TOP 10 CÔNG CỤ NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA TỐT NHẤT CÁC SEOER NÊN THỬ
-
Đình Long
- 09/09/2021
Đối với các SEOer thì công cụ nghiên cứu khóa đã và đang trở thành một cách tay đắc lực, hỗ trợ các bạn rất nhiều trong quá trình nghiên cứu và thiết lập bộ từ khóa hiệu quả. Tuy nhiên, với các bạn mới tìm hiểu về SEO và từ khóa thì dường như các bạn chưa tận dụng được hết những tính năng tuyệt vời của các công cụ này.
Vậy thì, trong bài viết dưới dây, WISE Business sẽ chia sẻ với các bạn những ưu nhược điểm và cách sử dụng 10 công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất giúp việc SEO của các bạn trở nên dễ dàng hơn.
I. Công cụ nghiên cụ nghiên cứu từ khóa Google Trends
Đây là một công cụ của Google giúp bạn so sánh những từ khoá mà người dùng tìm kiếm trên toàn cầu. Công cụ này sẽ đưa ra gợi ý cho bạn về các nhóm chủ đề, các cụm từ tìm kiếm liên quan đến chủ đề và cụm từ tìm kiếm mà bạn đang quan tâm vào một thời điểm nhất định.
1. Ưu điểm và nhược điểm của công cụ Google Trends
Ưu điểm:
- Sử dụng miễn phí
- Đưa ra gợi ý từ khóa theo xu hướng tìm kiếm của người dùng giúp SEOer tìm được những từ khóa cần tập trung ngay tại thời điểm chúng được nhiều người quan tâm
- Cho phép bạn so sánh sự khác nhau về ý định tìm kiếm của người dùng ở các khu vực khác nhau, từ đó có thể lọc ra bộ từ khóa phù hợp với doanh nghiệp
- Cho phép nghiên cứu từ khóa theo chủ đề
Nhược điểm:
- Số lượng từ khóa tương đối ít
- Một số từ khóa gợi ý không sát với chủ đề muốn nghiên cứu
2. Cách sử dụng Google Trends
Bước 1: Truy cập vào Google Trends với vị trí mặc định là Việt Nam tại: https://trends.google.com.vn/trends/
Bạn có thể tùy chỉnh vị trí địa lý tùy theo mục đích của dự án SEO mà bạn thực hiện.
Bước 2: Nhập cụm từ hoặc chủ đề mà bạn muốn nghiên cứu vào thanh công cụ Search.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Trends
Bước 3: Tìm đến phần Cụm từ tìm kiếm có liên quan để lấy được các từ khóa được Google Trends gợi ý.

Công cụ nghiên cứu từ khóa
Sau đó click vào mũi tên để download được danh sách từ khóa gợi ý. Để tránh lỗi font chữ do file tải về là file .CSV, bạn có thể tải danh sách lên Google Sheet (Google trang tính) để nghiên cứu và phân loại.
Bước 4: Lựa chọn và phân loại từ khóa theo chủ đề và mục đích của dự án dịch vụ SEO web bạn đang thực hiện.
WISE BUSINESS
II. Công cụ nghiên cứu từ khóa KeywordTool.io
Đây là công cụ giúp bạn nghiên cứu các từ khóa mở rộng của một từ khóa nào đó trên các nền tảng khác nhau như Google, Youtube, Amazon, Bing, Appstore, Instagram, Twitter,…
Ví dụ khi bạn nhập từ khóa “học IELTS” vào ô tìm kiếm, công cụ sẽ gợi ý các từ khóa như: học IELTS online, học IELTS tại nhà, học IELTS miễn phí, … với lượng search volume, độ cạnh tranh của từ khóa và giá thầu quảng cáo.
1. Ưu điểm và nhược điểm của công cụ
Ưu điểm:
- Đưa ra gợi ý từ khóa cho nhiều nền tảng khác nhau
- Có thể xuất ra kết quả tìm kiếm từ khóa ở nhiều định dạng
- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, có nhiều chức năng cho người mới bắt đầu
Nhược điểm:
- Phải trả phí nếu muốn tối ưu hiệu quả của việc tìm từ khóa bởi bản free chỉ cho phép check search volume của 2-3 từ khóa.
