SEO LÀ GÌ? 12 BÍ QUYẾT ĐỂ LÀM SEO THÀNH CÔNG
-
Đình Long
- 01/09/2021
Khi bước chân vào con đường Marketing Online hay thiết kế website, chắc hẳn bạn cũng ít nhiều nghe đến thuật ngữ SEO hoặc nhận được lời khuyên nên triển khai thực hiện SEO thì mới có thể cạnh tranh với đối thủ và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Vậy, SEO là gì? SEO có vai trò quan trọng như thế nào? Những bí quyết thành công khi thực hiện SEO là gì?
Tất cả đều sẽ được WISE Business bật mí trong bài viết dưới đây!
I. SEO là gì?
1. Khái niệm SEO là gì?

Seo là gì?
SEO, từ viết tắt của Search Engine Optimization, có nghĩa là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website chính là tập hợp toàn bộ các phương pháp nhằm cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (SERPs).
Hai yếu tố quan trọng, góp phần làm nên sự thành công của một dự án SEO là SEO Onpage và SEO Offpage.
SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là toàn bộ phương pháp nhằm tối ưu hóa những yếu tố được hiển thị trên website như thẻ meta, content, thẻ heading, hình ảnh,… với mục đích nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng thứ hạng của trang trên các công cụ tìm kiếm.
Các hoạt động của SEO Onpage bao gồm:
- Nghiên cứu và tối ưu từ khóa trong bài viết
- Tối ưu thẻ title, URL, thẻ heading,…
- Tối ưu meta description
- Tối ưu hình ảnh
- Tối ưu Internal link
- Lập chỉ mục bài viết
Xem thêm: 20 cách đặt tiêu đề hấp dẫn thu hút người được
SEO Offpage là gì?
SEO Offpage chính là toàn bộ phương pháp nhằm tối ưu hóa các yếu tố thuộc về bên ngoài website, bao gồm yếu tố xây dựng liên kết (link building), thực hiện hoạt động khóa học marketing trên các nền tảng social media hay marketing trên social media bookmarking,… để tăng traffic về cho website.
Trong các yếu tố trên, xây dựng liên kết (link building) là yếu tố có vai trò quan trọng nhất, đặc biệt là SEO backlinks. Backlink đóng vai trò như các phiếu bầu cho website của bạn, càng có nhiều backlink chất lượng trỏ về, website càng có khả năng đạt vị trí Top trên trang kết quả tìm kiếm.
Các hình thức SEO Offpage phổ biến là:
- Xây dựng hệ thống backlink chất lượng cho bài viết
- Đặt backlink ở các trang có độ uy tín cao
- Chia sẻ nội dung bài viết trên các nền tảng mạng xã hội
Đọc thêm: Hướng dẫn cách đi Backlink hiệu quả
2. Các loại hình SEO phổ biến
Hiện nay, có 6 loại hình SEO phổ biến, đó là:
- SEO tổng thể: tối ưu hoá toàn bộ website để tăng uy tín và gia tăng chất lượng cho website, đồng thời cũng nâng cao trải nghiệm người dùng.
- SEO từ khóa: là chỉ tập trung tối ưu hóa các từ khóa ngắn nhằm mục đích có được thứ hạng cao nhất trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.
- SEO hình ảnh: là hình thức tối ưu hóa giúp hình ảnh của sản phẩm hay hình ảnh trên website được xếp hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm.
- SEO social: kết hợp chia sẻ nội dung chất lượng và hữu ích trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram nhằm kéo traffic và nâng cao vị trí xếp hạng của website.
- SEO app: tối ưu hóa các app để app xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của giao diện mobile.
- SEO local (SEO Google Map): là hình thức được các doanh nghiệp địa phương lựa chọn, giúp thu hút khách hàng ghé đến cửa hàng và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.
II. Những lợi của doanh nghiệp khi thực hiện SEO là gì?
SEO là một phần không thể thiếu trong Digital Marketing bởi mỗi năm có hàng nghìn tỷ lượt truy cập vào công cụ tìm kiếm với mục đích tìm kiếm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp hiện nay lại chú trọng phát triển mảng SEO. Tất cả đều nhờ vào những lợi ích to lớn mà SEO mang lại cho doanh nghiệp.
1. SEO là một kênh giúp thu hút khách hàng bền vững và không ngừng tăng trưởng
Triển khai SEO website hiệu quả sẽ giúp trang web của doanh nghiệp có vị trí xếp hạng cao trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Điều này đồng nghĩa với việc website sẽ có một lượng lớn traffic và bạn có thể duy trì những kết quả này trong một khoảng thời gian dài bởi website đã được Google nhận dạng và đánh giá là một trang web tốt, có độ uy tín cao.
2. SEO giúp khách hàng nhận biết đến thương hiệu của bạn với chi phí thấp hơn rất nhiều so với hình thức Marketing truyền thống.

