FACEBOOK ADS BREAK- HƯỚNG DẪN 4 BƯỚC KIẾM TIỀN TỪ VIDEO FACEBOOK HIỆU QUẢ
-
Lương Hồng Ngọc
- 26/08/2021
Facebook Ads Break là một tính năng vô cùng hữu ích mà Facebook cung cấp cho người dùng để có thể có thêm một khoản thu nhập thông qua các Video được đăng tải trên Fanpage Facebook của mình. Đây là một tính năng vô cùng hữu ích và không khó để nắm bắt. Hãy cùng WISE BUSINESS khám phá cụ thể về Facebook Ads Break thông qua bài viết dưới đây nhé.
I. Facebook Ads Break Là gì?
Facebook Ads Break hay còn được gọi là In-Stream Ads là một trong những công cụ cho phép bạn kiếm tiền từ các nội dung video trên Facebook của mình. Facebook Ads break là những quảng cáo có nội dung ngắn gọn được chèn dưới dạng quảng cáo ở đầu video, giữa video hoặc quảng cáo bằng hình ảnh.
Thông thường Facebook Ads Break sẽ được chèn vào khoảng nghỉ tự nhiên trong các video và vị trí chèn quảng cáo tùy vào đoạn nội dung thích hợp trong các video của bạn. Nếu như nội dung video của bạn phù hợp với các điều kiện do Facebook đưa ra, Facebook sẽ tự động chèn những đoạn quảng cáo ngắn cho các video của bạn.
Bên cạnh đó, Facebook Ads Break cũng được quản lý bởi Studio sáng tạo (Creator Studio Facebook). Các đoạn quảng cáo dạng ngắn này có thể được chèn ở những video riêng lẻ hay chèn ở toàn bộ các video trên Facebook. Nếu có bất cứ vấn đề gì phát sinh trong quá trình thiết lập Facebook Ads Break, bạn cũng có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook, để được xử lý các vấn đề phát sinh.
Xem Thêm: Trình Quản Lý Doanh Nghiệp Trên Facebook – Hướng Dẫn Toàn Tập Cách Tạo Tài Khoản Và Sử Dụng
II. Hướng dẫn 4 bước kiếm tiền từ Facebook Ads Break
1. Đảm bảo trang Facebook bạn được phê duyệt Facebook Ads break
Bạn có thể dễ dàng thiết lập và quản lý các lần ngắt quảng cáo ở trên Facebook thông qua Studio sáng tạo.
Trước tiên bạn cần chọn các trang có đủ các điều kiện để thực hiện Facebook Ads Break mà bạn muốn kiếm tiền. Sau đó, click vào tab Monetization trong thanh điều hướng ở bên trái, xem xét một cách cẩn thận và chấp nhận các điều khoản, điều kiện Monetization.
Tiếp theo, lựa chọn hình thức để nhận thu nhập và chọn tài khoản để thanh toán. Bạn cũng có thể bật tính năng tự động đặt các quảng cáo ở trong các video đã được xuất bản trong vòng 30 ngày qua.
Sau khi bạn hoàn tất các thiết lập cho trang của mình hãy đợi Facebook phê duyệt, quá trình phê duyệt Facebook Ads Break thường diễn ra khá nhanh.
2. Kiểm soát vị trí xuất hiện Facebook Ads Break trên video của bạn
Facebook Ads Break cho phép bạn được chọn vị trí ngắt quảng cáo ở cấp độ toàn trang hoặc từng video. Bạn có thể thực hiện các lựa chọn này trong hoặc sau khi thiết lập Monetization.
Dưới đây là những lựa chọn dành cho bạn:
- Cho phép Facebook tự động chèn các quảng cáo khi nội dung của bạn tạm dừng một cách tự nhiên từ 1 giây đến 2 giây.
- Kiểm soát thủ công nơi Facebook chèn và ngắt quảng cáo. Tốt nhất bạn nên lựa chọn hộp cho phép Facebook điều chỉnh thời điểm ngắt quảng cáo 10 giây. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người xem.
3. Tạo các video tối ưu kiếm tiền từ Facebook Ads Break
Nếu bạn tùy chọn kiếm tiền từ Facebook Ads Break ở cấp độ trang Facebook, mọi video mà bạn xuất bản đều sẽ được Facebook tự động xem xét nội dung. Sự đánh giá này sẽ bắt đầu kể từ thời điểm video của bạn được xuất bản. Bạn thậm chí còn có thể kiếm được một ít doanh thu kể cả khi video vẫn đang trong giai đoạn xem xét.
