KÍCH THƯỚC COVER FACEBOOK CẬP NHẬT MỚI NHẤT NĂM 2022
-
Lương Hồng Ngọc
- 03/11/2021
Ảnh cover Facebook là một trong số những yếu tố thu hút, tạo dấu ấn trong tâm trí người dùng khi họ truy cập vào Facebook của bạn. Vì vậy, ngoài việc thiết kế những hình ảnh bắt mắt, bạn cần phải chỉnh sửa kích thước ảnh cover đúng chuẩn theo quy định của Facebook để tối ưu hiển thị, tạo sự thoải mái cho thị giác của người dùng.
Để hiểu rõ hơn về kích thước ảnh cover Facebook, các bạn hãy cùng WISE cập nhật những thông tin mới nhất thông qua bài viết sau đây nhé!
I. Kích thước ảnh đại diện (Avatar) Facebook
Ảnh đại diện Facebook (hay còn gọi là ảnh profile, ảnh avatar,…) là ảnh được đặt thu nhỏ trong khung hình góc bên trái của ảnh bìa. Ảnh này thường xuất hiện trong bài viết, bình luận, kết quả tìm kiếm messenger, Facebook.
Khi bạn tải hình lên, ảnh đại diện sẽ được cắt theo khung hình tròn, vì vậy, bạn nên chú ý góc cạnh của ảnh để không bị cắt mất logo và thông tin quan trọng.
Khi đặt đúng kích thước avatar facebook, doanh nghiệp sẽ có thể dựa vào đó để thiết kế cho mình logo thương hiệu, khi đó hình ảnh thương hiệu sẽ cân đối, phù hợp và thân thiện với khách khàng. Đối với cá nhân, avatar đúng kích thước cũng sẽ khiến ảnh đại trang cá nhân trông bắt mắt và chuyên nghiệp hơn.
Kích thước cơ bản của ảnh đại diện Facebook:
- Kích thước tối đa là 2048 × 2048 pixels và tối thiểu là 168 × 168 pixels.
- Kích thước trung bình là 761×761 pixels để đảm bảo độ sắc nét.
- Kích thước ảnh chất lượng nhất cho Avatar Facebook là 2048 × 2048 pixels.
II. Kích thước cover Fanpage Facebook, ảnh bìa trang cá nhân
Ảnh bìa Facebook là là ảnh nằm ngang, xuất hiện ngay trên đầu trang cá nhân, Fanpage Facebook.

kich-thuoc-cover-facebook
Tiêu chuẩn kích thước cover facebook được quy định như sau:
- Kích thước ảnh bìa trang cá nhân: khoảng 851 x 315 pixels tới 2037 × 754 pixels.
- Tỷ lệ ảnh bìa trang cá nhân: 2.7 :1.
- Kích thước ảnh bìa trang fanpage: khoảng 820 × 312 pixels tới 1985 × 745 pixels.
- Tỷ lệ ảnh bìa của fanpage: 2,63 : 1.
III. Kích thước ảnh bìa group Facebook
Đối với ảnh bìa group Facebook, bạn không những phải thiết kế ảnh đúng size mà còn phải căn chỉnh, cắt hình theo khung hình Facebook cho phép.