Lợi ích của việc SEO
Trong Digital Platforms, có 3 nền tảng quảng cáo là Paid Platform, Owned Platform và Earned Platform. Thay vì phải chi trả rất nhiều tiền cho các hình thức Paid Platform như Facebook Ads, Google Ads, KOL,… thì SEO chính là khoản đầu tư mang tính dài hạn và là công cụ giúp các bạn kiếm được khách hàng mà không cần phải trả tiền quảng cáo.
3. SEO giúp tăng tỷ lệ ROI (Return On Investment)
Tỷ lệ ROI là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư của doanh nghiệp và tỷ lệ ROI càng cao chứng tỏ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp càng hiệu quả.
Nhờ vào hoạt động SEO, doanh nghiệp có thể:
- Ước tính được lợi nhuận dựa trên lượng traffic đổ về website
- Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu
- Kiểm tra, phân tích và đánh giá thực trạng website để có những chiến lược giải quyết những vấn đề liên quan đến doanh thu.
WISE BUSINESS
4. SEO giúp tăng thứ hạng website, tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Khi khách hàng vào Google tìm kiếm để mua hàng thì họ sẽ thường có xu hướng click vào một trong số 10 kết quả hiện ra đầu tiên. Do đó nếu doanh nghiệp SEO website lên top Google thì sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng rất cao và khả năng phát sinh đơn hàng lớn, gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
5. SEO giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp
Khi website của doanh nghiệp bạn nằm trong top đầu tìm kiếm của Google hay các công cụ tìm kiếm khác, khách hàng sẽ đánh giá và nhận định thương hiệu của bạn thực sự uy tín và là một công ty lớn. Ngoài ra, khi các đối tác làm ăn lên Google search thử về ngành nghề của bạn và thấy thương hiệu của bạn hiện trên trang một của Google, họ sẽ tin tưởng và hợp tác với bạn.
6. SEO giúp doanh nghiệp điều hướng khách hàng theo mong muốn
Dựa vào Digital Platforms nêu trên có thể thấy website chính là Owned Platform. Vì là kênh truyền thông do doanh nghiệp sở hữu nên doanh nghiệp có thể dễ dàng điều hướng users trên website theo cách mình muốn như Internal links, banner,… mà không phải tốn thêm bất kỳ chi phí nào.
7. SEO giúp doanh nghiệp thấu hiểu hành vi của khách hàng tiềm năng
SEOer có thể đánh giá và hiểu rõ hành vi của khách hàng thông qua việc người dùng truy cập vào website mỗi ngày để tìm kiếm thông tin, sản phẩm hay dịch vụ. Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể biết khách hàng cần gì, thích gì và mong muốn điều gì để có chiến lược kinh doanh online hiệu quả.
8. SEO giúp doanh nghiệp bám đuổi khách hàng nhờ vào Remarketing
Nhờ vào những thông tin mà khách hàng để lại thông qua hoạt động SEO, doanh nghiệp sẽ đưa ra những chính sách chăm sóc, những chiến lược Remarketing target vào những khách hàng tiềm năng đã truy cập vào những trang web quan trọng nằm trong phễu Hành trình khách hàng.
9. SEO giúp mở rộng thị phần kênh bán hàng online của doanh nghiệp
Việc đầu tư vào SEO ngay từ đầu sẽ giúp doanh nghiệp chiếm được thị phần vững chắc theo thời gian và có được độ uy tín nhất định trong lòng khách hàng, đồng thời sẽ hạn chế được mức độ cạnh tranh từ những doanh nghiệp mới.
III. Tổng hợp 10 bí quyết để làm SEO thành công
Sau khi đã giới thiệu tổng quan về khái niệm SEO là gì và những lợi ích to lớn mà SEO mang lại cho doanh nghiệp, tiếp theo, WISE Business sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết để thực hiện SEO hiệu quả.
1. Lập kế hoạch SEO theo thời gian cụ thể
Trước khi bắt đầu làm một dự án SEO, hãy lên kế hoạch cụ thể các hoạt động cần thực hiện dựa trên thực trạng của doanh nghiệp và tập trung đạt mục tiêu cuối cùng.
Kế hoạch SEO cần có những điểm sau:
- Mục tiêu theo tháng/quý/năm
- Hạng mục công việc cần thực hiện
- Ngày triển khai thực hiện công việc
- Người thực hiện công việc
2. Nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là một trong những bước quan trọng và cần được thực hiện ngay từ giai đoạn đầu tiên của bất kỳ dự án SEO nào. Nghiên cứu từ khóa giúp SEOer dễ dàng xây dựng cấu trúc website hơn từ đó có thể tối ưu Onpage tốt hơn.
Qua nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ xác định được mục đích tìm kiếm của từng từ khóa, từ đó lên kế hoạch tạo content đáp ứng tốt nhất ý định tìm kiếm của người dùng. Bên cạnh đó, nghiên cứu từ khóa không chỉ cho bạn biết xu hướng trong ngành mà còn giúp khám phá ra loại cạnh tranh nào bạn sẽ gặp đối với các cụm từ khóa mà bạn muốn xếp hạng.
3. Sáng tạo content và cập nhật content theo từ khóa đã nghiên cứu
Sau khi có được bộ từ khóa, bạn cần tạo ra những content chất lượng, phù hợp với insight khách hàng và đáp ứng được ý định tìm kiếm của người dùng. Đồng thời, bạn cũng cần kiểm tra lại các nội dung đã cập nhật trước đây để tiến hành audit bài viết chuẩn SEO hơn.
4. Tối ưu hóa khả năng thu thập thông tin của Googlebot
Để website có được thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm thì bạn cần tối ưu hóa khả năng đọc và thu thập dữ liệu của các Googlebots. Việc chặn không cho Google index bài viết sẽ khiến trang web không được xuất hiện trên SERPs – trang kết quả tìm kiếm.
Dưới đây là một số yếu tố bạn cần lưu ý để quá trình Googlebots thu thập thông tin của bạn diễn ra nhanh hơn:
- File robots.txt
- Tối ưu sitemap
- Các thẻ robot meta tags
- Code HTML của nội dung bài viết trên website
- Server, máy chủ nơi đặt hosting
5. Tối ưu hóa cấu trúc website
Tối ưu hóa cấu trúc website được hiểu một cách đơn giản là bạn tổ chức, sắp xếp lại nội dung bài đăng trên website của mình. Cấu trúc trang web liên quan đến cách bạn nhóm, liên kết, trình bày nội dung một cách hợp lý để phục vụ người đọc. Nếu có cấu trúc trang web tốt, người dùng tìm kiếm được thông tin một cách dễ dàng và quá trình Google lập chỉ mục URL của bạn cũng diễn ra nhanh hơn.
6. Phân tích và tối ưu Onpage
SEO Onpage thể hiện độ lành mạnh của một website. Tối ưu Onpage tốt sẽ giúp website có cơ hội xuất hiện tại các vị trí đặc biệt như feature snippet (đoạn trích nổi bật), tức là một đoạn nội dung được hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google, được trích từ website nhằm mục đích giải đáp các thắc mắc của người dùng một cách nhanh chóng.
7. Phân tích và tối ưu Offpage

