TOP 3 SAI LẦM LỚN NHẤT KHIẾN CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG RA ĐƠN
-
Lương Hồng Ngọc
- 22/07/2021
Thời đại của mạng xã hội như hiện tại thì không thể phủ nhận rằng Facebook vẫn giữ vững cho mình “ngôi vương” trước nhiều đối thủ khá mạnh. Đặc biệt ở Việt Nam, Facebook như là một sàn kinh doanh khổng lồ với vô số các cá nhân, doanh nghiệp.
Chính vì vậy, cuộc đua cạnh tranh chạy Facebook ads ngày một khắc nghiệt vì ai cũng muốn có được vị trí hiển thị quảng cáo trên tài khoản user. “Tiền” luôn là phương án ưu tiên được hầu hết mọi người dùng để giải quyết vấn đề này, tuy nhiên bạn vẫn sẽ chỉ mất tiền oan nếu không nhận ra 3 sai lầm lớn nhất khiến chạy quảng cáo Facebook không ra đơn dưới đây!
I. Content
Chẳng phải tự nhiên mà câu nói “Content is king” của nhà tỷ phú Bill Gates lại trở nên viral cả một thời gian dài như vậy. Câu nói này ra đời nhằm nhấn mạnh sự quan trọng của content trong các chiến dịch Marketing như thế nào.
Và cũng không ngoại lệ, content (bao gồm các dạng: text, video, hình ảnh…) trong quảng cáo chính là yếu tố then chốt để quyết định việc chạy quảng cáo Facebook của bạn có thành công hay không. Chắc chắn sẽ không có một khách hàng nào đủ kiên nhẫn để xem quảng cáo với một content nhàm chán, kém thu hút, hình ảnh thì design xấu,.. Để giải quyết được những vấn đề đó, bạn phải có một đội ngũ content đủ tốt hoặc có những phần mềm facebook marketing để hỗ trợ những công việc trên.
Và nếu không muốn bị liệt vào “danh sách đen” của khách hàng thì content của bạn cần lưu ý TRÁNH những điều sau:
- Câu văn diễn đạt lan man không đi vào trọng tâm, không đánh trúng insight khách hàng.
- Lạm dụng việc chèn icon và link khiến bài viết trở nên rối mắt, khó đọc
- Chất lượng video thấp, nội dung từ những giây đầu không đủ giữ chân người xem. Cần đầu tư hơn phần kịch bản video, bắt kịp các trend đang thịnh hành và chất lượng phải đạt chuẩn HD để khách hàng dễ nhìn.
- Hình ảnh kém chuyên nghiệp trong cách chụp, cách design, sắp xếp bố cục…
Ở WISE Business, chúng tôi luôn đầu tư đa dạng những tiêu chuẩn content như: Viral content, copywriting, PR Content, Curation, Content theo mô hình HSSBC, AIDA, 4H…, chúng tôi là đơn vị hàng đầu về sản xuất CONTENT chất lượng hiện nay tại Việt Nam.
WISE BUSINESS
II. Insight khách hàng
Nói một cách dễ hiểu, insight khách hàng là những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong có thể ảnh hưởng đến việc ra quyết định của khách hàng. Mà để nắm được insight khách hàng, không có cách nào khác là chúng ta phải đi nghiên cứu nhưng có một sự thật là bước quan trọng này lại hay bị nhiều bạn lược bỏ trước khi chạy quảng cáo Facebook.
Có khá nhiều cách để nghiên cứu Insight khách hàng, bài viết này sẽ tập trung vào 2 cách phổ biến sau:
Cách 1: Nghiên cứu Insight khách hàng bằng mô hình Canvas để thấu hiểu nhu cầu, nỗi đau, hành vi khách hàng, từ đó đưa ra các chiến lược quảng cáo hiệu quả.
HỒ SƠ KHÁCH HÀNG:
- Việc cần làm của khách hàng
Việc cần làm có thể là nhiệm vụ mà khách muốn thực hiện và hoàn tất, các vấn đề cần giải quyết, những nhu cầu họ đang tìm cách thỏa mãn. Ví dụ, nếu muốn trở nên thời thượng thì người ta cần mua những bộ cánh sang trọng, hợp thời và đặc biệt là phải “chất”. Lựa chọn quần áo phù hợp chính là việc cần làm.
Hãy đảm bảo rằng bạn đứng từ góc độ của khách khi nghiên cứu những việc cần làm. Thứ bạn cho rằng quan trọng chưa chắc là việc mà khách hàng muốn thực hiện.
- Nỗi đau của khách hàng
Nỗi đau này gắn với những điều khiến họ khó chịu khi cố gắng thực hiện hoặc có gì đó ngăn cản họ hoàn thành việc cần làm. Những đau đớn của người mua cũng có thể được hiểu là những rủi ro, hệ quả xấu tiềm ẩn liên quan đến một việc cần làm nào đó. Điển hình là những nỗi sợ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng…
- Lợi ích mong muốn của khách hàng
