NHÌN LẠI 6 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TẠI VIỆT NAM NỔI BẬT NHẤT NĂM 2020

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
Đánh giá bài viết

Năm 2020, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nhưng với tinh thần luôn sáng tạo, thích ứng nhanh cùng các biện pháp chống dịch hiệu quả của Nhà nước đã giúp thị trường quảng cáo Việt Nam không chỉ “giữ nhiệt” mà còn phát triển mạnh mẽ hơn. 

Bằng chứng rõ nhất là các thương hiệu đến từ nhiều ngành hàng khác nhau đã có những ý tưởng quảng bá vô cùng độc đáo cùng cách thể hiện mới lạ. 

Hãy cùng điểm qua Top 6 chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhất trong năm 2020 vừa qua nhé.

I. Chiến dịch quảng cáo – Đi Để Trở Về 4 (Tết Về Sớm Nhé) – Biti’s Hunter

di-de-tro-ve

Cuối năm 2019, Biti’s Hunter đã trình làng phim ngắn “Hành trình đặc biệt của Tết” – phát súng đầu tiên thông báo sự trở lại của mùa thứ 4 trong chuỗi chiến dịch dài “Đi Để Trở Về”. 

Tiếp theo đó, MV “Tết Về Sớm Nhé” với sự góp giọng của Phan Mạnh Quỳnh cũng được ra mắt, chiếm trọn trái tim khán giả với ca từ mộc mạc gợi nhớ về gia đình: “Đặt vé chưa con?” 

Một lần nữa, thương hiệu con của Biti’s lại khẳng định vị thế là “kim chỉ nam” cho lối sống của giới trẻ để nhắn nhủ rằng, sự hiện diện của chúng ta mới thực sự mang Tết về cho bố mẹ ở nhà.

https://youtu.be/nG1-7gExImU 

Credits

Brand: Biti’s Hunter

Creative Agency: Dentsu Redder 

Production House: Plan A

Xem thêm: Top 3 Điều Bạn Nhất Định Phải Biết Khi Làm Marketing

II. Chiến dịch quảng cáo – Vui Trồng Lộc Tết, Lấm Bẩn Gieo Điều Hay – OMO

quang-cao-omo

Với mục tiêu truyền tải thông điệp tích cực đến mọi người vào dịp Tết, vào đầu năm 2020, OMO đã thực hiện chiến dịch truyền thông ý nghĩa mang chủ đề gieo lộc đầu năm. 

Cụ thể, thương hiệu đã ra mắt hai video “Sự tích cây nêu tam lộc” và “Sự tích bác tiều phu gieo lộc” với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. 

Chiến dịch “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay” của OMO đã thu hút sự quan tâm lớn từ người dùng mạng xã hội, đạt hơn 10 triệu lượt xem trên Youtube cho TVC và viral clips, 200.000 lượt thảo luận trên Facebook và là chiến dịch nổi bật nhất của ngành hàng FMCG trên Bảng xếp hạng Buzzmetrics Social Index tháng 1. 

https://youtu.be/N_Irq3CPus4 

Credits

Brand: OMO

Creative Agency: MullenLowe

Media Agency: Mindshare Vietnam

PR & Social Agency: Biz-Eyes

Xem Ngay: Các MV Ca Nhạc Việt Nam Được Marketing Như Thế Nào?

III. Chiến dịch quảng cáo – Làm Gì Phải Hốt – Viettel Pay

lam-gi-phai-hot

Nhằm tiếp cận người dùng trẻ vào đầu năm 2020, thương hiệu viễn thông Viettel đã tung ra TVC ca nhạc “Làm gì phải hốt” với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng trong showbiz như “cô Đẩu” Công Lý, JustaTee, Đen Vâu và Hoàng Thùy Linh. 

“Làm gì phải hốt” đã thành công trong việc nêu bật tính năng vượt trội của ứng dụng Viettel Pay bằng cách miêu tả chân thật hình ảnh của chúng ta mỗi dịp xuân về. 

Nhờ chất nhạc bắt tai và đậm chất “Tết”, video nhanh chóng cán mốc Top 1 Trending Youtube sau đúng 4 ngày ra mắt, trở thành MV quảng cáo duy nhất của Tết 2020 đạt được vị trí số 1 thịnh hành. 

https://youtu.be/1seYuaWehxY 

Credits

Brand: Viettel Pay

Creative Agency: Dentsu Redder

Production House: Startling Production

Xem thêm: Vì Sao Baemin Lại thành Công Ở Việt Nam.

