CHIẾN DỊCH MARKETING CÓ 102 – COCA COLA TẠM DỪNG QUẢNG CÁO, TẬP TRUNG NGUỒN LỰC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19
-
Lương Hồng Ngọc
- 15/10/2021
Chúng ta đã nghe quá nhiều về Coca-Cola, tiếp nhận quá nhiều quảng cáo của Coca-Cola trên Internet, sách báo, truyền hình. Thậm chí, chúng ta còn chẳng thể thống kê được trong suốt quãng đời của mình, chúng ta đã uống hết bao nhiêu lon Coca.
Một thương hiệu toàn cầu thường xuyên nằm trong Top 10 các thương hiệu đắt giá nhất hành tinh, thế nhưng gần đây, Coca Cola tạm dừng quảng cáo để tập trung phòng chống dịch bệnh Covid 19. Đã bao giờ bạn đi tìm câu trả lời vì sao Coca-Cola lại xây dựng được một đế chế nước giải khát mạnh như vậy chưa? Hãy cùng WISE Business khám phá trong bài viết này nhé!

Coca Cola tạm dừng quảng cáo, tập trung nguồn lực chống Covid-19
Trong ngành tiêu dùng nhanh (FMCG) Coca-Cola là công ty nổi tiếng chịu chi cho marketing, quảng bá thương hiệu. Thông tin trên Tri thức trẻ cho biết, trong năm 2014, Coca-Cola đã dành tổng cộng 3,499 tỷ USD cho các hoạt động quảng cáo. Con số tương tự vào 2 năm trước đó lần lượt là 3,266 tỷ USD và 3,342 tỷ USD. Chi phí quảng cáo của Coca Cola chiếm 6,9% tổng doanh thu hàng năm của công ty.
So sánh với một số doanh nghiệp cùng ngành với Coca-Cola, có thể thấy các hãng đồ uống lớn nhất thế giới đang chi mạnh tay cho quảng cáo – marketing đến thế nào.
PepsiCo, đối thủ truyền kiếp của Coca-Cola, dành đến 3,9 tỷ USD chi cho các hoạt động quảng cáo và marketing, chiếm 5,9% tổng doanh thu 2013 của hãng. Dr Pepper Snapple Group, nhà sản xuất nước giải khát lớn thứ 3 của Mỹ, dành ra 486 triệu USD cho quảng cáo năm 2013. Còn Monster Beverage, đại gia dẫn đầu ngành đồ uống năng lượng, chi 181,8 triệu USD cho quảng cáo.
Chính nhờ việc chi mạnh tay cho những chiến dịch quảng cáo và marketing đình đám đã giúp Coca-Cola ổn định vững chắc ở ngôi vương thị trường đồ uống có ga. Tổng quy mô toàn thị trường đồ uống có ga thế giới năm 2015 ước tính 341,6 tỷ USD. Thị phần của Coca-Cola đạt 48,6%, bỏ xa vị trí á quân của Pepsi với 20,5%.
Và mới đây tối 20-3, Coca-Cola gây chú ý với thông tin “Chúng tôi sẽ tạm dừng các hoạt động quảng cáo”. Nội dung công bố trên trang Facebook của doanh nghiệp toàn cầu này.
Doanh nghiệp giải thích thêm: “Từ hôm nay, quảng cáo của công ty cũng như các nhãn hàng tại Việt Nam sẽ được tạm dừng ít nhất một tháng nhằm tập trung nguồn lực hỗ trợ cho công việc phòng chống và đẩy lùi dịch COVID-19”.

