũng không thể có được thứ hạng cao như website được tối ưu hóa cả hai.

Biết được điều đó, dịch vụ SEO Đà Nẵng uy tín tổng thể của WISEBUSINESS luôn tập trung vào các yếu tố quan trọng nhất để cung cấp các giá trị hữu ích cho người dùng cũng như đem lại nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp. WISE BUSINESS luôn chú trọng đến Content với tiêu chí “Content is KING”. Content của WISE BUSINESS phải chất lượng và cung cấp giá trị cho khách hàng. Qua đó tăng trải nghiệm người dùng.

WISE BUSINESS đầu tư chất xám, công sức nghiên cứu từ khóa để tư vấn cho khách hàng ngay từ bước lên ý tưởng cho đến lúc triển khai. Phân tích sâu khách hàng, đối thủ cạnh tranh của khách hàng cũng như các thông tin thị trường.

Đặc biệt WISE BUSINESS cam kết lên Top, và có chính sách hoàn lại tiền nếu không đạt yêu cầu đề ra. Doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm. WISE BUSINESS còn luôn tối ưu chi phí nhất cho khách hàng mà không cần phải đổ quá nhiều chi phí vào quảng cáo.

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

Những hiểu biết về sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage sẽ giúp chúng ta biết được cách kết hợp chúng trong bất kỳ một chiến lược tối ưu hóa website nào. Một chiến lược tối ưu hóa website hợp lý và khoa học sẽ giúp cho website của bạn khác biệt với các website khác có cùng nội dung. Hy vọng rằng bài viết về SEO Onpage Và SEO Offpage của WISE BUSINESS sẽ cung cấp cho các bạn SEOer những thông tin bổ ích để tối ưu hóa website của mình.

Học IELTS online
Học IELTS online

Khóa học Marketing thực chiến

đến từ chuyên gia hàng đầu

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

WISE BUSINESS

WISE BUSINESS

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888