Đầu tiên, Facebook sẽ đánh giá các video có hiệu suất tốt nhất và xác định hiệu suất dựa theo số lượt xem vào khoảng thời gian đầu tiên sau khi video được đăng tải. Những Video có 25 lượt xem trong vòng 10 phút đầu tiên được coi là video có tốc độ cao. Các video này sẽ được ưu tiên xem xét hơn so với các video mất đến 30 phút để có cùng 25 lượt xem.
Quá trình xem xét có thể mất đến 48 giờ nhưng thường sẽ nhanh hơn nhiều. Trạng thái của mỗi video sẽ được hiển thị trên tab Ad Break.
Lưu ý: không phải video dài 3 phút nào đều có đủ điều kiện để tham gia kiếm tiền trên Facebook Ads Break. Hãy xem xét kỹ các chính sách kiếm tiền từ nội dung của Facebook sau đó kết hợp chúng vào các chiến lược video của bạn
Sau đây là một số lời khuyên mà WISE BUSINESS hi vọng có thể giúp ích cho bạn:
Thiết lập các chủ đề và điều chỉnh các nội dung sao cho phù hợp với sở thích của bạn
Đầu tiên bạn cần phải định nghĩa rõ ràng về thị trường ngách và các nhu cầu của khách hàng, đồng thời suy nghĩ xem làm sao để có thể gây ảnh hưởng đến mọi người, khơi gợi được cảm xúc và giải quyết các vấn đề với nội dung video của bạn.
Khi bạn đã phát triển được chủ đề và hướng đi, tiếp theo, hãy tạo bảng phân cảnh. Đưa câu kết vào trong 3 đến 5 phút đầu tiên của video, kết hợp phần giới thiệu cá nhân hoặc thương hiệu và mang tính giải trí ở trong mỗi video của bạn.
Hãy luôn thêm vào các lời kêu gọi hành động nhưng hãy đặc biệt cẩn thận với việc sử dụng mồi câu tương tác (khuyến khích mọi người truy cập, chia sẻ hoặc bình luận bài đăng của bạn). Đối với hình ảnh thu nhỏ của video, hãy hạn chế việc sử dụng các văn bản nếu như bạn định quảng bá nội dung của mình.
Tránh sử dụng các video có hình ảnh tĩnh, trang chiếu có các lớp phủ văn bản hoặc các clip lặp đi lặp lại. Hãy tạo các video ghi lại chuyển động, các video dạng chia sẻ màn hình hoặc là tương tác trực tiếp. Những gì bạn cần để bắt đầu tạo một video Facebook có thể kiếm được tiền chỉ là một chiếc Smartphone và một công cụ chỉnh sửa video cơ bản.
Tạo một video Facebook gốc
Bảo vệ bản quyền và quyền lợi của người sáng tạo là một trong các ưu tiên hàng đầu của Facebook. Facebook không cho phép kiếm tiền thông qua các video được chia sẻ hoặc video được sao chép từ các nguồn khác.
Hãy tạo các nội dung gốc phù hợp với khán giả và các vấn đề cốt lõi của họ. Những video khơi dậy được cuộc trò chuyện với khán giả của bạn thông qua các nhận xét và tương tác sẽ có được thứ hạng miện phí cao hơn.
Nếu bạn mua hoặc sử dụng các video được cấp giấy phép Creative Commons, bạn sẽ có nguy cơ vi phạm các chính sách kiếm tiền từ Facebook Ads Break. Bạn có thể hợp tác với những người tạo các video lan truyền trên YouTube miễn là bạn chia sẻ các khoản thanh toán để kiếm tiền.
4. Xem lại doanh thu của quảng cáo trên Facebook Ads Break
Để xem các thống kê video của bạn trong Studio sáng tạo, hãy click vào tab Monetization, sau đó click vào Thông tin chi tiết.
Bạn có thể thấy rằng lượt xem ở trên Facebook có phần cao hơn so với lượt xem trên YouTube, điều này là nhờ vào chức năng lan truyền được tích hợp sẵn trên Facebook. Nếu bạn sản xuất các nội dung video hấp dẫn khiến cho người dùng muốn chia sẻ, bạn sẽ nhận được thu nhập theo số phút đã xem.
Bạn cũng có thể xem bảng phân tích về lượt xem video trong vòng 1 phút và thu nhập ước tính mà mình sẽ nhận được ở cấp độ các video riêng lẻ. Để thực hiện được việc này, bạn hãy chuyển đến Monetization và ngắt quảng cáo.
Hãy click vào ký hiệu đô la màu xanh xuất hiện bên cạnh video để xem các cấp độ chi tiết tiếp theo, ví dụ như số lần hiển thị quảng cáo hay CPM (Cost Per Mille). CPM là tức chữ viết tắt của “cost per 1000 impressions” (giá mỗi 1000 lần hiển thị).