Tuyên bố Coca Cola tạm dừng quảng cáo, tập trung nguồn lực chống Covid-19
Coca-Cola Việt Nam hôm nay thông báo tạm dừng các hoạt động quảng cáo của công ty, tập trung nguồn lực để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang lan rộng, nhãn hàng Coca-Cola thông báo quyết định dừng các hoạt động quảng cáo của công ty tại Việt Nam và toàn Đông Nam Á trong ít nhất một tháng tới. Ngân sách và nguồn lực quảng cáo sẽ chuyển sang cho công tác phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19, đồng thời hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Đây được cho là những nghĩa cử đáng ghi nhận, cũng đồng thời là cơ hội để Coca-Cola “làm đẹp” thương hiệu của mình. Do đó, Coca-Cola Việt Nam cũng đã có một màn thể hiện khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục, không những vì số tiền mà còn vì khả năng marketing “bậc thầy” của thương hiệu này.
Bước đầu, ngân sách hơn 7 tỷ VNĐ sẽ được ủng hộ cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm cung ứng các vật phẩm, sản phẩm sát khuẩn và thức uống dinh dưỡng cho đội ngũ y bác sĩ và cộng đồng bị ảnh hưởng.
Theo đó, Công ty sẽ trao tặng 200.000 khẩu trang, 98.000 cục xà phòng, 18.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 13.000 bình rửa tay khô và các sản phẩm nước uống chất lượng cao. Những vật phẩm này sẽ được phân phát đến đội ngũ chống dịch tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Dương,…

Coca Cola tạm dừng quảng cáo, tập trung nguồn lực chống Covid-19
Xét về giá trị vật chất, đóng góp của Coca Cola cũng không có gì khác biệt so với những tổ chức, cá nhân trước đó. Tuy nhiên, xét về hiệu ứng truyền thông, họ đã tiến một bước xa hơn cả. Chỉ sau vài giờ đăng tải, thông báo Coca cola tạm dừng quảng cáo đã thu hút hơn 17.000 lượt thích, gần 1.000 bình luận. Hầu hết đều thể hiện sự ủng hộ và thán phục chiêu PR cao tay của nhà sản xuất nước giải khát này. Coca-Cola đã rất thông minh khi vừa đóng góp được cho xã hội, vừa quảng bá được thương hiệu của mình.
Chiến lược thông minh khi Coca Cola tạm dừng quảng cáo, tập trung nguồn lực chống dịch Covid đã khiến nhiều người thán phục. Thậm chí, nhiều marketer cũng lên tiếng đánh giá cao hành động quảng bá thông minh này của đại gia ngành nước giải khát.
Bài viết trên đã chia sẻ thông tin thương hiệu Coca Cola tạm dừng quảng cáo và tập trung nguồn lực để phòng, chống dịch Covid-19. Hy vọng sẽ giúp quý độc giả có thêm nhiều thông tin bổ ích!
Hãy theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày từ WISE Business nhé!
Xem thêm: Đỉnh cao chiến lược Marketing – Tiki đi cùng Sao Việt
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

CHURN RATE LÀ GÌ? CÔNG THỨC TÍNH CUSTOMER CHURN CHÍNH XÁC NHẤT
5/5 – (2 bình chọn) Trên thực tế, Churn rate là một trong những thước đo quan trọng nhất mà các doanh nhân cần theo dõi. Tuy nhiên đây lại

CPL LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CPL TRONG DOANH NGHIỆP
5/5 – (2 bình chọn) Khi thực hiện kế hoạch truyền thông Marketing, các Marketer cần chú ý trong việc đo lường hiệu quả tiếp thị. Cách đo lường bằng

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ZARA- NGUYÊN TẮC VÀNG TẠO NÊN KHÁC BIỆT
4.7/5 – (3 bình chọn) Chiến lược marketing của Zara có gì đặc biệt? Zara từ trước đến nay đã định vị trong lòng người tiêu dùng với thương hiệu

INBOUND MARKETING LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT INBOUND VÀ OUTBOUND
4.6/5 – (5 bình chọn) Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp đang áp dụng các chiến lược marketing lấy khách hàng làm trung tâm để

OUTBOUND MARKETING LÀ GÌ | LÝ GIẢI SỰ CHUYỂN MÌNH GIỮA OUTBOUND & INBOUND
5/5 – (2 bình chọn) Trong bối cảnh kinh doanh không ngừng phát triển ngày nay, các chiến lược Marketing hiệu quả là điều cần thiết để thu hút sự

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VINFAST – SỰ THỊNH VƯỢNG TỪ LÒNG TỰ TÔN DÂN TỘC
5/5 – (2 bình chọn) Vinfast thuộc Vingroup, công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam và là một trong những tập đoàn công nghệ, công nghiệp và dịch vụ