LƯU Ý KHI LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC ĐẶT GIÁ THẦU QUẢNG CÁO FACEBOOK

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
5/5 - (6 bình chọn)

Doanh nghiệp của bạn hiện đang bỏ ra quá nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo Facebook nhưng vẫn không hiệu quả. Với quảng cáo trên Facebook thì “ Tiền nhiều chưa chắc đã thắng” trong cuộc đấu giá thầu.

Thông qua bài viết này WISE Business sẽ giúp bạn hiểu được những khía cạnh khác nhau và những điều bạn cần lưu ý khi đặt giá thầu quảng cáo Facebook.

I. Giá thầu quảng cáo Facebook là gì?

giá thầu quảng cáo facebook

Giá thầu là số tiền bạn sẵn sàng chi trả để đạt được kết quả mà mong muốn từ ai đó thuộc đối tượng mục tiêu khi bạn chạy quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, giá thầu không phải là chi phí của sự kiện tối ưu hóa, nếu bạn muốn trực tiếp kiểm soát chi phí cho kết quả, hãy sử dụng chiến lược giới hạn chi phí.

Facebook luôn hướng đến việc ưu tiên hiển thị quảng cáo cho các quảng cáo có mức đặt giá thầu cao. Vì khi đó Facebook sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ dịch vụ quảng cáo của mình. Ngoài ra  còn dựa trên một yếu tố khác là người dùng nữa.

Dựa trên mức quan tâm, tương tác của người dùng, cùng với các báo cáo để xác định chất lượng quảng cáo. Vì Facebook chắc chắn cũng muốn kiếm nhiều tiền nhưng mà một điều quan trọng khác mà Facebook vẫn luôn hướng đến nữa, đó chính là trải nghiệm của người dùng trên nền tảng của mình.

II. Cơ chế khi tiến hành đấu giá quảng cáo trên Facebook

Vị trí quảng cáo ở Facebook là có giới hạn nhưng có quá nhiều doanh nghiệp cần quảng cáo vì thế chúng ta cần đấu giá để được quảng cáo trên Facebook. Và nếu như bạn đấu giá quá thấp thì quảng cáo của bạn có thể ít lượt tiếp cận. Tuy nhiên nếu bạn đấu giá cao thì cũng chưa chắc quảng cáo của bạn hiệu quả.

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến cơ chế đấu giá:

  • Giá thầu mà bạn đấu:

Ví dụ:

Bạn đang muốn chạy một chương trình quảng cáo và bạn đặt giá thầu là 100.000VNĐ cho 100 lượt click vào quảng cáo của bạn.

Ở đây Facebook sẽ hiểu là bạn đang sẵn sàng bỏ ra 100.000VNĐ cho 100 lượt click vào quảng cáo chứ không phải bạn bắt buộc phải trả 100.000VNĐ cho 100 lượt click.

Tuy nhiên nếu bạn đặt giá cao thì cũng không sao vì Facebook sẽ tự động tối ưu hóa chi phí cho bạn.

  • Điểm liên quan và chất lượng của quảng cáo

Facebook tính điểm liên quan và chất lượng của một quảng cáo dựa vào 2 yếu tố chính:

  • Mức độ tương tác tích cực (like, chia sẻ, bình luận, thả tim,…)
  • Mức độ tương tác tiêu cực (chủ động ẩn bài quảng cáo, hoặc báo cáo vi phạm quảng cáo,…)

Khi khách hàng của bạn họ chủ động ẩn bài quảng cáo hay báo cáo vi phạm thì Facebook sẽ tự động hiểu rằng quảng cáo này không có liên quan đến khách hàng và đương nhiên là điểm chất lượng quảng cáo của bạn cũng giảm xuống.

  • Ước lượng tần suất tương tác – Estimate Action Rate

Đây có thể nói là chỉ số khó có thể đo lường chính xác nhất vì ngay cả Facebook họ cũng không có 1 tài liệu chính xác nào nói về chỉ số này. Facebook sẽ tự định hình khách hàng thông qua sự tương tác của khách hàng đối với các quảng cáo của doanh nghiệp.

Ví dụ như bạn hướng tới nhóm khách hàng thường xuyên tương tác với các bài quảng cáo về quần jean nữ

Khi đó Facebook sẽ chạy quảng cáo và có 2 trường hợp xảy ra:

  • Khách hàng không tương tác với quảng cáo của bạn, mặc dù có tương tác với những bài quảng cáo quần jean nữ khác => Facebook sẽ hiểu là khách hàng mục tiêu của bạn có vấn đề hoặc nội dung quảng cáo của bạn chưa tốt.
  • Khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn => Facebook sẽ hiểu quảng cáo của bạn nhắm đúng khách hàng mục tiêu và nội dung tốt

Vì thế ta thấy được nội dung là một yếu tố rất quan trọng trong quảng cáo. Muốn quảng cáo hiệu quả thì nội dung phải hay.

