SEO ONPAGE VÀ SEO OFFPAGE, PHÂN BIỆT VỀ 2 LOẠI SEO MÀ CÁC SEOer CẦN NẮM VỮNG
-
Đình Long
- 26/07/2021
SEO Onpage và SEO Offpage là 2 công việc đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện thứ hạng của website và thu hút người truy cập. 2 công việc này luôn song hành với nhau và không thể tách rời trong quá trình tối ưu hóa website. Để giúp các SEOer có thể hiểu và phân biệt được SEO Onpage và SEO Offpage một cách chính xác nhất. WISE BUSINESS xin được gửi tới các bạn tổng hợp kiến thức đầy đủ nhất về SEO Onpage và SEO Offpage. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết.
I. SEO Onpage là gì? tầm quan trọng của SEO Onpage.
1. Khái niệm SEO Onpage
SEO Onpage là tập hợp những kỹ thuật tối ưu hóa website để cải thiện xếp hạng cao hơn và kiếm được lưu lượng truy cập website phù hợp hơn trong những công cụ tìm kiếm. SEO Onpage đề cập đến cả content lẫn mã code HTML của một trang có thể được tối ưu hóa.
2. Tầm quan trọng của SEO Onpage.
Là một yếu tố quan trọng trong quá trình tối ưu hóa website. SEO Onpage sẽ giúp cho website của bạn:
- Thu hút người truy cập
Tối ưu SEO Onpage giúp cho website có hình thức bắt mắt, cũng như cung cấp được những nội dung hữu ích cho người đọc.
- Quyết định đến traffic website
Tối ưu tốt SEO Onpage khiến cho phần nội dung hiển thị trên website trở nên thu hút hơn, giúp website tăng được nhiều traffic
- Cải thiện thứ hạng của website
Tối ưu được trải nghiệm của người dùng và thu hút được một lượng traffic lớn sẽ giúp cho thứ hạng của website được cải thiện rất nhiều. Đây cũng là một trong những vai trò quan trọng nhất của SEO Onpage
II. SEO Offpage là gì? Tầm quan trọng của SEO Offpage.
1. SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là tập hợp những thủ thuật tối ưu các yếu tố bên ngoài của một website. SEO Offpage bao gồm xây dựng việc các backlink trỏ về website để đẩy mạnh từ khóa giúp cho website lên top trên các công cụ tìm kiếm, hay là sự tương tác, chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter…
2. Tầm quan trọng của SEO Offpage
Thông thường SEO Offpage được thực hiện sau khi đã tiến hành tối ưu hóa SEO Onpage cho website. Đối với các chiến dịch cần phải SEO nhanh thì SEO Offpage chính là quá trình được đầu tư nhiều kinh phí nhất nhằm chiếm lấy những vị trí cao nhất trên các trang kết quả tìm kiếm.
Các lợi ích quan trọng của SEO Offpage :
- SEO Offpage giúp tăng cường uy tín cho Domain Authority (DA).
- SEO Offpage giúp tăng cường uy tín của Page Authority (PA).
- SEO Offpage giúp tăng cường lưu lượng truy cập cho website.
Tìm hiểu thêm: Tầm Quan Trọng Của Seo Website Đối Với Doanh Nghiệp – Thành Tích Vượt Trội Của WISE BUSINESS Chỉ Với 5 Tháng Triển Khai Thực Hiện SEO
III. Các kỹ thuật giúp tối ưu SEO Onpage và SEO Offpage.
1. Các kỹ thuật tối ưu SEO Onpage
Các yếu tố cần tối ưu | Phương pháp tối ưu SEO Onpage |
Tối ưu URL |
|
Tối ưu Title | Một Title được viết tốt và hấp dẫn, đúng trọng tâm tìm kiếm, sẽ khiến cho độc giả click vào bài viết. |
Tối ưu Heading 1 |
|
Tối ưu Heading 2-3 |
|
Tối ưu meta description | Meta Description cần phải:
|
In đậm keyword chính trong bài |
|
Độ dài bài viết |
|
Tối ưu hình ảnh |
|
Internal link |
|
Giữ chân người đọc ở lại trang lâu hơn |
|
Tìm hiểu thêm: SEO Onpage Là Gì? Top 10 Kỹ Thuật Tối Ưu SEO Onpage Hiệu Quả Nhất
2. Các kỹ thuật tối ưu SEO Offpage.
- Hiệu ứng trên mạng xã hội.
- Xây dựng hệ thống website vệ tinh.
- Trao đổi liên kết với các trang web có cùng chủ đề (Guest Post).
- Đưa blog lên các danh bạ website.
- IFTTT (IF This Then That) – Tự động hóa backlink.
Xem Thêm: Backlink Là Gì? 10 Cách Xây Dựng Backlink Chất Lượng Cho Website
IV. Phân biệt SEO Onpage và SEO Offpage
Điểm giống nhau | Sự khác nhau | |
SEO Onpage |
| SEO Onpage chịu trách nhiệm về nội dung và mã nguồn HTML website |
SEO OffPage | SEO Offpage chịu trách nhiệm xây dựng và tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài nhưng lại có ảnh hưởng đến website như backlinks, hay là sự tương tác trên các trang mạng xã hội… |
Một website mặc dù được tối ưu hóa SEO Offpage nhưng không làm tốt SEO Onpage thì cũng không thể có được thứ hạng cao như website được tối ưu hóa cả hai.
Biết được điều đó, dịch vụ SEO Đà Nẵng uy tín tổng thể của WISEBUSINESS luôn tập trung vào các yếu tố quan trọng nhất để cung cấp các giá trị hữu ích cho người dùng cũng như đem lại nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp. WISE BUSINESS luôn chú trọng đến Content với tiêu chí “Content is KING”. Content của WISE BUSINESS phải chất lượng và cung cấp giá trị cho khách hàng. Qua đó tăng trải nghiệm người dùng.
WISE BUSINESS đầu tư chất xám, công sức nghiên cứu từ khóa để tư vấn cho khách hàng ngay từ bước lên ý tưởng cho đến lúc triển khai. Phân tích sâu khách hàng, đối thủ cạnh tranh của khách hàng cũng như các thông tin thị trường.
Đặc biệt WISE BUSINESS cam kết lên Top, và có chính sách hoàn lại tiền nếu không đạt yêu cầu đề ra. Doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm. WISE BUSINESS còn luôn tối ưu chi phí nhất cho khách hàng mà không cần phải đổ quá nhiều chi phí vào quảng cáo.
WISE BUSINESS
Những hiểu biết về sự khác nhau giữa SEO Onpage và SEO Offpage sẽ giúp chúng ta biết được cách kết hợp chúng trong bất kỳ một chiến lược tối ưu hóa website nào. Một chiến lược tối ưu hóa website hợp lý và khoa học sẽ giúp cho website của bạn khác biệt với các website khác có cùng nội dung. Hy vọng rằng bài viết về SEO Onpage Và SEO Offpage của WISE BUSINESS sẽ cung cấp cho các bạn SEOer những thông tin bổ ích để tối ưu hóa website của mình.
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Đình Long
Bài viết liên quan

