5 CÁCH HACK NIỀM TIN THẦN SẦU MÀ AI CŨNG CẦN BIẾT

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
5/5 - (2 bình chọn)

Doanh số luôn là mục tiêu cũng như là nỗi đau đầu của mọi doanh nghiệp. Nhưng làm thế nào để bùng nổ doanh số trong khi mình hoàn toàn mới và chưa gây dựng lòng tin với khách hàng? 

Mỗi khách hàng đều mong muốn những thông điệp mà doanh nghiệp bạn mang đến luôn chính xác, điều đó sẽ tạo nên sự uy tín của mình với họ. Đây là 4 cách tạo niềm tin và mang lại lượng lớn khách hàng mà mọi tổ chức cần nên nắm rõ. 

5-CACH-HACK-NIEM-TIN-THAN-SAU-MA-AI-CUNG-CAN-BIET1-1

 

I. Xu hướng nhóm

xu-huong-nhom

Chúng ta thích và tin tưởng những người chúng ta cho là giống mình. Đây là một trong những cách thiết lập lòng tin với khách hàng và tạo được cảm giác thoải mái, gần gũi với họ. Bản chất của con người là tìm kiếm những người có cùng chí hướng và vì chúng ta thấy họ giống mình nên chúng ta tự động tin tưởng họ hơn.

 

Ngược lại, chúng ta có xu hướng không tin tưởng và nghi ngờ người không giống chúng ta. Bởi vậy, khi kinh doanh một sản phẩm/dịch vụ nào, doanh nghiệp cũng cần phải nghĩ về khách hàng của mình và tạo cho họ cảm giác thoải mái, gần gũi để họ có thể đặt niềm tin vào chúng ta.

II. Xu hướng hiệu ứng đám đông

xu-huong-hieu-ung-dam-dong

Hiện nay, con người lựa chọn đặt niềm tin vào thứ mà chúng ta tin là nhiều người khác đã đặt niềm tin vào nó trước đó. Thay vì họ phải mất thời gian để tìm hiểu và cân nhắc về sản phẩm, họ chỉ mất vài phút để xem đánh giá của người khác và lượt mua là đã có thể đưa ra quyết định mua hay không.

Xu hướng hiệu ứng đám đông đang ngày càng phát triển, vì thế mọi người đều dựa trên nó để có thể đưa ra lựa chọn của mình. Sự tin tưởng của khách hàng dành cho doanh nghiệp có thể có được nhờ vào xu hướng đấy, thế nên mỗi tổ chức cần phải tạo nên được hiệu ứng đám đông để thu hút khách hàng đặt niềm tin vào mình hơn.

III. Tin tưởng chuyên gia của doanh nghiệp

tin-tuong-chuyen-gia-cua-doanh-nghiep

Mỗi khách hàng khi nghe đến những người có vị trí quyền lực đều lựa chọn tin tưởng tuyệt đối vào họ. Vì vậy, những người như chuyên gia hay những người có ảnh hưởng,… khi đưa ra một ý kiến nào cũng sẽ được tin cậy.

VD: OPPO đã thuê những người đại diện là những người có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng như Sơn Tùng, Tóc Tiên,… để quảng bá cho sản phẩm của họ; và điều này đã thúc đẩy một lượng lớn khách hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng sản phẩm của thương hiệu này.

Khi kinh doanh một sản phẩm/dịch vụ nào, chúng ta cũng cần phải am hiểu thật rõ những chi tiết về sản phẩm và trả lời được tất cả những câu hỏi về sản phẩm của mình. Với những điều đó, công ty của bạn chắc chắn sẽ được khách hàng lựa chọn tin tưởng nhiều hơn.

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

IV. Cho khách hàng thấy rằng thông tin của họ được ưu tiên bảo mật

doanh-nghiep

Hai chiến lược trên đã tập trung thể hiện sự đáng tin cậy của doanh nghiệp bạn. Đó là một khởi đầu quan trọng. Nhưng bạn sẽ cần đảm bảo rằng website của bạn trông cũng đáng tin không kém.

An ninh mạng thực sự là một vấn đề cần lưu ý khi tin tặc (hacker) xuất hiện trong cả những chuỗi doanh nghiệp bán lẻ lớn khiến người tiêu dùng luôn phải cảnh giác khi cung cấp thông tin thẻ tín dụng của họ. Một cách để doanh nghiệp chống lại sự xâm hại của tin tặc là sử dụng các giao thức tăng cường bảo mật, nhằm đảm bảo an toàn cho giao dịch, tránh những rủi ro bị lấy mất thông tin thẻ trong quá trình thanh toán.

Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán là một cách khác để người tiêu dùng cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng từ website của bạn. Một số người mua hàng chỉ đơn giản là thích vài phương thức thanh toán nhất định hơn những cách khác. Thanh toán qua thẻ ATM nội địa và quốc tế, ví điện tử (như Momo, ZaloPay), dịch vụ COD,… là những phương thức thanh toán phổ biến nhất hiện nay.

V. Sự khan hiếm

su-khan-hiem

Khi các sản phẩm/dịch vụ nào đó đang dần trở nên khan hiếm, khó có thể tìm được thì giá trị về mặt cảm nhận của sản phẩm tăng lên. Chúng ta sẽ thu hút được nhiều khách hàng cho doanh nghiệp khi tạo nên sự khan hiếm, nguồn lực hạn chế thì tự nhiên sẽ trở nên hấp dẫn hơn, tạo nên giá trị hơn và tiềm thức cho họ tìm đến chúng ta.

Chỉ với những cách trên chúng ta có thể tạo cho khách hàng cảm giác gần gũi, thoải mái để họ đặt lòng tin vào công ty của chúng ta. Tạo niềm tin cho khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để tăng doanh số cũng như phát triển doanh nghiệp của chúng ta ngày càng mạnh mẽ.

Với WISE, mỗi nhân viên tại đây đều luôn nghĩ cho khách hàng và tạo nên những mối quan hệ gần gũi với họ góp phần tạo nên lòng tin của khách hàng. Mỗi nhân viên tại WISE đều mong muốn họ có thể có được trải nghiệm khách hàng tốt nhất khi đến trung tâm mình.

Hãy LIKE và FOLLOW FANPAGE để theo dõi những bài viết sớm nhất từ WISE Business nhé !

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc

Lương Hồng Ngọc

Co-Founder & Vice Director WISE BUSINESS. Giám đốc Marketing Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH. Chuyên gia Marketing, diễn giả đào tạo về Marketing. Gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành, trong đó có nhiều năm kinh nghiệm làm Marketing tại Vietnam Airlines, và là người phụ trách xây dựng thương hiệu của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH từ những ngày đầu thành lập.

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888