Tổng hợp 16 lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh HOT ở Việt Nam | WISE Business

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
5/5 - (88 bình chọn)

Nhượng quyền kinh doanh – Franchise là một mô hình kinh doanh hấp dẫn và phổ biến tại Việt Nam. Được cộng đồng nhà đầu tư đánh giá cao với nhiều ưu điểm vượt trội như chi phí kinh doanh thấp, sử dụng thương hiệu sẵn có, ít rủi ro,..vv. Chính vì vậy, chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam khoảng 5 năm, mô hình kinh doanh này đang nhanh chóng được ưa chuộng. phổ biến trong nhiều lĩnh vực như thời trang, ẩm thực, bán lẻ, dịch vụ… 

nhuong-quyen-kinh-doanh

Các lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh HOT ở Việt Nam

Vậy thực tế thì mô hình nhượng quyền kinh doanh có đúng như những gì được quảng cáo và có thực sự ưu việt hơn những mô hình cũ? Bài viết dưới đây WISE Business tổng hợp tất cả những thông tin bạn đang tìm kiếm về một hình thức kinh doanh nhượng quyền hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

I. Tìm hiểu về nhượng quyền kinh doanh – Franchise?

Nhượng quyền kinh doanh hay Franchise có nguồn gốc từ tiếng Pháp “france”, nghĩa là “freedom” (tự do) hay “privilege” (đặc quyền) là cho phép một cá nhân hay tổ chức (được gọi là bên nhận quyền) tức được quyền kinh doanh hàng hóa hoặc dịch vụ trong một khoảng thời gian xác định, trong một lãnh thổ xác định, theo hình thức và cách thức kinh doanh đã được bên nhượng quyền thử nghiệm và thử nghiệm.

Bên nhượng quyền phải đảm bảo cung cấp và hỗ trợ chính xác và đầy đủ cho các thành viên của họ tham gia vào chương trình này. Thêm vào đó, cần tuân thủ các khuôn mẫu và tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hệ thống, từ cách trang trí cho đến hàng hóa và dịch vụ nào sẽ được thanh toán. Các tài sản hữu hình và vô hình khác, chẳng hạn như quảng cáo trong nước và quốc tế, đào tạo và các dịch vụ hỗ trợ khác, thường được cung cấp và thậm chí có thể được yêu cầu bởi bên nhượng quyền. Hoặc yêu cầu các đại lý chấp nhận kiểm toán thường xuyên và không thường xuyên. Việc không vượt qua các kỳ thi này có thể dẫn đến việc quyền nhượng quyền thương mại của bạn không được gia hạn hoặc thu hồi.

Hệ thống kinh doanh nhượng quyền đảm bảo sự đồng bộ tối đa về hình thức và nội dung cho các thành viên trong hệ thống và đảm bảo cho người tiêu dùng biết về hệ thống, tiêu chuẩn sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà mỗi cửa hàng trong hệ thống này cung cấp. Nhượng quyền thương mại là việc bên nhượng quyền ủy quyền mua bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ theo những điều kiện nhất định, với điều kiện bên nhượng quyền phải trả một khoản phí và tuân thủ các điều kiện sau: Có nghĩa là được phép. trả cho bên nhượng quyền.

Theo Hiệp hội nhượng quyền thương mại quốc tế (IFA), hiện tại có hơn 120 ngành đang hoạt động trong lĩnh vực cấp phép nhượng quyền, mô hình này được dự báo sẽ ngày càng phát triển, IFA ước tính có hơn 26.000 địa điểm nhượng quyền sẽ được bổ sung vào trong năm 2021, giúp bù đắp khoảng trống của năm 2020. IFA cũng dự báo việc làm của nhượng quyền thương hiệu toàn cầu sẽ tăng hơn 10% lên gần 8,3 triệu người lao động. Trong đó có 800.000 việc làm mới, đa phần sẽ hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, thực phẩm và dịch vụ.

nhuong-quyen-kinh-doanh

Tìm hiểu về nhượng quyền kinh doanh – Franchise

II. Ưu & nhược điểm của mô hình nhượng quyền kinh doanh

1. Ưu điểm

  • Thương hiệu đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Hầu hết các thương hiệu ngày nay đều được nhượng quyền nếu hoạt động kinh doanh của họ nổi tiếng và có một lượng khách hàng trung thành nhất định. Chỉ khi đó, nhượng quyền mới có giá trị. Giảm thiểu rủi ro vì không phải đầu tư xây dựng thương hiệu mới.

Khi kinh doanh dưới hình thức nhượng quyền thương hiệu, bạn hoàn toàn không phải lo lắng liệu khách hàng có biết đến mình hay không. Việc bạn cần làm là tập trung vào kinh doanh của bạn và quản lý hiệu quả.

  • Đảm bảo chất lượng

Khi một thương hiệu cụ thể quyết định nhượng quyền, mỗi thương hiệu nhượng quyền đều được giám sát chặt chẽ về chất lượng bởi thương hiệu “mẹ”. Từ nguyên liệu, công thức, chế biến, quy trình quản lý, tuyển dụng nhân viên… đều được các cửa hàng thành viên đồng bộ hóa. Do đó, nó là một hình thức mà ngay cả những người mới bắt đầu kinh doanh cũng có thể dễ dàng bắt đầu.

  • Bên nhượng quyền được hỗ trợ tối đa.

Bạn không phải lo lắng về trang trí, tiếp thị, ý tưởng quảng cáo, chương trình tiếp thị, hoạt động đóng gói, v.v. Tất cả những điều này đều được hỗ trợ bởi bên nhượng quyền. Điều này giúp dễ dàng hơn trong việc quản lý và vận hành doanh nghiệp của bạn.

2. Nhược điểm 

  • Thiếu sáng tạo, không có dấu ấn cá nhân.

Khi bên nhượng quyền quyết định việc kinh doanh như chuyển nhượng thương hiệu, phong cách thiết kế, chiến dịch truyền thông, v.v. Vì vậy, chủ đầu tư không được tự do thiết kế

  • Gây nên sự cạnh tranh giữa các chuỗi trong hệ thống.

Quá nhiều cửa hàng nhượng quyền tạo ra nhiều đối thủ cạnh tranh. Các nhà nhượng quyền thường đặt doanh thu theo doanh nghiệp, giúp giảm chi phí hợp đồng nếu các yêu cầu không được đáp ứng.

Còn nếu kinh doanh nhượng quyền vướng “phốt”, chẳng hạn giao hàng kém chất lượng, nguyên vật liệu lạc hậu, thái độ của nhân viên không tốt, chắc chắn sẽ gây thiệt hại cho doanh nghiệp. , hoặc tệ hơn là bị khách hàng tẩy chay.

