LANDING PAGE LÀ GÌ? TOP 5 CÔNG CỤ TẠO LANDING PAGE MIỄN PHÍ TỐT NHẤT 2021
-
Đình Long
- 20/07/2021
Landing Page là khái niệm được nhiều SEOer biết đến, và trong quá trình sử dụng internet hàng ngày, rất nhiều người bắt gặp các Landing Page được thiết kế bắt mắt, ấn tượng. Tuy vậy, có rất nhiều người hoạt động trong lĩnh vực SEO website chưa thực sự hiểu rõ về Landing Page. Bài viết hôm nay của WISE BUSINESS sẽ giải thích cho các bạn Landing Page là gì và tầm quan trọng của Landing Page đối với hoạt động kinh doanh. Đồng thời giới thiệu đến các bạn top 5 công cụ để tạo ra Landing Page miễn phí hấp dẫn người đọc. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết.
I. Landing page là gì?
Landing Page là một trang có nội dung, giao diện, tên miền gần giống như một website bình thường. Tuy nhiên Landing Page chỉ tập trung vào một nội dung nhất định (Ví dụ: Chương trình khai trương cửa hàng của Điện Máy Xanh, giới thiệu sản phẩm mới của Cocacola) thậm chí có một số giao diện của Landing Page chỉ gói gọn nội dung trong 1 trang duy nhất.
Theo thuật ngữ chuyên ngành, Landing Page là gì còn được gọi là trang đích và mục tiêu chính của nó là thu hút lượt xem, hay kích thích hành vi mua hàng của người dùng thông qua các tác vụ như điền form, đăng ký nhận thông tin, click mua hàng…
Mục đích chính của Landing Page là làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch marketing và giảm thiểu các chi phí bán hàng.
Xem thêm: Quy Trình SEO Tổng Thể Hiệu Quả 2021
II. Phân loại các Landing Page
1. Lead generation landing page (Landing page thu thập thông tin khách hàng)
Mục đích của Lead generation landing page là thuyết phục khách hàng lưu lại thông tin của họ thông qua biểu mẫu. Các biểu mẫu này sẽ khuyến khích khách hàng điền thông tin cá nhân như họ tên, email, số điện thoại…đi kèm với trao đổi lợi ích khách hàng. Chẳng hạn quà tặng, các mã giảm giá hoặc tư vấn miễn phí
2. Click-through landing page (Landing page chuyển đổi)
Landing Page chuyển đổi thường đóng vai trò như là một trang trung gian của các kênh quảng cáo và các trang mua hàng hoặc đăng ký trên website của bạn. Mục đích của Landing page chuyển đổi là bổ sung thêm thông tin và lợi ích của sản phẩm một cách cô đọng và thuyết phục nhất. Từ đó khiến cho người truy cập quyết định mua sản phẩm nhanh hơn.
3. Squeeze landing page (Landing page thu thập khách hàng tiềm năng)
Mục đích duy nhất của Squeeze landing page là để lưu lại địa chỉ email của người truy cập. Đây là một cách vô cùng hiệu quả để tạo được nguồn dữ liệu email lớn. Người truy cập được yêu cầu cung cấp email của họ trước khi tiếp tục vào website
4. Splash landing page
Splash landing page là một trang để chào khách hàng trước khi họ truy cập vào website. Landing Page này thường được dùng để hướng sự chú ý của độc giả vào các thông tin cần thiết. Ví dụ như một cảnh báo hoặc các bản tin mới nhất . Tuy vậy, việc sử dụng trang này có thể khiến người dùng khó chịu.
5. Sales landing page (Landing page bán hàng)
Landing page bán hàng được xây dựng để thúc đẩy chuyển đổi. Landing Page này được dùng để thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm ngay bằng cách cung cấp tất cả thông tin mà khách hàng có thể cần khi mua hàng. Landing Page bán hàng có 2 loại: Landing Page bán hàng dạng ngắn và Landing Page bán hàng dạng dài. Landing Page bán hàng dạng ngắn thường dành cho những sản phẩm có giá thấp hơn và sử dụng duy nhất một nút CTA. Landing Page bán hàng dạng dài thường có 2 nút kêu gọi hành động– một ở đầu trang và một ở cuối trang.
6. Pitch landing page (Landing Page giới thiệu)
Landing Page giới thiệu thường được dùng để giới thiệu một sản phẩm hoặc một doanh nghiệp. Loại Landing Page này ít quan tâm đến khách hàng tiềm năng hơn mà tập trung vào việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm.
WISE BUSINESS
III. Tầm quan trọng của Landing Page
1. Landing page giúp tăng chuyển đổi
Một Landing Page có thể trực tiếp cung cấp một ưu đãi cụ thể nào đó cho người truy cập, ví dụ như ebook về kiến thức quản trị, sẽ giúp khuyến khích những người quan tâm đến quản trị kinh doanh truy cập vào và đăng ký các thông tin, để có thể nhận được cuốn sách đó ngay lập tức.
Landing page không chỉ giúp tăng chuyển đổi, mà còn giúp cho trải nghiệm người dùng được tốt hơn. Giúp cho bạn xác định được loại nội dung nào giúp tăng lượng lead nhanh hơn và tốt hơn cho doanh nghiệp.
2. Landing Page cung cấp thêm insight về khách hàng mục tiêu của bạn
Khi tạo ra nhiều landing page với nhiều ưu đãi khác nhau, bạn có thể theo dõi được nội dung nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Điều này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin giá trị về tâm lý tiêu dùng của các đối tượng mục tiêu.
