“CON NGƯỜI” ĐỊNH VỊ GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP
-
Lưu Minh Hiển
- 30/06/2021
Giá trị thương hiệu cốt lõi của một doanh nghiệp là sản phẩm, dịch vụ hay là một ý tưởng, kế hoạch. Nhưng làm sao để biến những thứ đó trở thành giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp mà khi nhắc tới thì mọi người ai cũng: “À, tôi biết sản phẩm A của doanh nghiệp B đó!”
Định vị giá trị thương hiệu có những ảnh hưởng nhất định đến doanh nghiệp. Nó giúp tổ chức của bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn, công ty có thể phát triển và vươn xa hơn trong tương lai. Vậy muốn tìm hiểu về định vị giá trị thương hiệu ? Hãy đọc bài viết ngay sau đây.
I. Định vị giá trị thương hiệu là gì ?
Đó là vị trí mà cá nhân hoặc tổ chức sở hữu trong nhận thức của khách hàng, nó giúp thương hiệu dễ dàng phân biệt với các đối thủ cạnh tranh. Định vị giá trị thương hiệu được thực thi bằng chiến lược tiếp thị giúp thương hiệu tạo nên sự khác biệt.
Cơ chế hoạt động của não bộ con người là sắp xếp những đặc tính cần thiết vào bộ nhớ rồi truy xuất chúng khi cần đưa ra hành vi lựa chọn hoặc quyết định. Định vị giá trị thương hiệu thành công là sở hữu được những đặc tính quan trọng với khách hàng trong lĩnh vực mà thương hiệu hoạt động.
Theo như định nghĩa của P.Kotler thì “định vị thương hiệu là tập hợp các hoạt động nhằm mục đích tạo ra cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định (so với đối thủ cạnh tranh) trong tâm trí của khách hàng”. Cũng định nghĩa đó, theo Marc Filser “định vị thương hiệu là nỗ lực đem lại cho sản phẩm một hình ảnh riêng, dễ đi vào nhận thức của khách hàng. Hay cụ thể hơn, là điều mà doanh nghiệp muốn khách hàng liên tưởng tới mỗi khi đối diện với giá trị thương hiệu của mình”.
Nói tóm lại, giống như con người cần một vị thế trong xã hội để được tôn trọng và khẳng định bản thân thì thương hiệu cũng cần được định vị để khẳng định sản phẩm của thương hiệu cũng như khẳng định sức ảnh hưởng của công ty với thương hiệu.
Tâm trí khách hàng là một chiến trường thực sự cho mọi cuộc chiến kinh doanh, xây dựng thành công định vị giá trị thương hiệu là xâm chiếm, sở hữu và dẫn đầu trong tâm trí khách hàng, sau đó giành vị thế dẫn đầu trên thị trường.
WISE BUSINESS
II. Ảnh hưởng của con người
Hiện nay, con người đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng tác động đến doanh nghiệp và xã hội. Mặc dù phải đối mặt với nhiều rủi ro và khó khăn, nhưng họ chính là nguồn lực bền bỉ và tốt nhất giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. Điều đó chứng tỏ một điều rằng, ý tưởng kinh doanh hay nguồn vốn không phải là điều kiện cốt lõi doanh nghiệp cần có vì nó có thể dẫn đi sai hướng và mất đi nhưng ý chí con người thì không.
Con người trong một tổ chức mang vai trò quyết định định hình ý tưởng sau đó lên kế hoạch để thực thi và cùng nhau tìm ra những biện pháp tối ưu để tạo ra những sản phẩm tốt nhất, dịch vụ chất lượng nhất. Chính việc doanh nghiệp có thể phát triển mạnh mẽ hay không sẽ tuỳ thuộc vào nhân viên như thế nào. Vì thế, việc tuyển dụng được những nhân tài sẽ giúp tổ chức có thể gia tăng doanh số một cách mạnh mẽ.
Hơn thế nữa, Jim Collins tác giả của cuốn sách Good to great (Từ tốt đến vĩ đại) đã nghiên cứu rất nhiều doanh nghiệp của nước Mỹ và các nước phương tây và đúc kết ra và khẳng định lại một lần nữa là: “Những doanh nghiệp mà trường tồn bền vững, vĩ đại đa phần là có những đội ngũ con người phù hợp chứ không phải là có những ý tưởng kinh doanh phù hợp.”
Và khâu chiêu mộ “nhân tài tận tâm” chính là bước đầu tìm ra những con người thực sự phù hợp và là “yếu tố sống còn” của cả một doanh nghiệp. Nhân tài là chính là yếu tố quyết định doanh nghiệp có phát triển được hay không, nhưng họ tận tâm với tổ chức thì sẽ khiến tổ chức đi xa hơn.
Còn những nhân tài chỉ quan tâm trước mắt thì sẽ không ảnh hưởng tốt đến mình và có thể sẽ khiến mình không bền vững được. Hơn cả, sự cống hiến hết mình của họ sẽ đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới và định hình giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng.
Tại WISE, chúng tôi luôn tuyển dụng những người có thể giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững. Vì thế, tại sao bạn không THEO DÕI WISE Business và LIKE FANPAGE ngay để biết được chúng tôi đã có những gì để có thể thu hút được những nhân tài. Đừng bỏ qua nếu bạn muốn định vị giá trị thương hiệu của tổ chức và tuyển dụng được những nhân tài nhé !
Ứng tuyển ngay
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lưu Minh Hiển
Bài viết liên quan

THỎ VÀ CỦ CÀ RỐT – BÀI HỌC VỀ KHEN THƯỞNG NHÂN VIÊN ĐÚNG CÁCH
4.7/5 – (6 bình chọn) Bạn có bao giờ nghe về câu chuyện “Vua thỏ và củ cà rốt” chưa? Đó là một câu chuyện đơn giản nhưng cực kỳ

CÁCH XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC LÝ TƯỞNG NHẰM NÂNG CAO HIỆU SUẤT NHÂN VIÊN
5/5 – (1 bình chọn) Một môi trường làm việc lý tưởng sẽ thúc đẩy nhân viên nỗ lực hết mình, tạo ra nhiều giá trị nhất có thể và

BUSINESS ANALYTICS LÀ GÌ? XU HƯỚNG NHÂN SỰ DOANH NGHIỆP TƯƠNG LAI?
4.7/5 – (3 bình chọn) Business Analyst hay còn gọi là nhà phân tích kinh doanh, những người giúp hướng dẫn các doanh nghiệp cải thiện quy trình, sản phẩm,

FED LÀ GÌ ? MỐI QUAN HỆ GIỮA FED VÀ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ
Đánh giá bài viết FED là gì là chủ đề bất cứ ai tham gia hoặc có ý định tham gia vào thị trường chứng khoán đều nên biết thông

TỰ DO TÀI CHÍNH? KẾ HOẠCH ĐỂ TRỞ NÊN GIÀU CÓ TRONG TƯƠNG LAI
Đánh giá bài viết Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có sự nghiệp ổn định thì tự do tài chính là mục tiêu chung mà ai cũng

KỸ NĂNG GIAO TIẾP ỨNG XỬ? CẦN LÀM GÌ ĐỂ LÀM CHỦ MỐI QUAN HỆ
Đánh giá bài viết Khi bạn có kỹ năng giao tiếp ứng xử tốt thì bạn sẽ có khả năng làm chủ được mọi tình huống, giải quyết được các