Họ không quan tâm đến sản phẩm, họ quan tâm đến những giá trị, kết quả mà sản phẩm có thể mang lại cho họ. Dầu gội đương nhiên để làm sạch tóc, nhưng phải mua loại nào mới được? Muốn ngăn rụng tóc thì dùng Pantene, phục hồi hư tổn thì dùng Dove, trị gàu thì dùng Clear. Còn muốn tóc suôn mượt thì dùng Sunsilk.
Mỗi khách hàng sẽ có mỗi nhu cầu khác nhau. Hãy chú ý đến những lợi ích khách muốn có được từ sản phẩm của bạn. Vậy làm sao để xác định được những lợi ích mong muốn này?
Gợi ý là bạn hãy nhìn vào những đau nỗi đau của khách hàng, ta có thể dễ dàng nhận ra được điều họ mong muốn nhận được nhất từ sản phẩm là gì và xếp thứ tự ưu tiên danh sách này từ cao đến thấp. Hãy xác định những nỗi đau cực độ và nỗi đau trung bình của khách. Và xác định rõ xem rốt cuộc thì lợi ích nào mới là cần thiết và lợi ích nào chỉ đơn thuần có thêm thì tốt nhé.
BẢN ĐỒ GIÁ TRỊ:
- Sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp
Đây đơn thuần là danh sách những sản phẩm hay dịch vụ mà bạn sẽ bán. Và điều bắt buộc là nó phải phù hợp với những giải pháp giá trị mà bạn đã xây dựng nên.
Cần hiểu rằng sản phẩm và dịch vụ không tạo ra giá trị khi đứng một mình. Ít nhất sản phẩm/ dịch vụ của bạn nên phù hợp với những việc cần làm, nỗi đau và lợi ích mong muốn của khách hàng.
- Thuốc giảm đau của doanh nghiệp
Có bệnh thì phải chữa. Liều thuốc giảm đau của doanh nghiệp chính là yếu tố sẽ xoa dịu những cơn đau của khách hàng. Những sản phẩm/ dịch vụ của bạn đưa ra nên tránh đi các yếu tố khiến khách hàng khó chịu càng ít càng tốt.
Bạn không cần phải giải quyết tất cả những nỗi đau của khách hàng. Hãy tập trung vào những đau đớn mà bạn tự tin mình có thể chữa giỏi nhất. Thực tế chứng minh rằng bạn chỉ làm tốt nhất trong lĩnh vực mà bạn giỏi nhất.
- Yếu tố tạo lợi ích của doanh nghiệp
Nghĩa là sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng. Yếu tố này sẽ thể hiện rõ cách bạn dự định tạo ra những kết quả và lợi ích mà khách hàng kỳ vọng, khao khát hay đặc biệt hơn là sự ngạc nhiên.
Cũng như thuốc giảm đau, yếu tố tạo lợi ích không cần đáp ứng tất cả những lợi ích khách hàng mong muốn. Hãy tập trung vào những lợi ích cần thiết nhất và thứ mà sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ tạo ra sự khác biệt. Việc này sẽ tạo ra một sự bứt phá lớn trong công việc kinh doanh của bạn đấy!
Cách 2: Facebook Business Suite là một công cụ giúp bạn hiểu rõ kết quả của các hoạt động truyền thông xã hội tự nhiên/ trả phí trên Facebook ở cùng một nơi.
Những lợi của Facebook Business Suite cung cấp cho bạn những thông tin trong việc nghiên cứu như:
- Xu hướng về số người tiếp cận
- Chi tiêu trên nhiều nền tảng của tài khoản quảng cáo
- Lượt tương tác
- Nhân khẩu học của những người thích trang của bạn
Bạn có thể xem thêm FANPAGE FACEBOOK tại đây nhé!
III. Target
Yếu tố thứ ba góp phần mang lại hiệu quả cho chiến dịch chạy quảng cáo Facebook của bạn chính là Target – tìm ra được đối tượng khách hàng mục tiêu mà sản phẩm, dịch vụ bạn muốn nhắm đến.
Một khi đã hiểu được đối tượng của mình rồi thì bạn nên tập trung vào những cái chính: độ tuổi, khu vực, sở thích… Lưu ý bạn phải kiểm tra quảng cáo hằng ngày và phải tối ưu lại tệp ngay nếu nó không còn hiệu quả nữa. Mẹo nhỏ cho bạn là khi chạy quảng cáo khi chia thành nhiều nhóm nhỏ khác nhau để test độ hiệu quả trước.
Có rất nhiều trường hợp nhận định rằng mỗi lần chạy quảng cáo không ra đơn thì chắc hẳn là do target sai nhưng thời gian gần đây Facebook đã giảm dần tầm quan trọng của việc target xuống mà thay vào đó sẽ tiến hành cải tiến máy học (machine learning) và Facebook sẽ tự học hành vi, độ tuổi, sở thích… và đưa những quảng cáo của bạn đến những người mà Facebook đánh giá phù hợp.
Hy vọng những thông tin của bài viết Top 3 sai lầm lớn nhất khiến chạy quảng cáo Facebook không ra đơn sẽ mang lại cho bạn đọc thật nhiều bài học bổ ích về việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ QUẢN TRỊ FANPAGE & FACEBOOK ADS tại đây nhé! Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business để cập nhật thông thú vị mỗi ngày!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

