PERFORMANCE MARKETING LÀ GÌ? PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
Đánh giá bài viết

Hiện nay, ngành marketing đang một trong những ngành tiên phong quan trọng của nền kinh tế nước ta, với nhiều dự án kinh doanh chiến lược kinh doanh giá trị cao. Các dự án tiếp thị hiệu suất đã trở thành một hoạt động quan trọng thiết yếu trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.

Vậy bạn hiểu Performance marketing là gì và được ứng dụng như thế nào? Các dự án tiếp thị hiệu suất đóng vai trò trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn? Hãy cùng WiSE Business tìm hiểu về Performance marketing và cách áp dụng sao cho hiệu quả cho các doanh nghiệp.

I. Khái niệm về Performance Marketing

Performance Marketing hay còn gọi là Tiếp thị hiệu suất. Đây  một thuật ngữ kỹ thuật để nhắc đến trong các chương trình quảng cáo tiếp thị online. Trong đó nhà quảng cáo hoặc công ty nhận được một khoản doanh thu cụ thể sau khi hoàn thành dự án tiếp thị hiệu suất với các hoạt động cụ thể được chỉ định trước. 

Một dự án Performance Marketing thể được xem như một hình thức quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên các hoạt động chính của ngành marketing. Các công ty thực hiện các dự án hiệu suất phải trả tiền cho các dự án tiếp thị hiệu suất thể đo lường kết quả của dự án, chẳng hạn như lượt xem, số lần nhấp, lượt thích lượt chia sẻ góp phần tạo nên hiệu suất tốt nhất.

trade marketing 1

Performance Marketing hay còn gọi là tiếp thị hiệu suất

Đánh giá hiệu quả dựa trên các tiêu chí này sẽ giúp các công ty tương tác chủ động hơn với các định dạng quảng cáo trên phương tiện kỹ thuật số, đảm bảo quảng cáo của họ phù hợp với sản phẩm dịch vụ của họ, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn của các dự án tiếp thị hiệu suất của họ.

 Các dự án tiếp thị hiệu suất quan trọng đến mức chúng cũng có:

Performance Marketing thể đo lường hiệu quả của tất cả các chương trình quảng cáo do công ty thực hiện

các tối ưu như đếm số liệu, phân tích kết quả quảng cáo, tối ưu dự án quảng cáo để tối đa hóa lợi nhuận. Nhưng để làm được điều đó, bạn cần biết cách tính toán chi phí để tạo ra các biểu đồ kiểm soát hiệu quả nhất cho các dự án tiếp thị hiệu suất của mình.

Trong quá trình quảng sản phẩm, bạn thể nắm bắt những hội mang lại lợi nhuận cao cho công ty mình.

II. Vai trò của Performance Marketing trong chiến lược kinh doanh

Với nhu cầu mua sắm của con người ngày càng cao, quy trình mua hàng cũng ngày càng phức tạp được quản dưới nhiều hình thức nhằm tiếp cận nhiều nhóm đối tượng khác nhau. do này, các công ty luôn muốn tạo ra các chiến lược kinh doanh mới để xây dựng thương hiệu giúp khách hàng nhận diện chúng.

 Ngày nay, khách hàng mua sắm thường dựa vào các tiêu chí sau để đánh giá sản phẩm dịch vụ. Điều này nghĩa đọc các bài đánh giá sản phẩm, xem các bài đánh giá của chuyên gia về sản phẩm quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ hay không. Điều này cho chúng ta biết rằng khách hàng ngày nay không còn bị đánh lừa bởi quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, buộc các công ty phải thực hiện những thay đổi nhất định trong cách họ quảng cáo sản phẩm dịch vụ của mình.

vậy, dự án tiếp thị hiệu suất đã ra đời, với mục đích tăng doanh số lợi nhuận đến một hiệu quả nhất định. Đặc biệt trong các dự án tiếp thị hiệu suất, các công ty tận dụng tối đa dữ liệu về khách hàng sử dụng sản phẩm của họ thông qua các kênh tiếp thị kỹ thuật số.

Ngoài ra, một dự án tiếp thị hiệu suất mang lại nhiều lợi ích lợi cho công ty, bao gồm:

Project Performance giúp xây dựng thương hiệu, tăng tương tác của khách hàng với sản phẩm tăng thị phần của công ty bạn trên thị trường kinh doanh hiện nay.

Nếu bạn quảng cáo thông qua các dự án Performance Marketing, bạn thể theo dõi dữ liệu quảng cáo của mình một cách chính xác, đầy đủ minh bạch.

Các dự án hiệu suất cũng giúp tăng lợi nhuận bằng cách tăng đơn đặt hàng nâng cao hiệu quả hoạt động. 