- Chỉ gợi ý các từ khóa có chưa đúng cụm từ bạn nhập trên ô tìm kiếm
2. Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa KeywordTool.io
Bước 1: Truy cập vào: https://keywordtool.io/

Công cụ nghiên cứu từ khóa Keywordtool.io
Bước 2: Nhập từ khóa bạn muốn nghiên cứu vào thanh search và lựa chọn vị trí/ngôn ngữ bạn muốn và click tìm kiếm.
Bước 3: Sau một khoảng thời gian, công cụ sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa mở rộng của cụm từ bạn vừa tìm kiếm. Với bản free, bạn chỉ được xem một vài từ khóa với đầy đủ search volume, độ cạnh tranh và giá thầu quảng cáo.
Đối với bản trả phí, bạn sẽ xem được toàn bộ search volume, độ cạnh tranh, giá quảng cáo của toàn bộ các từ khóa.
Bước 4: Click vào ô Copy/Export all để tải danh sách từ khóa và lựa chọn, phân loại những từ khóa bạn muốn SEO trên website của mình.
3. Chi phí sử dụng công cụ KeywordTool.io
Để đảm bảo hiệu quả của việc nghiên cứu từ khóa, bạn có thể mua các bản trả phí của công cụ này với mức giá đa dạng:
- Trả theo tháng: có các mức phí là 89$/tháng, 99$/tháng và 199$/tháng
- Trả theo năm: có các mức phí là 828$/năm, 984$/năm và 1908$/năm
Xem thêm: SEO là gì? 12 bí quyết làm SEO thành công
III. Công cụ nghiên cứu từ khóa Ahrefs
Ahrefs được đánh giá là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất hiện nay, cung cấp cho bạn những số liệu chính xác về từ khóa.
1. Ưu điểm và nhược điểm
Ưu điểm:
- Kiểm tra được tất cả thông tin về từ khóa
- Cung cấp số liệu chính xác về độ khó từ khóa
- Số lượng từ khóa đề xuất lớn
- Hỗ trợ nghiên cứu từ khóa ở hơn 170 quốc gia
Nhược điểm:
- Cần trả phí nếu muốn xem được toàn bộ thông tin của từ khóa
- Số lần kiểm tra từ khóa bị giới hạn là 25 lần/ngày
2. Cách sử dụng công cụ Ahrefs
Bước 1: Truy cập vào Ahrefs tại: https://ahrefs.com/. Chọn Keywords Explorer.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Ahrefs
Bước 2: Nhập cụm từ bạn muốn nghiên cứu vào ô tìm kiếm và Click vào biểu tượng kính lúp.
Bước 3: Sau khi tìm kiếm, công cụ sẽ hiển thị tất cả chỉ số liên quan đến từ khóa, bao gồm độ khó, volume, các trang đang đứng top, …
Bước 4: Kéo xuống phần Keyword Ideas, chọn View all để tham khảo những từ khóa công cụ gợi ý cho bạn.
Bước 5: Click Export để download danh sách từ khóa gợi ý, sau đó phân loại dựa theo mục đích SEO của bạn. Công cụ sẽ cho phép bạn tải 1 file bao gồm 1000 từ khóa.
3. Chi phí sử dụng Ahrefs
Để sử dụng công cụ này, bạn sẽ phải trả một khoản chi phí tương đối lớn.
Khi mới bắt đầu sử dụng, bạn sẽ được trải nghiệm gói dùng thử 7 ngày với mức phí là $7.
Sau khi hết gói dùng thử, bạn có thể tiếp tục trả phí để sử dụng công cụ với các gói được phân chia dựa trên thời gian gia hạn.
- Gói gia hạn theo tháng bao gồm các gói Lite ($99), Standard ($179), Advanced ($399) và Agency ($999).
- Gói gia hạn theo năm bao gồm các gói: Lite ($990), Standard ($1790), Advanced ($3990), và Agency ($9990).
