SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và SEO website là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs.
SEO giúp khách hàng nhận biết, cân nhắc về thương hiệu, từ đó đưa ra quyết định mua hàng.
Lợi ích của việc SEO:
- Một kênh thu hút khách hàng bền vững & liên tục tăng trưởng
- Tăng tỷ lệ ROI (Return On Investment): là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư
- Khoản đầu tư mang tính dài hạn: SEO mang lại kết quả dài hạn sau khoản thời gian tối ưu hiệu quả
- Linh hoạt, điều hướng khách hàng theo mong muốn: Bởi vì website là owned media (do “chính chủ” sở hữu) nên có thể dễ dàng điều hướng user trên trang theo cách mình muốn như internal links, banner website,… Mà lại không tốn thêm chi phí nào.
- Hiểu rõ hành vi của khách hàng tiềm năng: Chiến lược SEO gắn liền với hành vi của khách hàng tiềm năng, làm rõ hơn đối tượng mục tiêu và tập trung vào tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả.
- Bám đuổi khách hàng với Remarketing: khi khách hàng đã truy cập vào các trang quan trọng chúng ta có thể Remarketing trên Facebook và Google.
- Xây dựng, củng cố và phát triển thương hiệu bền vững