IV. Chiến dịch quảng cáo – Lắc Xì 2020 – MoMo

lac-li-xi-2020

Tiếp nối thành công của chiến dịch năm 2019, ví MoMo ra mắt “Lắc Xì 2020” mang đến nhiều hoạt động chơi game miễn phí với tổng giải thưởng lên đến 200 tỷ đồng từ MoMo và hàng trăm đối tác khác.

Đại sứ cho chiến dịch lần này là cặp đôi Trấn Thành – Hari Won, cả hai đã cùng nhau xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc quảng cáo của Lắc Xì 2020. 

Kết quả của chiến dịch này giúp MoMo thu hút được 8 triệu người tham gia chương trình, hơn 250 triệu lượt lắc cùng gần 110 triệu thẻ quà tặng gửi đến người dùng, qua đó khiến Lắc Xì 2020 trở thành chiến dịch chăm sóc khách hàng “cực khủng” của FinTech mùa Tết Canh Tý.

https://youtu.be/p2Lv9om61lc 

Credits

Brand: MoMo 

V. Chiến dịch quảng cáo – Quán Ngon Quận Mình – BAEMIN

quan-ngon-quan-minh

Năm 2020 quả là một năm hoạt động năng suất của đội ngũ khóa học marketing BEAMIN khi liên tiếp ra mắt những chiến dịch gây được tiếng vang lớn trên thị trường. Trong chiến dịch lần này, “quân đoàn xanh mint” ra mắt TVC “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị” – một video long shot có nội dung đan xen mượt mà giữa tình yêu và ẩm thực. 

Với giọng kể đậm chất triết lý của Trấn Thành, “Quán ngon quận mình” nhanh chóng viral trên các trang mạng xã hội và lọt top 10 chiến dịch nổi bật nhất social media tháng 05/2020 của Buzzmetrics. 

https://youtu.be/oBl4VaLzUoY  

Credits

Brand: BAEMIN 

Production House: Viewfinder 

VI. Cảm Ơn Những Anh Hùng Thầm Lặng (For The Human Race) – Coca-Cola Việt Nam

quang-cao-cocacola

Vào ngày Quốc tế Lao động 1/5, Coca-Cola đã cho ra mắt đoạn phim ngắn toàn cầu mang tên “Cảm ơn những anh hùng thầm lặng” (For The Human Race) gửi lời tri ân đến đội ngũ nơi tuyến đầu chống dịch và đến tất cả mọi người đã cùng đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. 

Với những thước phim thể hiện hai mặt đối lập của xã hội khi dịch bệnh xảy ra, Coca-Cola muốn truyền tải đến mọi người thông điệp tích cực rằng dù chúng ta đang ở trong hoàn cảnh khó khăn nhưng những điều tốt đẹp sẽ đến khi cả cộng đồng cùng đồng lòng vượt qua.

https://youtu.be/jz7q5sMcrUg 

Credits

Brand: Coca-Cola 

Creative Agency: Dentsu Malaysia

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

Năm 2020 với nhiều khó khăn đã khép lại, dù đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống nhưng đây cũng là cơ hội giúp các thương hiệu sáng tạo và thích ứng với thị trường. 

Nhìn chung trong năm qua, các chiến dịch đều rất đa dạng về mặt ý tưởng và xu hướng làm MV ca nhạc vẫn chiếm đa số. Hãy cùng đón chờ những chiến dịch tuyệt vời hơn nữa từ các thương hiệu trong năm 2021 nhé!

Nếu bạn có ý kiến bổ sung hay góp ý, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết. Hãy theo dõi WISE Business và like FANPAGE ngay để biết được những chia sẻ mới nhất ngay nhé!

Khóa học Marketing thực chiến

đến từ chuyên gia hàng đầu.

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc

Lương Hồng Ngọc

Co-Founder & Vice Director WISE BUSINESS. Giám đốc Marketing Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH. Chuyên gia Marketing, diễn giả đào tạo về Marketing. Gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành, trong đó có nhiều năm kinh nghiệm làm Marketing tại Vietnam Airlines, và là người phụ trách xây dựng thương hiệu của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH từ những ngày đầu thành lập.

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888