TỔNG HỢP 30 CÔNG CỤ SEO MIỄN PHÍ VÀ CÓ PHÍ MỚI NHẤT NĂM 2021
-
Đình Long
- 17/07/2021
Bạn đang tìm kiếm công cụ SEO tốt nhất & hữu ích nhất để chinh phục khi làm SEO? Chẳng cần tìm đâu xa! Đây là danh sách 30 công cụ SEO miễn phí và có phí mới nhất vô cùng chất lượng và lợi hại. Nếu bạn có một ngân sách vừa phải chúng tôi tin rằng phần giới thiệu các công cụ SEO dưới đây là dành cho bạn.
Đồng thời, trong quá trình sử dụng công cụ SEO bạn hãy kết hợp với lộ trình SEO hợp lý, nhằm mang đến hiệu quả cho tối ưu website nhanh nhất. Nào cùng WISE Business tìm hiểu những công cụ đó là gì nhé!
I. Công cụ nghiên cứu từ khoá tốt nhất
1. Ahrefs Keyword Generator
Ahrefs là một trong những công cụ SEO trực tuyến được khuyên dùng nhất. Nó chỉ đứng thứ hai sau Google khi trở thành trình thu thập dữ liệu trang web lớn nhất.
Các chuyên gia SEO không thể có đủ tính năng Kiểm toán website của Ahref vì đây là công cụ phân tích SEO tốt nhất. Công cụ nêu bật những phần nào trong trang web của bạn yêu cầu cải tiến để giúp đảm bảo thứ hạng tốt nhất của bạn.
2. Google Keyword planner (miễn phí)
Google Keyword Planner là công cụ nghiên cứu từ khóa của Google. Sử dụng nó để tạo ý tưởng từ khóa dựa trên tối đa mười từ khóa gốc, hoặc từ một trang web hoặc URL.
Mặc dù Google Keyword Planner có những hạn chế như thiếu khối lượng tìm kiếm tuyệt đối, nhưng nó rất hữu ích cho việc tìm kiếm ý tưởng từ khóa mà bạn có thể gặp khó khăn khi sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa khác.
3. Keyword Tool
Keyword Tool sẽ giúp bạn khám phá hàng nghìn từ khoá dài mới liên quan đến bất kỳ chủ đề nào bằng cách tự động tạo các đề xuất tìm kiếm của Google, Bing, Amazon, Ebay…. Các đề xuất từ khóa sẽ được tạo dựa trên vùng miền và ngôn ngữ mà bạn chọn.
4. LSI Graph
Điểm mạnh của công cụ LSI Graph là trích xuất ra các từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI) liên quan về mặt ngữ nghĩa với từ khóa chính.
Các từ khóa LSI này bổ sung cho các từ khóa chính và hoạt động như những người trợ giúp để cung cấp thông tin ngữ cảnh mạnh mẽ hơn cho các công cụ tìm kiếm và người dùng. Cùng tập hợp các từ khóa liên quan, từ khóa LSI sẽ giúp bạn tạo ra nội dung độc đáo, đáp ứng được thông tin tìm kiếm của người dùng và xếp hạng cao hơn trên SERP
5. Google Trends (miễn phí)
Google Trends cho bạn thấy được mức độ tìm kiếm một chủ đề theo thời gian. Sử dụng nó để nắm bắt và tận dụng các xu hướng và tránh tạo nội dung về những chủ đề có ít sự quan tâm.
6. Kwfinder
KWFinder giúp bạn tìm các từ khóa dài có mức độ cạnh tranh thấp hơn. Các chuyên gia thường sử dụng công cụ SEO này để tìm các từ khóa tốt nhất.
Theo George Perry, Chuyên gia SEM tại Bandwidth , đánh giá về KWFinder.
“Tôi thích điều đó, công cụ không chỉ hiển thị cho tôi thông tin về từ khóa mà tôi đang tìm kiếm mà còn đưa ra các đề xuất tốt cho các cụm từ có liên quan và cách chúng so sánh (khối lượng, CPC, độ khó, v.v.) với cụm từ tôi đã xem ban đầu.