III. Hướng dẫn phương pháp nhượng quyền thương hiệu

1. Nhượng quyền thương hiệu theo mô hình kinh doanh toàn diện – Full business format franchise

Mô hình kinh doanh nhượng quyền toàn diện là mô hình có cấu trúc và đầy đủ nhất trong tất cả các mô hình nhượng quyền thể hiện mức độ hợp tác và cam kết giữa các bên. Trong các hợp đồng trung hạn dài hạn từ 5 đến 20 hoặc 30 năm, bên nhượng quyền chia sẻ và chuyển giao ít nhất bốn yếu tố chính:

– Hệ thống kinh doanh (chiến lược, quy trình vận hành chuẩn hóa, mô hình, hướng dẫn quản lý, quy trình vận hành, đào tạo, khởi xướng, quản lý, hỗ trợ marketing, tư vấn và hỗ trợ quảng cáo).

– Kiến thức và bí quyết công nghệ sản xuất/ kinh doanh.

– Thương hiệu.

– Sản phẩm và dịch vụ.

Bên nhượng quyền chịu trách nhiệm thanh toán hai khoản phí cơ bản cho bên nhượng quyền, phí nhượng quyền ban đầu và phí điều hành. Ngoài ra, bên nhận quyền có thể trả các khoản phí bổ sung như chi phí thiết kế và trang trí, mua thiết bị, chi phí tiếp thị và quảng cáo, và sự khác biệt về nguyên vật liệu đã mua.

2. Nhượng quyền thương hiệu theo mô hình kinh doanh không toàn diện – Non business format franchise

Nhìn chung, hình nhượng quyền không hoàn chỉnh thể hiểu đơn giản việc bên nhượng quyền có thể chuyển giao một số yếu tố như nhượng quyền sản phẩm, nhượng quyền công thức, tiếp thị và cung cấp quyền sử dụng hình ảnh thương hiệu.

Đối với mô hình nhượng quyền không toàn diện này, bên nhượng quyền thường ít kiểm soát chặt chẽ hoạt động của bên nhận quyền và doanh thu của bên nhượng quyền sẽ nằm chủ yếu ở việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ và chi phí sử dụng thương hiệu.

Các nhà nhượng quyền có ý định mở rộng nhanh chóng hệ thống phân phối nhằm đi trước đối thủ cạnh tranh và bao phủ thị trường kết hợp tăng doanh thu. 

3. Nhượng quyền có tham gia quản lý – Management franchise

Hình thức nhượng quyền này khá phổ biến ở các chuỗi khách sạn lớn như Holiday Inc, Marriott,… Với hình thức này bên nhượng quyền thường hỗ trợ cung cấp người quản lý và vận hành doanh nghiệp, bên cạnh việc chuyển giao quyền sử dụng thương hiệu và mô hình/ công thức kinh doanh.

Khi được cung cấp đội ngũ nhân viên được đào tạo, hình thức này giúp chủ thương hiệu tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian.

4. Nhượng quyền có tham gia đầu tư vốn – Equity franchise

Với mô hình này người nhượng quyền tham gia vốn đầu tư với tỷ lệ nhỏ dưới hình thức liên doanh để tham gia trực tiếp vào hệ thống kiểm soát.

Bên nhượng quyền có thể tham gia vào Hội đồng quản trị của công ty mặc dù vốn tham gia đóng góp chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ.Thêm vào đó sẽ cân nhắc thêm các yếu tố ưu tiên quan trọng sau khi lựa chọn mô hình đầu tư vốn phù hợp với doanh nghiệp của mình dựa trên khả năng quản lý, sức mạnh thương hiệu và yếu tố cạnh tranh. 

IV. Tìm hiểu về hình thức nhượng quyền thương mại phổ biến

1. Nhượng quyền thương mại theo khu vực lãnh thổ

  • Nhượng quyền thương mại trong nước: Các thương hiệu Việt hiện đang bắt đầu phát triển hoạt động nhượng quyền thương mại giữa các doanh nghiệp. Hoạt động này giúp các thương hiệu quảng bá và ghi nhận hình ảnh của mình và lợi nhuận và doanh nghiệp sử dụng thương hiệu có thể tiết kiệm chi phí xây dựng và bắt đầu hoạt động ngay lập tức. Đặc biệt, thương hiệu Cộng Coffee đã có mặt ở nhiều tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Thái Nguyên, thậm chí cả nước ngoài. Thêm vào đó, còn có The Coffee House, Highlands Coffee,..
  • Nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam: Đây là hình thức các chủ thương hiệu nước ngoài đầu tư vào Việt Nam hay còn gọi là hình thức nhượng quyền thương mại. Một số thương hiệu nổi tiếng toàn cầu chúng ta có thể kể đến như: KFC, Lotte, Coca-Cola,…
    Nhượng quyền Việt Nam ở nước ngoài như Cà phê Trung Nguyên, Công Cà Phê…

2. Nhượng quyền thương mại theo tiêu chí kinh doanh

  • Nhượng quyền kinh doanh sản phẩm: Theo hình thức này, bên nhượng quyền ủy quyền cho bên nhận quyền bán các sản phẩm do bên nhận quyền sản xuất hoặc dịch vụ do bên nhận quyền cung cấp trong một phạm vi và thời gian xác định, chỉ được phép sử dụng các biểu tượng, tên thương hiệu, khẩu hiệu, logo… trong quảng cáo. hoạt động kinh doanh.
  • Nhượng quyền theo phương thức kinh doanh: Nhượng quyền thương mại ngày nay rất phổ biến. Do đó, bên nhượng quyền không chỉ tạo điều kiện cho bên nhận quyền bán sản phẩm dưới thương hiệu của mình mà còn truyền đạt phương thức kinh doanh, phương thức kinh doanh và hỗ trợ cung cấp các yêu cầu, kỹ năng cơ bản để nhân viên bên nhận quyền thực hiện.

3. Nhượng quyền theo mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh:

  • Nhượng quyền độc quyền:

Là hình thức nhượng quyền thương mại trong đó bên mua được phép nhượng quyền lại trong một khu vực, vùng miền cụ thể và cam kết cùng bên bán phát triển một số đơn vị kinh doanh được nhượng quyền trong một thời gian xác định.

Người mua nhượng quyền thương mại chính có thể chuyển nhượng cho bên thứ ba dưới hình thức Nhượng quyền khám phá không gian hoặc Nhượng quyền một chỗ ngồi và ký kết hợp đồng mới với Người bán theo các điều khoản tương tự.

