QUY TRÌNH SEO TỔNG THỂ HIỆU QUẢ NĂM 2021

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
Đánh giá bài viết

SEO tổng thể là quá trình tối ưu hóa toàn bộ website, giúp cho website có độ uy tín và thứ hạng cao trên Google, từ đó gia tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Với kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án SEO, WISE Business xin chia sẻ với bạn đọc quy trình SEO tổng thể bao gồm các bước như thế nào là hiệu quả nhất nhé!

I. Bước 1: Tiếp nhận thông tin và đánh giá mức độ cạnh tranh từ khóa

1. Tiếp nhận thông tin

Mở đầu cho quy trình SEO tổng thể của mình, WISE Business tiếp nhận các thông tin từ khách hàng như: 

  • Sản phẩm/dịch vụ khách hàng đang kinh doanh
  • Mục tiêu SEO khách hàng mong muốn đạt được
  • Tình trạng website của doanh nghiệp
  • Bộ từ khóa

quy-trinh-seo-tong-the

2. Đánh giá mức độ cạnh tranh từ khóa

Để đánh giá mức độ cạnh tranh từ khóa chính xác nhất, chúng tôi tiến hành các bước nghiên cứu từ khóa như:

  • Bước 1:  Xác định được cụm từ quan trọng nhất trong content.
  • Bước 2: Sử dụng các công cụ chuyên phân tích từ khóa để tìm ra các cụm từ đồng nghĩa khác.
  • Bước 3: Phân tích, đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa.
  • Bước 4: Lên danh sách từ khóa cần thiết.
  • Bước 5: Sắp xếp, phân bổ từ khóa cho hợp lý trên website.

Xem ngay: Tổng Hợp 30 Công Cụ SEO Miễn Phí Và Có Phí Mới Nhất Năm 2021.

II. Bước 2: Nghiên cứu chuyên sâu khách hàng lẫn đối thủ, và triển khai bộ từ khóa

1. Phân tích website khách hàng & đối thủ cạnh tranh

quy-trinh-seo-tong-the

1. Phân tích website khách hàng & đối thủ cạnh tranh

WISE Business tiến hành phân, đánh giá website khách hàng và đối thủ dựa trên một số tiêu chí sau:

  • Chất lượng content của website.
  • Độ tương tác, viral của website trên các trang mạng xã hội
  • Lượng traffic
  • Cấu trúc Internal Link trong website được xây dựng như thế nào.
  • Mật độ anchor text, mật độ phân bổ từ khóa trong web.
  • Site performance – tốc độ load trang đang như thế nào.
  • Cách phân bổ Heading.
  •  Website có chứa broken link, link out không.
  • Backlink

Một số công cụ hỗ trợ trong việc phân tích website có thể kể đến như là:

  • Ahrefs
  • Keyword Tool
  • Sử dụng Keyword Planner của Google Ads
  • Lấy ý tưởng từ Google Suggestion của Google
  • Sử dụng Google Search Console

quy-trinh-seo-tong-the

Công cụ Ahrefs

 

quy-trinh-seo-tong-the

 

2. Triển khai bộ từ khóa

quy-trinh-seo-tong-the

Để triển khai được bộ từ khóa hoàn chỉnh trong quy trình SEO tổng thể, WISE Business đi theo các bước như sau

  • Bước 1: Xác định lĩnh vực

Mục đích để chọn ra những từ khóa vừa có thể lên hạng, vừa đáp ứng nhu cầu của người dùng mục tiêu.

  • Bước 2: Xác định parent keyword

Là keyword gốc làm để tìm kiếm những keyword khác. Ví dụ: học toeic, học ielts, tiếng anh trẻ em,…

  • Bước 3: Kiểm tra độ khó từ khóa

Thông thường từ khóa càng ngắn, càng chung chung thì có độ khó càng cao. Ngược lại, long-tail keyword là những keyword chứa nhiều hơn 3 từ, có nội dung chi tiết nên search volume thấp hơn, do đó cũng ít cạnh tranh hơn.

