HƯỚNG DẪN 7 BƯỚC THÊM ĐỊA CHỈ TRÊN GOOGLE MAPS DỄ DÀNG VÀ NHANH CHÓNG NHẤT
-
Đình Long
- 26/08/2021
Thêm địa chỉ trên Google Maps đã và đang trở thành lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp. Nó mang đến nhiều lợi ích nên ngày càng được tin tưởng. Đây chính là công cụ giúp hình ảnh của doanh nghiệp trở nên gần gũi, chân thực hơn trong lòng khách hàng. Bài viết này của WISE BUSINESS nhằm hướng dẫn các bạn cách thêm địa chỉ trên Google Maps và một số lưu ý liên quan đến quá trình thêm địa chỉ trên Google Maps, mời các bạn cùng theo dõi bài viết.
I. Google Maps là gì?
Google Maps là một loại dịch vụ seo tốt cung cấp thông tin chi tiết về các khu vực và website địa lý trên lãnh thổ toàn thế giới. Ngoài các bản đồ đường bộ như thông thường, Google Maps còn cung cấp chế độ xem ở trên không và vệ tinh của nhiều nơi. Tại một số thành phố, Google Maps cũng cung cấp chế độ xem đường phố gồm các bức ảnh chụp được từ các phương tiện giao thông.
Xem Thêm: Local SEO Là Gì? 15 Phương Pháp Giúp Tối Ưu Local SEO
II. Doanh nghiệp cần phải chuẩn bị những gì trước thêm địa chỉ trên Google Maps?
1. Logo của doanh nghiệp
Logo của doanh nghiệp giúp cho người dùng nhận biết được thương hiệu doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, nó còn chứng minh doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp. Logo cũng sẽ giúp bạn xác định doanh nghiệp tránh sự nhầm lẫn doanh nghiệp của bạn với các doanh nghiệp khác có cùng địa chỉ.
2. Hình ảnh của doanh nghiệp
Khi bạn đăng ký địa điểm, Google Maps sẽ cho phép bạn cung cấp các hình ảnh về doanh nghiệp của mình. Hãy cung cấp các hình ảnh đẹp nhất, chân thực nhất về doanh nghiệp của bạn. Các hình ảnh này sẽ giúp nâng cao niềm tin của khách hàng.
3. Địa chỉ Email của doanh nghiệp
Bạn nên cung cấp địa chỉ Email của doanh nghiệp cho Google để thuận tiện cho việc xác minh các thông tin của doanh nghiệp và nâng cao độ chính xác về địa điểm mà doanh nghiệp của bạn đã đăng ký.
Tìm Hiểu Thêm: Sitemap Website Là Gì? 10 Bí Quyết Để Tạo Sitemap Cho Website Thành Công
III. Các ưu điểm và nhược điểm khi thêm địa chỉ trên Google Maps
1. Các ưu điểm khi thêm địa chỉ trên Google Maps
Khi bạn thêm địa chỉ trên Google Maps sẽ mang lại những lợi ích rất thiết thực. Trong đó, có những lợi ích chính là:
- Địa chỉ một khi được đưa lên sẽ giúp cho nó được hiển thị một cách cụ thể, chi tiết khi người dùng tìm kiếm tên của doanh nghiệp đó thông qua Google Maps.
- Kết quả tìm kiếm được hiển thị không chỉ về địa chỉ cụ thể của doanh nghiệp mà nó còn cung cấp đầy đủ bản đồ hướng dẫn đường đi đến doanh nghiệp đó nữa. Hơn thế, nó còn cung cấp các thông tin về trang web, số điện thoại, logo, và một số một số hình ảnh của doanh nghiệp. Điều đó sẽ giúp quảng bá thương hiệu, giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn.
- Sau khi thêm địa chỉ trên Google Maps một cách chính xác thì Google sẽ chủ động tạo ra một “Google Plus”. Tương tự như Fanpage Facebook, Google Plus sẽ hiển thị theo bản đồ và các thông tin liên quan khác. Qua đó thu hút người dùng theo dõi Page bằng cách đăng các thông tin, đăng các chia sẻ hữu ích,… Nếu bạn có nhiều lượt truy cập, nhiều lượt đánh giá thì có thể nâng cao uy tín cho doanh nghiệp một cách đáng kể.
- Thêm địa chỉ trên Google Maps còn có thể giúp địa chỉ đó có thể hiển thị một cách rõ ràng và đầy đủ trong danh sách tìm kiếm trên Google Plus.
2. Những nhược điểm khi thêm địa chỉ trên Google Maps
Mặc dù đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhưng việc thêm địa chỉ trên Google Maps có những hạn chế, nhược điểm nhất định. Đó là:
- Trong trường hợp trang web của bạn không đủ mạnh, độ uy tín không cao thì kết quả tìm kiếm được trả về sẽ bị mất đi phần mô tả. Điều này khiến cho khách hàng có được ít thông tin hơn để tìm hiểu về doanh nghiệp.
- Quá trình thêm địa trên Google Maps cần được thực hiện theo đầy đủ các bước và có những yêu cầu riêng mà không phải ai cũng có thể tiến hành một cách chính xác được.
Có thể thấy rằng việc thêm địa chỉ trên Google Maps đem đến rất nhiều lợi ích nhưng vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế. Tuy nhiên, với việc có thể giúp cho khách hàng dễ dàng tìm các hiểu thông tin cơ bản về doanh nghiệp của mình, thì đây chính là một cách để tiếp cận và tạo sự tin tưởng một cách hiệu quả.
Xem Thêm: SEO Offpage Là Gì? 10 Kỹ Thuật SEO Offpage Hiệu Quả
IV. Các bước thêm địa chỉ của doanh nghiệp trên Google Maps
Để thêm địa chỉ trên Google Maps bạn cần thực hiện theo đúng các bước. Điều đó sẽ giúp bảo vệ cho lợi ích và hiệu quả thực hiện nhu cầu của chính bạn một cách tốt nhất. Các bước cụ thể như sau:
