QUẢN TRỊ FANPAGE LÀ GÌ? TẠI SAO CẦN QUẢN TRỊ FANPAGE?
-
Lương Hồng Ngọc
- 07/09/2021
Với tổng số người truy cập đứng thứ 7 trên thế giới, Facebook từ lâu đã không còn là khái niệm xa lạ với người Việt Nam. Có thể nói rằng, sự ra đời của mạng xã hội Facebook là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của kỷ nguyên công nghệ số bởi Facebook đã đem lại nhiều tiện ích và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.
Không có gì ngạc nhiên khi hàng triệu doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay sử dụng tính năng fanpage của Facebook như một kênh tiếp thị để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu.
Vậy bạn đã biết gì về fanpage? Quản trị fanpage là gì? Và tại sao doanh nghiệp cần quản trị fanpage? Tất cả đều sẽ được WISE Business giải đáp trong bài viết dưới đây.
I. Fanpage là gì?

Quản trị fanpage là gì?
1. Khái niệm
Fanpage là một trang được tạo dựng từ Facebook của một đơn vị lớn hoặc nhỏ, một doanh nghiệp hay một cá nhân nào đó với mục đích tạo ra nhóm, cộng đồng có cùng sở thích, quan điểm hoặc mục tiêu nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hoặc gắn kết họ lại với nhau.
2. Chức năng của fanpage
- Đăng tin và quảng bá sản phẩm
- Hỗ trợ công tác quản lý bán hàng
- Thay thế các công cụ quảng cáo
- Gắn kết cộng đồng
Xem thêm: Các chức năng và cách tạo một Fanpage Facebook chuyên nghiệp
II. Quản trị fanpage là gì?
1. Khái niệm quản trị fanpage là gì?
Quản trị fanpage là những hoạt động nhằm duy trì, kiểm soát và phát triển trang một cách hiệu quả. Quản trị fanpage thường do người có vai trò xây dựng và phát triển fanpage thực hiện. Đây thực chất là hoạt động thông qua mạng xã hội để tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu.
2. Công việc quản trị fanpage
Khác với Facebook cá nhân chỉ có duy nhất một quyền, trong fanpage có 5 cấp độ quyền quản trị khác nhau:
- Quyền admin (quyền cao nhất trong quản trị fanpage)
- Quyền nhà phân tích
- Quyền nhà quảng cáo
- Quyền biên tập viên
- Quyền người kiểm duyệt
Các công việc của quản trị viên bao gồm:
- Xây dựng nội dung cho fanpage nhằm tăng lượng tương tác trên fanpage
- Tìm kiếm, sáng tạo những nội dung mới và hấp dẫn để cập nhật trên fanpage mỗi ngày
- Theo dõi, kiểm soát và trả lời comment, inbox từ khách hàng nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất
- Kiểm soát đơn hàng, quá trình giao hàng và dịch vụ vận chuyển hàng
- Kiểm tra và bảo vệ sự bảo mật và an toàn cho fanpage
- Nghiên cứu những chiến lược nhằm giúp fanpage có lượng tương tác càng cao càng tốt
- Theo dõi và phân tích chiến lược phát triển fanpage của đối thủ
- Đánh giá, phân tích, báo cáo về lượng tương tác trên fanpage
- Thiết kế những hình ảnh đẹp mắt và hấp dẫn trên fanpage
WISE BUSINESS
XEM THÊM BÀI VIẾT: Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài
III. Lý do tại sao cần quản trị fanpage
Trong bối cảnh khoa học kỹ thuật phát triển hiện đại và tân tiến hiện nay, thị trường mua bán trực tuyến đang trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Và fanpage cũng là một lĩnh vực góp phần vào đường đua khốc liệt đó. Dưới đây là những lý do vì sao doanh nghiệp cần quản trị fanpage.
1. Xu hướng tìm kiếm thông tin và mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến
Với sự phát triển không ngừng và những tiện ích mà Facebook mang lại, các hoạt động mua sắm offline đang dần được thay thế bởi hình thức mua sắm online. Thay vì phải trực tiếp đến cửa hàng thì khách hàng có thể tìm hiểu, so sánh thông tin và đặt mua sản phẩm thông qua sự tư vấn trên fanpage.
Nếu như trước kia để cập nhật thông tin, người ta thường phải chờ mua những tờ báo hay tạp chí mỗi ngày thì hiện nay chỉ cần click Like và Follow fanpage thì mọi tin tức, sự kiện mà người dùng quan tâm đều sẽ hiển thị trên bảng tin của họ.
Với những tiện ích trên, có lẽ không một cá nhân, doanh nghiệp nào bỏ qua việc thiết lập và quản trị fanpage để sản phẩm và thương hiệu của mình xuất hiện trên news feed của người dùng.
2. Quản trị fanpage giúp kết nối thương hiệu với khách hàng
Có nhiều khách hàng có tâm lý ngần ngại khi truy cập và website để tìm kiếm thông tin, nhận tư vấn hay phản hồi về sản phẩm. Nhưng những nhu cầu này đều sẽ được giải quyết triệt để thông qua fanpage. Với chiến lược quản trị fanpage hiệu quả, hoạt động kinh doanh của cá nhân và doanh nghiệp sẽ được cải thiện từng ngày, tạo ra sự tiện lợi và gần gũi với khách hàng, từ đó khuyến khích khách hàng mua hàng và gia tăng doanh thu.