Xem ngay: 15 phương pháp giúp tối ưu Local SEO
IV. Công cụ nghiên cứu từ khóa LSI Graph
LSI Graph là công cụ gợi ý cho bạn các từ khóa LSI (Latent Semantic Indexing) tức là các từ khóa được Google đánh giá là có liên quan đến ngữ nghĩa của từ khóa chủ đề.
1. Ưu điểm và nhược điểm
Ưu điểm:
- Đưa ra gợi ý về từ khóa LSI phù hợp với từ khóa chủ đề của bạn
- Hỗ trợ việc lựa chọn từ khóa hiệu quả thông qua việc đánh giá mức độ tương đương về ngữ nghĩa của từ khóa so với từ khóa chủ đề của bạn
- Đưa ra các gợi ý về nội dung các bài đang đứng top liên quan đến từ khóa chủ đề của bạn
Nhược điểm:
- Cần trả phí để khám phá hết toàn bộ tính năng của công cụ
- Tốc độ tải trang của công cụ chưa được tối ưu nên thời gian tải trang chậm
- Vẫn tồn tại một số từ khóa không liên quan đến chủ đề
2. Cách sử dụng công cụ LSI Graph
Bước 1: Truy cập vào công cụ tại: https://lsigraph.com/
Bước 2: Nhập từ khóa vào ô tìm kiếm sau đó bấm Generate để nhận từ khoá gợi ý.
Bước 3: Click nút Save report để xuất file và chọn lọc từ khóa phù hợp với chiến lược SEO (tính năng Save report chỉ sử dụng được ở bản trả phí).
3. Chi phí sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa LSI Graph
- Công cụ này cho phép bạn sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, bản free sẽ bị hạn chế một số tính năng không thể xuất file từ khóa, đồng thời lượng từ khóa ít và bạn chỉ xem được những thông tin cơ bản của các từ
- Đối với bản trả phí, bạn sẽ có 3 lựa chọn cho công cụ này:
Gói Basic: $12/tháng
Gói Premium: $17/ tháng
Gói Agency Plan: $54/ tháng, hiện đang được giảm giá $17/ tháng
Tham khảo: Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa hiệu quả 2021
V. Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner
Google Keyword Planner là một trong công cụ cung cấp nguồn dữ liệu từ khoá chính xác nhất đến trực tiếp từ Google.
1. Ưu điểm và nhược điểm
Ưu điểm:
- Là một công cụ tìm từ khóa chính thống từ Google, cung cấp thông tin và dữ liệu về từ khóa SEO trực tiếp của Google
- Có các thông tin quan trọng phù hợp với cả SEO và quảng cáo Google Ads
- Cho phép bạn tìm từ khóa dựa vào cụm từ tìm kiếm và URL
- Cho phép nghiên cứu đồng thời 10 cụm từ tìm kiếm hoặc URL
- Giao diện đơn giản và dễ sử dụng
Nhược điểm:
- Tài khoản của bạn cần có hoạt động chạy quảng cáo để xem các thông số chi tiết về từ khóa
- Các từ khóa gợi ý có phạm vi khá rộng nên gây khó khăn khi lựa chọn và phân loại từ khoá
- Hạn chế gợi ý từ khóa cho một số ngành
2. Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner
Bước 1: Truy cập vào https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/.
Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản Google Ads hoặc đăng ký 1 tài khoản mới để truy cập vào công cụ.
Bước 3: Click Khám phá từ khóa để nghiên cứu từ khóa
Bước 4: Nghiên cứu từ khóa bằng 1 trong 2 tùy chọn của công cụ:
- Bắt đầu bằng các từ khóa: Nhập từ, cụm từ tìm kiếm hoặc nhóm từ tìm kiếm (tối đa 10 từ khóa) vào thanh search.
- Bắt đầu bằng một trang web: Nhập hoặc Dán URL của website
Bước 5: Click Tải xuống ý tưởng từ khoá để tải file từ khóa và lựa chọn những từ khóa phù hợp với mục đích của dự án SEO.