  • Nhượng quyền khu vực:

Đây là một hình thức nhượng quyền thương mại trong đó người mua nhượng quyền khu vực nhận nhượng quyền từ chủ sở hữu thương hiệu hoặc người mua nhượng quyền chính và bán lại cho các bên nhận quyền riêng lẻ trong khu vực nơi nó được mua theo thỏa thuận với bên nhận quyền.

Định dạng này giống như một trung gian giữa nhượng quyền thương mại chính và nhượng quyền đơn vị. Sự khác biệt giữa hình thức này và nhượng quyền thương mại chính là chỉ những đơn vị được nhượng quyền duy nhất mới có thể nhượng quyền lại và không được phép mở các cửa hàng mang thương hiệu của riêng họ.

  • Phát triển khu vực nhượng quyền:

Theo hình thức này, Người bán có độc quyền mở nhiều đơn vị kinh doanh (số lượng đã thỏa thuận với Người bán) trong một khu vực, khu vực cụ thể và vào một thời điểm cụ thể. Trong trường hợp này, người mua không được cấp phép lại. Bạn phải cam kết sẽ mở bao nhiêu cửa hàng nhượng quyền trong một khoảng thời gian. Nếu bạn muốn bán nhượng quyền thương mại của mình cho bên thứ ba, bạn phải mua nó dưới hình thức nhượng quyền chính và bên nhận quyền phải trả một khoản phí lớn để được độc quyền mở nhượng quyền tại một địa điểm cụ thể ở một địa điểm cụ thể. vùng.có. thời gian.

  • Nhượng quyền thương mại cá nhân:

Người mua ký hợp đồng trực tiếp với Người bán (với tư cách là chủ sở hữu chính hoặc bên nhận quyền chính) để mở một đơn vị kinh doanh thuộc hệ thống nhượng quyền của Người bán tại một địa điểm và thời gian cụ thể. Sau khoảng thời gian này, hợp đồng có thể được gia hạn và bên nhận quyền sẽ phải trả một khoản phí bổ sung. Bên mua hình thức nhượng quyền này không thể chuyển nhượng nhượng quyền cho bên thứ ba hoặc tự ý mở thêm chi nhánh của cùng một thương hiệu hoặc chỉ thông qua các chủ sở hữu thương hiệu nhỏ. KFC, Jolibee, Loterria và McDonald’s là những ví dụ điển hình thông qua hình thức nhượng quyền này tại Việt Nam.

V. Các lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn và cực HOT tại Việt Nam

1. Lĩnh vực ăn uống

Ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống (FnB) đang là một trong những lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh đầy tiềm năng. Nếu như trước đây, nhượng quyền FnB là sân chơi của những ông lớn như KFC, Lotteria, Mcdonald’s, Burger King,… thì hiện nay lĩnh vực này đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu đình đám trong thời gian gần đây như Highland Coffee, Cộng Cà phê, Urban Station, The Coffee House,… Mới đây nhất thì nhượng quyền thương hiệu trà chanh đã thực sự tạo nên cơn sốt trong cộng đồng với nhiều thương hiệu như: Trà chanh 1975, Tmore, Trà chanh 1977,…

Nhưng hấp dẫn nhất hơn hết vẫn là thị trường nhượng quyền kinh doanh các thương hiệu trà sữa. Có thể thấy, thị trường này vô cùng sôi động trong những năm gần đây, khi các thương hiệu lớn như Gong Cha, Koi Thé, Tocotoco, Royaltea… lần lượt gia nhập, thu hút sự quan tâm của nhiều giới trẻ.

Đặc biệt, thương hiệu sữa chua trân châu Hạ Long đang được rất nhiều khách hàng trẻ săn đón và được các thương hiệu nhượng quyền trải dài nhiều nơi. Có thể nói, chuỗi nhà hàng, quán cà phê, trà sữa nhượng quyền đang là lĩnh vực nhanh thu hồi lại vốn so với các lĩnh vực khác vì mặt hàng này có nhu cầu cao và ít gặp rủi ro, đặc biệt nếuđó là một thương hiệu chất lượng và uy tín.

Tuy là lĩnh vực rất hấp dẫn nhưng có một số vấn đề mà bạn cần phải lưu ý trước khi lựa chọn một thương hiệu để nhượng quyền như: nghiên cứu kỹ thị trường, chọn thương hiệu nhượng quyền phù hợp, phí nhượng quyền,…

Dưới đây là thông tin và điều kiện Nhượng quyền của một số thương hiệu trong lĩnh vực FnB như:

Nhượng quyền Trung Nguyên Legend Café

  • Điều kiện nhượng quyền kinh doanh quán cà phê Trung Nguyên:
  • Vị trí: Vị trí thuận lợi, thuộc khu vực trung tâm thành phố với mật độ dân số cao, diện tích sàn tối thiểu 140㎡.
  • Phí hàng tháng: 5% doanh thu.

Nhượng quyền Highland Café

  • Chí phí nhượng quyền của Highlands Coffee: ~3,5 tỷ đồng đến 5 tỷ đồng.
  • Chi phí nhượng quyền hàng tháng: 7%
  • Phí quản lý hàng tháng: 5%
  • Ví trí cần đảm bảo: Diện tích cần trên 150 m2 tại các ngã ba, ngã tư nằm ở trong hoặc gần các khu dân cư đông đúc hoặc các tòa nhà văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại.

Nhà Nhượng Quyền House Of Cha

  • Tổng chi phí ước tính bao gồm cả xây dựng cửa hàng (400 triệu)
  • Phí Nhượng Quyền: Miễn Phí Nhượng Quyền Tại Cơ Sở Đạt Yêu Cầu Chỉ Từ 80 Triệu
  • Chi phí mua nguyên vật liệu: Không có
  • Phí hành chính và doanh thu: Khác nhau tùy theo khu vực
  • Phí máy móc: 60-70 triệu đồng
nhuong-quyen-linh-vuc-an-uong

Nhượng quyền lĩnh vực ăn uống

2. Lĩnh vực bán lẻ

Hiện nay, thị trường bán lẻ rất đa dạng, cơ hội kinh doanh nhiều và sự cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu trong và ngoài nước. Có thể kể đến các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,… với các cửa hàng như Circle K, Family Mart, Coop Mart, 7-Eleven, Miniso,… Các thương hiệu Việt Nam như Vinmart, Co.op Food, Visan,… Các thành phố của Việt Nam đang thị trường hấp dẫn và tiềm năng với dân số đông có sức mua cao và lĩnh vực này dự kiến ​​sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nữa. 