Quản trị Fanpage là gì?
3. Quản trị fanpage giúp tiết kiệm chi phí Marketing
Trước kia, để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình, các doanh nghiệp và các mô hình nhượng quyền thương hiệu thường phải chi trả khoản tiền rất lớn cho báo chí, chương trình TV hay banner quảng cáo. Nhưng giờ đây, những khoản chi phí đó đã được tối ưu hơn rất nhiều khi doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh trên fanpage.
Với việc quản trị fanpage hiệu quả, khách hàng sẽ dễ dàng tiếp cập những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất hay những sản phẩm ưu việt của doanh nghiệp. Đặc biệt, khi có các sự kiện đặc biệt như sinh nhật hoặc ngày lễ, doanh nghiệp có thể gửi những lời chúc mừng, lời tri ân mà không cần tốn quá nhiều công sức và tiền bạc.
4. Mang nội dung và thông điệp của nhãn hàng đến với khách hàng một cách tự nhiên
Thông thường, người dùng sẽ có xu hướng lướt bảng tin để cập nhật những thông tin, sự kiện mới nhất. Sự xuất hiện của một bài đăng trên fanpage giữa những status cá nhân sẽ mang lại một cảm giác khác biệt. Đồng thời, việc xuất hiện nhiều lần trên bảng tin của người dùng sẽ nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, giúp người dùng làm quen và nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp. Với những bài đăng hấp dẫn, chất lượng, được cập nhật mỗi ngày trên fanpage, doanh nghiệp có thể gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu trên nền tảng trực tuyến.
5. Quản trị fanpage hỗ trợ SEO hiệu quả
Các doanh nghiệp hiện nay thường có xu hướng liên kết fanpage với website. Vì vậy, khi một fanpage hoạt động tốt, có lượng tương tác ổn định thì sẽ góp phần tăng traffic cho website, giúp website có được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
Hơn thế, thuật toán google hiện nay cũng đã để ý những từ khóa, cũng như hashtag trong trang fanpage của facebook, cho nên việc tối ưu hóa giao diện, từ khóa, cũng như bài viết trên chính trang cũng sẽ giúp thân thiện với công cụ tìm kiếm, từ đó làm fanpage xuất hiện trên mục tìm kiếm của google.
Tìm hiểu thêm: TOP 10 thủ thuật giúp bạn quản lý fanpage hiệu quả nhất
IV. Hướng dẫn cách quản trị fanpage hiệu quả
Thấu hiểu được tầm quan trọng của quản trị fanpage trong quá trình quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, WISE Business đưa ra một số lời khuyên giúp bạn quản trị fanpage hiệu quả.
1. Thường xuyên đăng tải nội dung hấp dẫn, chất lượng