Tôi đã có thể giúp khách hàng của mình nhắm mục tiêu không chỉ những cụm từ phù phiếm to tát đó mà còn nhắm mục tiêu tốt hơn những cụm từ thấp hơn trong kênh và có nhiều khả năng chuyển đổi hơn, cho phép tôi nhắm mục tiêu họ thông qua nội dung tập trung trả lời những câu hỏi họ thực sự đang hỏi.”
WISE BUSINESS
Xem thêm: Quy Trình SEO Tổng Thể Hiệu Quả Năm 2021.
II. Công cụ tối ưu Onpage Website
1. Web Developer (miễn phí)
Công cụ tối ưu Onpage Web Developer
Web Developer bản chất là công cụ dành cho nhà phát triển website nhưng nó cũng là một công cụ hỗ trợ SEO rất đắc lực. Với Web Developer bạn có thể xem chi tiết các thành phần trên trang như: cấu trúc thẻ heading, các yếu tố về hình ảnh,…
2. Site Checker (miễn phí)
Sitechecker là một công cụ sử dụng để đo lường, theo dõi và cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm của website. Đây là bộ công cụ cần phải có cho chủ sở hữu trang web, chuyên gia SEO…
3. Screaming Frog SEO spider
Công cụ tối ưu Onpage Screaming Frog SEO spider
Screaming Frog là một công cụ thu thập thông tin trang web linh hoạt và mạnh mẽ, có thể thu thập thông tin cả các trang web nhỏ và rất lớn một cách hiệu quả, đồng thời cho phép bạn phân tích kết quả theo thời gian thực. Nó thu thập dữ liệu quan trọng tại chỗ để cho phép SEO đưa ra quyết định sáng suốt.
4. SEOQuake (miễn phí)
Công cụ tối ưu Onpage SEOQuake
SEOQuake được coi là một trong những công cụ SEO miễn phí tốt nhất. Tiện ích mở rộng này của Chrome hoạt động như một công cụ kiểm tra SEO thực hiện kiểm tra trang web trên trang, đánh giá cả các liên kết bên trong và bên ngoài của bạn và cũng thực hiện so sánh trang web để xác định cách bạn hoạt động so với đối thủ cạnh tranh của mình.
5. Schema Pro
Công cụ tối ưu Onpage Schema Pro
Schema Pro tự động đánh dấu dữ liệu có cấu trúc cho hàng trăm, hàng nghìn trang trong vài phút mà không cần viết một dòng mã nào! Tăng lưu lượng tìm kiếm của bạn với thiết lập giản đồ trong một lần.
6. Google’s Rich Results Test (miễn phí)
Công cụ tối ưu Onpage Google’s Rich Results Test
Google’s Rich Results Test là công cụ hoàn toàn miễn phí của Google. Công cụ kiểm tra cho biết những loại kết quả nhiều định dạng tìm được trên trang cũng như bất kỳ lỗi hoặc gợi ý nào về dữ liệu có cấu trúc website của bạn.
7. Google Page Speed Insight (miễn phí)
Công cụ tối ưu Onpage Google Pagespeed Insight
PageSpeed Insights (PSI) báo cáo về hiệu suất của một trang trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn, đồng thời cung cấp các đề xuất về cách cải thiện trang đó.
8. GT Metrix (miễn phí)
Công cụ tối ưu Onpage GT Metrix
GTMetrix phân tích tốc độ tải các trang web của bạn. Bên cạnh điểm hiệu suất, nó cũng hiển thị các đề xuất có thể hành động để giúp mọi thứ tải nhanh hơn.
9. Google Mobile Friendly Test (miễn phí)
Công cụ tối ưu Onpage Google Mobile Friendly Test
Google Mobile Friendly Test là công cụ kiểm tra mức độ dễ dàng mà khách truy cập có thể sử dụng trang của bạn trên thiết bị di động.
Nó cũng xác định các vấn đề cụ thể về khả năng sử dụng trên thiết bị di động như văn bản quá nhỏ để đọc, việc sử dụng các plugin không tương thích,….
Với việc Google chuyển sang ưu tiên lập chỉ mục thiết bị di động, việc có một trang web đáp ứng thiết bị di động quan trọng hơn bao giờ hết.