Bước 1: Truy cập vào Google doanh nghiệp (Google My Business), sau đó chọn Đưa lên Google.
Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản Gmail đang được sử dụng cho doanh nghiệp. Nếu bạn đã đăng nhập Gmail sẵn từ trước đó rồi thì không cần thực hiện bước này.
Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp theo mẫu được cung cấp, sau đó nhấn vào Tiếp tục.
Bước 4: Nếu địa chỉ của doanh nghiệp mà bạn nhập vào không thể tìm kiếm được thì bạn cần thả ghim vào vị trí chính xác của doanh nghiệp ở bên trên bản đồ tại Google Maps.
Chú ý: khi bạn cung cấp thông tin về số điện thoại thì bạn nên sử dụng số máy bàn. Số máy bàn sẽ giúp cho quá trình xác minh của Google được thuận lợi hơn. Nó sẽ đảm bảo bạn không phải chờ tới 1 đến 2 tuần sau mới có thể nhận được mã xác minh của Google.
Bước 5: Việc bạn cần làm ở bước này chính là thông báo về việc tạo trang Google+ của doanh nghiệp. Bước này sẽ giúp bạn có thể quản lý tốt hơn các thông tin của doanh nghiệp, cũng như những thông tin có liên quan khác nữa.
Bước 6: Lựa chọn hình thức xác minh thích hợp. Thông thường, việc xác minh thông qua việc gửi thư trực tiếp là lựa chọn sẽ được sử dụng. Bằng cách này, Google có thể xác định công ty đó có thật hay không dễ dàng hơn.
Bước 7: Trong 1 đến 2 tuần sau khi bạn thêm địa chỉ trên Google Maps thì việc xác minh sẽ được thực hiện. Bạn chỉ cần truy cập vào đường dẫn google.com/local/verified và nhập mã số đã được Google cung cấp để hoàn thành.
Lưu ý: Việc nhập thông tin địa chỉ của doanh nghiệp phải chi tiết và chính xác nếu bạn muốn nhận được mã xác minh từ Google. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiếu thời gian chờ đợi. Chỉ sau khi bạn hoàn thành việc xác minh theo quy định thì địa chỉ doanh nghiệp của bạn mới chính thức được xuất hiện trên Google Maps.
Tìm Hiểu Thêm: Schema – Vai Trò Quan Trọng Của Schema Đối Với SEO Website
V. Một số lưu ý khi quản lý thông tin của doanh nghiệp trên Google Maps
Sau khi thêm địa chỉ trên Google Maps một cách chính xác thì bạn cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề quản lý thông tin. Đây chính là cách giúp bạn có thể bảo vệ cho doanh nghiệp của mình được hiệu quả nhất. Nếu muốn quản lý thông tin được dễ dàng bạn cần thực hiện theo các yêu cầu dưới đây.
- Truy cập vào Google+ theo liên kết https://www.google.com/business/placesforbusiness/. Đây là liên kết sẽ được tạo ra tự động sau khi hoàn thành những bước đăng ký địa chỉ của doanh nghiệp.
- Sau khi truy cập liên kết trên bạn có thể thay đổi các thông tin như tên công ty, số điện thoại và địa chỉ của doanh nghiệp, hình ảnh, Logo,… Tuy vậy, các thay đổi này sẽ cần đến yêu cầu xác minh từ Google.
- Trong Google+ bạn còn có thể chia sẻ các thông tin có liên quan đến doanh nghiệp, hay các thông tin mà người dùng quan tâm để thu hút nhiều người dùng hơn cho trang của bạn.
- Bạn cũng nên sử dụng Geo Metal Tag cho website . Điều này sẽ giúp cho Google Maps lên nhanh hơn, việc thêm địa chỉ trên Google Maps cũng sẽ đạt được kết quả tốt nhất.
Tìm Hiểu Thêm: Anchor Text Là Gì? 12 Loại Anchor Text Và Cách Sử Dụng Anchor Text Hiệu Quả
VI. Xử lý lỗi thông tin bị sai lệch trên Google Maps của doanh nghiệp
Sai sót khi điền thông tin trong quá trình thêm địa chỉ trên Google Maps của doanh nghiệp là một lỗi rất thường gặp. Việc có những sai lệch thông tin sẽ khiến cho việc mã xác nhận không thể nhận được, dẫn đến việc doanh nghiệp không thể hoàn thành việc thêm địa chỉ trên Google Maps
Không những thế, dù Google có chấp thuận việc sai thông tin thì cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tìm kiếm các thông tin của khách hàng. Điều này trực tiếp ảnh hưởng tới các hoạt động của doanh nghiệp. WISE BUSINESS xin giới thiệu đến các bạn phương pháp khắc phục lỗi này như sau:
- Bạn hãy đăng nhập vào website tổng quan của Google dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.
- Sau đó, hãy nhấn chọn vào phần thông tin và Tìm kiếm phần mục địa chỉ.
- Tiếp theo bạn hãy thay đổi những thông tin sao cho phù hợp nhất để hoàn thành việc xử lý lỗi sai lệch thông tin, địa chỉ của doanh nghiệp tại Google Maps.
WISE BUSINESS
WISE BUSINESS hi vọng rằng, bài viết hôm nay về thêm địa chỉ trên Google Maps sẽ cung cấp thêm cho các bạn nhiều kiến thức hữu ích, để các bạn có thể tận dụng tốt nhất công cụ miễn phí này của Google trong quá trình quảng bá hình ảnh của thương hiệu của doanh nghiệp. Hãy để lại bình luận của mình nếu bạn còn thắc mắc về quá trình thêm địa chỉ trên Google Maps nhé.
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Đình Long
Bài viết liên quan