Ngoài ra, nhượng quyền kinh doanh bán lẻ xăng dầu cũng rất hấp dẫn các nhà đầu tư. Vì nước ta là nước có tỷ lệ xe máy cao nên cung không đáp ứng đủ cầu. Do đó, kinh doanh nhượng quyền trong lĩnh vực này sẽ dễ dàng sinh lời và thu hồi vốn nhanh. 

Để đảm bảo sự thành công của hoạt động kinh doanh nhượng quyền bán lẻ, bên nhận quyền không chỉ phải đảm bảo chất lượng và khả năng chi trả mà còn phải đảm bảo rằng bên nhượng quyền và nhà bán lẻ sẽ phản ứng tối ưu với thị trường tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng. giải quyết.

nhuong-quyen-linh-vuc-ban-le

Nhượng quyền lĩnh vực bán lẻ

3. Lĩnh vực cà phê

Mặc dù hiện nay có rất nhiều tranh luận về việc có nên bắt đầu kinh doanh cà phê hay không, nhưng không thể phủ nhận rằng sức hấp dẫn của mô hình kinh doanh quán cà phê vẫn là một trong những con đường nhanh nhất mà bạn có thể đi để trở thành một ông chủ thành công. 

Hiện nay vẫn có rất nhiều quán cà phê mở ra hằng ngày với nhiều điểm nổi bật khác nhau từ cả thiết kế quán, mô hình phục vụ, menu thực đơn quán. Do mức cạnh tranh ngày càng cao nên rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn các mô hình kinh doanh cà phê nhượng quyền để hạn chế tối đa các rủi ro cũng như thừa hưởng tệp khách hàng trung thành có sẵn của thương hiệu.

Tùy theo số vốn bạn có, bạn có thể tham gia chuỗi nhượng quyền các thương hiệu cà phê cao cấp như Coffee Bean & Tea, Highland Coffee, Trung Nguyên cafe, The Coffee Hous hoặc các thương hiệu cafe mang tính hiện đại trẻ trung như Urban cafe, Effoc cafe, Cộng cafe, Mục Cafe… cho đến những thương hiệu cafe bình dân như Milano cafe, Viva Star Cafe, Napoli cafe, Aha Cafe, Soya Garden…

Những thương hiệu nhượng quyền này đã và đang mang lại thành công cho nhiều người tham gia kinh doanh nếu họ kiên trì theo đuổi và có những chiến lược đúng đắn.

nhuong-quyen-linh-vuc-ca-phe

Nhượng quyền lĩnh vực cà phê

4. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Kinh doanh lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại Việt Nam chưa bao giờ hết “hot”, nhu cầu học tập từ ngoại ngữ, toán học đến các kỹ năng ngày càng nhiều và yêu cầu càng cao. Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo từ các thương hiệu nổi tiếng như WISE English, Toán tư duy Rainbows Soroban, Apollo, TopArt đào tạo về mỹ thuật cho trẻ,… 

Nếu bạn đang sở hữu một số vốn lớn và không biết phải bắt đầu từ đâu để xây dựng thành công việc kinh doanh, bạn có thể bắt đầu từ việc tìm hiểu và tham gia vào nhượng quyền kinh doanh các thương hiệu giáo dục và đào tạo đã có danh tiếng, uy tín và chất lượng cao.

nhuong-quyen-linh-vuc-dao-tao

Nhượng quyền lĩnh vực đào tạo

5. Nhượng quyền trung tâm tiếng anh

Nhượng quyền trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều nhà kinh doanh quan tâm, vì nhu cầu học tiếng Anh ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, các nhà kinh doanh đang tìm kiếm trung tâm uy tín và chất lượng để đầu tư nhận quyền thương hiệu. Và trong lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền trung tâm tiếng Anh có rất nhiều mô hình nổi trội và nhiều thương hiệu nhượng quyền thành công và một trong những thương hiệu uy tín và chất lượng nhất không thể không kể đến là trung tâm tiếng Anh WISE English một trong những trung tâm nổi tiếng nhất tại TP. Đà Nẵng.

Trung tâm tiếng Anh WISE English ra đời từ năm 2018 với sứ mệnh “Giúp các bạn trẻ Việt Nam thay đổi phương pháp học tiếng Anh theo Tư duy não bộ (NLP) và Ngôn ngữ để chinh phục ngôn ngữ này một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất”, cùng phương châm “Study Smarter, not Harder”.

  • Áp dụng phương pháp học tiếng Anh theo Tư duy não bộ (NLP) và Ngôn ngữ (Linguistics), rút ngắn 80% thời gian học.
  • Đối tác chiến lược của Hội đồng Anh (British Council) và IDP và là địa điểm thi IELTS uy tín của Hội đồng Anh..
  • Địa điểm thu hút hàng ngàn học viên đăng ký các khóa học IELTS và đạt được nhiều thành tích cao (đạt chứng chỉ IELTS 6.5, 7.0 trở lên).

Tầm nhìn

  • Xây dựng hệ thống Trung tâm Anh ngữ với các cơ sở khắp Việt Nam.
  • Có tối thiểu 50 cơ sở trên khắp các tỉnh thành và ra quốc tế.
  • Giúp đỡ ít nhất 1.000.000 học viên thay đổi phương pháp học và học tiếng Anh một cách dễ dàng hơn.

Giá trị cốt lõi

  • Tuân theo SỨ MỆNH giúp đỡ học viên, phụng sự mọi người.
  • Học viên là trên hết (chất lượng được đặt lên hàng đầu, nâng cao trải nghiệm học viên).
  • Quan tâm đến đội ngũ nhân viên (con người là quan trọng nhất).
  • Giữ gìn và phát huy Văn hoá doanh nghiệp.
  • Kinh doanh trung thực, chính trực và đạo đức.

nhuong-quyen-trung-tam-tieng-anh

Phương pháp học khác biệt của WISE ENGLISH

Các phương pháp học Khác biệt tại WISE ENGLISH dựa trên các nguyên tắc nền tảng của Khoa học Tư duy Não bộ (Neuro-Linguistic Programming hay còn gọi là Ngôn ngữ Lập trình Tư duy) và Khoa học Ngôn ngữ (Linguistics).

NLP nghiên cứu tiềm năng và cách thức vận hành của Bộ não trong việc ghi nhớ thông tin, học tập. Khoa học Ngôn ngữ (Linguistics) nghiên cứu về việc học Ngôn ngữ một cách tự nhiên, như một đứa trẻ, làm sao giao tiếp được lưu loát.

Dựa trên các nguyên tắc nền tảng của hai ngành khoa học trên, WISE ENGLISH đã tạo nên và phát triển 02 Phương pháp học đặc biệt, giúp học viên rút ngắn 80% thời gian học mà vẫn đạt kết quả cao. Học viên sẽ trở về học Ngôn ngữ một cách TỰ NHIÊN nhất. Phương pháp này đã giúp hàng ngàn học viên Giao tiếp lưu loát và đạt IELTS 6.5/7.0+.

