REMARKETING – CHIẾN THUẬT QUẢNG CÁO FACEBOOK BÁM ĐUÔI HIỆU QUẢ NĂM 2021
-
Lương Hồng Ngọc
- 06/12/2021
Bạn đã đổ rất nhiều ngân sách chạy quảng cáo Google Ads từ khóa, hiển thị, hay Facebook Ads. Tuy nhiên 80% lưu lượng truy cập vào website lặng lẽ ra đi mà không mang lại chuyển đổi. Chính vì thế, bạn cần tiếp tục tiếp cận và thuyết phục khách hàng tiềm năng này quay lại web nhiều lần nữa để đi đến giao dịch cuối cùng là mua hàng. Vậy nên Remarketing chính là công cụ tiếp thị quảng cáo phù hợp với khả năng đáp ứng mọi nhu cầu trên.
Cách thức hoạt động, được hiển thị quảng cáo của remarketing Facebook không hề đơn giản. Nhưng kết quả nó mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Với nhiều đột phá như tỷ lệ chuyển đổi hoặc trong doanh thu. Cũng như phù hợp với quá trình phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Remarketing là gì? Làm thế nào để có chiến thuật quảng cáo facebook bám đuổi hiệu quả? Hãy cùng WISE Business tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!
I. Remarketing là gì?
Remarketing (tiếp thị lại) là một hình thức của quảng cáo, chúng sẽ phân phối quảng cáo nhắm tới các đối tượng là những người đã từng truy cập website của bạn trước đây nhưng chưa mua hàng. Bằng cách hiển thị banner quảng cáo của bạn trên những website mà các khách hàng đó truy cập như: 24h, tuoitre.com.vn, youtube, docbao, tintuc,…Quảng cáo Remarketing sẽ giúp bạn kết nối lại với những khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhằm mục đích cuối cùng là đưa khách hàng trở lại website của bạn và thực hiện mua hàng.
Remarketing còn có thể được xem là cơ hội thứ hai cho doanh nghiệp của bạn thực hiện quy trình chuyển đổi, upsell hoặc giữ chân khách hàng, cho những người đã từng hoặc có thể mua hàng, bằng các chiến dịch tiếp thị lại quảng cáo sản phẩm trực tuyến.
II. Điểm khác biệt giữa retargeting và remarketing là gì?
Remarketing hay Retargeting đều có chung một mục tiêu đó là tiếp cận lại khách hàng tiềm năng, thuyết phục họ truy cập lại website/Landing page nhằm mục đích làm tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Tuy nhiên hình thức thực hiện của hai công cụ trên lại khác nhau.
Retargeting chủ yếu là về việc phân phối tiếp thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng. Họ sẽ dựa trên thông tin dữ liệu cookies web trong khi remarketing lại thường dựa vào dữ liệu email marketing. Nhưng nhìn chung, cả remarketing và retargeting đều là những chiến dịch quảng cáo mang lại hiệu quả đáng kể. Giúp bạn có thể thúc đẩy hoạt động digital marketing cũng như cải thiện doanh thu của công ty.
WISE BUSINESS
III. Cách thức hoạt động của Remarketing:
1. Remarketing số người đã truy cập vào website hiển thị trên facebook
Đây được xem một trong những hình thức remarketing được sử dụng ưa chuộng nhất trên quảng cáo Facebook. Cách thức hoạt động quảng cáo chiến dịch cũng tương tự như các loại quảng cáo Facebook thông thường khác. Quảng cáo target nhóm người dùng nhất định dựa trên thông tin họ đã tương tác trên website của bạn.
Nhưng thay vì sử dụng quảng cáo sản phẩm hiển thị trực tuyến, bạn có thể phân phối kiểu quảng cáo tiếp thị tự nhiên đan xen trên newsfeed cho những người dùng của bạn, hiển thị như một bài content bình thường khác. Các bước bạn cần thực hiện được tiến hành như sau:
Bước 1: Nhấp vào thanh menu của Facebook Business Manager. Bên dưới hiển thị mục “Tài sản”, chọn “Đối tượng người dùng” hiển thị như trong hình:
Bước 2: Tại đây, hiển thị hộp thoại “thiết lập đối tượng”, nhấp chọn mục “tùy chỉnh đối tượng”
Chọn mục “tùy chỉnh đối tượng” (Custom Audience).
Bước 3: Trong mục “Tạo đối tượng tùy chỉnh”. Chọn “Lưu lượng truy cập vào website” đã hiển thị như bên dưới:
Bước 4: Có thể tùy chỉnh cho những đối tượng quảng cáo của mình dựa trên lưu lượng đã đăng ký, số người đã truy cập ghé thăm trang web của bạn. Bằng cách điền đầy đủ thông tin theo mẫu cài đặt remarketing hiển thị có sẵn của Facebook:
Sau khi cài đặt, hệ thống sẽ tiếp cận tất cả lưu lượng / danh sách khách họ đã truy cập vào trang web của bạn trong vòng 30 ngày qua. Nếu bạn sử dụng tính năng này, Facebook sẽ tạo ra đối tượng như một đối tượng mới cho bạn. Và đương nhiên, bạn vẫn có thể tùy chỉnh thêm nếu mong muốn có nhiều phân khúc hơn.
Bước 5: Nhấp vào ô hiển thị “Tất cả khách truy cập trang web” để tham khảo nhiều lựa chọn hơn:
Giờ đây, bạn có thể điều chỉnh đối tượng quảng cáo của mình. Dựa trên các lượt đã truy cập 1 trang web cụ thể, thời gian ghé thăm trên trang web và nhiều yếu tố khác.
Tuy nhiên, việc sử dụng remarketing danh sách tất cả khách vào trang web (website) của bạn hiển thị trên Facebook không phải là lựa chọn tốt nhất cho quảng cáo sản phẩm. Đâu đó trong số đó, sẽ có những người chẳng hề hứng thú tới thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Hoặc không hứng thú sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp/quảng cáo.
Lúc ấy, chiến dịch quảng cáo sản phẩm bạn đang thực hiện bỗng trở nên phiền phức trong mắt họ. Đó là lý do mà bạn cần chắc chắn rằng đang tiếp cận đúng danh sách khách hàng tiềm năng. Thêm nữa, cũng đừng nên tốn thời gian, công sức remarketing cho những “vị khách” chỉ thích sử dụng sản phẩm/ dịch vụ miễn phí vào danh sách của bạn.
Bước 6: Thay vào đó, hãy thiết lập đối tượng tùy chỉnh. Chọn những người mua hàng trong danh sách đã vào trang web sản phẩm hoặc trang giá thành:
Nhiều khả năng, khi ai đó có thể vào các trang này trên website của bạn. Nghĩa là họ thực sự tò mò về những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại .
Bước 7: Ngoài ra, bạn có thể thêm yếu tố tần suất khách hàng ghé thăm trang web bao nhiêu lần. Hiển thị như bên dưới
Bước 8: Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, nhấp chọn ô hiển thị “Tạo đối tượng” để lưu những thay đổi ấy. Sau đó, tạo một số quảng cáo sản phẩm mới của bạn target đến danh sách khách hàng tiềm năng.
