LƯU Ý KHI LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC ĐẶT GIÁ THẦU QUẢNG CÁO FACEBOOK
-
Lương Hồng Ngọc
- 17/11/2021
Doanh nghiệp của bạn hiện đang bỏ ra quá nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo Facebook nhưng vẫn không hiệu quả. Với quảng cáo trên Facebook thì “ Tiền nhiều chưa chắc đã thắng” trong cuộc đấu giá thầu.
Thông qua bài viết này WISE Business sẽ giúp bạn hiểu được những khía cạnh khác nhau và những điều bạn cần lưu ý khi đặt giá thầu quảng cáo Facebook.
I. Giá thầu quảng cáo Facebook là gì?
Giá thầu là số tiền bạn sẵn sàng chi trả để đạt được kết quả mà mong muốn từ ai đó thuộc đối tượng mục tiêu khi bạn chạy quảng cáo Facebook. Tuy nhiên, giá thầu không phải là chi phí của sự kiện tối ưu hóa, nếu bạn muốn trực tiếp kiểm soát chi phí cho kết quả, hãy sử dụng chiến lược giới hạn chi phí.
Facebook luôn hướng đến việc ưu tiên hiển thị quảng cáo cho các quảng cáo có mức đặt giá thầu cao. Vì khi đó Facebook sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ dịch vụ quảng cáo của mình. Ngoài ra còn dựa trên một yếu tố khác là người dùng nữa.
Dựa trên mức quan tâm, tương tác của người dùng, cùng với các báo cáo để xác định chất lượng quảng cáo. Vì Facebook chắc chắn cũng muốn kiếm nhiều tiền nhưng mà một điều quan trọng khác mà Facebook vẫn luôn hướng đến nữa, đó chính là trải nghiệm của người dùng trên nền tảng của mình.
II. Cơ chế khi tiến hành đấu giá quảng cáo trên Facebook
Vị trí quảng cáo ở Facebook là có giới hạn nhưng có quá nhiều doanh nghiệp cần quảng cáo vì thế chúng ta cần đấu giá để được quảng cáo trên Facebook. Và nếu như bạn đấu giá quá thấp thì quảng cáo của bạn có thể ít lượt tiếp cận. Tuy nhiên nếu bạn đấu giá cao thì cũng chưa chắc quảng cáo của bạn hiệu quả.
Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến cơ chế đấu giá:
- Giá thầu mà bạn đấu:
Ví dụ:
Bạn đang muốn chạy một chương trình quảng cáo và bạn đặt giá thầu là 100.000VNĐ cho 100 lượt click vào quảng cáo của bạn.
Ở đây Facebook sẽ hiểu là bạn đang sẵn sàng bỏ ra 100.000VNĐ cho 100 lượt click vào quảng cáo chứ không phải bạn bắt buộc phải trả 100.000VNĐ cho 100 lượt click.
Tuy nhiên nếu bạn đặt giá cao thì cũng không sao vì Facebook sẽ tự động tối ưu hóa chi phí cho bạn.
- Điểm liên quan và chất lượng của quảng cáo
Facebook tính điểm liên quan và chất lượng của một quảng cáo dựa vào 2 yếu tố chính:
- Mức độ tương tác tích cực (like, chia sẻ, bình luận, thả tim,…)
- Mức độ tương tác tiêu cực (chủ động ẩn bài quảng cáo, hoặc báo cáo vi phạm quảng cáo,…)
Khi khách hàng của bạn họ chủ động ẩn bài quảng cáo hay báo cáo vi phạm thì Facebook sẽ tự động hiểu rằng quảng cáo này không có liên quan đến khách hàng và đương nhiên là điểm chất lượng quảng cáo của bạn cũng giảm xuống.
- Ước lượng tần suất tương tác – Estimate Action Rate
Đây có thể nói là chỉ số khó có thể đo lường chính xác nhất vì ngay cả Facebook họ cũng không có 1 tài liệu chính xác nào nói về chỉ số này. Facebook sẽ tự định hình khách hàng thông qua sự tương tác của khách hàng đối với các quảng cáo của doanh nghiệp.
Ví dụ như bạn hướng tới nhóm khách hàng thường xuyên tương tác với các bài quảng cáo về quần jean nữ
Khi đó Facebook sẽ chạy quảng cáo và có 2 trường hợp xảy ra:
- Khách hàng không tương tác với quảng cáo của bạn, mặc dù có tương tác với những bài quảng cáo quần jean nữ khác => Facebook sẽ hiểu là khách hàng mục tiêu của bạn có vấn đề hoặc nội dung quảng cáo của bạn chưa tốt.
- Khách hàng tương tác với quảng cáo của bạn => Facebook sẽ hiểu quảng cáo của bạn nhắm đúng khách hàng mục tiêu và nội dung tốt
Vì thế ta thấy được nội dung là một yếu tố rất quan trọng trong quảng cáo. Muốn quảng cáo hiệu quả thì nội dung phải hay.
WISE BUSINESS
III. Các cách để đặt giá thầu cho quảng cáo trên Facebook
1. Lowest- cost: Đặt giá thầu chi phí thấp nhất
Ưu điểm
Chi phí thấp nhất chính là việc Facebook sẽ cố gắng phân phối quảng cáo của bạn và thu về cho bạn nhiều kết quả nhất có thể với chi phí thấp nhất.
Nhược điểm
Chi phí quảng cáo quá thấp và trong thời gian ngắn kết quả quảng cáo của bạn sẽ không ổn định và có thể sẽ phải làm chi phí cao hơn so với chi phí bạn dự kiến.
Khi nào sử dụng Lowest-cost
Cách thiết lập ngân sách này phù hợp với bạn nào có ngân sách nhỏ và muốn quản lý chi phí tốt hơn trên mỗi lượt mua hàng.
Phù hợp với các chiến dịch mà bạn muốn có khối lượng kết quả cao trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu bạn đang tập trung vào brand awareness, reach hoặc lượt xem video thì đặt giá thầu tự động sẽ giúp bạn thu hút được nhiều sự chú ý hơn trên quảng cáo của mình.
2. Cost cap: Giới hạn chi phí
Ưu điểm
Facebook sẽ tối ưu cho chiến dịch của bạn để mang lại kết quả tốt nhất với 1 giá thấp hơn giá mà bạn đặt ra.
Tốc độ chi tiêu của cost cap thường khá chậm
Nhược điểm
Mất nhiều thời gian hơn để nền tảng tìm thấy các vị trí quảng cáo phù hợp với bạn.
Khi nào sử dụng Cost cap
Sử dụng đặt giá thầu giới hạn chi phí cho các quảng cáo nhằm vào những khách hàng tiềm năng đã biết đến thương hiệu. Sẽ mất nhiều thời gian hơn để đặt quảng cáo, nhưng bạn có nhiều khả năng nhận được chuyển đổi hơn với chi phí thấp.
Nhà quảng cáo có thể cân bằng giữa việc đạt mục tiêu chi phí thấp với lượng lượt xem và phản hồi quảng cáo cao.
3. Bid cap: Giới hạn giá thầu
Ưu điểm
Facebook sẽ cố gắng giữ chi phí ngang bằng hoặc thấp hơn số tiền trung bình bất kể điều kiện thị trường
Nhược điểm
Giới hạn giá thầu chỉ tương thích với một số loại quảng cáo nhất định.
Thay vì đặt mục tiêu chung, bạn phải tính toán và xem xét từng vị trí quảng cáo riêng lẻ.
Khi nào sử dụng Bid Cap
Đây là một lựa chọn tốt khi bạn có mục tiêu chi phí nghiêm ngặt hoặc muốn tập trung vào chuyển đổi chất lượng cao. Mặc dù điều này gây khó khăn hơn trong việc quyết định chi tiêu ngân sách, nhưng bạn có thể theo dõi tất cả các chi phí của mình và nhắm đến các vị trí đặt quảng cáo tốt nhất.
4. Minimum ROAS – ROAS tối thiểu là gì?
ROAS (lợi tức chi tiêu quảng cáo) tối thiểu là một trong những chỉ số tùy chọn chiến lược giá thầu của Facebook. Khi bạn sử dụng ROAS tối thiểu, Facebook sẽ nhắm mục tiêu lợi tức chi tiêu quảng cáo tối thiểu cho mỗi giá thầu. Để sử dụng chiến lược giá thầu này, bạn cần phải tối ưu hóa bộ quảng cáo của mình cho giá trị mua hàng.
Ví dụ:
Nếu bạn muốn đảm bảo quảng cáo của bạn đem lại lợi nhuận bạn muốn chi phí bạn bỏ ra cho quảng cáo là $100 và bạn muốn nhận lại $115 lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo thì bạn để ROAS tối thiểu là $1,15.
Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, vì thế bạn nên cân nhắc các loại quảng cáo phù hợp với từng mục tiêu của quảng cáo mà mình đã đặt ra.
Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn có thể tiết kiệm được nguồn ngân sách chạy quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn, nhưng vẫn đảm bảo được tính hiệu quả của quảng cáo. Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích mỗi ngày!
Bạn xem thêm bài viết Dịch vụ chăm sóc Quản trị Fanpage
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