Tại sao đối tác lựa chọn WISE ENGLISH

  • Phí nhượng quyền tốt nhất
  • Thương hiệu top đầu thị trường
  • Sản phẩm dịch vụ khác biệt
  • Thời gian hoàn vốn nhanh
  • Doanh thu tăng trưởng tốt
  • Hệ thống vận hành hiệu quả

Quyền lợi đối tác

  • Được quyền sử dụng thương hiệu WISE ENGLISH.
  • Được quyền cung cấp quy trình, hệ thống, tiêu chuẩn để hoạt động.
  • Được quyền hỗ trợ tuyển dụng, đào tạo, training cán bộ, nhân viên, giáo viên.
  • Được cung cấp giáo án và kiểm soát chất lượng giảng dạy liên tục.
  • Được hỗ trợ truyền thông, marketing lên các phương tiện truyền thông của WISE ENGLISH.
  • Được hỗ trợ về pháp lý thành lập.
  • Được hỗ trợ bởi các đối tác của WISE ENGLISH như Hội đồng Anh (BC), IDP, Hội đồng khảo thí Cambridge (Cambridge Assessment), các đơn vị giáo dục, tư vấn du học.
  • Được cấp bằng chứng nhận là Đối tác liên kết của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ quốc tế WISE ENGLISH.

nhuong-quyen-trung-tam-tieng-anh

Trở thành đối tác của WISE ENGLISH

Đơn vị mua nhượng quyền được tham gia vào hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH cần có đam mê và tâm huyết với ngành giáo dục để duy trì hệ thống tiêu chuẩn chất lượng của WISE ENGLISH nhằm hướng đến Sứ mệnh là giúp các bạn trẻ Việt Nam thay đổi phương pháp học tiếng Anh theo Tư duy Não bộ và Ngôn ngữ để chinh phục ngôn ngữ này một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Xem thêm thông tin nhượng quyền tại: https://nhuongquyen.wiseenglish.vn/

6. Lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp

Do chưa có nhiều thương hiệu nhượng quyền nước ngoài trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ở nước ta nên đây là thị trường màu mỡ và thẩm mỹ ngày nay không chỉ là vấn đề của riêng phụ nữ mà được dự đoán sẽ trở thành xu hướng kinh doanh lớn trong những năm tới. Ngoài ra, đàn ông rất quan tâm đến vẻ đẹp. Vì vậy, đây có thể là một hướng đi mới cho nhượng quyền thương mại khi thị trường dịch vụ khách sạn, bán lẻ và cà phê đang bắt đầu cạnh tranh hơn.

Mảng làm đẹp này bao gồm những người mẫu nổi bật đến từ các thương hiệu như Seoul Spa, Bac Tran Tien Hair Salon, Regal Nails…

nhuong-quyen-linh-vuc-suc-khoe-va-lam-dep

Nhượng quyền lĩnh vực sức khỏe làm đẹp

7. Lĩnh vực Thể Dục và Thể Thao

Sau khi mở rộng thành công chuỗi phòng tập gym và yoga studio với các thương hiệu tên tuổi như California Fitness & Yoga, Getfit Gym & Yoga, Elite Fitness, Fit24…. Hàng loạt các thương hiệu phòng tập từ nhỏ đển lớn được mở tại các thành phố lớn. Có thể thấy nhu cầu tập thể dục, thể thao ở Việt Nam ngày càng cao và khách hàng cũng bắt đầu chịu chi hơn lúc trước.

Đây là lĩnh vực được đầu tư cơ sở vật chất và quản lý ban đầu khá cao nhưng có thể sinh lời ổn định lâu dài. Vì vậy để tham gia vào lĩnh vực này, bạn có thể bắt đầu từ con đường dễ nhất, đó chính là tham gia nhượng quyền kinh doanh phòng tập có quy mô nhỏ, vừa hay lớn tùy vào số vốn và đam mê kinh doanh của bạn. Các phòng tập nhượng quyền như: GYM KingSport, Eurogym, 25 FIT, Yoga Secret Club, Yoga và Thiền Trái Tim Vàng.

nhuong-quyen-linh-vuc-the-duc-the-thao

Nhượng quyền lĩnh vực thể dục thể thao

Để không tốn quá nhiều nguồn lực và chi phí vận hành cho Marketing các bạn có thể tham khảo thêm về Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài của WISE BUSINESS giúp tối ưu chi phí một cách tối đa.

8. Lĩnh vực thời trang

Hiện nay hòa chung trong xu hướng nhượng quyền kinh doanh tại Đông Nam Á, các ngành như thực phẩm, y tế, bán lẻ,… bao gồm cả thời trang, đã thu hút nhiều đối tác nhượng quyền. Nhu cầu thời trang của nước ta rất đa dạng, không phân biệt lứa tuổi, không phân biệt giới tính, với những phong cách thời trang khác nhau. 

Nếu bạn đam mê và muốn tham gia lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh thời trang nhưng không biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi xin cung cấp cho bạn một số thương hiệu thời trang nổi tiếng và ăn nên làm ra trong những năm gần đây như thương hiệu GUMAC, Blue exchange, Couple TX,…

nhuong-quyen-linh-vuc-thoi-trang

Nhượng quyền lĩnh vực thời trang

9. Chuỗi cửa hàng bánh mì nhượng quyền

Bánh mì từ lâu đã được xem là món ăn truyền thống và quen thuộc với người dân Việt Nam nhưng chỉ đến sau khi được những tạp chí uy tín trên thế giới như National Geographic, Conde’ Nast Traveler, Huffington Post bình chọn bánh mì Việt là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới thì kinh doanh bánh mỳ mới thực sự trở thành một mô hình kinh doanh hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Đây là hình thức kinh doanh nhượng quyền ít vốn phù hợp cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu kinh doanh. Nhượng quyền chuỗi bánh mì có chi phí ban đầu thấp, quảng cáo, hỗ trợ xúc tiến bán hàng, v.v. Nhiều thương hiệu nhượng quyền chuỗi cửa hàng bánh mì đã trở nên phổ biến và đạt được thành công ở nhiều địa điểm. Bánh mì Kebab, bún Má Hải, bánh mì Pháp BMQ…

nhuong-quyen-banh-mi

Nhượng quyền lĩnh vực bánh mì

10. Nhượng quyền Giặt ủi/ Rửa xe

Tại Việt Nam, nhu cầu về dịch vụ giặt ủi/ rửa xe khá lớn do không phải hộ gia đình nào cũng trang bị máy giặt, thiết bị rửa xe, đặc biệt là xung quanh các bệnh viện, khu tập thể hoặc các khu vực tập trung đông khách du lịch. 