10. XML sitemaps (miễn phí)
Công cụ SEO
Công cụ tối ưu Onpage XML sitemaps
Chỉ cần nhập URL của trang web của bạn và một số tham số tùy chọn và Sơ đồ trang web XML sẽ tạo ra một sơ đồ trang web mà bạn có thể tải lên Google Search Console và Bing Webmaster Tools.
Với phiên bản miễn phí có thể lập sitemap lên đến 500 trang.
WISE BUSINESS
Xem ngay: Cách Tăng Traffic Website Hiệu Quả Nhất Năm 2021
III. Công cụ tối ưu hoá nội dung
1. Yoast SEO (miễn phí)
Công cụ tối ưu hoá nội dung Yoast SEO
Yoast SEO là plugins WordPress được các SEOer tin dùng nhất hiện nay. Yoast SEO sẽ đề xuất cách điều chỉnh bài đăng trên blog của bạn để tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm.
2. Rank math (miễn phí)
Công cụ tối ưu hoá nội dung Rank Math
Cũng giống như Yoast SEO, Rank Math là một WordPress SEO Plugin nó giúp tối ưu bài viết hiện quả và thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm. Dưới đây là một số điều mà nó có thể giúp:
- Thêm tiêu đề , mô tả meta , thẻ OG và các thẻ meta khác vào bài đăng và trang
- Thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc cho đoạn mã chi tiết
- Chuyển hướng URL
- Tìm và sửa các liên kết hỏng trên trang web của bạn.
3. CopyScape
Công cụ tối ưu hoá nội dung CopyScape
Với CopyScape người dùng cũng có thể tự kiểm tra xem website của mình có bị trang web nào sao chép nội dung một cách bất hợp pháp hay không, cũng như kiểm tra bài đăng của mình có bị trùng với một bài nào trên mạng trước đây hay không.
Đây là công cụ miễn phí để kiểm tra mức độ trùng lặp nội dung của website. Bạn cũng có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí để được sử dụng thêm những chức năng mạnh mẽ khác như bảo vệ nội dung, hay gửi thông báo khi phát hiện một bài viết khác sao chép nội dung website của bạn,…
4. Google SERP preview tools
Công cụ tối ưu hoá nội dung Google SERP preview tools
Google SERP preview tools là một tiện ích mở rộng trên trình duyệt. Nó giúp bạn hình dung cách trang web của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bằng công cụ xem trước SERP đơn giản và nhẹ nhàng.
Tiện ích này cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh các kết hợp khác nhau của TITLE và META DESCRIPTION với cụm từ tìm kiếm được áp dụng trong đầu ra trực quan mô phỏng đoạn trích trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
IV. Link building tools
1. Ahrefs’ Backlink Checker
Công cụ link building Ahrefs’ Backlink Checker
Công cụ Ahrefs’ Backlink Checker hiển thị 100 liên kết ngược hàng đầu đến bất kỳ trang web hoặc trang web nào.
Nó cũng hiển thị năm trang được liên kết nhiều nhất, văn bản liên kết phổ biến nhất, tổng số liên kết ngược và tên miền giới thiệu cũng như điểm số xếp hạng tên miền ( DR ) và xếp hạng URL ( UR ).
2. Hunter.io
Công cụ link building Hunter.io
Hunter.io tìm các địa chỉ email được liên kết với một trang web. Nó miễn phí lên đến 50 yêu cầu mỗi tháng.
Bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để tìm địa chỉ email của một người cụ thể. Chỉ cần nhập miền và tên của người đó.
3. Ahrefs’ Broken Link Checker
Công cụ link building Ahrefs’ Broken Link Checker
Công cụ kiểm tra liên kết bị hỏng của Ahrefs hiển thị mười liên kết đến và đi bị hỏng hàng đầu cho bất kỳ tên miền, tên miền phụ hoặc URL nào . Bạn có thể sử dụng công cụ này để:
Tìm các liên kết ra ngoài bị hỏng trên trang web của bạn mà bạn có thể sửa để cải thiện trải nghiệm người dùng;
Tìm các trang bị hỏng trên trang web của bạn để lấy lại “quyền liên kết”.