Content is King
“Content is king”. Nội dung bài viết chính là cầu nối để duy trì sự tương tác giữa fanpage và người dùng. Bạn nên đăng ít nhất một bài một ngày với nội dung đa dạng, hấp dẫn cùng những hình ảnh, video chất lượng và đặc biệt là hãy cập nhật những xu hướng đang thịnh hành. Việc đăng bài thường xuyên tạo thói quen nhìn thấy thương hiệu và bài đăng của fanpage và khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu lâu hơn, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
2. Lên kế hoạch nội dung chi tiết theo thời gian cụ thể
Tùy vào chiến lược và mục tiêu quảng cáo sản phẩm mà doanh nghiệp có thể lên kế hoạch nội dung theo tuần, tháng, quý, năm. Việc lên kế hoạch nội dung trước giúp người quản trị fanpage xác định đúng hướng đi cho fanpage và cải thiện nội dung nhằm mang đến những bài viết chất lượng nhất cho người dùng.
3. Phát triển nội dung nhóm hiệu quả
Để quản trị fanpage hiệu quả, người quản trị cần biết phân loại và phát triển nội dung nhóm hiệu quả. Nội dung thường bao gồm 4 nhóm chính:
- Nội dung khuyến mãi: các nội dung giảm giá hay khuyến mãi sẽ giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
- Nội dung kêu gọi hành động: những bài viết có nội dung khuyến khích người dùng Like, Comment, Share thường được viết dưới dạng câu hỏi, vấn đề thảo luận hay những sự kiện tác động đến cảm xúc của người dùng.
- Nội dung về tin tức: những bài đăng cung cấp thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Nội dung về sự kiện: những bài đăng chia sẻ về sự kiện do doanh nghiệp tổ chức với hình ảnh đẹp mắt và tiêu đề ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút được lượng lớn người tham gia.
4. Tận dụng tính năng lên lịch đăng bài
Đây là tính năng vô cùng hữu ích trong quá trình quản trị fanpage của doanh nghiệp. Tính năng này cho phép bạn thiết lập giờ đăng bài cho một ngày, một tuần, một tháng hay thậm chí cả năm giúp bài đăng xuất hiện đúng vào khung giờ “vàng” hoạt động Facebook của người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý điều chỉnh nội dung để bài viết hiển thị phù hợp với thời điểm được đăng lên.
5. Luôn hướng tới nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng
Hãy luôn đảm bảo bài đăng trên trang đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mục tiêu và đem đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất bằng cách tối ưu nội dung bài viết, thiết kế những hình ảnh thu hút, hấp dẫn.
Đồng thời hãy xác định đúng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới. Vì đây là yếu tố quan trọng, góp phần làm nên sự thành công của quản trị fanpage.
V. Dịch vụ quản trị fanpage của WISE Business
Dịch vụ quản trị fanpage hay còn được biết đến là dịch vụ chăm sóc và phát triển fanpage. Dịch vụ này dành cho những doanh nghiệp hoặc cửa hàng không có đội ngũ quản trị chuyên nghiệp hay không có thời gian chăm sóc, phát triển trang của mình.
Dịch vụ quản trị fanpage của WISE Business ra đời với mục đích hỗ trợ những doanh nghiệp đang gặp các vấn đề như:
- Có sản phẩm nhưng không biết làm thế nào để bán hàng.
- Không có thời gian để tìm kiếm, biên tập nội dung cho Fanpage của mình.
- Không có thời gian để design, đăng bài, làm video hoặc học chạy quảng cáo Facebook.
- Nhân sự không có hoặc thiếu kỹ năng quản trị fanpage
- Tốn nhiều chi phí chạy Facebook Ads nhưng không hiệu quả.
1. WISE Business sẽ chăm sóc fanpage của bạn như thế nào?
- Phân tích đối thủ lẫn khách hàng, từ đó đưa ra những đề xuất và giải pháp hiệu quả
- Tần suất đăng bài: Tần suất lên bài đều đặn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và đổi mới liên tục từ cách viết content, hình ảnh,…
- Đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu, đồng bộ tất cả các ấn phẩm truyền thông mang đậm nét thương hiệu của doanh nghiệp.
- Chủ động thu hút, chăm sóc khách hàng cho fanpage, trả lời comment, inbox trong thời gian ngắn nhất.
- Tạo viral cho fanpage bằng cách chia sẻ vào các hội nhóm uy tín, có lượng tương tác cao
- Remarketing hiệu quả: Tiếp cận lại khách đã quan tâm nhưng chưa mua hàng của bạn bằng cách gửi tin nhắn hàng loạt, giúp khách nhớ đến doanh nghiệp bạn và tăng khả năng mua hàng
- Báo cáo kết quả: Tiến triển công việc sẽ được báo cáo minh bạch theo tuần, theo tháng
2. Vì sao bạn nên lựa chọn dịch vụ quản trị fanpage của WISE Business?
- “Content is king”. Với đa dạng tiêu chuẩn content như copywriting, advertorial, editorial, curation, HSSBC, AIDA, 4H,… chúng tôi là đơn vị hàng đầu về sản xuất content chất lượng tại Việt Nam.
- WISE Business tập trung đầu tư nghiên cứu, phân tích sâu insights khách hàng theo mô hình Canvas để thấu hiểu nhu cầu, nỗi đau, hành vi khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược quảng cáo hiệu quả.
- Đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn cao trong việc quản lý fanpage và chạy quảng cáo Facebook. Phong cách làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, sẵn sàng support khách hàng 24/7.
- Thời gian hoàn thành dự án đúng như thời gian 2 bên đã thỏa thuận trong hợp đồng. WISE Business luôn đặt chữ TÍN và chữ TÂM lên hàng đầu.
- Bồi thường hợp đồng: WISE Business sẵn sàng hoàn tiền nếu chúng tôi không đạt được những mục tiêu KPI đã thỏa thuận trong hợp đồng.
Bài viết trên đã tổng hợp toàn bộ khái niệm quản trị fanpage là gì, lợi ích và cách quản trị fanpage hiệu quả. Hy vọng những thông tin trong bài hữu ích với doanh nghiệp trong quá trình quảng bá thương hiệu. Và nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ chăm sóc fanpage chất lượng hay có ý kiến bổ sung cho bài viết thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!
Hãy theo dõi WISE Business và like FANPAGE ngay để cập nhật bài viết sớm nhất nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