2. Remarketing số người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty
Remarketing số người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty. Giúp mang về số lượng traffic nhận diện thương hiệu của bạn đáng kinh ngạc.
Như đã biết, phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tiếp thị tuyệt vời. Giúp xây dựng và quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng.
Không chỉ vậy, với lượng người dùng lên đến 1 tỷ người cùng vô số lượng tương tác hiển thị mỗi ngày, không khó để bạn cũng có thể tiếp cận bất kỳ ai vào hồ sơ Instagram và Facebook của mình nhằm phục vụ cho quá trình remarketing.
Để remarketing số người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty, bạn thực hiện bước 1 và 2 tương tự như khi remarketing số người vào website trên facebook (ở phần trên), chỉ khác ở bước 3, thay vì chọn “Lưu lượng truy cập website”, bạn chọn mục “Tương tác”.
Trong menu của mục “Tương tác” sẽ hiển thị cho bạn hàng loạt những lựa chọn khác nhau. Như hình dưới đây:
Lúc này, bạn có thể sẽ phải xem xét để chọn ra phương pháp quảng cáo tiếp thị lại phù hợp nhất với mục tiêu của chiến dịch cũng như nhu cầu kinh doanh của công ty. Trong trường hợp không biết bắt đầu sử dụng từ đâu, thì “Trang Facebook” là lựa chọn an toàn nhất:
Với các tùy chọn cơ bản và tiêu chuẩn nhất mà bạn có thể bắt đầu. Và nó cũng là điểm khởi đầu tuyệt vời cho người dùng mới. Trong mục này, có thể chọn giữa vài yếu tố tương tác khác nhau để tiến hành quá trình remarketing. Chẳng hạn như:
- Nếu bạn muốn tiếp cận tất cả các lượt truy cập trang web của bạn, hãy chọn mục hiển thị đầu tiên.
- Nếu bạn muốn tương tác sâu hơn, hãy thử tạo danh sách remarketing dựa trên những người đã tương tác với các bài đăng trên fanpage.
Nói chung là hãy chọn danh sách đối tượng mục tiêu phù hợp nhất với chiến lược và sự phát triển của công ty, rồi nó sẽ được lưu dưới dạng đối tượng mới. Đó là tất cả những việc bạn phải làm để thiết lập danh sách đối tượng mục tiêu remarketing trước khi tiếp tục với quá trình tạo chiến dịch quảng cáo sản phẩm trên Facebook nhằm tiếp cận với các đối tượng ấy.
XEM THÊM BÀI VIẾT: Dịch vụ chăm sóc quản trị Fanpage
Xem ngay Top 5 Digital Marketing Agency tại Việt Nam để chọn doanh nghiệp ưa thích cho chiến dịch của bạn!
IV. Lợi ích Remarketing
- Tận dụng lưu lượng truy cập trang web của bạn đã mất
- Target lại danh sách những người đã vào website của bạn và thể hiện sự quan tâm đến dịch vụ/ sản phẩm bạn cung cấp
- Target vào những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi trên trang web của bạn
- Đảm bảo thương hiệu của bạn luôn là lựa chọn hàng đầu. Bằng cách hiển thị các chiến dịch quảng cáo sản phẩm cho khách hàng tiềm năng
- Không tốn nhiều chi phí và luôn có sẵn trên mọi nền tảng và kênh online
- Thích hợp cho mọi ngành công nghiệp
- Thông qua remarketing, nhiều ưu đãi đặc biệt không có sẵn được thêm vào trong lần truy cập đầu tiên. Ví dụ như phiếu giảm giá sản phẩm, mua 1 tặng 1, v.v nhằm lôi kéo khách hàng vào danh sách tiềm năng
Địa chỉ trang web của bạn có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập. Nhưng thực tế là, tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho khách vào lần đầu lại khá thấp. Theo nghiên cứu trên các địa chỉ website thương mại điện tử, tỷ lệ chuyển đổi này chỉ khoảng 1,6%. Điều này có nghĩa là mặc dù bạn nhận được lưu lượng truy cập lớn, nhưng doanh thu lại không hề cải thiện.
Bởi lẽ đó, chiến lược remarketing – tiếp thị lại sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp tận dụng tất cả lưu lượng truy cập bị mất. Target đến những người đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Đó là một trong những cách hiệu quả nhất để nhắc nhở họ quay lại, tương tác với trang website.
V. Khi nào nên sử dụng Remarketing?
Một số marketers có xu hướng liên tục thực hiện chiến dịch remarketing – tiếp thị lại cho tất cả người dùng đã vào trang web của họ nhưng không đạt kết quả chuyển đổi (nghĩa là không mua hàng, hoặc hoàn thành form đăng ký hoặc từ chối tải xuống một công cụ nào đó). Một số khác lại chọn tiếp cận tiên tiến và mang tính cá nhân hóa hơn. Thông qua việc xác định trước các tiêu chí cần remarketing – tiếp thị lại.
Ví dụ những người này chỉ chạy các chiến dịch tiếp thị lại cho những khách tìm kiếm vào một số trang nhất định, chẳng hạn như trang sản phẩm hoặc những người dùng vào trang web của bạn tại một thời điểm nhất định trong ngày hoặc năm. Có thể là trong dịp mua hàng đặc biệt nào đó. Với remarketing, hãy tránh làm phiền khách hàng tiềm năng bằng cách hiển thị cho họ quá nhiều quảng cáo. Bạn nên đặt giới hạn về số lượng quảng cáo có thể được xem bởi mỗi người dùng – tốt nhất là không quá hai đến ba lần mỗi ngày.
VI. Chi phí của Remarketing
Remarketing không chỉ là một phương pháp quảng cáo tiếp thị lại hiệu quả mà còn giúp tiết kiệm chi phí để thu hút khách hàng của bạn. Trên thực tế, remarketing nghĩa là bạn đang nhắm mục tiêu quảng cáo đến cho những người đã thể hiện sự quan tâm đến những sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.
Bạn đã có thể đạt được mục tiêu kết quả KPI như mong đợi. Chỉ cần target đúng mục tiêu tiếp thị (khách hàng tiềm năng), lập ngân sách phù hợp với chiến lược. Remarketing thường hoạt động theo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC). Trả tiền cho mỗi lượt hiển thị (CPM) và trả tiền cho mỗi lần mua lại (CPA). Với cách thức thực hiện hoạt động này, bạn có toàn quyền kiểm soát và quản lý chi tiêu. Cũng như điều chỉnh giá thầu cho mỗi chiến dịch quảng cáo dựa trên danh sách remarketing cụ thể.
Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích! Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

