Khóa học CEO lộ trình trở thành một nhà lãnh đạo toàn năng

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
5/5 - (4 bình chọn)

Thời đại số 4.0 mở ra cuộc cách mạng công nghệ cao, các doanh nghiệp công ty thi nhau chạy đua công nghệ đổi mới, công nghệ hóa công ty. Từ đó, một lượng lớn kiến thức đổ về chỉ trong vài năm ngắn ngủi, bắt buộc những người quản trị luôn trong trạng thái học mới và cập nhật.

Nhiều khóa học ra đời nhằm rút ngắn thời gian trải nghiệm, học tập. Một trong số đó, khóa học CEO – đào tạo người quản trị là một trong những khóa học được người nắm quyền một doanh nghiệp tìm hiểu và săn lùng.

Vậy ngoài nỗ lực, tư duy hơn người thì những khóa học này có gì giúp các CEO thăng tiến một cách kinh khủng như vậy? Câu trả lời năm ở bài viết này, WISE Business sẽ giải thích ngọn nguồn các kỹ năng, phẩm chất mà họ đã áp dụng để có được ngày hôm nay và người đang đọc bài viết này có thể có được trong tương lai.

Thách thức của nhà lãnh đạo

Khóa học CEO quản trị cho nhà lãnh đạo tài ba

1. Định nghĩa CEO

CEO hay còn gọi là Chief Executive Officer – tổng giám đốc điều hành, là người chịu trách nhiệm mọi quyền hạn của doanh nghiệp, đưa ra định hướng quyết định tương lai của doanh nghiệp đó. Họ đại diện cho hội đồng của doanh nghiệp, thay mặt những cổ đông lớn của công ty, giúp công ty luôn phát triển đúng với tầm nhìn chiến lược mà toàn bộ tập thể doanh nghiệp đó hướng tới.

Bởi những lý do đó, CEO là những “Cỗ máy hủy diệt” mọi rào cản, là người đa năng, xử lý công việc, kết hợp phòng ban, quan hệ khách hàng,… một cách nhuần nhuyễn, chuyên nghiệp. Đồng thời xây dựng, hoạch định chiến lược, luôn giữ cho doanh nghiệp hoạt động đúng với quy định pháp luật.

Có thể cho rằng CEO là một vị trí đầu tàu trong mọi hoạt động nên họ có cảm giác nhạy bén với những tình huống xảy ra trong công ty, nhạy bén với những rủi ro thất bại, với những điều đem tới lợi ích cho doanh nghiệp. Và đương nhiên, để có được những kinh nghiệm đó, CEO phải trải qua giai đoạn khổ cực, stress liên tục trong nhiều năm liền đến từ nhân viên, lãnh đạo cấp dưới, nhà đầu tư, cổ đông,… .

2. Công việc cụ thể của CEO trong doanh nghiệp

Làm “Kim chỉ nam”, hoạch định chiến lược ngắn hạn và dài hạn

Kỹ năng và tầm nhìn của một vị CEO được chứng minh rõ nhất ở trong giai đoạn này, với việc lên một kế hoạch chi tiết, quản trị rủi ro chặt chẽ, CEO sẽ luôn giúp doanh nghiệp đi đùng “Làn đường” mà mình đã vạch ra ngay từ đầu. Tùy vào những yêu cầu khách hàng, nguồn nhân lực của công ty mà họ phân chia, hệ thống đầu việc hợp lý cho nhân viên.

Quản trị rủi ro lên phương án dự phòng

Mỗi công ty đều có những hướng đi riêng, từ đó phát sinh những vấn đề không công ty nào giống công ty nào, nếu một doanh nghiệp đang áp dụng phương pháp chung được cho là thành công mà CEO lại không hề nghi ngờ, phân tích rủi ro, điều này sẽ khiến công ty rơi vào trạng thái nguy hiểm, sẵn sàng dính phải thất bại, nghiêm trọng hơn là bị đối thủ chơi xấu.

Quản trị rủi ro là một phần quan trọng nhất trong doanh nghiệp, chỉ cần sai sót chi tiết nhỏ sẽ đưa công ty đến bờ phá sản, đào tạo CEO của những khóa học CEO quản trị hiện nay dạy rất kỹ về vấn đề này, họ sẽ luôn theo sát học viên trong khâu thực hành để học viên không mắc sai lầm khi dẫn dắt công ty mình.