Từ đó, bạn có thể đưa ra nhiều chiến lược marketing cá nhân hóa và nhắm khách hàng mục tiêu tốt hơn, cũng như biết được kênh nào mang lại nhiều chuyển đổi hơn.
3. Landing page giúp thử nghiệm A/B testing
Với landing page, bạn có thể thoải mái thiết kế, sáng tạo với các nội dung và hình ảnh khác nhau. Sau đó thử nghiệm xem loại nội dung nào hiệu quả nhất đối với các khách hàng mục tiêu của mình.
Việc thay đổi các thiết kế trên Landing Page sẽ mang lại rủi ro ít hơn thử nghiệm trên trang blog hoặc website.
4. Giúp đo lường các chỉ số có liên quan trực tiếp đến mục tiêu của doanh nghiệp
Khi đã xây dựng một Landing Page để quảng bá cho một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, bạn có thể sử dụng chính Landing Page đó để tính toán các chỉ số liên quan trực tiếp đến các mục tiêu của doanh nghiệp.
Bạn có thể thống kê các chỉ số chuyển đổi trên landing page để có thể xác định được hiệu suất của các chiến dịch marketing, và điều chỉnh các thông điệp để tăng hiệu suất truyền thông, bán hàng.
Ngoài ra, bạn còn có thể tính toán được kênh nào mang lại chuyển đổi cao nhất đến Landing Page và tăng thêm nguồn lực marketing cho sản phẩm trên những kênh đó.
5. Landing Page giúp tăng giá trị cho thương hiệu và tạo thiện cảm cho khách hàng
Một Landing Page được thiết kế bắt mắt có thể gây ấn tượng và chuyển đổi những khách truy cập mới trở thành lead.
Đó là nhờ vào khả năng giới thiệu trực tiếp những giá trị mà doanh nghiệp có thể đem lại và những lợi ích mà khách hàng có được từ đó.
Dù cho người xem không lập tức chuyển đổi, một Landing page được đầu tư kỹ lưỡng cũng sẽ giúp gia tăng nhận diện thương hiệu và giúp nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng cho các chiến dịch kinh doanh sau này.
Tìm Hiểu Thêm: Cách Tăng Traffic Website Hiệu Quả Nhất 2021
IV. Top 5 công cụ thiết kế landing page miễn phí tốt nhất hiện nay
1. Weebly
Gợi ý đầu tiên của WISE BUSINESS về công cụ thiết kế landing page đó chính là Weebly. Weebly là nền tảng còn khá xa lạ với người Việt nhưng nó đã được ra đời từ rất lâu trước đây. Nền tảng này được rất nhiều người lựa chọn bởi cách dùng của nó rất đơn đơn giản, hơn nữa nó còn không tính phí.
Chỉ cần vài động tác kéo thả vô cùng đơn giản, người dùng đã có thể sáng tạo ra các landing page với rất nhiều chủ đề khác nhau. Weebly cũng sẽ đem cho đến người dùng những giao diện bắt mắt, phù hợp với yêu cầu của người dùng
2. Ladipage.vn
Ladipage.vn là một trong những nền tảng tốt nhất tại Việt Nam về thiết kế landing page. Nền tảng này có nguồn gốc từ Việt Nam nên rất thân thiện với nhiều người dùng. Tương tự Weebly thì đây vẫn là một nền tảng tạo landing page với các thao tác kéo thả. Trong đó đã có sẵn nhiều giao diện bắt mắt để người dùng lựa chọn.
Những Landing Page được thiết kế từ Ladipage.vn cũng có sự liên kết với Google và Facebook. Điều này mang lại tiện ích cho quá trình marketing thu hút khách hàng.
3. Slimweb
Nằm trong danh sách những công cụ tạo landing page nhanh và đẹp còn phải kể đến Slimweb. Slimweb chính là nền tảng thiết kế Landing Page hoàn thiện nhất. Các Landing Page trên Slimweb được lập ra để tối ưu SEO và quảng cáo. Người dùng Slimweb cũng không cần liên kết với đơn vị khác để cài đặt các tiện ích khác khi mà Slimweb có sẵn những tiện ích rất chất lượng.
4. Wix
Wix được giới thiệu là nền tảng giúp mọi người thiết kế website theo yêu cầu. Nền tảng Wix được đánh giá rất cao với ưu điểm dễ sử dụng, dễ nắm bắt với những người có ít kinh nghiệm hay những người rành công nghệ.
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thiết kế Landing Page hãy tham khảo 500 giao diện đẹp có sẵn của Wix. Sau đó chỉnh sửa để tạo ra sản phẩm mới mà bạn ưng ý nhất.
5. WordPress
Có lẽ đây là cái tên quen thuộc nhất với nhiều người hiện nay khi muốn tạo một Landing Page. WordPress sẽ cung cấp cho bạn những tính năng hữu ích như:
- Không giới hạn số lượng các giao diện và tiện ích từ bên thứ 3.
- Cách sử dụng vô cùng đơn giản, dễ dàng học hỏi cho các bạn mới làm quen với WordPress.
- Tối ưu SEO dễ dàng, thuận lợi cho viết các bài quảng cáo.
Đó là lý do nhiều người lựa chọn WordPress để tạo các Landing Page đẹp và phù hợp.
Landing Page đưa đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích trong quá trình dịch vụ SEO website uy tín, tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp chưa có cái nhìn đúng đắn về tầm quan trọng của Landing Page cũng như không biết làm thế nào để thiết kế được một Landing Page ưng ý.
Bài viết này của WISE BUSINESS hi vọng có thể giúp các doanh nghiệp cũng như các bạn SEOer có thể sở hữu được những trang Landing Page phục vụ tốt nhất cho công việc của mình
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"
Đình Long
Bài viết liên quan