CHURN RATE LÀ GÌ? CÔNG THỨC TÍNH CUSTOMER CHURN CHÍNH XÁC NHẤT
5/5 – (2 bình chọn) Trên thực tế, Churn rate là một trong những thước đo quan trọng nhất mà các doanh nhân cần theo dõi. Tuy nhiên đây lại

CPL LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CPL TRONG DOANH NGHIỆP
5/5 – (2 bình chọn) Khi thực hiện kế hoạch truyền thông Marketing, các Marketer cần chú ý trong việc đo lường hiệu quả tiếp thị. Cách đo lường bằng

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ZARA- NGUYÊN TẮC VÀNG TẠO NÊN KHÁC BIỆT
4.7/5 – (3 bình chọn) Chiến lược marketing của Zara có gì đặc biệt? Zara từ trước đến nay đã định vị trong lòng người tiêu dùng với thương hiệu

INBOUND MARKETING LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT INBOUND VÀ OUTBOUND
4.6/5 – (5 bình chọn) Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp đang áp dụng các chiến lược marketing lấy khách hàng làm trung tâm để

OUTBOUND MARKETING LÀ GÌ | LÝ GIẢI SỰ CHUYỂN MÌNH GIỮA OUTBOUND & INBOUND
5/5 – (2 bình chọn) Trong bối cảnh kinh doanh không ngừng phát triển ngày nay, các chiến lược Marketing hiệu quả là điều cần thiết để thu hút sự

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VINFAST – SỰ THỊNH VƯỢNG TỪ LÒNG TỰ TÔN DÂN TỘC
5/5 – (2 bình chọn) Vinfast thuộc Vingroup, công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam và là một trong những tập đoàn công nghệ, công nghiệp và dịch vụ