Phân công, triển khai kế hoạch cho công ty

Sau khi đã thống nhất chiến lược cho công ty trong thời gian tới, công việc tiếp theo của CEO là phân công những đầu việc cụ thể cho cấp dưới của mình, đa số sẽ là lãnh đạo dưới quyền để họ lại tiếp tục phân công cho nhân việc, một số cá nhân đặc biệt trong công ty, đảm nhận những task việc đặc thù thì CEO cần phải gọi mặt trực tiếp và giao việc.

Đây là vấn đề rất quan trọng, chỉ cần nhìn nhận đánh giá sai năng lực cán bộ, nhân viên, CEO sẽ làm cho đầu việc đó không được hoàn thành trọn vẹn, chậm tiến độ trong kế hoạch đã đề ra, khiến công ty không thể phát triển như đã đề ra. Các khóa học CEO luôn mong muốn học viên của mình sau khi hoàn thành khóa học sẽ thực hành tốt đầu việc này.

Cải tiến những vấn đề không còn hiệu quả

Với những công ty đã có tuổi đời lên đến mười năm, những kế hoạch, chính sách, văn hóa đã quá cũ, khiến nhân viên làm việc kém năng suất, CEO cần phải tiếp thu những ý kiến đó, tổng hợp, đánh giá lại rồi triển khai ngay, điều này giữ cho công ty luôn tiến về phía trước.

Bởi vì trên thương trường, không có chuyện doanh nghiệp đứng yên, chỉ có đi lùi hoặc tiến lên, nếu doanh nghiệp doanh thu dù không sụt giảm, nhưng những vấn đề cũ trong công ty không được cải tiến, có thể nói công ty đó đang đi lùi so với những công ty khác. Cho nên việc luôn cập nhật và đề xuất đổi mới là điều cần thiết.

Lắng nghe nhân viên, lắng nghe cán bộ cấp cao dưới quyền mình

Đây là một trong những vấn đề khiến CEO đau đầu áp lực mỗi khi gặp phải, trong công ty mỗi người một vấn đề đi cùng tính cách và năng lực, không phải ai cũng giống nhau, việc hiểu được nhân viên là một chuyện, nhưng nếu đưa ra những quyết định chiều theo ý nhân viên sẽ khiến cho công ty gặp rắc rối lớn về tiến độ cũng như ngân sách.

Ngược lại, nếu vấn đề của nhân viên thực sự nghiêm trọng mà CEO lại không nhìn ra, điều này lại dễ làm phòng nhân sự liên tục tuyển người mà không hiểu vì lý do gì.

Cho nên, xem xét, đánh giá những ý kiến nhân viên đề xuất cũng là một việc hết sức quan trọng mà các vị CEO cần lưu tâm, nhất là những người vừa được lên đảm nhiệm vị trí này. Khóa học giám đốc điều hành sẽ đưa ra những giải pháp cơ bản cho vấn đề về nhân sự.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc với nhân sự, giám đốc cũng phải cần tùy vào mỗi người để lắng nghe và đưa ra quyết định đúng đắn.

Thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa doanh nghiệp trong công ty là một điều tối quan trọng, doanh nghiệp muốn phát triển đi lên cốt là ở văn hóa, gắn kết, tinh thần đồng đội của công ty. Những quyền lợi mà nhân viên được hưởng khi làm việc năng suất sẽ giúp nhân viên làm việc hăng hái, tập trung hơn, thì những quy định lại giúp họ có tư duy nề nếp, trách nhiệm cao trong công việc.

Đối với CEO, nhiệm vụ của họ là cải tiến văn hóa doanh nghiệp, đồng thời gìn giữ và duy trì những văn hóa trong công ty đang phát huy hiệu quả. Trình độ của một CEO giỏi được nhìn nhận trực tiếp qua ánh mắt người ngoài nhờ “Nét đẹp” trong văn hóa của mỗi doanh nghiệp nên các bạn phải hết sức lưu tâm nhé. Trong khóa học giám đốc điều hành CEO nổi tiếng, phần văn hóa doanh nghiệp được dạy và thực hành rất kỹ, cho ra kết quả khả quan.