Offpage SEO là gì
SEO Offpage là một trong những công việc tốn nhiều thời gian khi bạn phải tìm kiếm và xây dựng hệ thống liên kết và tạo ra các tín hiệu quảng bá cho website của bạn.
Hệ thống backlink chất lượng luôn là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần tăng thứ hạng của một website. Việc sử dụng các backlink uy tín thấp và không lành mạnh sẽ khiến website của bạn bị phạt vì đã vi phạm vào nguyên tắc về quản trị trang web của Google.
Vì vậy, hãy thường xuyên kiểm tra các backlink, loại bỏ những broken backlink, backlink chất lượng kém và xây dựng hệ thống backlink mới, chất lượng và liên quan đến website.
8. Không ngừng nâng cấp UX/UI của website
UX (User Experience), là trải nghiệm người dùng và UI (User Interface) đề cập đến giao diện người dùng, hay nói một cách dễ hiểu, UI là cái người dùng nhìn thấy và UX là cách người dùng sử dụng và trải nghiệm.
Bạn có thể sử dụng biểu đồ nhiệt (heatmap) để biết được hành động của người dùng trên website của mình, chẳng hạn như vị trí được click nhiều nhất, những vị trí ít được quan tâm,… Từ đó, tối ưu các banner, button phù hợp và tăng tỷ lệ CTR (Click through rate – tỷ lệ nhấp).
Một số yếu tố bạn cần quan tâm khi muốn tối ưu trải nghiệm người dùng là:
- Dwell time (thời gian người dùng dừng lại trên trang web trong mỗi phiên truy cập)
- Ý định tìm kiếm của người dùng (Search intent)
- Tỷ lệ nhấp CTR (Click through rate)
- Tỉ lệ thoát trang (Bounce rate)
9. Phân tích, đánh giá đối thủ cạnh tranh trên thị trường
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Để làm SEO thành công, ngoài việc không ngừng tối ưu trang web của mình theo tiêu chuẩn của Google, bạn cần phân tích và đánh giá website của các đối thủ cạnh tranh và từ đó có thể đưa ra những chiến lược tối ưu tốt hơn, nghiên cứu được những bộ từ khóa hiệu quả và tăng trải nghiệm của người dùng.
10. Tối ưu hóa website trên thiết bị di động
Theo thống kê, có khoảng 62 triệu người Việt Nam sử dụng điện thoại di động khi truy cập Internet. Hơn nữa, hiện nay Google đã ưu tiên lập chỉ mục website trên thiết bị di động nên việc tối ưu website trở nên thân thiện trên giao diện di động là một công việc quan trọng mà các SEOer cần lưu ý.
Có một số cách để tối ưu trang web trên thiết bị di động, bao gồm:
- Sử dụng cùng một URL nhưng thiết kế giao diện cho website trên desktop riêng và website trên mobile riêng.
- Sử dụng hai đường dẫn khác nhau cho giao diện điện thoại di động riêng và desktop riêng.
- Sử dụng chung một URL và giao diện trên desktop có khả năng co dãn khi hiển thị trên giao diện di động.
11. Quảng cáo, đăng tải, chia sẻ các bài viết trên Social Media