Conversion rate là gì? Chỉ số đánh giá hiệu quả Marketing
Thuật Ngữ Conversion Rate thường xuyên xuất hiện trong lĩnh vực marketing và là điều mà những người làm marketing thường xuyên đặt ra yêu cầu tăng cao tỷ lệ

INFLUENCER LÀ GÌ? GIẢI MÃ SỨC HÚT CỦA INFLUENCER TRONG THỜI ĐẠI SỐ
Trong thời đại số hiện nay, khái niệm “Influencer” đã trở nên rất phổ biến và quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tự hỏi về

NHÂN KHẨU HỌC LÀ GÌ? TÌM HIỂU VỀ NHÂN KHẨU HỌC TRONG MARKETING
Nhân khẩu học là một lĩnh vực khoa học xã hội đang ngày càng trở nên quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị, không chỉ là một khối lượng dữ

TOP 5 BƯỚC VIẾT CALL TO ACTION (CTA) THU HÚT KHÁCH HÀNG
Hầu hết mọi người đều đồng tình rằng nội dung đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, bạn đã biết rằng tăng cường hiệu

TOP 63 THUẬT NGỮ MARKETING PHỔ BIẾN MARKETER CẦN NẮM 2023
Học các thuật ngữ Marketing không chỉ giúp bạn thấu hiểu ngôn ngữ Marketing, mà còn hỗ trợ bạn dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng sự nghiệp và

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GỒM NHỮNG GÌ? 8 YẾU TỐ CỐT LÕI CẦN NẮM
Việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và gây ấn tượng đối với khách hàng không chỉ là mục tiêu, mà còn là một trải nghiệm