  • Bước 4: Phân nhóm từ khóa
    • Buyer keyword: là những cụm từ user dùng khi tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ.
    • Information keyword: Phần lớn từ khóa hiện nay đều là từ khóa thông tin; user chỉ đơn giản tìm kiếm thông tin chứ không chuyển đổi.
    • Tire Kicker Keyword: Người dùng tìm kiếm những từ khóa này để tải xuống, nhận được thứ gì đó free trên mạng. 

Xem ngay: Cách Tăng Traffic Website Hiệu Quả Nhất 2021.

III. Bước 3: Ký hợp đồng

quy-trinh-seo-tong-the

Sau khi hoàn thành bước phân tích, đánh giá sơ bộ ban đầu. WISE Business sẽ dựa vào những yếu tố dưới đây để đi bước ký hợp đồng SEO tổng thể với khách hàng:

  • Tình trạng website hiện tại của khách hàng.
  • Thời gian khách hàng mong muốn lên TOP.
  • Ngân sách khách hàng đặt ra.
  • Mục tiêu khách hàng hướng đến

IV. Bước 4: Tối ưu Onpage

SEO Onpage là công việc gồm nhiều tác vụ, các phương pháp mà các “SEOer” thực hiện tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trực tiếp trên trang web mà bạn sở hữu.

quy-trinh-seo-tong-the

1. Tối ưu các thiết lập căn bản trong Onpage

1.1. Danh mục chính

Đối với những website mới và cả website cũ (đã có bài viết) thì việc phân chia ra danh mục chính rất quan trọng. Một phần giúp Google hiểu hơn website của bạn đang nói về chủ đề gì. Phần giúp người dùng dễ tìm các bài viết liên quan trong các danh mục hơn.

Ví dụ, đối với website du lịch bạn có thể chia các danh mục chính như:

  • Tour du lịch: Tour du lịch về Tây Bắc, Bắc Trung Bộ, Miền Trung, Miền Tây… hoặc Tour du lịch ở nước ngoài
  • Kinh nghiệm: Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch
  • Ẩm thực: các bài viết về văn hóa ẩm thực vùng miền

1.2. Internal link ở footer và menu để nofollow

Menu thường đặt ở phần header và phần footer – 2 phần này luôn luôn xuất hiện trên website. Do đó việc hạn chế link dofollow là rất quan trọng, giúp hạn chế dòng chảy sức mạnh cho trang cần SEO.

2. Kỹ thuật xây dựng mô hình Onpage

quy-trinh-seo-tong-the2.1 Internal link

Internal link (Liên kết nội bộ) là một liên kết từ trang này sang trang khác của cùng 1 tên miền (Domain).

2.2 Số link cần có trong bài viết

Điều này phụ thuộc vào nội dung bài viết + trang bạn cần SEO. Mục đích cuối cùng vẫn là mang lại kiến thức cho người dùng. Thay vì spam các link nội bộ, hãy cố gắng đưa các bài viết liên quan, bài viết bổ trợ để người dùng hiểu hơn nội dung bài viết.

2.3 Anchor text trỏ về landing page

Anchor text, hay linklabel, link text, hoặc link title, là những ký tự có thể nhìn thấy và những từ này là siêu liên kết thể hiện khi liên kết tới các văn bản khác hoặc các vị trí khác nhau trên website.

2.4 Link out

Trong bài viết nên liên kết với trang web uy tín, seed site được google tin tưởng. Ví dụ như wikipedia, vnexpress, Cambridge English…

(Seed site nghĩa là site hạt giống, site mạnh, là một trong những site rất nổi tiếng với chỉ số sức mạnh cao đo bởi các nhà cung cấp như Ahref, Moz,)

Xem ngay: Backlink Website Là Gì? 10 Cách Xây Dựng Backlink Tốt Nhất.