3. Chi phí sử dụng Google Keyword Planner
Công cụ nghiên cứu từ khóa này cho phép bạn sử dụng miễn phí. Tuy nhiên, để xem được các thông tin chi tiết của từ khóa, bạn cần trả tiền quảng cáo Google Ads cho tài khoản của bạn.
Xem thêm: 10 kỹ thuật SEO Offpage hiệu quả
VI. Công cụ nghiên cứu từ khóa SEMRush
Đây là công cụ được nhiều SEOer sử dụng với tính năng đa dạng, cung cấp đầy đủ thông tin của từ khóa.
1. Ưu và nhược điểm
Ưu điểm:
- Cung cấp đầy đủ thông tin của từ khóa
- Cho phép bạn nghiên cứu từ khóa của website đối thủ
Nhược điểm:
- Bản miễn phí bị giới hạn các tính năng và tùy chọn
- Chưa có đầy đủ thông tin của các từ khóa có dấu trong tiếng Việt
2. Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa SEMRush
Bước 1: Truy cập vào trang quản trị của SEMRush tại: https://www.semrush.com/seo/
Bước 2: Nhập từ khóa, chủ đề hoặc URL mà bạn muốn nghiên cứu vào thanh Search trên giao diện
Bước 3: Công cụ nghiên cứu từ khóa này sẽ cung cấp các thông tin của từ khóa ở phần Keyword Overview, thuộc Keyword Research, bao gồm:
- Volume: Lượng tìm kiếm từ khóa
- Trend: Xu hướng tìm kiếm từ khóa
- Related keyword: Từ khóa liên quan
- Keyword Variations: Từ khóa có chứa từ khóa chính
Bước 4: Sử dụng tính năng Keyword Magic Tool để kiểm tra các từ khóa gợi ý từ công cụ
3. Chi phí sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa SEMRush
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ miễn phí, tuy nhiên có nhiều tính năng sẽ bị hạn chế.
Nếu bạn trả phí để sử dụng công cụ thì dưới đây là các gói để bạn lựa chọn:
- Gói SEMRush Pro: $119.95/ tháng
- Gói SEMRush Guru: $229.95/ tháng
- Gói SEMRush Business: $449.95/ tháng
Có thể bạn quan tâm: 12 loại Anchor Text và cách sử dụng Anchor Text hiệu quả
VII. Công cụ nghiên cứu từ khóa KW Finder
Công cụ này được phát hành bởi Mangools – đơn vị phát triển và cung cấp các công cụ nghiên cứu từ khóa phục vụ hoạt động SEO.
1. Ưu điểm và nhược điểm
Ưu điểm:
- Giao diện độc đáo và dễ sử dụng
- Cho phép tìm từ khóa với nhiều ngôn ngữ khác nhau tại nhiều vị trí địa lý khác nhau
- Hỗ trợ bạn tìm các từ khóa có độ khó thấp và từ khóa dài
- Có bộ lọc từ khóa giúp điều chỉnh bộ từ khóa đề xuất khác nhau
Nhược điểm:
- Không thể nghiên cứu nhiều từ khóa cùng một lúc
- Không thể nghiên cứu từ khóa của đối thủ
2. Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa KW Finder
Bước 1: Truy cập vào https://mangools.com/users/sign_up để đăng ký tài khoản.
Bước 2: Sau khi đăng ký tài khoản thành công, hãy truy cập vào link: https://app.kwfinder.com/ để nghiên cứu từ khóa.
Bước 3: Chọn một trong hai tùy chọn dưới đây:
- Search by Keyword: Điền từ khóa hoặc chủ đề cần nghiên cứu và chọn vị trí và ngôn ngữ phù hợp, sau đó chọn “Find keywords”
- Search by Domain: Điền URL website bạn muốn kiểm tra từ khoá và chọn vị trí phù hợp, sau đó chọn “Find keywords” (Hiện tại tùy chọn này chưa hỗ trợ vị trí ở Việt Nam).
Bước 4: Sau khi công cụ trả về các từ khóa gợi ý, bạn có thể sử dụng các tính năng thú vị của công cụ để nghiên cứu sâu hơn về từ khóa như:
- Tính năng Autocomplete: Tự động thêm các từ phụ đứng sau từ khoá của bạn.