III. Performance Marketing hiện nay bao gồm những hình thức nào?

1. Hình thức Native advertising (quảng cáo ban đầu)

Quảng cáo tự nhiên hình thức quảng cáo truyền thống, tự nhiên thường được sử dụng trên các kênh truyền thông website các trang mạng hội. Đây hình thức quảng cáo giúp tạo hội nhấp chuột vào sản phẩm trên các trang web nhiều khách hàng mua sắm tại một địa điểm cụ thể. Quảng cáo gốc không yêu cầu bạn sử dụng các định dạng phục vụ quảng cáo biểu ngữ hoặc hiển thị hình ảnh, hình thức quảng cáo này tuân theo các quy định nhất định hoạt động tự nhiên trên trang web của bạn. Phương thức thanh toán quảng cáo gốc thường CPM hoặc CPC.

2. Hình thức Sponsored content  (Mẫu nội dung được tài trợ)

Nội dung được tài trợ một hình thức quảng sản phẩm thường được sử dụng bởi những người ảnh hưởng nhiều trang web nội dung hỗn hợp. Trong hình thức quảng cáo này, Đối tượng Đăng làm nổi bật quảng các nhãn hiệu hoặc sản phẩm cụ thể chúng được trả tiền. Hình thức quảng cáo này được trả theo CPA, CPM CPC.

3. Các loại tiếp thị liên kết

Ngày nay, hình thức tiếp thị liên kết cho các dự án Performance Marketing rất phổ biến. Sở như vậy thể hiểu tiếp thị liên kết hay một hình thức môi giới sản phẩm cho doanh nghiệp. Các sản phẩm của hình thức tiếp thị liên kết các liên kết duy nhất cho phép khách hàng kiếm cả hoa hồng tiền hoa hồng từ các công ty chỉ bằng cách nhấp vào một nút. Tiếp thị liên kết phổ biến đến mức nhiều công ty chọn CPA, CPC CPM.

tiep thi lien ket

Trong Performance Marketing tiếp thị liên kết cho phép khách hàng kiếm tiền hoa hồng từ các công ty chỉ bằng cách nhấp vào một nút

4. Hình thức tiếp thị truyền thông hội

Đây một dạng chiến dịch truyền thông hội được thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông, sử dụng một tập hợp các chiến thuật tiếp thị, chẳng hạn như các dự án tiếp thị hiệu suất nhằm tương tác với khách hàng để tạo ra nội dung ý nghĩa nổi bật trên Facebook, Instagram Twitter. Những bạn thể chia sẻ Các số liệu tiếp thị truyền thông hội chủ yếu tập trung vào quá trình tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận để tránh những trường hợp không đáng khi tiến hành các dự án Performance Marketing với hình thức quảng cáo này.

5. Loại hình tiếp thị công cụ tìm kiếm

Đây một hình thức tiếp thị thông qua việc sử dụng các công cụ tìm kiếm. Các công ty phải trả tiền quảng cáo cho những khách hàng nhấp vào các công cụ như Google để xem sản phẩm của họ…

IV. Các yếu tố tạo nên một chiến dịch marketing hiệu quả

  1. Yếu tố công nghệ (Technology)

Trong các hoạt động quảng sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt các dự án Performance Marketing, công nghệ một phần không thể thiếu, giúp nhà khai thác tiết kiệm thời gian, chi phí công sức quảng sản phẩm. Ngày nay, nhu cầu kỹ thuật của các dự án tiếp thị hiệu suất được thể hiện bởi các yếu tố sau:

  Media: Các kênh quảng cáo cần thiết để phân biệt các nhà quảng cáo, tuy nhiên quá trình này tốn khá nhiều thời gian do phải mất nhiều thời gian để đồng bộ xử dữ liệu của từng kênh thông tin.

Theo dõi bên thứ ba cho phép doanh nghiệp đo lường dữ liệu cụ thể chính xác nhất, do đó doanh nghiệp nhận được những thay đổi quảng cáo phù hợp nhất trong các chương trình khuyến mãi sản phẩm.

  1. Dữ liệu người dùng (Thông tin chi tiết về dữ liệu)

Đây một phần không thể thiếu của bất kỳ dự án tiếp thị hiệu suất nào giúp tạo doanh thu từ nhiều nguồn khác nhau bằng cách sử dụng các thuật toán quảng cáo của nhà quảng cáo như phân tích dữ liệu, đồng bộ hóa dữ liệu, v.v.

 Thu thập dữ liệu, phân tích phân loại các nhóm khách hàng thể giúp doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt lớn trong quảng cáo của họ đối với các nhà quảng cáo ngày nay.