TOP 5 CÁCH TÌM INSIGHT KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ CHÍNH XÁC NHẤT
4.4/5 – (5 bình chọn) Insight khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong marketing. Nó được coi là yếu tố then chốt, ảnh

5 BƯỚC XÂY DỰNG CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHUẨN CHỈNH
4.7/5 – (3 bình chọn) Trong hoạt động kinh doanh, việc xây dựng chiến lược marketing là rất quan trọng. Việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường là rất

CÁCH THIẾT LẬP MÔ HÌNH PHỄU MARKETING ĐƠN GIẢN DỄ HIỂU
4.7/5 – (3 bình chọn) Bạn đang có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt để thúc đẩy

MÔ HÌNH AIDA – KHÁI NIỆM & CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AIDA
4.7/5 – (3 bình chọn) Một trong những công thức then chốt trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị chính là mô hình AIDA. Vậy mô hình AIDA có

MÔ HÌNH SMART – KHÁI NIỆM, VÍ DỤ, CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SMART
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình SMART là mô hình thiết lập mục tiêu hiệu quả và khôn ngoan nhất và được áp dụng phổ biến. Để biết thêm

MÔ HÌNH 3C – HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG MÔ HÌNH 3C TRONG MARKETING
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình 3C là một mô hình tiếp thị cung cấp quan điểm chiến lược về các yếu tố chính quyết định thành công của