SEO là gì?
Một phương pháp giúp bài đăng của bạn dễ dàng tiếp cận người dùng đó là hãy chia sẻ những nội dung chất lượng lên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter để tạo ra cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng.
12. Phân tích và đánh giá và báo cáo kết quả SEO dựa trên kế hoạch đã đề ra
Sau một thời gian thực hiện SEO, website của bạn sẽ có được những chỉ số về Onpage, Offpage, traffic nhất định. Đây chính là lúc bạn cần sử dụng các công cụ để phân tích, đánh giá và đo lường hiệu quả của quá trình SEO.
Có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho công việc này, những hai công cụ đưa ra những chỉ số chính xác nhất là Google Analytics và Google Search Console.
Google Analytics là công cụ giúp bạn thấu hiểu hành vi của người dùng khi họ truy cập vào website của bạn. Ngoài ra công cụ này cũng giúp bạn biết rõ những dữ liệu quan trọng như:
- Số lượng người truy cập
- Nhân khẩu học của đối tượng truy cập
- Thời gian ở lại trang của người dùng với mỗi bài viết (Time on-site)
- Số lượng trang của mỗi phiên truy cập (Page View)
Google Search Console là công cụ sẽ giúp bạn phân tích hiệu suất của website, giúp bạn phát hiện và khắc phục các lỗi trên trang web như trùng lặp thẻ tiêu đề, trùng lặp đoạn miêu tả. Bên cạnh đó, Google Search Console còn giúp bạn biết được những nguồn liên kết đang trỏ đến website của bạn.
Trong báo cáo SEO, các bạn nên trình bày các điều sau:
- Số lượng traffic đổ về website
- Mức độ tăng trưởng so với tháng trước
- Những trang có lượng truy cập cao nhất
- Tỷ lệ chuyển đổi
- Thứ hạng của bài viết
IV. Các công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả
Đối với những người làm SEO, sử dụng công cụ hỗ trợ SEO là một công việc không thể thiếu. Bởi những công cụ này sẽ giúp việc SEO trở nên chuyên nghiệp, rõ ràng và có tính chính xác cao. Dưới đây là danh sách một số công cụ hỗ trợ SEO mà WISE Business đề xuất cho bạn.
1. Công cụ tối ưu Onpage
- SEOquake
- SEO Site Checkup
- Google Pagespeed Insights
- Robots.txt Generator
- XML Sitemaps
2. Công cụ nghiên cứu từ khóa
- Google Keywords Planner
- Ahrefs
- Keywordtool.io
3. Công cụ phân tích và Audit website
- Screaming Frog
- Website Auditor
- Ahrefs
- Google Search Console
- SEO Web Page Analyzer
4. Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa
- Rank Tracker
- Serprobot
V. Các thuật toán của Google
Sự ra đời của các thuật toán Google có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả SEO website. Vì vậy, người làm SEO cần nắm rõ các thuật toán này và thích ứng với những sự thay đổi của chúng.
1. Thuật toán Google Panda (Gấu trúc)

