HÃNG THỜI TRANG XA XỈ THẾ GIỚI LOUIS VUITTON RA MẮT GAME LẤY CẢM HỨNG TỪ NHÀ SÁNG LẬP

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
Đánh giá bài viết

Marketing thông qua các trò chơi điện tử (Game) không phải là chuyện hiếm đối với các thương hiệu cao cấp trên thế giới. Năm 2019 và 2020, ngành thời trang đã chứng kiến ​​sự hợp tác giữa các thương hiệu xa xỉ với game và thể thao điện tử, ví dụ như Valentino và Marc Jacobs trong Animal Crossing, hay sự xuất hiện của Burberry trong Honor of Kings hoặc Gucci với Fnatic.

Louis-Vuitton

Bằng cách xuất hiện trong thế giới game, một thương hiệu có thể khơi dậy sự hứng thú và yêu thích của người chơi, đặc biệt là truyền tải câu chuyện của thương hiệu một cách hấp dẫn và chân thực.

Tiếp nối thành công rực rỡ của sự hợp tác với “League of Legends” (2019), ngày 4/8, thương hiệu thời trang Louis Vuitton đã cho ra mắt Louis: The Game để kỷ niệm 200 năm ngày sinh của người sáng lập thương hiệu, ông Louis Vuitton. Trò chơi lấy cảm hứng từ câu chuyện hình thành và phát triển thương hiệu.

 LOUIS-VUITTON

Trong game, người chơi sẽ hóa thân thành linh vật Vivienne – một con búp bê bằng gỗ có họa tiết Monogram của thương hiệu Louis Vuitton. Nhân vật sẽ dẫn dắt người chơi vào một thế giới giả tưởng và khám phá lịch sử gần hai thế kỷ và câu chuyện sáng lập của thương hiệu bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau.

Michael Burke – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Louis Vuitton, cho biết đây là cách thương hiệu tri ân cuộc đời phi thường của người sáng lập. Ông chia sẻ như sau:
“Dù là một người nổi tiếng nhưng không ai biết đến ông ấy. Ngài Louis Vuitton đã trốn chạy cuộc sống gia đình, xa quê hương nên từ khi còn là một đứa trẻ, ông đã quyết tâm thành lập thương hiệu thời trang của riêng mình.

Thông qua “Louis: The Game”, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về người sáng lập. Ông ấy cũng phải đối mặt với những thử thách và gian khổ như tất cả chúng ta để có thể vượt qua và tạo ra một di sản trường tồn. “

louis-vuitton

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

Ngoài những câu chuyện đầy cảm hứng, trò chơi còn tích hợp công nghệ blockchain và tung ra 30 NFT (Non-Fungible Tokens) – tài sản điện tử không thể thay thế của chính thương hiệu. Trong đó, 10 tác phẩm được thiết kế bởi nghệ sĩ kỹ thuật số nổi tiếng Mike Beeple ‘Winkelmann-ông đã sử dụng Everydays để phá kỷ lục tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số đắt nhất thế giới: tác phẩm đầu tiên trong 5.000 ngày được bán trong 5.000 ngày và trị giá 69,3 triệu đô la Mỹ.

Xem thêm: SAI LẦM CỦA BLACKBERRY TRONG CUỘC CHIẾN VỚI APPLE

Có thể nói rằng, việc Marketing thông qua các trò chơi điện tử là một ý tưởng vô cùng sáng tạo. Điều này giúp cho khách hàng của Louis Vuitton nhớ đến họ nhiều hơn, bởi vì giải trí luôn là một phần tất yếu của cuộc sống.

louis-vuitton

Với cách thiết kế trò chơi thông qua những hình ảnh dễ thương, đầy màu sắc, Louis Vuitton đã thực sự biết cách lan tỏa hình ảnh của mình đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Đồng thời, giúp cho những đối tượng khách hàng trung thành của mình hiểu thêm về một phần lịch sử của thương hiệu mà họ yêu mến.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều thông tin bổ ích! Hãy theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày từ WISE Business nhé!

Khóa học Marketing thực chiến

đến từ chuyên gia hàng đầu.

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc

Lương Hồng Ngọc

Co-Founder & Vice Director WISE BUSINESS. Giám đốc Marketing Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH. Chuyên gia Marketing, diễn giả đào tạo về Marketing. Gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành, trong đó có nhiều năm kinh nghiệm làm Marketing tại Vietnam Airlines, và là người phụ trách xây dựng thương hiệu của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH từ những ngày đầu thành lập.

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888