  1. Người điều hành (trí tuệ/kỹ năng)

Cho công nghệ của chúng ta ngày nay tiên tiến đến đâu, chúng ta vẫn cần sử dụng trí thông minh của con người liên quan đến nhiều yếu tố, bao gồm:

kiến ​​thức chuyên môn về quảng cáo tiếp thị, bao gồm phân tích dữ liệu, nghiên cứu thị trường, các nhóm khách hàng khác nhau, nghiên cứu sản phẩm… để tạo ra hình thức quảng cáo phù hợp nhất mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp của bạn

Kiến thức về các kênh thông tin: Đây công cụ quảng cần thiết để công ty hiểu hoạt động xây dựng thương hiệu của mình.

Kinh nghiệm Kỹ năng tốt nhất: Các nhà quảng cáo đưa ra các hình thức quảng cáo sản phẩm tốt nhất cho công ty của họ từ kinh nghiệm hiện của họ để tác động tốt nhất đến dự án của họ.

V. Cách thức hoạt động của một dự án Performance Marketing

Dưới đây những triển khai hiệu quả nhất của các dự án tiếp thị hiệu suất hiện nay.

– Bước 1: Xác định mục đích dự án

Bước 2: Lựa chọn KPI tương ứng với mục tiêu dự án

Bước 3: Tạo chiến lược tiếp thị kênh dựa trên dữ liệu quảng cáo thu thập được hoặc thông qua thử nghiệm

Bước 4: Lên kế hoạch test cụ thể nhất như chạy quảng cáo Facebook, chạy thử sản phẩm qua các nhóm khách hàng khác nhau tạo nội dung quảng cáo phù hợp.

Bước 5: Đo lường tối ưu hóa

  1. Ưu điểm của dự án Performance Marketing

 Ưu điểm lớn nhất của các dự án Performance Marketing ngày nay thể tích hợp đo lường nhiều thông tin, dữ liệu quảng cáo để các công ty thể xác định chiến lược quảng cáo phù hợp nhất. Các dự án tiếp thị hiệu suất thể mất vài ngày hoặc vài tháng nhiều dữ liệu hơn nghĩa tối ưu hóa tốt hơn.

 Ngoài ra, các doanh nghiệp thể hưởng lợi dưới hình thức quảng cáo của bên thứ ba nhờ các dự án tiếp thị hiệu suất.

  1. Nhược điểm của dự án Performance Marketing

Tối ưu hết mức, nhưng chi phí trên mỗi đơn hàng cao hơn cho doanh nghiệp của bạn ổn định trên thị trường hay không

Chỉ một dự án ngắn hạn, không phải một lựa chọn dài hạn

Vẫn còn phụ thuộc nhiều vào bên thứ ba, dẫn đến những rủi ro khó tránh khỏi khó kiểm soát

VII. 4 quan niệm sai lầm phổ biến nhất về các dự án Performance Marketing

Sai lầm 1: Performance Marketing = Sales/Conversions. Tiếp thị hiệu suất không phải bán hàng, bởi doanh số chỉ một trong những thước đo hiệu quả của bất kỳ dự án tiếp thị hiệu suất nào.

Sai lầm 2: Tiếp thị hiệu suất ngược lại với tiếp thị thương hiệu. Dự án tiếp thị hiệu suất bao gồm tiếp thị thương hiệu, vậy cả hai không hoàn toàn loại trừ lẫn nhau.

Sai lầm 3: Performance Marketing chỉ thể chạy với chi phí lớn: Một dự án thể chạy một dự án nhỏ, nhưng quá trình đang diễn ra cần thu thập dữ liệu để quá trình diễn ra suôn sẻ nhất thể.

Sai lầm 4: Performance Marketing thể hoạt động biệt lập: Các dự án không thể hoạt động biệt lập phải gắn liền với các yếu tố thương hiệu, sản phẩm dịch vụ để nỗ lực marketing đạt hiệu quả cao nhất.

VIII. Kết luận

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã trả lời các câu hỏi về tiếp thị hiệu suất của bạn. Nếu bạn hiểu Performance Marketing gì ? thì Performance Marketing đóng vai trò cùng quan trọng trong sự phát triển của một công ty bởi khả năng đo lường hiệu quả tối ưu hóa nguồn kinh phí. Một chiến lược tiếp thị hiệu suất hiệu quả thể giúp bạn tối đa hóa tiềm năng giá trị kinh doanh của mình.

 

Theo dõi website WISE Business, group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING và group Zalo CHIA SẺ BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhé!

Học IELTS online
Học IELTS online

Khóa học Marketing thực chiến

đến từ chuyên gia hàng đầu

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

WISE Business

WISE Business

Bài viết liên quan

Báo cáo kinh doanh ngành F&B 2022

5/5 – (1 bình chọn) F&B được viết tắt bởi từ “Food and Beverage Service” là ngành thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng rất cao trong các ngành

EnglishTiếng Việt
0764.290.777
0764290777

Hotline: 0901270888