VÌ SAO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO “MAGIC OF FLYING” CỦA HÃNG BRISTISH AIRWAYS ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ LÀ CHIẾN DỊCH THÀNH CÔNG NHẤT MỌI THỜI ĐẠI NGÀNH HÀNG KHÔNG?
-
Lương Hồng Ngọc
- 30/08/2021
Vào năm 2013, British Airways đã triển khai chiến dịch “Magic of Flying” nhằm thông điệp rằng “Bay là điều kỳ diệu”. “Magic of Flying” được coi là một trong những chiến dịch thành công nhất lịch sử ngành hàng không với sự sáng tạo thông minh của mình.
Trong 6 tuần, British Airways đã sử dụng hai bảng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) ở Piccadilly Circus và trên tuyến đường M4 tới sân bay London Heathrow Luân Đôn (Anh) để hiển thị thông tin về các chuyến bay của hãng.
Xem thêm: SABECO- LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
Bảng quảng cáo sẽ xuất hiện hình ảnh một bạn nhỏ chạy đuổi theo và chỉ tay lên bầu trời theo hướng mà chiếc máy bay của hãng British Airways bay qua, đồng thời trên màn hình bảng quảng cáo cũng hiển thị thông tin chuyến bay (bao gồm số hiệu máy bay, nơi đi, nơi đến).
Ý tưởng này khiến chúng ta nhớ lại tuổi thơ của mình bằng cách mô phỏng cảnh những đứa trẻ đang ngắm nhìn chuyến bay trên bầu trời xanh.
British Airways đã hợp tác với Ogilvy để chỉnh các bảng quảng cáo sao cho chỉ nhận diện ra các chuyến bay hãng này để hiển thị được thông tin bằng một loại ăngten ADSB đặc biệt được đặt trên những toà nhà gần với bảng quảng cáo.
Dữ liệu này được phân tích và gửi đến một ứng dụng để xác định tên chuyến bay, mã đường bay, địa điểm khởi hành và điểm đến. Sau đó, chúng được chuyển thành thông điệp tương ứng và truyền trực tiếp đến các bảng quảng cáo. Điều này cho phép người qua đường nhìn thấy số hiệu chuyến bay, nơi đi và điểm đến của chiếc máy bay vừa đi qua bảng quảng cáo. Tất cả đều được xử lý đồng bộ liên tục và trực tiếp với độ chính xác cao để đảm bảo hành động đứng lên và chỉ tay lên trời của đứa trẻ trùng khớp mỗi khi máy bay của hãng bay qua
Nhờ ý tưởng sáng tạo độc đáo cùng sợ hỗ trợ tuyệt vời của công nghệ thông minh, chiến dịch “Magic of Flying” đã được vinh danh ở liên hoan quảng cáo Cannes Lions 2014 với giải Grand Prix danh giá cho hạng mục Direct, một giải Gold và một giải Silver ở hạng mục Cyber.
WISE BUSINESS
Có thể khẳng định rằng “Magic of Flying” là một sự kết hợp hoàn mỹ giữa ý tưởng sáng tạo độc đáo và công nghệ thông minh giúp mang lại cảm xúc cho rất nhiều người. Cũng qua chiến dịch lần này, British Airways cũng đã thành công xây dựng cho mình hình ảnh một hãng hàng không tận tâm, tinh tế chạm đến từng cảm xúc của khách hàng.
Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều thông tin bổ ích! Hãy theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày từ WISE Business nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"
Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

Conversion rate là gì? Chỉ số đánh giá hiệu quả Marketing
Thuật Ngữ Conversion Rate thường xuyên xuất hiện trong lĩnh vực marketing và là điều mà những người làm marketing thường xuyên đặt ra yêu cầu tăng cao tỷ lệ

INFLUENCER LÀ GÌ? GIẢI MÃ SỨC HÚT CỦA INFLUENCER TRONG THỜI ĐẠI SỐ
Trong thời đại số hiện nay, khái niệm “Influencer” đã trở nên rất phổ biến và quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tự hỏi về

NHÂN KHẨU HỌC LÀ GÌ? TÌM HIỂU VỀ NHÂN KHẨU HỌC TRONG MARKETING
Nhân khẩu học là một lĩnh vực khoa học xã hội đang ngày càng trở nên quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị, không chỉ là một khối lượng dữ

TOP 5 BƯỚC VIẾT CALL TO ACTION (CTA) THU HÚT KHÁCH HÀNG
Hầu hết mọi người đều đồng tình rằng nội dung đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, bạn đã biết rằng tăng cường hiệu

TOP 63 THUẬT NGỮ MARKETING PHỔ BIẾN MARKETER CẦN NẮM 2023
Học các thuật ngữ Marketing không chỉ giúp bạn thấu hiểu ngôn ngữ Marketing, mà còn hỗ trợ bạn dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng sự nghiệp và

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GỒM NHỮNG GÌ? 8 YẾU TỐ CỐT LÕI CẦN NẮM
Việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và gây ấn tượng đối với khách hàng không chỉ là mục tiêu, mà còn là một trải nghiệm