Các khoản thanh toán của bạn tùy thuộc vào hai yếu tố:
- CPM quảng cáo
- Số lần hiển thị quảng cáo
Mặc dù số lần hiển thị của quảng cáo được thúc đẩy bởi số lượt xem 1 phút, nhưng chúng lại không giống nhau. Các lượt xem 1 phút đến từ các quốc gia, khu vực không đủ điều kiện sẽ không được kiếm tiền từ Facebook Ads Break ngay cả khi video của bạn được phê duyệt để có thể kiếm tiền, do đó, những lượt xem này sẽ không được bao gồm trong số lần hiển thị quảng cáo của bạn.
Vị trí địa lý của các lượt xem 1 phút cũng sẽ xác định CPM. Thường thì CPM sẽ cao hơn nếu người xem ở Hoa Kỳ (từ $2 đến $3) và sẽ thấp hơn nếu họ ở Đông Nam Á (dưới $1).
Tìm Hiểu Thêm: Top 10 Thủ Thuật Giúp Bạn Quản Lý Fanpage Hiệu Quả Nhất
III. Mẹo giúp cho trang của bạn đủ điều kiện sử dụng Facebook Ads Break
Mặc dù việc đáp ứng được các yêu cầu về số lượt xem video và người theo dõi trên Facebook để có thể kiếm tiền nghe có vẻ khó thực hiện, nhưng sau đây là một số bí quyết giúp bạn đáp ứng được các yêu cầu này:
1. Cách tăng lượt thích trang Facebook của độc giả
Việc liên tục chia sẻ các nội dung có chất lượng cao và quảng cáo cho trang của bạn thông qua các kênh khác sẽ giúp cho bạn tăng lượng người theo dõi ở trên Facebook. Tuy nhiên, việc tăng lượng người theo dõi có thể diễn ra tương đối chậm. Hãy thực hiện một trong hai chiến lược sau đây để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của Trang.
Khởi chạy các Chiến dịch Facebook Like Page
Để tạo một chiến dịch Like Page, hãy chọn “Tương tác” làm mục tiêu cho chiến dịch của bạn và sau đó click vào “Page Likes”.
Hãy mô tả chi tiết thị trường ngách của bạn và chọn các khu vực địa lý mà bạn muốn thu hút người hâm mộ để đạt được mục tiêu của mình.
Lưu ý: Vị trí địa lý của độc giả và lượt xem sẽ được liên kết trực tiếp với CPM quảng cáo của bạn. Để có được CPM cao hơn, hãy nhắm mục tiêu vào các khu vực như Mỹ, Canada, Tây Âu… cho chiến dịch Facebook Ads Break của mình
Mời người dùng thường xuyên tương tác bài viết thích trang của bạn
Có thể thấy rằng không phải tất cả những người có tương tác với các bài đăng đều sẽ được kết nối với trang của bạn. Điều này thường xuyên xảy ra khi bạn đang đẩy mạnh quảng cáo các bài đăng của mình.
Để mời được những người dùng có tương tác này thích trang của bạn, hãy click vào một trong các bài đăng của bạn và rê chuột qua các tương tác nằm ở bên dưới những người đã tiếp cận. Một cửa sổ mới sẽ được mở ra với những thông tin chi tiết về những người đã có tương tác với bài đăng của bạn.
Đẩy mạnh các bài đăng sẽ giúp tăng mức độ tương tác của bạn và giúp tăng lượt xem video dài 1 phút của bạn. Tuy vậy, nhược điểm của cách làm này là Facebook sẽ tối ưu hóa các chiến dịch của bạn thông qua các tương tác ngoài lượt xem video.
2. Bí quyết đạt được 30 nghìn lượt xem trong 1 phút cho yêu cầu về tương tác bài đăng
Khi bạn có được nhiều người hâm mộ hơn cho trang của mình, lượt xem video của bạn trong đó bao gồm cả lượt xem video dài 1 phút, sẽ được tăng lên.
Cho đến thời điểm gần đây, yêu cầu chính thức để có thể kiếm tiền trên Facebook Ads Break là tối thiểu 30.000 lượt xem video có thời lượng dài 1 phút. Hiện tại, chúng ta có thể thấy một số tùy chọn thay thế trong Studio sáng tạo.
Bạn vẫn cần phải đáp ứng được các yêu cầu về lượt xem 1 phút so với thời điểm hiển thị quảng cáo, đây chính là một lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn có những video ngắn hấp dẫn có độ dài chỉ khoảng 3–4 phút. Bên cạnh đó, bạn có thể có đủ điều kiện tham gia kiếm tiền từ Facebook Ads Break nếu bạn có được tổng cộng 180.000 lượt xem trên tất cả các video của mình.