4. Scraper
Công cụ link building Scraper
Scraper là một Tiện ích mở rộng của Chrome cho phép bạn quét dữ liệu từ bất kỳ trang web nào. Nó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, ví dụ: tìm kiếm các liên kết triển vọng từ kết quả tìm kiếm của Google.
V. Công cụ theo dõi phân tích website
1. Google Search Console (miễn phí)
Công cụ theo dõi phân tích Google Search Console
Google Search Console (trước đây là Google Webmaster Tools) là dịch vụ web miễn phí của Google dành cho quản trị web. Nó cho phép quản trị web kiểm tra trạng thái lập chỉ mục và tối ưu hóa khả năng hiển thị của trang web của bạn.
2. Google Analytics (miễn phí)
Công cụ theo dõi phân tích Google Analytics
Google Analytics là một dịch vụ miễn phí của Google cho phép tạo ra các bảng thống kê chi tiết về khách đã viếng thăm một trang web. Nó cung cấp cho bạn toàn bộ dữ liệu mà bạn có thể sử dụng để cải thiện mọi khía cạnh của hoạt động tiếp thị của mình.
3. Google Data Studio (miễn phí)
Công cụ theo dõi phân tích Google Data Studio
Google Data Studio cho phép bạn tạo báo cáo và trang tổng quan tương tác. Nó tích hợp với bộ công cụ của Google, giúp dễ dàng hợp nhất dữ liệu từ những nơi như Google Search Console, Google Analytics, v.v.
VI. Công cụ theo dõi thứ hạng
1. SERProbot
Công cụ theo dõi thứ hạng SERProbot
SERPROBOT là công cụ kiểm tra thứ hạng website, thứ hạng từ khoá trên google ngay lập tức trong thời gian thực.
2. Ahrefs’ SERP Checker
Công cụ theo dõi thứ hạng Ahrefs’ SERP Checker
Ahrefs’ SERP Checker hiển thị 10 thứ hạng hàng đầu cho bất kỳ từ khóa nào tại hơn 170 quốc gia.
Đối với ba kết quả tìm kiếm đầu tiên, bạn cũng sẽ thấy các số liệu SEO quan trọng như số lượng tên miền giới thiệu, số lượng liên kết ngược , lưu lượng tìm kiếm ước tính, v.v.
3. SEMrush
Công cụ theo dõi thứ hạng SEMrush
Các công cụ SEO như SEMRush có xu hướng được yêu thích trong cộng đồng SEO. SEMRush cho phép bạn dễ dàng đánh giá thứ hạng website của mình cũng như xác định các thay đổi và cơ hội xếp hạng cao hơn trên SERP.
VII. Tìm hiểu thêm về SEO TỔNG THỂ tại WISE BUSINESS
1. Điểm đặc biệt của dịch vụ SEO tổng thể tại WISE Business
Là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể chuyên nghiệp, chúng tôi tin rằng đây chính là chiến lược giúp website của bạn phát triển toàn diện, trở thành kênh bán hàng bền vững, tăng lượng khách hàng và doanh thu cũng như nâng cao định vị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.
Dưới đây là các lý do nhiều doanh nghiệp lựa chọn WISE Business là người bạn đồng hành trên con đường phát triển:
- “Content is King” – WISE Business luôn chú trọng đến CONTENT – là gốc của SEO tổng thể và các chiến lược quảng cáo và Marketing. Content của WISE phải chất lượng và đem lại giá trị cho khách hàng, từ đó tăng trải nghiệm người dùng
- WISE đầu tư chất xám, công sức nghiên cứu keywords để tư vấn cho khách hàng ngay từ những bước lên ý tưởng đến lúc triển khai.
- WISE đầu tư nghiên cứu, phân tích sâu khách hàng, đối thủ của khách hàng cũng như các thông tin từ thị trường.
- WISE luôn tối ưu chi phí nhất cho khách hàng mà không cần phải đổ quá nhiều tiền vào quảng cáo.
