HÃNG THỜI TRANG XA XỈ THẾ GIỚI LOUIS VUITTON RA MẮT GAME LẤY CẢM HỨNG TỪ NHÀ SÁNG LẬP
-
Lương Hồng Ngọc
- 31/08/2021
Marketing thông qua các trò chơi điện tử (Game) không phải là chuyện hiếm đối với các thương hiệu cao cấp trên thế giới. Năm 2019 và 2020, ngành thời trang đã chứng kiến sự hợp tác giữa các thương hiệu xa xỉ với game và thể thao điện tử, ví dụ như Valentino và Marc Jacobs trong Animal Crossing, hay sự xuất hiện của Burberry trong Honor of Kings hoặc Gucci với Fnatic.
Bằng cách xuất hiện trong thế giới game, một thương hiệu có thể khơi dậy sự hứng thú và yêu thích của người chơi, đặc biệt là truyền tải câu chuyện của thương hiệu một cách hấp dẫn và chân thực.
Tiếp nối thành công rực rỡ của sự hợp tác với “League of Legends” (2019), ngày 4/8, thương hiệu thời trang Louis Vuitton đã cho ra mắt Louis: The Game để kỷ niệm 200 năm ngày sinh của người sáng lập thương hiệu, ông Louis Vuitton. Trò chơi lấy cảm hứng từ câu chuyện hình thành và phát triển thương hiệu.

Trong game, người chơi sẽ hóa thân thành linh vật Vivienne – một con búp bê bằng gỗ có họa tiết Monogram của thương hiệu Louis Vuitton. Nhân vật sẽ dẫn dắt người chơi vào một thế giới giả tưởng và khám phá lịch sử gần hai thế kỷ và câu chuyện sáng lập của thương hiệu bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau.
Michael Burke – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Louis Vuitton, cho biết đây là cách thương hiệu tri ân cuộc đời phi thường của người sáng lập. Ông chia sẻ như sau:
“Dù là một người nổi tiếng nhưng không ai biết đến ông ấy. Ngài Louis Vuitton đã trốn chạy cuộc sống gia đình, xa quê hương nên từ khi còn là một đứa trẻ, ông đã quyết tâm thành lập thương hiệu thời trang của riêng mình.
Thông qua “Louis: The Game”, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về người sáng lập. Ông ấy cũng phải đối mặt với những thử thách và gian khổ như tất cả chúng ta để có thể vượt qua và tạo ra một di sản trường tồn. “
WISE BUSINESS
Ngoài những câu chuyện đầy cảm hứng, trò chơi còn tích hợp công nghệ blockchain và tung ra 30 NFT (Non-Fungible Tokens) – tài sản điện tử không thể thay thế của chính thương hiệu. Trong đó, 10 tác phẩm được thiết kế bởi nghệ sĩ kỹ thuật số nổi tiếng Mike Beeple ‘Winkelmann-ông đã sử dụng Everydays để phá kỷ lục tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số đắt nhất thế giới: tác phẩm đầu tiên trong 5.000 ngày được bán trong 5.000 ngày và trị giá 69,3 triệu đô la Mỹ.
Xem thêm: SAI LẦM CỦA BLACKBERRY TRONG CUỘC CHIẾN VỚI APPLE
Có thể nói rằng, việc Marketing thông qua các trò chơi điện tử là một ý tưởng vô cùng sáng tạo. Điều này giúp cho khách hàng của Louis Vuitton nhớ đến họ nhiều hơn, bởi vì giải trí luôn là một phần tất yếu của cuộc sống.
Với cách thiết kế trò chơi thông qua những hình ảnh dễ thương, đầy màu sắc, Louis Vuitton đã thực sự biết cách lan tỏa hình ảnh của mình đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Đồng thời, giúp cho những đối tượng khách hàng trung thành của mình hiểu thêm về một phần lịch sử của thương hiệu mà họ yêu mến.
Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều thông tin bổ ích! Hãy theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày từ WISE Business nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

CHATGPT LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VÀ CÁCH SỬ DỤNG CÔNG CỤ CHATGPT
5/5 – (1 bình chọn) ChatGPT đang là từ khóa làm mưa làm gió trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo. Vậy ChatGPT chính xác là

TÀI SẢN VÀ TIÊU SẢN LÀ GÌ? BIẾT ĐỂ TRỞ NÊN GIÀU CÓ
Đánh giá bài viết I. Khái niệm tài sản và tiêu sản Chắc hẳn nếu bạn đã từng đọc cuốn “Rich Dad, Poor Dad” “Cha giàu,cha nghèo” của Robert Kiyosaki

NFT LÀ GÌ? GIẢI MÃ SỨC HẤP DẪN NFT XU HƯỚNG ĐẦU TƯ CỦA THỜI ĐẠI MỚI
5/5 – (1 bình chọn) NFTs là đề tài cực nóng trên cả cộng đồng tiền số lẫn trong đời sống thật. Mặc dù đã có từ khá lâu, song

CÁCH ĐỌC BÁO CÁO TÀI CHÍNH BÀI BẢN NHANH CHÍNH XÁC NHẤT
Đánh giá bài viết Trên thực tế, cách đọc báo cáo tài chính không phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Các nhà quản lý, giám đốc có thể đọc

POMODORO LÀ GÌ ? PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ THỜI GIAN CHO NGƯỜI BẬN RỘN
4.5/5 – (4 bình chọn) Thời gian luôn là vàng là bạc. Bất cứ ai biết sử dụng và quản lý hiệu quả thời gian là đã có trong tay

KHỞI NGHIỆP MÔ HÌNH B2B CHIẾN LƯỢC THÀNH CÔNG TỪ A ĐẾN Z
5/5 – (3 bình chọn) Ngày nay, chiến lược kinh doanh B2B có thể được coi là một trong những định hướng kinh doanh phổ biến nhất đối với các