BOUNCE RATE LÀ GÌ? KIẾN THỨC VỀ BOUNCE RATE CHO NGƯỜI MỚI
Đánh giá bài viết Bạn có bao giờ tự hỏi về sự tương tác của người dùng trên trang web của bạn? Hay bạn đang muốn biết làm thế nào

CÁCH TÌM RA THỊ TRƯỜNG NGÁCH PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP
5/5 – (1 bình chọn) Trong hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, việc tìm ra một thị trường ngách phù hợp đóng vai trò quan trọng và

Chung kết Bản Lĩnh Marketer 11: Ai sẽ là người vươn mình bứt phá để chinh phục cột mốc tỏa sáng?
5/5 – (1 bình chọn) Ngày 26/08 này chính thức đánh dấu cột mốc tỏa sáng của 6 thí sinh tài năng nhất tại Đêm Chung kết Bản Lĩnh Marketer

THẾ NÀO LÀ MARKETING KÉO? THỊ TRƯỜNG KÉO LÀ GÌ?
5/5 – (2 bình chọn) Trong thế giới kinh doanh ngày nay, các thuật ngữ và khái niệm trong lĩnh vực tiếp thị thường được định nghĩa và sáng tạo

TÌM HIỂU VỀ ĐIỂM CHẠM THƯƠNG HIỆU? CÁCH KHAI THÁC ĐIỂM CHẠM?
5/5 – (1 bình chọn) Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ không chỉ dựa vào logo đẹp hay chiến dịch quảng

TỔNG HỢP KIẾN THỨC VỀ MÔ HÌNH SERVUCTION ĐẦY ĐỦ NHẤT 2023
5/5 – (2 bình chọn) Trong thời đại công nghệ số ngày nay, trải nghiệm khách hàng đang trở thành yếu tố quyết định quan trọng trong thành công kinh