Đây là lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn có các video dài hơn, có chiều sâu hơn
3. Đẩy mạnh những video có nội dung hay nhất
Tăng cường các video là một lựa chọn khá đơn giản để thực hiện. Facebook Ads Break thậm chí còn nhắc nhở bạn tăng cường các bài đăng sở hữu nội dung tốt nhất của mình. Lựa chọn này cũng sẽ hoàn hảo nếu như bạn đang cố gắng đáp ứng các yêu cầu về tương tác với bài đăng.
Hãy click vào nút “Tăng Bài Đăng” bên phải ” Số người được tiếp cận và tương tác”. Tiếp theo, chọn đối tượng mục tiêu của bạn.
Đẩy mạnh các bài đăng sẽ giúp tăng mức độ tương tác của bạn và giúp tăng lượt xem video dài 1 phút của bạn. Tuy vậy, nhược điểm của cách làm này là Facebook sẽ tối ưu hóa các chiến dịch của bạn thông qua các tương tác ngoài lượt xem video.
4. Chạy các chiến dịch Lượt xem video (View Video)
Khi chạy chiến dịch lượt xem video, bạn có thể lựa chọn tối ưu hóa ThruPlay. Tiếp đó, Facebook Ads Break sẽ thực hiện việc tối ưu hóa các quảng cáo của bạn dựa trên những đối tượng có khả năng xem ít nhất 15s video của bạn.
Để làm được điều này, hãy chọn “Lượt xem video” làm mục tiêu cho chiến dịch của bạn. Ở phần “Ngân sách và Lịch biểu” hãy chọn “ThruPlay” để thực hiện tối ưu hóa phân phối quảng cáo.
Với các vị trí đặt quảng cáo, bạn hãy chọn “Chỉnh sửa Vị trí” sau đó bỏ chọn Instagram và Messenger cũng như Mạng đối tượng. Mặc dù chi phí phải bỏ ra của bạn có thể tăng lên một chút, nhưng sau đó, bạn sẽ có thể có được nhiều lượt xem video dài hơn 1 phút ở trên Facebook.
Đối với các quảng cáo, hãy lựa chọn tính năng “Sử dụng Bài đăng Hiện Có” sau đó dán ID của bài đăng.
WISE BUSINESS
Xây dựng các video có nội dung hấp dẫn, thú vị không chỉ là cách bạn tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, thu hút lượng tương tác cho Fanpage, mà còn là một cách kiếm tiền vô cùng hữu ích, hãy áp dụng ngay những biện pháp kiếm tiền từ Facebook Ads Break mà WISE BUSINESS vừa mới giới thiệu để có thể tận dụng tốt nhất những chức năng mà Fanpage Facebook đem lại các bạn nhé.
XEM THÊM: Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"
Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

Conversion rate là gì? Chỉ số đánh giá hiệu quả Marketing
Thuật Ngữ Conversion Rate thường xuyên xuất hiện trong lĩnh vực marketing và là điều mà những người làm marketing thường xuyên đặt ra yêu cầu tăng cao tỷ lệ

INFLUENCER LÀ GÌ? GIẢI MÃ SỨC HÚT CỦA INFLUENCER TRONG THỜI ĐẠI SỐ
Trong thời đại số hiện nay, khái niệm “Influencer” đã trở nên rất phổ biến và quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ tự hỏi về

NHÂN KHẨU HỌC LÀ GÌ? TÌM HIỂU VỀ NHÂN KHẨU HỌC TRONG MARKETING
Nhân khẩu học là một lĩnh vực khoa học xã hội đang ngày càng trở nên quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị, không chỉ là một khối lượng dữ

TOP 5 BƯỚC VIẾT CALL TO ACTION (CTA) THU HÚT KHÁCH HÀNG
Hầu hết mọi người đều đồng tình rằng nội dung đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, bạn đã biết rằng tăng cường hiệu

TOP 63 THUẬT NGỮ MARKETING PHỔ BIẾN MARKETER CẦN NẮM 2023
Học các thuật ngữ Marketing không chỉ giúp bạn thấu hiểu ngôn ngữ Marketing, mà còn hỗ trợ bạn dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng sự nghiệp và

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GỒM NHỮNG GÌ? 8 YẾU TỐ CỐT LÕI CẦN NẮM
Việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và gây ấn tượng đối với khách hàng không chỉ là mục tiêu, mà còn là một trải nghiệm