Gương mặt của công ty trong những lần gặp gỡ đối tác khác hàng

Phải nói đây là một công việc đòi hỏi kinh nghiệm nhiều nhất đến từ các vị CEO tài năng, công ty đi nhanh cũng nhờ công việc này. Gặp gỡ đối tác khách hàng, những nhà đầu tư thiên thần của công ty, tạo mối quan hệ thân thiết nhất.

Những người này như một “Làn gió ngược chiều”, nếu CEO biết cách giao tiếp, đối đãi, thì nó lại là làn gió dành cho những chiếc máy bay, khiến doanh nghiệp bay cao và xa hơn cả tưởng tượng của những vị lãnh đạo.

Đại diện công ty trả lời báo chí khi có thành tựu hoặc khủng hoảng

Trong các giai đoạn của công ty, sẽ luôn có những giai đoạn khiến thương hiệu hoặc tên tuổi của công ty được nhắc về rất nhiều trong tất cả các mặt báo, dư luận đồn thổi. Việc đứng ra để đính chính, xác minh những gì đúng, những gì sai cho công ty là điều cực kỳ cần thiết.

Cho nên, những lời từ CEO nói ra đều cần phải cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng, thậm chí phải chuẩn bị từ trước, phát ngôn hợp lý, trung thực sẽ khiến cho truyền thông, khách hàng nhìn nhận công ty một cách công tâm nhất.

Trong một số khóa học đào tạo CEO, những người đào tạo cũng đưa ra những giải pháp cũng như cải thiện tinh thần vững chắc cho một vị lãnh đạo để từ đó khi đối diện với báo chí, pháp luật, họ luôn luôn điềm tĩnh và tự tin

3. phẩm chất cần có của một CEO

Làm chủ trí thông minh cảm xúc (EQ)

Một vị CEO tài ba là một người không biết nóng vội, bực tức là gì. Họ biết đâu là điểm yếu, đâu là điểm mạnh của bản thân nói riêng và công ty nói chung. Những điều gì khiến một người bình thường mất bình tĩnh thì đối với họ lại là chuyện vặt.

CEO biết mình cần phải làm gì để cải thiện, kiểm soát cảm xúc, họ cho rằng, việc mất kiểm soát cũng đồng nghĩa với việc bất tài vô dụng, vì chỉ khi chúng ta không giải quyết được vấn đề, không đủ khả năng giải quyết, không biết hướng xử lý, lúc đó chúng ta mới bực tức và mất kiểm soát, còn nếu kiến thức sâu rộng, kinh nghiệm đầy mình, họ sẽ luôn điềm tĩnh trước mọi vấn đề.

Sáng tạo đổi mới thích nghi

Đây là một tố chất cần có của một doanh nghiệp, nhiều CEO thường ngủ quên trên chiến thắng và biện minh rằng doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của họ không cần phải cập nhật quá nhanh xu hướng của thị trường nhưng họ đã nhầm, thị trường ngày một lớn, đối thủ cũng gia tăng theo cấp số nhân, chỉ cần lơ là mất cảnh giác, ngừng cập nhật thông tin, ngừng đề xuất sáng tạo, công ty sẵn sàng tụt lại phía sau.

Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc rất nhiều vào kiến thức chuyên môn ngành mà bạn đang theo, trong khóa học giám đốc điều hành sẽ có nhắc nhiều về vấn đề này, nhưng không đi sâu, tránh những sai lầm của một người không hiểu biết trong ngành.

Kiên trì, bền bỉ, không sợ thất bại (AQ)

Là phẩm chính quyết định một CEO toàn năng hay không và được giới thiệu trong nhiều khóa học ceo quản trị. Một CEO giỏi là một người không ngại thử thách, gặp khó khăn là mỉm cười vì biết mình sắp vượt qua được chính bản thân mình một lần nữa.

Hơn thế, công ty được thành lập thì vấn đề khó khăn không chỉ xảy ra một lần, mà nó xảy ra hàng vạn lần như thế trong suốt đời của một vị CEO, nếu không có phẩm chất này, không sớm thì muộn họ cũng sẽ trở lại đi làm thuê cho giấc mơ của người khác.