BOUNCE RATE LÀ GÌ? KIẾN THỨC VỀ BOUNCE RATE CHO NGƯỜI MỚI
Đánh giá bài viết Bạn có bao giờ tự hỏi về sự tương tác của người dùng trên trang web của bạn? Hay bạn đang muốn biết làm thế nào

CÁCH TÌM RA THỊ TRƯỜNG NGÁCH PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP
5/5 – (1 bình chọn) Trong hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, việc tìm ra một thị trường ngách phù hợp đóng vai trò quan trọng và

Chung kết Bản Lĩnh Marketer 11: Ai sẽ là người vươn mình bứt phá để chinh phục cột mốc tỏa sáng?
5/5 – (1 bình chọn) Ngày 26/08 này chính thức đánh dấu cột mốc tỏa sáng của 6 thí sinh tài năng nhất tại Đêm Chung kết Bản Lĩnh Marketer

THẾ NÀO LÀ MARKETING KÉO? THỊ TRƯỜNG KÉO LÀ GÌ?
5/5 – (2 bình chọn) Trong thế giới kinh doanh ngày nay, các thuật ngữ và khái niệm trong lĩnh vực tiếp thị thường được định nghĩa và sáng tạo

TÌM HIỂU VỀ ĐIỂM CHẠM THƯƠNG HIỆU? CÁCH KHAI THÁC ĐIỂM CHẠM?
5/5 – (1 bình chọn) Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ không chỉ dựa vào logo đẹp hay chiến dịch quảng

TỔNG HỢP KIẾN THỨC VỀ MÔ HÌNH SERVUCTION ĐẦY ĐỦ NHẤT 2023
5/5 – (2 bình chọn) Trong thời đại công nghệ số ngày nay, trải nghiệm khách hàng đang trở thành yếu tố quyết định quan trọng trong thành công kinh