XOAY 1 GÓC 31 ĐỘ ĐÃ GIÚP HEINZ TẠO NÊN CÚ SỐC “CÁCH MẠNG” NHƯ THẾ NÀO?
-
Lương Hồng Ngọc
- 13/12/2021
Nước sốt được coi là sự kết hợp hoàn hảo cho công đoạn cuối cùng của món ăn. Nhưng làm thế nào để đổ một khay sốt một cách hoàn hảo, “vừa khít” dĩa thì vẫn đang khiến nhiều người phải đau đầu. Lần này HEINZ đã làm như thế nào để khách hàng của mình có thể tận hưởng từng giọt sốt mà không đập bể chai, hay ngồi cạy nắp chai mà không bị tràn ra ngoài? Hãy cùng WISE Business tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!
I. Lý do tạo nên sự bứt phá của Heinz
Trong suốt 150 năm từ khi Heinz xuất hiện trên thị trường thì sự quan tâm rộng lớn trên mạng xã hội đó là: Cách đổ tương một lượng vừa đủ mà không bị tràn ra ngoài. Phiên bản thiết kế chai ketchup mới nhất bằng thuỷ tinh luôn khiến khách hàng bất an. Họ phải “vật lộn” để dốc được sốt ra khỏi chai nhưng khi lấy được tương thì lại bị tràn mất nửa chai ra ngoài.
Vấn đề này đã cản trở không nhỏ đến trải nghiệm của khách hàng xuyên suốt tận 150 năm. Heinz nổi tiếng với nhãn hiệu dí dỏm, luôn có những PR stunt để chọc cười và gần gũi với khách hàng. Đứng trước “tiếng gọi” kéo dài 150 năm này, Heinz biết đã đến lúc phải “xắn tay áo” lên để giải quyết sự bất tiện này để cải thiện trải nghiệm khách hàng với sản phẩm của thương hiệu.
Năm 2020, Heinz tập trung phát triển kỹ thuật Marketing nhằm để khách hàng xích lại gần hơn với thương hiệu bằng những hoạt động cần phải đủ thông minh, độc lạ và gây được tiếng cười để mang tầm tính biểu tượng, vượt thời gian của sản phẩm.
II. Heinz hướng đến mục tiêu gì?
- Về mảng truyền thông: duy trì và phát triển tính nhận diện thương hiệu trên thị trường ẩm thực.
- Xây dựng nhiều trải nghiệm hấp dẫn, giải trí nhằm thắt chặt tinh yêu thương thương hiệu của người tiêu dùng.
III. Insight
Hương vị sản phẩm là yếu tố đầu tiên giúp người mua hàng tin tưởng và chọn mua sản phẩm của nhà Heinz. Thế nhưng, phiên bản nâng cấp chai thuỷ tinh lại là nỗi ám ảnh, đau đầu của họ vì khó có thể đổ được sốt một cách nhẹ nhàng và vừa đủ được. Chỉ với việc lựa chọn một góc dốc chai hoàn hảo để dễ dàng đổ tương cà chua không bị văng ra ngoài là đã làm mất sự thiện cảm của người tiêu dùng.
IV. Ý tưởng lớn tạo nên cú chấn động toàn cầu
Sau khi miệt mài nghiên cứu, tìm hiểu, Heinz đã phát minh ra góc 31 là độ xoay tuyệt vời để dốc chai tương cà một lượng đủ dùng nằm “ngay ngắn” trên dĩa. Để hướng dẫn tận tay người tiêu dùng, Heinz chỉ cần tạo nên một sự thay đổi nhỏ trên bao bì sản phẩm của mình. Đó là xoay nhãn dán một góc 31 độ. Khách hàng chỉ cần xoay cho đến nào nhãn chai vuông góc với mặt phẳng là có thể thưởng thức lượng tương cà hoàn hảo vừa dùng trên dĩa.
V. Thực thi
Để minh hoạ cho ý tưởng nhìn đơn giản nhưng mang tầm cao “cách mạng” của mình, Heinz đã ra mắt một video ngắn giải thích cặn kẽ cách xoay chai. Đồng thời, video cũng ghi lại hình ảnh khách hàng vỡ oà, bất ngờ khi nắm được bí kíp xoay chai lấy sốt cực chuẩn.
VI. Màn trải nghiệm trên mạng xã hội
Người tiêu dùng không thể chờ đợi màn đột phá của Heinz lâu hơn được nữa. Họ vô cùng hoá hức và tò mò liệu rằng góc 31 độ này có giải quyết vấn đề “nan giải” này trong suốt thời gian vừa qua hay không. Hàng ngàn những video,clip được đăng tải liên tục trên mạng xã hội nhằm chứng minh rằng xoay 31 độ thực sự giải quyết được lượng vừa đủ nước sốt nằm gọn gàng trên dĩa.
WISE BUSINESS
VII. Hiệu quả của sự bức phá thành công
Dự án ghi nhận:
Kết quả trên các diễn đàn truyền thông:
- Giá trị make profit từ các tranmotional Item Design tại Cannes Lion 2021.
- Xuất sắc đạt giải Bạc tại Clio Awards 2020.
VIII. Tổng kết chiến dịch mang biểu tượng “cách mạng”
Một thay đổi nhỏ đã làm nên kỳ tích sâu đậm đến ngày hôm nay. Và Heinz đã chứng minh được điều đó, chỉ là một bước đầu tư rất nhỏ – một lần xoay nhẹ nhãn chai và video vỏn vẹn 30s đã thu hút một lượng khách hàng trung thành, tiềm năng đến với Heinz.
Đây đích thị là một chiến lược PR stunt của thương hiệu bởi vì độ giới hạn về phiên bản chai cũng như nhã được xoay theo góc 31 độ. Đồng thời hành động này cũng minh chứng cho sự lắng nghe của thương hiệu dành cho người tiêu dùng khi sẵn sàng, chủ động giải quyết mọi khúc mắc của họ. Một hoạt động đơn giản, đủ thông minh và hài hước cũng khiến khách hàng phải cười phá lên vì sự thỏa mãn.
Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích! Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

TOP 5 CÁCH TÌM INSIGHT KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ CHÍNH XÁC NHẤT
4.4/5 – (5 bình chọn) Insight khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong marketing. Nó được coi là yếu tố then chốt, ảnh

5 BƯỚC XÂY DỰNG CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHUẨN CHỈNH
4.7/5 – (3 bình chọn) Trong hoạt động kinh doanh, việc xây dựng chiến lược marketing là rất quan trọng. Việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường là rất

CÁCH THIẾT LẬP MÔ HÌNH PHỄU MARKETING ĐƠN GIẢN DỄ HIỂU
4.7/5 – (3 bình chọn) Bạn đang có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt để thúc đẩy

MÔ HÌNH AIDA – KHÁI NIỆM & CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AIDA
4.7/5 – (3 bình chọn) Một trong những công thức then chốt trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị chính là mô hình AIDA. Vậy mô hình AIDA có

MÔ HÌNH SMART – KHÁI NIỆM, VÍ DỤ, CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SMART
Đánh giá bài viết Mô hình SMART là mô hình thiết lập mục tiêu hiệu quả và khôn ngoan nhất và được áp dụng phổ biến. Để biết thêm thông

MÔ HÌNH 3C – HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG MÔ HÌNH 3C TRONG MARKETING
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình 3C là một mô hình tiếp thị cung cấp quan điểm chiến lược về các yếu tố chính quyết định thành công của