TOP 5 CÁCH TÌM INSIGHT KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ CHÍNH XÁC NHẤT
4.4/5 – (5 bình chọn) Insight khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong marketing. Nó được coi là yếu tố then chốt, ảnh

5 BƯỚC XÂY DỰNG CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHUẨN CHỈNH
4.7/5 – (3 bình chọn) Trong hoạt động kinh doanh, việc xây dựng chiến lược marketing là rất quan trọng. Việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường là rất

CÁCH THIẾT LẬP MÔ HÌNH PHỄU MARKETING ĐƠN GIẢN DỄ HIỂU
4.7/5 – (3 bình chọn) Bạn đang có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt để thúc đẩy

MÔ HÌNH AIDA – KHÁI NIỆM & CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AIDA
4.7/5 – (3 bình chọn) Một trong những công thức then chốt trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị chính là mô hình AIDA. Vậy mô hình AIDA có

MÔ HÌNH SMART – KHÁI NIỆM, VÍ DỤ, CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SMART
Đánh giá bài viết Mô hình SMART là mô hình thiết lập mục tiêu hiệu quả và khôn ngoan nhất và được áp dụng phổ biến. Để biết thêm thông

MÔ HÌNH 3C – HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG MÔ HÌNH 3C TRONG MARKETING
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình 3C là một mô hình tiếp thị cung cấp quan điểm chiến lược về các yếu tố chính quyết định thành công của