- WISE cam kết lên top, và có chính sách hoàn tiền nếu không đạt. Doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về dịch vụ của WISE
2. Cam kết của WISE Business
Với mỗi chiến dịch hợp tác SEO tổng thể, WISE luôn cam kết:
- Lên TOP đúng hợp đồng và có chính sách hoàn tiền nếu không đạt cam kết.
- Duy trì giữ TOP trong khoảng thời gian bảo hành 03 tháng sau khi hợp đồng kết thúc.
- Đạt tối thiểu trang 01 (top 10), và thực thế các dự án SEO của chúng tôi đều đạt khá nhiều ở vị trí top 5 và top 3 và mang lại doanh thu “khủng” cho khách hàng.
3. Quy trình SEO tổng thể tại WISE Business
Dưới đây là quy trình nghiên cứu và triển khai dự án SEO tổng thể được WISE áp dụng và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp:
- Bước 1: Tiếp nhận thông tin và đánh giá mức độ cạnh tranh từ khóa
- Bước 2: Nghiên cứu chuyên sâu khách hàng lẫn đối thủ, và triển khai bộ từ khóa
- Bước 3: Ký hợp đồng
- Bước 4: Tối ưu Onpage
- Bước 5: Xây dựng và triển khai content chuẩn SEO
- Bước 6: Triển khai Offpage
- Bước 7: Giám sát, tối ưu, đảm bảo dự án đạt KPI.
- Bước 8: Nghiệm thu và bàn giao
- Bước 9: Ký hợp đồng duy trì và WISE Business bảo hành
Xem chi tiết Quy trình SEO tổng thể tại đây: https://wisebusiness.edu.vn/dich-vu-seo-tong-the
WISE Business hy vọng bài viết này chứng minh rằng bạn có thể làm được nhiều điều với các công cụ SEO miễn phí & có phí. Thử – Làm – Khám phá các công cụ SEO trên để cải thiện để thứ hạng website trên SERPs.
WISE Business có bỏ lỡ bất kỳ công cụ SEO miễn phí tuyệt vời nào không? Hãy comment ngay phía dưới nhé!
Nếu doanh nghiệp đang có dự định triển khai hoạt động SEO thì đừng ngần ngại liên hệ WISE Business để được tư vấn miễn phí ngay bây giờ.
Nếu thấy hay, đừng quên THEO DÕI WISE Business và LIKE FANPAGE để không bỏ lỡ bài viết nào nhé !
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"
Đình Long
Bài viết liên quan

NHÂN KHẨU HỌC LÀ GÌ? TÌM HIỂU VỀ NHÂN KHẨU HỌC TRONG MARKETING
Nhân khẩu học là một lĩnh vực khoa học xã hội đang ngày càng trở nên quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị, không chỉ là một khối lượng dữ

TOP 5 BƯỚC VIẾT CALL TO ACTION (CTA) THU HÚT KHÁCH HÀNG
Hầu hết mọi người đều đồng tình rằng nội dung đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, bạn đã biết rằng tăng cường hiệu

TOP 63 THUẬT NGỮ MARKETING PHỔ BIẾN MARKETER CẦN NẮM 2023
Học các thuật ngữ Marketing không chỉ giúp bạn thấu hiểu ngôn ngữ Marketing, mà còn hỗ trợ bạn dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng sự nghiệp và

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GỒM NHỮNG GÌ? 8 YẾU TỐ CỐT LÕI CẦN NẮM
Việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và gây ấn tượng đối với khách hàng không chỉ là mục tiêu, mà còn là một trải nghiệm

TALKSHOW CHIA SẺ PHƯƠNG PHÁP HỌC NLP ĐỂ RÚT NGẮN 80% THỜI GIAN HỌC TIẾNG ANH
Vừa qua, ngày 12/12 với sự quy tụ hơn 300 sinh viên tại trường Đại học CNTT và Truyền thông Việt Hàn (VKU), thầy LƯU MINH HIỂN, thủ khoa trường ĐẠI

BOUNCE RATE LÀ GÌ? KIẾN THỨC VỀ BOUNCE RATE CHO NGƯỜI MỚI
Bạn có bao giờ tự hỏi về sự tương tác của người dùng trên trang web của bạn? Hay bạn đang muốn biết làm thế nào để đánh giá hiệu