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

III. Các cách để đặt giá thầu cho quảng cáo trên Facebook

1. Lowest- cost: Đặt giá thầu chi phí thấp nhất

Ưu điểm

Chi phí thấp nhất chính là việc Facebook sẽ cố gắng phân phối quảng cáo của bạn và thu về cho bạn nhiều kết quả nhất có thể với chi phí thấp nhất.

Nhược điểm

Chi phí quảng cáo quá thấp và trong thời gian ngắn kết quả quảng cáo của bạn sẽ không ổn định và có thể sẽ phải làm chi phí cao hơn so với chi phí bạn dự kiến.

Khi nào sử dụng Lowest-cost

Cách thiết lập ngân sách này phù hợp với bạn nào có ngân sách nhỏ và muốn quản lý chi phí tốt hơn trên mỗi lượt mua hàng.

Phù hợp với các chiến dịch mà bạn muốn có khối lượng kết quả cao trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu bạn đang tập trung vào brand awareness, reach hoặc lượt xem video thì đặt giá thầu tự động sẽ giúp bạn thu hút được nhiều sự chú ý hơn trên quảng cáo của mình.

giá thầu quảng cáo facebook

2. Cost cap: Giới hạn chi phí

Ưu điểm

Facebook sẽ tối ưu cho chiến dịch của bạn để mang lại kết quả tốt nhất với 1 giá thấp hơn giá mà bạn đặt ra.

Tốc độ chi tiêu của cost cap thường khá chậm

Nhược điểm

Mất nhiều thời gian hơn để nền tảng tìm thấy các vị trí quảng cáo phù hợp với bạn.

Khi nào sử dụng Cost cap

Sử dụng đặt giá thầu giới hạn chi phí cho các quảng cáo nhằm vào những khách hàng tiềm năng đã biết đến thương hiệu. Sẽ mất nhiều thời gian hơn để đặt quảng cáo, nhưng bạn có nhiều khả năng nhận được chuyển đổi hơn với chi phí thấp.

Nhà quảng cáo có thể cân bằng giữa việc đạt mục tiêu chi phí thấp với lượng lượt xem và phản hồi quảng cáo cao.

giá thầu quảng cáo facebook

3. Bid cap: Giới hạn giá thầu

Ưu điểm

Facebook sẽ cố gắng giữ chi phí ngang bằng hoặc thấp hơn số tiền trung bình bất kể điều kiện thị trường

Nhược điểm

Giới hạn giá thầu chỉ tương thích với một số loại quảng cáo nhất định.

Thay vì đặt mục tiêu chung, bạn phải tính toán và xem xét từng vị trí quảng cáo riêng lẻ.

Khi nào sử dụng Bid Cap

Đây là một lựa chọn tốt khi bạn có mục tiêu chi phí nghiêm ngặt hoặc muốn tập trung vào chuyển đổi chất lượng cao. Mặc dù điều này gây khó khăn hơn trong việc quyết định chi tiêu ngân sách, nhưng bạn có thể theo dõi tất cả các chi phí của mình và nhắm đến các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất.

giá thầu quảng cáo facebook

4. Minimum ROAS – ROAS tối thiểu là gì?

ROAS (lợi tức chi tiêu quảng cáo) tối thiểu là một trong những chỉ số tùy chọn chiến lược giá thầu của Facebook. Khi bạn sử dụng ROAS tối thiểu, Facebook sẽ nhắm mục tiêu lợi tức chi tiêu quảng cáo tối thiểu cho mỗi giá thầu. Để sử dụng chiến lược giá thầu này, bạn cần phải tối ưu hóa bộ quảng cáo của mình cho giá trị mua hàng.

Ví dụ:

Nếu bạn muốn đảm bảo quảng cáo của bạn đem lại lợi nhuận bạn muốn chi phí bạn bỏ ra cho quảng cáo là $100 và bạn muốn nhận lại $115 lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo thì bạn để ROAS tối thiểu là $1,15.

Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, vì thế bạn nên cân nhắc các loại quảng cáo phù hợp với từng mục tiêu của quảng cáo mà mình đã đặt ra.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn có thể tiết kiệm được nguồn ngân sách chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn, nhưng vẫn đảm bảo được tính hiệu quả của quảng cáo. Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích mỗi ngày!

Bạn xem thêm bài viết Dịch vụ chăm sóc Quản trị Fanpage

Học IELTS online
Học IELTS online

Khóa học Marketing thực chiến

đến từ chuyên gia hàng đầu.

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc

Lương Hồng Ngọc

Co-Founder & Vice Director WISE BUSINESS. Giám đốc Marketing Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH. Chuyên gia Marketing, diễn giả đào tạo về Marketing. Gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành, trong đó có nhiều năm kinh nghiệm làm Marketing tại Vietnam Airlines, và là người phụ trách xây dựng thương hiệu của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH từ những ngày đầu thành lập.

Bài viết liên quan

0764.290.777
0764290777

Hotline: 0901270888