V. Bước 5: Xây dựng và triển khai content chuẩn SEO

“Content is king” – WISE Business luôn đầu tư vào CONTENT – là gốc của SEO tổng thể và các chiến lược Marketing. Content của WISE luôn đặt chất lượng lên đầu và đem lại giá trị cho khách hàng. Từ đó tăng trải nghiệm người dùng.

quy-trinh-seo-tong-the

Để xây dựng và triển khai content chuẩn SEO, chúng tôi dựa trên các bước sau:

  • Bước 1: Xác định chủ đề cần viết phải thật hấp dẫn, thu hút người đọc.
  • Bước 2: Nghiên cứu từ khóa bằng các công cụ hỗ trợ SEO.
  • Bước 3: Xây dựng cấu trúc viết bài SEO rõ ràng, mạch lạc, nổi bật lên được thông tin quan trọng.
  • Bước 4: Tiến hành viết content chuẩn SEO dựa trên các thông tin đã nghiên cứu.
  • Bước 5: Tối ưu lại tất cả: nội dung bài viết, mật độ từ khóa, hình ảnh,  internal link và external link, tốc độ load…

VI. Bước 6: Triển khai Offpage

SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài Website, bao gồm xây dựng liên kết (Link Building), Marketing trên các kênh Social Media, Social Media Bookmarking, … giúp Website lên Top Google, kéo về hàng nghìn Traffic.

3 yếu tố quan trọng trong SEO Offpage là:

  • Link Building
  • Social Media Marketing
  • Social Media Bookmarking

Trong đó, SEO Backlinks là yếu tố quan trọng nhất.

1. Backlink

Backlink (còn được gọi là “Inbound Links”, “Incoming Links” hay “One way link – liên kết một chiều”) là các liên kết từ một website đến một trang trên một website khác.

Các Backlinks này hoạt động như là một phiếu bầu cho nội dung blog/website. Càng nhiều phiếu bầu chất lượng, Website bạn càng có khả năng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

2. Tại sao Link Building lại quan trọng trong SEO Offpage?

Backlink sẽ hỗ trợ chiến lược SEO để:

  • Cải thiện thứ hạng
  • Tăng khả năng được phát hiện
  • Tăng Referral Traffic hiệu quả

Đối với doanh nghiệp:

  • Giáo dục khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu
  • Tạo ra những “khách hàng tiềm năng” mới

3. Các loại Backlink nên xây dựng

  • Backlink từ mạng xã hội
  • Backlink comment trên blog khác
  • Backlink từ forum diễn đàn
  • Backlink chất lượng từ blog 2.0
  • Backlink từ PBN
  • Guest Post trên blog người khác
  • Xây dựng hệ thống site vệ tinh
  • Backlink từ trang GOV, EDU
  • Mua backlink báo điện tử
  • Broken link building
  • Mua backlink từ các website cùng chung lĩnh vực
nhận tư vấn
WISE BUSINESS

VII. Bước 7: Giám sát, tối ưu, đảm bảo dự án đạt KPI.

WISE Business cam kết luôn giám sát chặt tiến độ dự án cũng như tối ưu website liên tục để đạt được KPI khách hàng mong đợi. Chúng tôi sẽ báo cáo tình hình SEO cho khách hàng 2 lần/ tháng hoặc sẽ nhiều hơn tùy vào nhu cầu của khách hàng.

quy-trinh-seo-tong-the

VIII. Bước 8: Nghiệm thu và bàn giao

quy-trinh-seo-tong-the

Đến giai đoạn nghiệm thu, WISE Business sẽ tiến hành bàn giao cho khách hàng đúng với những điều khoản đã ký kết giữa 2 bên. quy trình seo 

IX. Bước 9: Ký hợp đồng duy trì và WISE Business bảo hành

Sau khi dự SEO kết thúc, nếu khách hàng có nhu cầu duy trì thì chi phí sẽ chiếm 20 – 30% chi phí SEO (còn tùy thuộc ngành kinh doanh cụ thể của khách hàng).

quy-trinh-seo-tong-the

 

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn quy trình SEO tổng thể của WISE Business. Để hiểu rõ thêm về dịch vụ này, quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm tại DỊCH VỤ SEO TỔNG THỂ và đừng quên theo dõi fanpage WISE Business để cập nhật nhiều hơn tin tức thú vị nhé!

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Đình Long

Đình Long

Xin chào, tôi là Đình Long, founder của Đình Long Plus. Hiện tại, tôi là một chuyên gia Marketing tại Trường Đào tạo Doanh nhân WISE Business. Tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm về lập trình web và hơn 4 năm kinh nghiệm về SEO. Tôi rất vui khi được chia sẻ kiến thức về lập trình web và SEO đến với mọi người.

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888