- Tính năng Question: Gợi ý các từ khóa thông tin bằng cách thêm các từ bổ trợ: Như thế nào, Cách làm, Tại sao, ở đâu,….
3. Chi phí sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa KW Finder
Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí, tuy nhiên sẽ bị giới hạn một số tính năng khiến hoạt động nghiên cứu từ khóa của bạn không hiệu quả.
Nếu bạn muốn sử dụng hiệu quả các tính năng của công cụ, bạn có thể mua bản trả phí. Có 3 bản trả phí để bạn lựa chọn:
- Gói Mangools Basic: $29.90/ tháng
- Gói Mangools Premium: $39.90/ tháng
- Gói Mangools Agency: $79.90/ tháng
Xem ngay: Phương pháp nghiên cứu từ khóa hiệu quả TẠI ĐÂY
VIII. Công cụ nghiên cứu từ khóa Spineditor
Đây là trang web tích hợp nhiều công cụ như kiểm tra thứ hạng từ khóa, đăng bài trên blog, trộn nội dung,… Công cụ nghiên cứu từ khóa của Spineditor có mức giá hợp lý nên được rất nhiều SEOer sử dụng.
1. Ưu điểm và nhược điểm
Ưu điểm:
- Giao diện bằng tiếng Việt thân thiện và dễ sử dụng
- Chi phí hợp lý
Nhược điểm:
- Độ chính xác của từ khóa chưa được xác thực
2. Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Spineditor
Bước 1: Đăng ký tài khoản tại trang web: http://spineditor.com/
Bước 2: Click vào Gợi ý từ khóa để sử dụng tính năng gợi ý từ khóa của công cụ
Bước 3: Lựa chọn một trong hai tùy chọn để nghiên cứu từ khóa:
- Gợi ý từ khóa: khi bạn nhập một từ khóa, công cụ sẽ trả về các từ khóa gợi ý phù hợp
- Danh sách từ khóa: khi bạn nhập danh sách từ khóa, công cụ sẽ trả về các từ khóa gợi ý dựa vào nhóm từ khóa
Bước 4: Chọn Kiểm tra lưu lượng và công cụ sẽ hiện ra danh sách từ khóa gợi ý.
Bước 5: Click chọn Xuất ra file Excel để tải về danh sách từ khóa và chọn lọc các từ khóa phù hợp với dự án SEO của bạn.
3. Chi phí sử dụng công cụ Spineditor
Bạn có thể sử dụng Spineditor miễn phí trong 3 ngày sau khi đăng ký tài khoản thành công.
Sau 3 ngày sử dụng miễn phí, bạn sẽ phải trả phí với chi phí 1000đ/ngày tương đương 30.000đ/tháng để tiếp tục sử dụng công cụ. Truy cập http://spineditor.com/gia-han để gia hạn sử dụng công cụ cho tài khoản.
WISE BUSINESS
IX. Công cụ nghiên cứu từ khóa MOZ Keyword Explorer
Đây là công cụ do MOZ phát hành, giúp bạn tìm kiếm được nhiều từ khóa chất lượng cho dự án SEO của mình.
1. Ưu điểm và nhược điểm
Ưu điểm:
- Cung cấp đa dạng các thông tin liên quan đến từ khóa
- Cho phép nghiên cứu từ khóa theo chủ đề hoặc từ khóa của website
- Cung cấp tính năng Organic CTR với phần trăm người dùng click vào kết quả khi tìm kiếm từ khóa
Nhược điểm:
- Bị giới hạn lượng từ khóa gợi ý
- Nhiều từ khóa không có dữ liệu chi tiết
2. Cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa Moz Keyword Explorer
Bước 1: Đăng ký tài khoản MOZ tại: https://moz.com/login

Công cụ nghiên cứu từ khóa Moz Keyword Explorer
Bước 2: Truy cập vào https://moz.com/explorer để sử dụng công cụ.