kich-thuoc-cover-facebook
Kích thước cover facebok giành cho group có tiêu chuẩn là:
- Kích thước lớn nhất: chiều ngang 1640 x 922 px chiều cao
- Kích thước tối thiểu nếu đăng tải từ điện thoại: chiều ngang 820 x 461 px chiều cao
- Tỷ lệ khung hình: 1.78:1
IV. Kích thước cover Facebook Event
Việc tạo Facebook Event là một công cụ hữu hiệu giúp quảng cáo sản phẩm, chương trình ưu đãi của bạn tới người tiêu dùng. Để thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng, thông thường người bán sẽ tung ra những ưu đãi hấp dẫn bằng các tạo sự kiện trên Facebook.
Kết cấu của một Facebook Event bao gồm: nội dung mô tả, thời gian diễn ra sự kiện và ảnh bìa. Ảnh bìa đăng Facebook Event thường nằm ở vị trí tương tự ảnh bìa cover trang cá nhân hay Fanpage.
Kích thước cover Facebook Event được xác định theo tiêu chuẩn sau:
- Tối đa: 1000px x 524px
- Tối thiểu: 500px x 262px
- Tỷ lệ co: 1,91 : 1
Bạn xem thêm: Dịch vụ chăm sóc facebook
V. Kích thước ảnh Facebook theo hình thức quảng cáo
1. Facebook Carousel Ads
Facebook Carousel Ads là một loại quảng cáo băng chuyền được nhiều doanh nghiệp sử dụng với mục đích giới thiệu thương hiệu của mình thông qua hình ảnh, video.
Kích thước cover facebook loại quảng cáo băng chuyền được quy định như sau:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: ít nhất 1080 x 1080 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel.
- Tỷ lệ được đề xuất: 1: 1.
- Kích thước hình ảnh tối đa: 30MB.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
2. Facebook Feed Ads
Facebook Ads là hình thức quảng cáo cho phép hiển thị tự động phân phối trên feed của người dùng dựa trên các tiêu chí về vị trí địa lý, nhân khẩu học, hành vi của người dùng, nhằm truyền tải những thông điệp liên quan đến hình ảnh thương hiệu, thông tin sản phẩm/ dịch vụ, chương trình ưu đãi,…. đến khách hàng mục tiêu.
Tiêu chuẩn kích thước cover Facebook Feed Ads là:
- Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel.
- Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel.
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.
- Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG.
VI. Kích thước ảnh đăng trên dòng thời gian
Bạn có thể đăng lên dòng thời gian với nhiều kích thước ảnh khác nhau như: Chữ nhật ngang, chữ nhật dọc, hình vuông.
- Hình ảnh chữ nhật ngang: Với hình chữ nhật ngang, kích cỡ Facebook được hiển thị là: 453 x 325 pixels. Tuy nhiên, để giữ cho chất lượng hình ảnh được tốt hơn, các bạn có thể chọn để kích thước 960 x 689 pixels.
- Hình ảnh chữ nhật dọc: Khi bạn đăng ảnh với kích thước hình chữ nhật, Facebook sẽ tự động căn chỉnh ảnh về tối đa 230 x 325 pixels. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất, bạn nên để kích thước ảnh là 763 x 1079 pixels.
- Hình ảnh vuông: Đối với loại hình ảnh này, bạn có thể chọn kích thước Facebook khuyến nghị là 1080 x 1080 pixels
Trên đây là tổng hợp tất cả các kích thước cover Facebook mới nhất được WISE Business tổng hợp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn thiết kế được những hình ảnh đẹp mắt, đúng kích thước nhằm tối ưu hóa hiển thị và thu hút người dùng khi họ truy cập vào trang Facebook của bạn. Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích mỗi ngày!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

CHURN RATE LÀ GÌ? CÔNG THỨC TÍNH CUSTOMER CHURN CHÍNH XÁC NHẤT
5/5 – (2 bình chọn) Trên thực tế, Churn rate là một trong những thước đo quan trọng nhất mà các doanh nhân cần theo dõi. Tuy nhiên đây lại

CPL LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CPL TRONG DOANH NGHIỆP
5/5 – (2 bình chọn) Khi thực hiện kế hoạch truyền thông Marketing, các Marketer cần chú ý trong việc đo lường hiệu quả tiếp thị. Cách đo lường bằng

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ZARA- NGUYÊN TẮC VÀNG TẠO NÊN KHÁC BIỆT
4.7/5 – (3 bình chọn) Chiến lược marketing của Zara có gì đặc biệt? Zara từ trước đến nay đã định vị trong lòng người tiêu dùng với thương hiệu

INBOUND MARKETING LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT INBOUND VÀ OUTBOUND
4.6/5 – (5 bình chọn) Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp đang áp dụng các chiến lược marketing lấy khách hàng làm trung tâm để

OUTBOUND MARKETING LÀ GÌ | LÝ GIẢI SỰ CHUYỂN MÌNH GIỮA OUTBOUND & INBOUND
5/5 – (2 bình chọn) Trong bối cảnh kinh doanh không ngừng phát triển ngày nay, các chiến lược Marketing hiệu quả là điều cần thiết để thu hút sự

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VINFAST – SỰ THỊNH VƯỢNG TỪ LÒNG TỰ TÔN DÂN TỘC
5/5 – (2 bình chọn) Vinfast thuộc Vingroup, công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam và là một trong những tập đoàn công nghệ, công nghiệp và dịch vụ