Nhu cầu khách hàng tăng mạnh, chi phí đầu tư ban đầu không quá lớn, khả năng thu hồi vốn nhanh, lại không đòi hỏi trình độ quản lý cao, mô hình nhượng quyền dịch vụ giặt ủi/ rửa xe đang phát triển vô cùng sôi nổi, thu hút nhiều nhà đầu tư thức thời.

Một số thương hiệu giặt ủi/ rửa xe phát triển mạnh và thực hiện thành công việc nhượng quyền kinh doanh phải kể đến gồm có: Green leaf, Giặt là 247, Chuỗi rửa xe 5s, Rửa xe Vietwash…

nhuong-quyen-giat-ui-rua-xe

Nhượng quyền lĩnh vực giặt ủi

11. Nhượng quyền thương hiệu gà rán/ snack

Hiện nay trên thị trường, gà rán/ snack được xếp vào hạng TOP của thức ăn nhanh. Không chỉ tiện lợi, nhanh chóng mà còn đầy đủ dinh dưỡng, tiết kiệm thời gian và còn là thực phẩm yêu thích nhất của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Rất nhiều thương hiệu gà rán/ snack ngon đã xây dựng và phát triển thương hiệu tại thị trường Việt Nam với công thức chế biến riêng và độc quyền. Các thương hiệu này còn kinh doanh với hình thức nhượng quyền nhằm tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng, tăng doanh thu và giá trị thương hiệu. 

Các thương hiệu gà rán/ snack lớn nhượng quyền thành công phải kể đến như Lotteria, KFC, Texas Chicken, Jollibee… Thì ở Việt Nam cũng có các thương hiệu như Gà rán Mr.Thịnh, Ba Râu,… cũng phát triển mạnh mẽ trong mô hình kinh doanh nhượng quyền này.

nhuong-quyen-thuong-hieu-ga-ran-snack

Nhượng quyền lĩnh vực snack

12. Nhượng quyền quán lẩu/ đồ nướng

Mang phong cách đến từ Hàn Quốc, các quán lẩu nướng hiện nay đang rất được ưa chuộng. Mua nhượng quyền thương hiệu đang là xu hướng và cơ hội ngắn nhất cho những chủ kinh doanh. Chính vì thế mà hệ thống nhà hàng đến từ các chuỗi thương hiệu lẩu nướng nổi tiếng thực hiện nhượng quyền thương hiệu ngày một nhiều. Giúp cho việc kinh doanh rất thuận lợi, thu lại lợi nhuận cao. Điển hình như: Aka House, Kichi Kichi, Hotpot Story, King BBQ, Nướng đường phố Buk Buk…

nhuong-quyen-quan-lau-do-nuong

Nhượng quyền quán lẩu

13. Nhượng quyền nhà thuốc

Ngày nay, mô hình hệ thống các nhà thuốc nhượng quyền kinh doanh đang rất phổ biến và được hầu hết các chủ đầu tư quan tâm. Đây là lĩnh vực kinh doanh mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để được nhượng quyền mô hình này bắt buộc bạn phải có đầy đủ  các loại giấy tờ, bằng cấp,… để có thể được kinh doanh.

Hiện tại có nhiều nhà thuốc nhượng quyền nổi tiếng như: Pharmacity, Phano Pharmacy, Medicare,…

nhuong-quyen-nha-thuoc

Nhượng quyền nhà thuốc

Bạn băn khoăn về mặt nội dung trên website của mình không được tối ưu, không đúng với ý định tìm kiếm người dùng, tốn thời gian… tham khảo ngay dịch vụ viết bài chuẩn SEO giúp tối ưu chuyển đổi theo tiêu chuẩn của WISE BUSINESS.

14. Kinh doanh nhượng quyền trực tuyến

Đây là một loại mô hình nhượng quyền kinh doanh còn khá mới tại Việt Nam. Hình thức nhượng quyền kinh doanh trực tuyến đã được nhiều người thực hiện nhưng vẫn chưa được áp dụng rộng rãi. Hiểu một cách đơn giản, nhượng quyền thương mại trực tuyến là việc chia sẻ thương hiệu kinh doanh một lĩnh vực nào đó trên internet, không phải là mua bán trực tiếp.

Nhượng quyền kinh doanh online được nhiều người lựa chọn vì khi bắt đầu không cần vốn nhiều nhưng lại thu lời cao. Một số trang thương mại điện tử/ mạng xã hội hiện nay chính là môi trường tốt nhất cho hình thức kinh doanh trực tuyến này. Các mô hình nhượng quyền online nổi tiếng về các ngành nghề như: kinh doanh mỹ phẩm online, thời trang, vật dụng gia đình, văn phòng phẩm,…

kinh-doanh-nhuong-quyen-truc-tuyen

Nhượng quyền kinh doanh online

15. Nhượng quyền nhà sách

Nhượng quyền kinh doanh nhà sách có lẽ là phân khúc kinh doanh mà ít nhà đầu tư lựa chọn nhất trong số những hình thức nhượng quyền hiện nay. Bởi lẽ, muốn kinh doanh mặt hàng nhà sách, bạn phải cần rất nhiều vốn và cơ sở vật chất (kho bãi, phương tiện vận chuyển,…) và phải được phân bổ và dàn trải đều trên nhiều kênh bán hàng.

Hơn nữa, khi nhượng quyền bạn phải cạnh tranh với các đơn vị nhượng quyền cùng thương hiệu khác. Các chương trình giảm giá, khuyến mãi phải được cung cấp cho khách hàng một cách thường xuyên vì hầu hết khách hàng đã quen với việc mua sách giá rẻ.

Ngoài ra, có rất ít nhà sách nổi tiếng hoạt động theo hình thức nhượng quyền, trong đó chỉ có nhà sách Phương Nam vẫn duy trì hình thức nhượng quyền.

nhuong-quyen-nha-sach

Nhượng quyền nhà sách

16. Nhượng quyền giao hàng

Ngày nay, khi người tiêu dùng đang có xu hướng và nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh, đặc biệt là trong thời kỳ khủng hoảng dịch bệnh vừa qua. Các mô hình kinh doanh trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Vì lợi ích của mô hình này là giúp người mua sắm trực tuyến có thể dễ dàng so sánh mẫu mã và giá cả của nhiều cửa hàng khác nhau chỉ bằng một cú nhấp chuột, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức di chuyển giữa nhiều cửa hàng. 