Thuật toán Google Panda – SEO là gì
Thuật toán này ra đời với mục đích kiểm tra và xử phạt các website có nội dung kém chất lượng, nghèo nàn hoặc sao chép của trang web khác. Nếu website của bạn phạm phải những lỗi này thì sẽ khó có được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.
2. Thuật toán Google Penguin (Chim cánh cụt)

Thuật toán Google Penguin – SEO là gì
Mục tiêu của thuật toán Penguin là các website có hệ thống liên kết kém chất lượng, spam hoặc không tự nhiên.
3. Thuật toán Google Pirate

Thuật toán Google Pirate – SEO là gì
Thuật toán này ra đời với mục đích đánh giá, xếp hạng các website thường xuyên bị khiếu nại về nội dung bị phạm bản quyền.
4. Thuật toán Google Pigeon (Chim bồ câu)

Thuật toán Google Pigeon – SEO là gì
Thuật toán Chim bồ câu sẽ xử lý các website thiết lập và khai báo Google My Business không đúng cách, hoặc có sự mâu thuẫn giữa các thông tin liên hệ của doanh nghiệp hay thiếu trích dẫn trong thư mục địa phương.
5. Thuật toán Google Hummingbird (Chim ruồi)

Thuật toán Google Hummingbird – SEO là gì
Thuật toán Google Hummingbird sẽ xử lý những website có nội dung bài viết nhồi nhét từ khóa vào nội dung hoặc có mục tiêu từ khóa không chính xác.
6. Thuật toán Google Mobile Friendly
Thuật toán này ra đời với mục đích sàng lọc và xử lý các trang web không có phiên bản dành cho giao diện di động, có cỡ chữ quá nhỏ, cách dòng quá gần nhau hoặc sử dụng nhiều Plugin dẫn đến việc người dùng khó đọc.
7. Thuật toán Google Fred
Với thuật toán Fred hướng, các website có chứa quá nhiều quảng cáo, spam, chất lượng nội dung kém, không mang lại giá trị cho người dùng đều sẽ bị xử lý.
8. Thuật toán Google Rank Brain

Thuật toán Google Rank Brain – SEO là gì
Mục đích ra đời của thuật toán này là sàng lọc những website thiếu sự liên quan mục đích tìm kiếm của người dùng hoặc cung cấp trải nghiệm không tốt cho người dùng. Đồng thời, thuật toán cũng xử lý các website có địa chỉ giống nhau hoặc cung cấp dịch vụ tương tự nhau.
9. Thuật toán Google Possum
Thuật toán này ra đời với mục đích xử lý các trang web có địa chỉ giống nhau và cung cấp các kết quả tìm kiếm tốt hơn trên vị trí của người dùng.
Trên đây là toàn bộ thông tin về SEO là gì, các bí quyết giúp bạn làm SEO thành công và một số thuật toán Google bạn cần biết. WISE Business hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã có được kế hoạch thực hiện SEO hiệu quả giúp website có được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm SERPs.
Nếu bạn có thắc mắc gì về SEO hay muốn tìm kiếm một đơn vị SEO chất lượng thì đừng ngần ngại để lại bình luận hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!
Hãy theo dõi WISE Business và like FANPAGE ngay để cập nhật bài viết sớm nhất nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Đình Long
Bài viết liên quan

TOP 5 CÁCH TÌM INSIGHT KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ CHÍNH XÁC NHẤT
4.4/5 – (5 bình chọn) Insight khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong marketing. Nó được coi là yếu tố then chốt, ảnh

5 BƯỚC XÂY DỰNG CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHUẨN CHỈNH
4.7/5 – (3 bình chọn) Trong hoạt động kinh doanh, việc xây dựng chiến lược marketing là rất quan trọng. Việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường là rất

CÁCH THIẾT LẬP MÔ HÌNH PHỄU MARKETING ĐƠN GIẢN DỄ HIỂU
4.7/5 – (3 bình chọn) Bạn đang có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt để thúc đẩy

MÔ HÌNH AIDA – KHÁI NIỆM & CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AIDA
4.7/5 – (3 bình chọn) Một trong những công thức then chốt trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị chính là mô hình AIDA. Vậy mô hình AIDA có

MÔ HÌNH SMART – KHÁI NIỆM, VÍ DỤ, CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SMART
Đánh giá bài viết Mô hình SMART là mô hình thiết lập mục tiêu hiệu quả và khôn ngoan nhất và được áp dụng phổ biến. Để biết thêm thông

MÔ HÌNH 3C – HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG MÔ HÌNH 3C TRONG MARKETING
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình 3C là một mô hình tiếp thị cung cấp quan điểm chiến lược về các yếu tố chính quyết định thành công của