Bước 3: Lựa chọn thông tin để nghiên cứu từ khóa:
- Keyword: Từ khóa chính hoặc chủ đề
- Root domain: Tên miền chính
- Subdomain: Tên miền phụ
- Exact page: Trang đích chính xác
Bước 4: Nhập từ khóa vào ô Tìm kiếm và chọn Analyze
Bước 5: Chọn Keyword Suggestions để xem chi tiết danh sách từ khóa
Bước 6: Chọn Export CSV để xuất file từ khóa và lựa chọn, phân loại các từ khóa phù hợp với mục đích SEO của bạn.
3. Chi phí sử dụng công cụ MOZ Keyword Explorer
Công cụ cho phép bạn sử dụng miễn phí, tuy nhiên sẽ có nhiều tính năng bị hạn chế.
Bạn có thể lựa chọn các gói trả phí để trải nghiệm tất cả các tính năng hữu ích của công cụ với các gói sau:
- Gói STANDARD: 99$/ tháng
- Gói MEDIUM: 179$/ tháng
- Gói LARGE: 249$/ tháng
- Gói PREMIUM: 599$/ tháng
Xem thêm: Cách SEO từ khóa lên Top nhanh và bền vững
X. Cửa sổ tìm kiếm của Google
Cửa sổ tìm kiếm của Google hay Google Search Box thường được sử dụng để tìm kiếm thông tin nhưng thực ra chính là một công cụ nghiên cứu từ khóa vô cùng hiệu quả.
1. Ưu điểm và nhược điểm
Ưu điểm:
- Từ khóa được gợi ý trực tiếp từ hoạt động tìm kiếm của người dùng
- Sử dụng miễn phí mà không cần đăng ký tài khoản
Nhược điểm:
- Lượng từ khóa tìm kiếm hạn chế
- Không thể nghiên cứu nhiều từ khóa cùng lúc dẫn đến mất thời gian
- Cần có từ khóa chủ đề trước khi nghiên cứu
2. Cách sử dụng công cụ
Bước 1: Truy cập vào link: https://www.google.com.vn/

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Search Box
Bước 2: Nhập từ khóa tìm kiếm vào ô Tìm kiếm
Bước 3: Bạn có thể lựa chọn các từ khóa gợi ý để bổ sung vào bộ từ khóa của mình.
Trên đây là danh sách 10 công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả WISE Business giới thiệu với bạn. Chúng tôi mong rằng những công cụ này sẽ hỗ trợ các bạn trong quá trình triển khai dự án SEO. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về SEO và nghiên cứu từ khóa, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!
Hãy theo dõi WISE Business và like FANPAGE ngay để cập nhật bài viết sớm nhất nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Đình Long
Bài viết liên quan

TOP 5 CÁCH TÌM INSIGHT KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ CHÍNH XÁC NHẤT
4.4/5 – (5 bình chọn) Insight khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong marketing. Nó được coi là yếu tố then chốt, ảnh

5 BƯỚC XÂY DỰNG CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHUẨN CHỈNH
4.7/5 – (3 bình chọn) Trong hoạt động kinh doanh, việc xây dựng chiến lược marketing là rất quan trọng. Việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường là rất

CÁCH THIẾT LẬP MÔ HÌNH PHỄU MARKETING ĐƠN GIẢN DỄ HIỂU
4.7/5 – (3 bình chọn) Bạn đang có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt để thúc đẩy

MÔ HÌNH AIDA – KHÁI NIỆM & CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AIDA
4.7/5 – (3 bình chọn) Một trong những công thức then chốt trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị chính là mô hình AIDA. Vậy mô hình AIDA có

MÔ HÌNH SMART – KHÁI NIỆM, VÍ DỤ, CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SMART
Đánh giá bài viết Mô hình SMART là mô hình thiết lập mục tiêu hiệu quả và khôn ngoan nhất và được áp dụng phổ biến. Để biết thêm thông

MÔ HÌNH 3C – HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG MÔ HÌNH 3C TRONG MARKETING
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình 3C là một mô hình tiếp thị cung cấp quan điểm chiến lược về các yếu tố chính quyết định thành công của