Chính vì những lý do đó mà bạn nên lựa chọn lĩnh vực nhượng quyền giao hàng, hiện có 2 thương hiệu chuyển phát nhanh là Best Express và SuperShip.

nhuong-quyen-giao-hang

Nhượng quyền giao hàng

VI. Vai trò của bên nhượng quyền thương hiệu và bên nhận quyền

Bên nhượng quyền cung cấp nhiều hình thức hỗ trợ cho bên nhận quyền, khi thích hợp, để bảo vệ tài sản thương hiệu, sở hữu trí tuệ và tài sản trí tuệ tương tự, đồng thời để đảm bảo rằng bên nhận quyền cam kết tuân thủ các thỏa thuận và nguyên tắc của họ.

Thay vì tận dụng tài sản thương hiệu và đưa ra lời khuyên cũng như hỗ trợ kinh doanh, bên nhận quyền trả cho bên nhượng quyền một khoản “phí nhượng quyền thương mại” ban đầu và một khoản phí “bản quyền” liên tục cho hoạt động kinh doanh có lãi tiếp theo của họ.

Do bên nhận quyền thường là một nhà điều hành độc lập (công ty/cá nhân) nên bên nhượng quyền đóng vai trò rất ít hoặc không đóng vai trò gì trong hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, mặc dù trong một số trường hợp, để đảm bảo chất lượng và sự đồng bộ, bên nhượng quyền trực tiếp tham gia yêu cầu hoặc thao tác hoàn toàn với nó.

Nếu bên nhượng quyền không điều hành doanh nghiệp, cần phải có nhiều hướng dẫn, giải pháp và quy trình kinh doanh, cũng như duy trì tài sản thương hiệu.

VII. Cần chuẩn bị những gì để tham gia nhượng quyền

1. Nguồn vốn

Kinh doanh gì cũng cần vốn. Chi phí nhượng quyền có thể cao hoặc thấp tùy thuộc vào các thương hiệu muốn tham gia nhượng quyền. Nhìn chung, số vốn bạn bỏ ra sẽ ít hơn so với việc mở một thương hiệu riêng.

Chi phí cần chuẩn bị:

  • Chi phí nhượng quyền thương hiệu.
  • Chi phí khi thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng.
  • Chi phí chi trả cho nguyên vật liệu, các thiết bị cần thiết cho cửa hàng.
  • Chi phí thuê nhân viên.
  • Và các chi phí dự phòng.

Đặc biệt, phải chuẩn bị khoản phí để duy trì được hợp mỗi tháng, các nhà đầu tư cần tính toán kỹ lưỡng về chi phí cố định hàng tháng trong thời gian đầu để tránh sai sót.

nguon-von

2. Nghiên cứu thị trường

Tương tự như quá trình khởi nghiệp, điều đầu tiên các doanh nghiệp cần lưu ý trước khi đưa ra các quyết định mua, bán hay sang nhượng là phải tìm hiểu kỹ thị trường. Đặc biệt là đối với bên nhận quyền, khi quyết định bỏ tiền túi ra thì phải chắc chắn mình nhận được giá trị xứng đáng.

Có rất nhiều yếu tố bạn sẽ phải xem xét. Ví dụ: Thương hiệu bạn muốn mua có đang hoạt động tốt trên thị trường không? Sản phẩm/dịch vụ của họ có đang “ăn nên làm ra” và được nhiều phân khúc khách hàng yêu thích không?

Nó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn và nếu mua về, bạn sẽ giúp ích được gì cho thương hiệu này cho sự phát triển sau này (quy trình sản xuất, mô hình tiếp thị,… phải ra sao để duy trì và phát triển thương hiệu hơn). Chắc chắn sẽ có những khó khăn xảy ra, liệu bạn có thể đợi đến thời điểm thu hồi vốn không hay chấp nhận “đứt gánh” giữa đường? Đây là điều mà các thương hiệu cần phải tính toán và cân nhắc thật kỹ.

Ngoài ra, đối với các thương hiệu nước ngoài, hay thậm chí là giữa các vùng miền khác nhau trong nước, các doanh nghiệp còn phải tính toán đến việc sản phẩm/ dịch vụ đó có được người dân của khu vực này ưa chuộng hay không? Các bên nhượng quyền đôi khi còn có những quy định về việc đặt các cửa hàng sao cho hợp lý,… cũng là những yếu tố khá phức tạp mà doanh nghiệp bạn cần phải xem xét thật kỹ trước khi đưa ra quyết định.

nghien-cuu-thi-truong

3. Địa điểm kinh doanh

Mặc dù thương hiệu bạn muốn đầu tư nhận quyền có nổi tiếng đến đâu, nhưng nếu bạn chọn sai địa điểm thì tất cả tiền bạc công sức của bạn cũng sẽ đổ sông đổ biển. Thông thường, khi lựa chọn địa điểm thì bên nhận nhượng quyền sẽ được bên chủ thương hiệu tư vấn kỹ càng về việc địa điểm. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu của bên nhận quyền mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh của chủ thương hiệu.

4. Tìm hiểu về đối tác nhượng quyền

Bạn cần thu thập, tìm hiểu kỹ các thông tin về đối tác nhượng quyền:

  • Kiến thức cơ bản thuộc ngành này,
  • Môi trường cạnh tranh và định giá vị trí của công ty nhượng quyền.
  • Sự hỗ trợ và đào tạo của người nhượng quyền.

Đồng thời bạn cũng cần đánh giá bên nhượng quyền:

  • Có kiến thức tốt trong lĩnh vực kinh doanh hay không?
  • Có chỉ ra được thế mạnh cạnh tranh của họ trên thị trường không?
  • Có diễn đạt được cho bạn biết về những gì cần làm để thành công trong việc kinh doanh nhượng quyền này hay không?

tim-hieu-doi-tac-nhuong-quyen

VIII. Tài liệu cần có của nhượng quyền thương hiệu

Có hai loại tài liệu chính cần có trong hoạt động nhượng quyền thương hiệu bao gồm thỏa thuận nhượng quyền thương hiệu và tài liệu Hướng dẫn bên nhận quyền thương hiệu.

1. Thỏa thuận nhượng quyền

Thỏa thuận nhượng quyền thương hiệu là hợp đồng pháp lý, ràng buộc giữa bên nhượng và nhận quyền. Hợp đồng này giải thích tất cả các quyền và nghĩa vụ cho cả hai bên, đảm bảo tính toàn vẹn của hệ thống nhượng quyền và thương hiệu. Đây là một trong những tài liệu quan trọng mà bên nhận quyền tiềm năng sẽ yêu cầu xem xét.