CHURN RATE LÀ GÌ? CÔNG THỨC TÍNH CUSTOMER CHURN CHÍNH XÁC NHẤT
5/5 – (2 bình chọn) Trên thực tế, Churn rate là một trong những thước đo quan trọng nhất mà các doanh nhân cần theo dõi. Tuy nhiên đây lại

CPL LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CPL TRONG DOANH NGHIỆP
5/5 – (2 bình chọn) Khi thực hiện kế hoạch truyền thông Marketing, các Marketer cần chú ý trong việc đo lường hiệu quả tiếp thị. Cách đo lường bằng

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ZARA- NGUYÊN TẮC VÀNG TẠO NÊN KHÁC BIỆT
4.7/5 – (3 bình chọn) Chiến lược marketing của Zara có gì đặc biệt? Zara từ trước đến nay đã định vị trong lòng người tiêu dùng với thương hiệu

INBOUND MARKETING LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT INBOUND VÀ OUTBOUND
4.6/5 – (5 bình chọn) Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp đang áp dụng các chiến lược marketing lấy khách hàng làm trung tâm để

OUTBOUND MARKETING LÀ GÌ | LÝ GIẢI SỰ CHUYỂN MÌNH GIỮA OUTBOUND & INBOUND
5/5 – (2 bình chọn) Trong bối cảnh kinh doanh không ngừng phát triển ngày nay, các chiến lược Marketing hiệu quả là điều cần thiết để thu hút sự

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VINFAST – SỰ THỊNH VƯỢNG TỪ LÒNG TỰ TÔN DÂN TỘC
5/5 – (2 bình chọn) Vinfast thuộc Vingroup, công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam và là một trong những tập đoàn công nghệ, công nghiệp và dịch vụ