CẤU TRÚC WEBSITE – 5 BƯỚC XÂY DỰNG NỀN TẢNG WEBSITE CHUẨN SEO
-
Đình Long
- 09/11/2021
Website được ví như một căn nhà chứa đựng tất cả thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Muốn sở hữu một căn nhà chắc chắn thì ta phải xây dựng một nền móng vững chắc. Vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn muốn thu được lượng truy cập web cao, tăng độ phủ thương hiệu thì bạn phải xây dựng cấu trúc website chuẩn SEO.
Trong bài viết ngày hôm nay, các bạn hãy cùng WISE Business tìm hiểu cấu trúc website là gì và làm như thế nào để xây dựng cấu trúc website chuẩn SEO nhé!
I. Cấu trúc website là gì?
Cấu trúc website (Site Architecture) được hiểu đơn giản là cách các trang của một trang web được sắp xếp và liên kết với nhau thông qua việc điều hướng và dẫn dắt các liên kết.
II. Tầm quan trọng của cấu trúc website
1. Tăng trải nghiệm người dùng
Cấu trúc website hợp lý và thân thiện sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của người sử dụng, làm tăng trải nghiệm người dùng.
Một cấu trúc website tốt sẽ giúp tăng khả năng xếp hạng trên kết quả tìm kiếm Google, làm giảm tỷ lệ thoát trang và tăng thời gian ở lại trang.
2. Giúp các con bọ crawl và đánh index trang tốt hơn
Tối ưu hóa cấu trúc trang web giúp GoogleBot dễ dàng tìm kiếm và lập chỉ mục trên trang web của bạn.
Nếu các trang trên trang web của bạn không được liên kết với bất kỳ trang web nào khác thì Googlebot sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm và lập chỉ mục trang của bạn. Tuy nhiên, nếu cấu trúc website của bạn được xây dựng liên kết chặt sẽ với nhau thì Googlebot có thể đi theo các liên kết nội bộ trong trang của bạn đến với 100% các trang trong trang web của bạn.
Xem thêm: GOOGLE INDEX LÀ GÌ? 8 CÁCH GIÚP GOOGLE INDEX URL NHANH HƠN
3. Cung cấp các sitelink trong kết quả tìm kiếm
Sitelinks là các siêu liên kết đến các trang con của trang web xuất hiện trong các danh sách kết quả của Google để giúp người dùng điều hướng trang web.
Sitelink là một yếu tố quan trọng giúp SEO website, làm tăng điều hướng người dùng tới website của bạn, chỉ cho người dùng thấy những thông tin liên quan nhất, phù hợp nhất làm tăng uy tín thương hiệu của bạn, tăng tỷ lệ click, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
III. Cách xây dựng nền tảng website chuẩn SEO
1. Sử dụng cấu trúc trang web phẳng
Cấu trúc website phẳng là cấu trúc mà các trang quan trọng không nằm cách xa trang chủ. Nghĩa là người dùng chỉ phải nhấp chuột không quá 3 lần (Quy tắc 3 lần nhấp chuột) khi cần điều hướng.

Cấu trúc website phẳng
Cấu trúc website nông giúp cho các trang được ưu tiên trên trang Web của bạn nhận được nhiều liên kết trả về hơn (Backlinks), từ đó giúp tăng chất lượng trang web ưu tiên của bạn. Ngoài ra, cấu trúc phẳng giúp các con bọ của Google (Googlebot) có thể tìm thấy tất cả các trang trong trang web của bạn một cách dễ dàng.
2. Tạo cấu trúc Silo cho cấu trúc website
Cấu trúc Silo là dạng cấu trúc website chuyên sâu giúp chia nội dung website thành các thư mục (category) riêng biệt.
Cấu trúc dạng Silo giúp phân cấp nội nội dung trên trang web của bạn phân cấp theo chủ đề, từ đó giúp điều hướng người dùng chính xác những gì cần và giúp công cụ hiểu nội dung bài viết trên website của bạn.

Cấu trúc Silo
3. Tạo cấu trúc URL để điều hướng phân cấp
Để sở hữu một cấu trúc trang web chuẩn SEO, bạn cần phải xây dựng cấu trúc URL hợp lý.
Bạn có thể đặt URL theo cấu trúc như sau: https://example.com/carget/subc Category/keyword-keyword
Cấu trúc URL phân cấp sẽ giúp người dùng hiểu rõ URL dẫn về đâu, nội dung bài viết là gì. Ngoài ra, các từ khóa trong URL sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp và giúp bài viết xếp hạng cao hơn.
4. Sử dụng liên kết nội bộ (Internal Link)
Liên kết nội bộ (Internal Link) là một liên kết từ trang này sang trang khác của cùng một tên miền (Domain).
Internal Link có tác dụng điều hướng người dùng, kéo dài khoảng thời gian mà họ ở trên trang cũng như những điều hướng trên trang web theo hướng có lợi. Đây chính là yếu tố giúp tăng hiệu quả của SEO Onpage bởi chúng cải thiện tỷ lệ thoát khỏi trang, tỷ lệ bỏ trang và tăng tính trải nghiệm cho trang đích. Từ đó giúp trang web cải thiện được điểm chất lượng, tăng tính xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm của Google.
5. Anchor Text là một phần của cấu trúc website chuẩn SEO
Anchor Text là một đoạn văn bản có thể nhìn thấy được mà khi bạn nhấp vào siêu liên kết (hyperlink) sẽ chuyển hướng đến một trang web/URL mới.
Anchor text sẽ trở nên cực kỳ quan trọng vì điều hướng đó được dùng trên toàn bộ cấu trúc 1 trang web của bạn. Google cũng dựa vào anchor text để chỉ định mức độ liên quan cho nội dung dẫn link, từ đó thông báo người dùng nhấp vào. Hãy mô tả cụ thể nhất có thể trong cấu trúc anchor text điều hướng của bạn.
Để xây dựng một cấu trúc website chuẩn SEO không hề đơn giản. Vì vậy WISE Business hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức, thông tin hữu ích để bạn có thể hình dung được cấu trúc website là gì và làm như thế nào để có thể xây dựng một nền tảng website chuẩn SEO vững chắc.
Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích mỗi ngày!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Đình Long
Bài viết liên quan

TOP 5 CÁCH TÌM INSIGHT KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ CHÍNH XÁC NHẤT
4.4/5 – (5 bình chọn) Insight khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong marketing. Nó được coi là yếu tố then chốt, ảnh

5 BƯỚC XÂY DỰNG CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHUẨN CHỈNH
4.7/5 – (3 bình chọn) Trong hoạt động kinh doanh, việc xây dựng chiến lược marketing là rất quan trọng. Việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường là rất

CÁCH THIẾT LẬP MÔ HÌNH PHỄU MARKETING ĐƠN GIẢN DỄ HIỂU
4.7/5 – (3 bình chọn) Bạn đang có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt để thúc đẩy

MÔ HÌNH AIDA – KHÁI NIỆM & CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AIDA
4.7/5 – (3 bình chọn) Một trong những công thức then chốt trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị chính là mô hình AIDA. Vậy mô hình AIDA có

MÔ HÌNH SMART – KHÁI NIỆM, VÍ DỤ, CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SMART
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình SMART là mô hình thiết lập mục tiêu hiệu quả và khôn ngoan nhất và được áp dụng phổ biến. Để biết thêm

MÔ HÌNH 3C – HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG MÔ HÌNH 3C TRONG MARKETING
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình 3C là một mô hình tiếp thị cung cấp quan điểm chiến lược về các yếu tố chính quyết định thành công của