NHÌN LẠI 6 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TẠI VIỆT NAM NỔI BẬT NHẤT NĂM 2020
-
Lương Hồng Ngọc
- 10/07/2021
Năm 2020, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng với tinh thần luôn sáng tạo, thích ứng nhanh cùng các biện pháp chống dịch hiệu quả của Nhà nước đã giúp thị trường quảng cáo Việt Nam không chỉ “giữ nhiệt” mà còn phát triển mạnh mẽ hơn.
Bằng chứng rõ nhất là các thương hiệu đến từ nhiều ngành hàng khác nhau đã có những ý tưởng quảng bá vô cùng độc đáo cùng cách thể hiện mới lạ.
Hãy cùng điểm qua Top 6 chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhất trong năm 2020 vừa qua nhé.
I. Chiến dịch quảng cáo – Đi Để Trở Về 4 (Tết Về Sớm Nhé) – Biti’s Hunter
Cuối năm 2019, Biti’s Hunter đã trình làng phim ngắn “Hành trình đặc biệt của Tết” – phát súng đầu tiên thông báo sự trở lại của mùa thứ 4 trong chuỗi chiến dịch dài “Đi Để Trở Về”.
Tiếp theo đó, MV “Tết Về Sớm Nhé” với sự góp giọng của Phan Mạnh Quỳnh cũng được ra mắt, chiếm trọn trái tim khán giả với ca từ mộc mạc gợi nhớ về gia đình: “Đặt vé chưa con?”
Một lần nữa, thương hiệu con của Biti’s lại khẳng định vị thế là “kim chỉ nam” cho lối sống của giới trẻ để nhắn nhủ rằng, sự hiện diện của chúng ta mới thực sự mang Tết về cho bố mẹ ở nhà.
Credits
Brand: Biti’s Hunter
Creative Agency: Dentsu Redder
Production House: Plan A
Xem thêm: Top 3 Điều Bạn Nhất Định Phải Biết Khi Làm Marketing
II. Chiến dịch quảng cáo – Vui Trồng Lộc Tết, Lấm Bẩn Gieo Điều Hay – OMO
Với mục tiêu truyền tải thông điệp tích cực đến mọi người vào dịp Tết, vào đầu năm 2020, OMO đã thực hiện chiến dịch truyền thông ý nghĩa mang chủ đề gieo lộc đầu năm.
Cụ thể, thương hiệu đã ra mắt hai video “Sự tích cây nêu tam lộc” và “Sự tích bác tiều phu gieo lộc” với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
Chiến dịch “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay” của OMO đã thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng mạng xã hội, đạt hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube cho TVC và viral clips, 200.000 lượt thảo luận trên Facebook và là chiến dịch nổi bật nhất của ngành hàng FMCG trên Bảng xếp hạng Buzzmetrics Social Index tháng 1.
Credits
Brand: OMO
Creative Agency: MullenLowe
Media Agency: Mindshare Vietnam
PR & Social Agency: Biz-Eyes
Xem Ngay: Các MV Ca Nhạc Việt Nam Được Marketing Như Thế Nào?
III. Chiến dịch quảng cáo – Làm Gì Phải Hốt – Viettel Pay
Nhằm tiếp cận người dùng trẻ vào đầu năm 2020, thương hiệu viễn thông Viettel đã tung ra TVC ca nhạc “Làm gì phải hốt” với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng trong showbiz như “cô Đẩu” Công Lý, JustaTee, Đen Vâu và Hoàng Thùy Linh.
“Làm gì phải hốt” đã thành công trong việc nêu bật tính năng vượt trội của ứng dụng Viettel Pay bằng cách miêu tả chân thật hình ảnh của chúng ta mỗi dịp xuân về.
Nhờ chất nhạc bắt tai và đậm chất “Tết”, video nhanh chóng cán mốc Top 1 Trending Youtube sau đúng 4 ngày ra mắt, trở thành MV quảng cáo duy nhất của Tết 2020 đạt được vị trí số 1 thịnh hành.
Credits
Brand: Viettel Pay
Creative Agency: Dentsu Redder
Production House: Startling Production
Xem thêm: Vì Sao Baemin Lại thành Công Ở Việt Nam.
IV. Chiến dịch quảng cáo – Lắc Xì 2020 – MoMo
Tiếp nối thành công của chiến dịch năm 2019, ví MoMo ra mắt “Lắc Xì 2020” mang đến nhiều hoạt động chơi game miễn phí với tổng giải thưởng lên đến 200 tỷ đồng từ MoMo và hàng trăm đối tác khác.
Đại sứ cho chiến dịch lần này là cặp đôi Trấn Thành – Hari Won, cả hai đã cùng nhau xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc quảng cáo của Lắc Xì 2020.
Kết quả của chiến dịch này giúp MoMo thu hút được 8 triệu người tham gia chương trình, hơn 250 triệu lượt lắc cùng gần 110 triệu thẻ quà tặng gửi đến người dùng, qua đó khiến Lắc Xì 2020 trở thành chiến dịch chăm sóc khách hàng “cực khủng” của FinTech mùa Tết Canh Tý.
Credits
Brand: MoMo
V. Chiến dịch quảng cáo – Quán Ngon Quận Mình – BAEMIN
Năm 2020 quả là một năm hoạt động năng suất của đội ngũ khóa học marketing BEAMIN khi liên tiếp ra mắt những chiến dịch gây được tiếng vang lớn trên thị trường. Trong chiến dịch lần này, “quân đoàn xanh mint” ra mắt TVC “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị” – một video long shot có nội dung đan xen mượt mà giữa tình yêu và ẩm thực.
Với giọng kể đậm chất triết lý của Trấn Thành, “Quán ngon quận mình” nhanh chóng viral trên các trang mạng xã hội và lọt top 10 chiến dịch nổi bật nhất social media tháng 05/2020 của Buzzmetrics.
Credits
Brand: BAEMIN
Production House: Viewfinder
VI. Cảm Ơn Những Anh Hùng Thầm Lặng (For The Human Race) – Coca-Cola Việt Nam
Vào ngày Quốc tế Lao động 1/5, Coca-Cola đã cho ra mắt đoạn phim ngắn toàn cầu mang tên “Cảm ơn những anh hùng thầm lặng” (For The Human Race) gửi lời tri ân đến đội ngũ nơi tuyến đầu chống dịch và đến tất cả mọi người đã cùng đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh.
Với những thước phim thể hiện hai mặt đối lập của xã hội khi dịch bệnh xảy ra, Coca-Cola muốn truyền tải đến mọi người thông điệp tích cực rằng dù chúng ta đang ở trong hoàn cảnh khó khăn nhưng những điều tốt đẹp sẽ đến khi cả cộng đồng cùng đồng lòng vượt qua.
Credits
Brand: Coca-Cola
Creative Agency: Dentsu Malaysia
WISE BUSINESS
Năm 2020 với nhiều khó khăn đã khép lại, dù đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống nhưng đây cũng là cơ hội giúp các thương hiệu sáng tạo và thích ứng với thị trường.
Nhìn chung trong năm qua, các chiến dịch đều rất đa dạng về mặt ý tưởng và xu hướng làm MV ca nhạc vẫn chiếm đa số. Hãy cùng đón chờ những chiến dịch tuyệt vời hơn nữa từ các thương hiệu trong năm 2021 nhé!
Nếu bạn có ý kiến bổ sung hay góp ý, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết. Hãy theo dõi WISE Business và like FANPAGE ngay để biết được những chia sẻ mới nhất ngay nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"
Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