4. Kiến thức chuyên môn cần có của một CEO

Để có một vị CEO thành công, kiến thức cần được cập nhật, nâng cấp liên tục theo năm tháng, dù có bận bịu đến mấy đi chăng nữa, mỗi ngày luôn phải dành thời gian để nghiên cứu, học tập kiến thức, vừa để mình không bị yếu thế so với đối thủ, vừa thúc đẩy doanh nghiệp nhanh hơn. Đây cũng là những kiến thức phổ biến trong các khóa học CEO quản trị. Vậy những kiến thức cần có của một CEO là:

  • Tài chính, kinh tế, thị trường.
  • Thuật quản trị doanh nghiệp, con người, thói quen,.. .
  • Luật pháp, xã hội, văn hóa quốc gia tại nơi làm việc.
  • Marketing, nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu đối thủ.

5. Kỹ năng cá nhân của một CEO

Kỹ năng cá nhân giúp CEO giải quyết công việc trơn tru, nhanh chóng, những kỹ năng này được họ tôi luyện một cách thuần thủ, không quá khi nói họ là bậc thầy của những kỹ năng này.

  • Lên kế hoạch, chiến lược, quản trị rủi ro.
  • Thương thuyết, đàm phán.
  • Phân tích, xử lý, giải quyết vấn đề hợp lý nhanh chóng.
  • Lãnh đạo, đưa ra quyết định.

6. Cần biết gì trước khi học các khóa học CEO

Vấn đề của một CEO đang gặp phải trước khi học khóa học đào tạo CEO

  • Không có tầm nhìn, định hướng dài hạn cho công ty, doanh nghiệp.
  • Là một CEO thiên hướng “Kỹ thuật” không có khả năng lãnh đạo cũng như kỹ năng quản trị,… bạn chỉ am hiểu về sản phẩm.
  • Chưa biết cách phân quyền quản lý cho những cán bộ cấp cao dưới quyền mình, động việc gì cũng đến tay.
  • Nhân sự tuyển liên tục, không tuyển được những nhân sự cốt cán cho công ty.
  • Task việc của nhân sự được phân công lộn xộn, không đồng đều, làm không đúng chuyên môn.

Những ai phù hợp để tham gia khóa học CEO

  • Ban lãnh đạo, giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị, hội đồng thành viên,…
  • Cán bộ cấp cao dưới quyền lãnh đạo như trưởng phòng, giác đốc tài chính, giám đốc chức năng,…
  • Cá nhân đã có kiến thức nền về quản lý, kinh doanh, tài chính, thị trường,…
  • Đặc biệt là những bạn hiện tại đang có định hướng trở thành giám đốc, CEO trong tương lai.

lợi ích sau khóa học đào tạo CEO

  • Hiểu rõ nguyên tắc cơ bản để trở thành CEO.
  • Nắm vững và thực hành kỹ năng quản lý, quản trị của một CEO.
  • Thực hành và triển khai những kế hoạch tổng thể cho một doanh nghiệp.
  • Lên được lộ trình bài bản nâng cấp bản thân mỗi ngày, có kế hoạch học tập, rèn luyện những kỹ năng của CEO.
  • Biết cách phân công đầu việc cho nhân sự sau khi có bản kế hoạch chi tiết.

7. WISE Business – Khóa học đào tạo CEO tốt nhất hiện nay

  • Giới thiệu khóa học của WISE Business (uploading)
  • Nội dung khóa học (uploading)
  • Điều kiện tham gia khóa học (uploading)
  • Mục tiêu khóa học WISE Business cung cấp được khi học viên hoàn thành khóa học (uploading)
  • Mục tiêu học viên sau khi hoàn thành khóa học (uploading)

 

Trên đây là toàn bộ những gì một vị CEO cần học tập và trải qua để trở thành nhà lãnh đạo tài ba. Lộ trình kiến thức và thực hành chi tiết bài bản, WISE Business đã tổng hợp đầy đủ trong khóa học CEO, bạn nên tham khảo để có một “Vũ khí” mạnh mẽ trước khi trở thành đầu tàu của một con thuyền doanh nghiệp nhé.

Ứng tuyển ngay

Học IELTS online
Học IELTS online

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

WISE BUSINESS

WISE BUSINESS

Bài viết liên quan

EnglishTiếng Việt
0764.290.777
0764290777

Hotline: 0901270888