Một hợp đồng thỏa thuận nhượng quyền không cần quá dài, hãy cố gắng làm nó ngắn gọn, rõ ràng và công bằng, những vấn đề cần được nêu trong hợp đồng nhượng quyền thương hiệu thường sẽ bao gồm:

  • Phí nhượng quyền lần đầu và phí bản quyền liên tục
  • Các mốc thời gian mở nhượng quyền
  • Các biện pháp bảo vệ thương hiệu
  • Thông số kỹ thuật cho thiết bị sử dụng, vật tư và hàng tồn kho
  • Thời hạn của thoả thuận và các điều kiện gia hạn
  • Các quy tắc liên quan đến việc chuyển nhượng cho bên thứ 3
  • Điều kiện chấm dứt hợp đồng
  • Các nghĩa vụ sau khi chấm dứt
  • Thoả ước không cạnh tranh trong phạm vi quy định
  • Yêu cầu bán hàng tối thiểu
  • Các tranh chấp phát sinh sẽ được giải quyết như thế nào? hoà giải hay tòa án?

3. Tài liệu hướng dẫn bên nhận quyền thương hiệu

Hãy đảm bảo mọi chi tiết được thể hiện rõ ràng và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Một bộ tài liệu định hướng và hướng dẫn bên nhận quyền sẽ bao gồm những nội dung:

  • Cẩm nang thương hiệu
  • Hệ thống nhận diện thương hiệu
  • Bộ tiêu chuẩn văn hoá thương hiệu
  • Bộ quy tắc ứng xử với nhà cung cấp/ đối tác
  • Bộ quy tắc ứng xử với khách hàng
  • Quy trình kiểm soát chất lượng
  • Tuyển dụng và đào tạo nhân viên
  • Quy trình thực hiện cung cấp sản phẩm/ dịch vụ
  • Hỗ trợ trang thiết bị, vật dụng
  • Thông số trang thiết bị phục vụ
  • Chính sách thực hiện
  • Xử lý khủng hoảng

IX. Cách đăng ký nhượng quyền kinh doanh đối với bên dự kiến nhượng quyền

1. Phân cấp thực hiện việc đăng ký

Bộ Công Thương đã đăng hoạt động nhượng quyền thương mại sau:

  • Nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam: Điều này bao gồm hoạt động nhượng quyền thương mại từ khu chế xuất, khu phi thuế quan, khu vực hải quan khác vào lãnh thổ Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Nhượng quyền thương mại từ Việt Nam ra nước ngoài: Điều này bao gồm hoạt động nhượng quyền thương mại từ lãnh thổ Việt Nam trong khu chế xuất, khu phi thuế quan hoặc lãnh thổ hải quan riêng theo pháp luật Việt Nam.

– Bộ Thương mại và Bộ Thương mại và Du lịch của bang hoặc thành phố trực thuộc trung ương nơi đại lý dự định đăng ký kinh doanh nhượng quyền phải đăng ký hoạt động nhượng quyền trong nước, ngoại trừ hoạt động chuyển nhượng xuyên biên giới – Lãnh thổ hải quan Hoặc khu vực hải quan theo quy định khác của pháp luật Việt Nam.

2. Hồ sơ đăng ký

– Đơn đăng ký nhượng quyền thương mại theo mẫu do Bộ Thương mại quản lý.

– Giới thiệu nhượng quyền thương mại theo mẫu do Bộ Thương mại quy định.

– Các văn bản xác nhận về:

  • Tư cách pháp lý của bên dự kiến nhượng quyền thương mại
  • Văn bằng bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp tại Việt Nam hoặc tại nước ngoài trong trường hợp có chuyển giao quyền sử dụng các đối tượng sở hữu công nghiệp đã được cấp văn bằng bảo hộ.

Nếu các giấy tờ trên được trình bày bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra tiếng Việt và chứng thực bởi cơ quan công chứng ở nước đó hoặc cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài.

3. Thủ tục đăng ký

  • Nộp đơn đăng ký nhượng quyền thương mại với cơ quan chính phủ thích hợp. Trong thời hạn năm (05) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại vào sổ đăng ký giao dịch nhượng quyền thương mại và thông báo bằng văn bản cho người kinh doanh về việc đăng ký này.
  • Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì cơ quan nhà nước có liên quan phải có văn bản thông báo cho bên dự kiến ​​nhượng quyền để hoàn thiện hồ sơ trong thời hạn hai ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.
  • Các khoảng thời gian quy định tại mục này không bao gồm khoảng thời gian bên nhượng quyền dự định sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký nhượng quyền thương mại.
  • Nếu cơ quan nhà nước có thẩm quyền nào từ chối đăng ký sau thời hạn quy định tại điều này thì phải thông báo bằng văn bản cho bên nhượng quyền dự định và nêu rõ lý do.

Kết luận

Trên đây, WISE Business đã tổng hợp toàn bộ các thông tin và những lĩnh vực về nhượng quyền kinh doanh thương hiệu đang phổ biến nhất tại Việt Nam. Hãy nhìn vào những thành công của các thương hiệu khi sang nhượng thì sẽ hiểu vì sao nó lại được lòng đến như vậy.

Mô hình nhượng quyền này sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận cao với số vốn ít hơn so với việc đầu tư xây dựng thương hiệu từ đầu và hạn chế rủi ro không đáng có.

Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Học IELTS online
Học IELTS online

Khóa học Marketing thực chiến

đến từ chuyên gia hàng đầu

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lưu Minh Hiển

Lưu Minh Hiển

– TOP 100 doanh nhân khởi nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2021 do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng. – Founder & CEO Trường đào tạo doanh nhân WISE BUSINESS – Founder & CEO Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH, Top đầu Trung tâm uy tín nhất cả nước. – MOKRs Master, một trong những người đầu tiên ứng dụng OKRs thành công tại Việt Nam. – Chuyên gia, diễn giả đào tạo về khởi nghiệp, quản lý doanh nghiệp, nhân sự, Marketing. – Thạc sĩ Trường Kinh tế Chính Trị London (London School of Economics - LSE), Top 01 Đại học đào tạo Kinh tế, Tài chính ở vương quốc Anh – Thủ khoa Đại học Manchester, Anh Quốc, một trong những trường trong top đầu của Vương quốc Anh và bảng xếp hạng Đại học Thế giới. – Học bổng toàn phần học tại Đại học Manchester, Anh quốc. – Từng đào tạo cho Vietnam Airlines, tại các trường Đại học lớn như ĐH Bách Khoa, ĐH Kinh tế Đà Nẵng, v.v…

Bài viết liên quan

EnglishTiếng Việt
0764.290.777
0764290777

Hotline: 0901270888