TĂNG DOANH SỐ THẦN TỐC CHỈ VỚI 1 CÔNG THỨC GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG ĐƠN GIẢN NÀY!

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
Đánh giá bài viết

Đối với doanh nghiệp, một trong những tài sản quý giá nhất đó chính là khách hàng. Nhờ có họ, doanh nghiệp không chỉ thu lại nguồn lợi nhuận khổng lồ mà còn giúp họ tồn tại trên thương trường.

Tuy nhiên, để hiểu rõ đối tượng họ để tối ưu hoá chiến lược thì không phải chỉ dựa vào những kiến thức chung mà còn cần một công thức cụ thể và rõ ràng. Một trong đó là giá trị vòng đời – công thức kinh điển cho mọi doanh nghiệp!

Giá trị vòng đời (Customer Lifetime Value – CLV) là khoản đóng góp (giá trị) của khách hàng vào lợi nhuận của doanh nghiệp. Với giá trị vòng đời cao, những khách hàng trung thành thường đem lại nguồn lợi nhuận lâu dài và bền vững cho doanh nghiệp.

CLV hay còn gọi giá trị vòng đời của khách hàng là một trong những số liệu thống kê quan trọng theo dõi trải nghiệm của họ. Giá trị vòng đời là thước đo xem người mua hàng đó mang lại lợi nhuận như thế nào với doanh nghiệp trong khoảng thời gian không giới hạn thay vì lần mua đầu tiên. Số liệu có thể giúp doanh nghiệp xác định được chi phí phù hợp cho mỗi lần mua của họ là bao nhiêu.

Giá trị vòng đời – Lifetime Value – LTV chính là doanh thu mà khách hàng tạo ra trong suốt vòng đời của họ được tính bằng

LTV = giá trị trung bình của 1 đơn hàng * số lần giao dịch lặp lại * khoảng thời gian giữ chân.

clv

Ví dụ: một khóa học Ielts có giá trị trung bình khoảng 15 triệu và khách hàng mua 1 lần và thời gian giữ chân là 3 tháng, vậy LTV 3 tháng = 15 triệu * 1 lần *1 = 15 triệu.

Giá trị vòng đời của khách – CLV = LTV * Lợi nhuận hoặc  Tổng doanh thu – Chi phí thu hút khách hàng đầu tiên – Chi phí giữ chân)

Tương tự như trên, CLV = 15 triệu – 2 triệu (chi phí sản xuất, marketing sản phẩm, tư vấn,…) – 200 nghìn (chi phí quà tặng, điện thoại chăm sóc học viên) = 12 triệu 800 nghìn.

Vậy doanh nghiệp cần làm gì để thúc đẩy vòng đời khách hàng?

Chắc chắn không thể bỏ qua điều này, đó chính là thu hút khách hàng.

Trước tiên, doanh nghiệp cần phải thu hút sự chú ý của họ bằng mọi phương pháp truyền thông khác nhau như quảng cáo trên các trang mạng xã hội, buổi hội thảo chia sẻ sản phẩm… để đảm bảo khách hàng có thể nhìn thấy và gây ấn tượng với họ.

II. Tối ưu hoá dịch vụ

service

Để giữ chân và tăng số lượng khách hàng trung thành thì dịch vụ chăm sóc đóng một vai trò cực kì quan trọng. Nếu dịch vụ  không tốt sẽ là một lỗ hổng lớn trong doanh nghiệp. Thực tế là chỉ có khoảng 4% người không hài lòng và lên tiếng vì điều đó, vì vậy nếu thiếu các khiếu nại của khách hàng thì không đồng nghĩa với việc dịch vụ bạn đang cung cấp là xuất sắc.

Mục tiêu của dịch vụ bao gồm tất cả các quá trình tương tác trước và sau sử dụng dịch vụ. Nhân viên Marketing có thể sử dụng chỉ số LTV để xác định phân khúc khách hàng nào đem lại nhiều giá trị nhất cho doanh nghiệp. Với phân khúc đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược phù hợp để tạo mối quan hệ với phân khúc đó.

III. Tạo dựng mối quan hệ cá nhân hoá

tăng doanh số thần tốc

Tạo dựng mối quan hệ cá nhân là yếu tố tạo ra sự khác biệt của doanh nghiệp bạn so với đối thủ cạnh tranh. Có 1 điều mà bạn luôn có thể khẳng định “khách hàng nào cũng muốn được đối xử một cách khác biệt”. Tạo nên những mối quan hệ cá nhân hoá sẽ giúp bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn, đây cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu một cách dễ dàng.

IV. Củng cố sự trung thành

Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp gia tăng doanh thu một cách mạnh mẽ. Để có thể giúp tổ chức làm được điều đó, họ sẽ quyết định mua hàng và doanh nghiệp sẽ phát triển lượng khách hàng dựa trên những mối quan hệ đó như là tặng quà sinh nhật, dùng thử sản phẩm mới, gửi lời chúc mừng một dịp đặc biệt,… để khách hàng cảm thấy gần gũi và được tôn trọng.

customer loyalty

Dĩ nhiên, những người này sẽ trở thành những người mua hàng trung thành với doanh nghiệp, đồng thời giới thiệu thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác. Do đó, bạn có thể dựa vào những thông tin thu thập được từ họ như sở thích, lịch sử giao dịch,… để áp dụng những dịch vụ cá nhân hóa để ghi điểm với khách hàng.

WISE Business cũng như hầu hết các doanh nghiệp khác đều hiểu rất rõ về giá trị vòng đời này và áp dụng công thức tính này rất thành công. Đúng như sứ mệnh, WISE Business đã chia sẻ kiến thức đến nhiều học viên hơn và giúp họ học tốt hơn.

Nếu bạn đồng ý với quan điểm này, đừng quên THEO DÕI WISE Business & LIKE FANPAGE để nhận được nhiều bài viết hay nhé!

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lưu Minh Hiển

Lưu Minh Hiển

Founder & CEO Trường Đào tạo WISE Business. Founder & CEO Hệ thống trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH, Top 3 Trung tâm uy tín nhất Đà Nẵng. TOP 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2021. MOKRs Master, một trong những người đầu tiên ứng dụng OKRs thành công tại Việt Nam. Chuyên gia, diễn giả đào tạo về khởi nghiệp, quản lý doanh nghiệp, nhân sự, Marketing. Thủ khoa Đại học Manchester Anh Quốc.

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888