NHÂN KHẨU HỌC LÀ GÌ? TÌM HIỂU VỀ NHÂN KHẨU HỌC TRONG MARKETING
Nhân khẩu học là một lĩnh vực khoa học xã hội đang ngày càng trở nên quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị, không chỉ là một khối lượng dữ

TOP 5 BƯỚC VIẾT CALL TO ACTION (CTA) THU HÚT KHÁCH HÀNG
Hầu hết mọi người đều đồng tình rằng nội dung đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, bạn đã biết rằng tăng cường hiệu

TOP 63 THUẬT NGỮ MARKETING PHỔ BIẾN MARKETER CẦN NẮM 2023
Học các thuật ngữ Marketing không chỉ giúp bạn thấu hiểu ngôn ngữ Marketing, mà còn hỗ trợ bạn dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng sự nghiệp và

BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU GỒM NHỮNG GÌ? 8 YẾU TỐ CỐT LÕI CẦN NẮM
Việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và gây ấn tượng đối với khách hàng không chỉ là mục tiêu, mà còn là một trải nghiệm

TALKSHOW CHIA SẺ PHƯƠNG PHÁP HỌC NLP ĐỂ RÚT NGẮN 80% THỜI GIAN HỌC TIẾNG ANH
Vừa qua, ngày 12/12 với sự quy tụ hơn 300 sinh viên tại trường Đại học CNTT và Truyền thông Việt Hàn (VKU), thầy LƯU MINH HIỂN, thủ khoa trường ĐẠI

BOUNCE RATE LÀ GÌ? KIẾN THỨC VỀ BOUNCE RATE CHO NGƯỜI MỚI
Bạn có bao giờ tự hỏi về sự tương tác của người dùng trên trang web của bạn? Hay bạn đang muốn biết làm thế nào để đánh giá hiệu