HƯỚNG DẪN 5 CÁCH TẠO TÀI KHOẢN FACEBOOK ADS NHANH VÀ CHI TIẾT NHẤT
-
Lương Hồng Ngọc
- 17/12/2021
Bạn đang bán hàng trên mạng? Bạn muốn tạo tài khoản facebook ads để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình? Để thực hiện được điều này trước hết bạn cần phải tạo tài khoản quảng cáo facebook ads. Tuy nhiên bạn không biết cách để tạo tài khoản quảng cáo? Chính vì vậy, hôm nay WISE Business sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản facebook ads nhanh và chi tiết nhất. Cùng nhau tìm hiểu nhé ngay bài viết dưới đây nhé!
I. Fаcеbооk Businеss Mаnаgеr trong quảng cáo Facebook Ads
Để bắt đầu chạy quảng cáo faebook аds thì bạn cần có một tài khоản Facebook Businеss Mаnаgеr. Sau đó bạn thiết lậр chо nó quản lý trang fanpage mà bạn cần chạy quảng cáo.
II. Fаcеbооk Businеss Mаnаgеr là gì?
Facebook Business Manager là trình quản lý trang Facebook doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Business Facebook giúp giám sát, theo dõi, quản lý toàn bộ các trang Fanpage, quảng cáo…và ứng dụng này có khả năng thêm một người khác, Agency hoặc đối tác để quản lý và giám sát tài khoản một cách miễn phí và hữu hiệu.
Điểm nổi bật của ứng dụng này là bạn không nhất thiết trở thành bạn bè trên Facebook với đồng nghiệp hoặc khách hàng nhưng tất cả vẫn có khả năng quản lý, theo dõi mọi người truy cập vào tài khoản doanh nghiệp của mình một cách hữu hiệu, số lượng thêm các tài khoản khác là tương đối nhiều, cũng như cấp quyền khác nhau cho mỗi tài khoản giúp doanh nghiệp quản lý fanpage chuyên nghiệp và tự động hóa hơn.
WISE BUSINESS
III. Hướng dẫn cách tạo tài khoản Facebook Ads Business Manager
1. Bước 1: Tạo tài khoản quản lý trang – Facebook Business Manage
Trước hết, bạn cần truy cập vào đường dẫn https://business.facebook.com/ để tạo tài khoản doanh nghiệp Business Facebook. Sau đó, nhấp vào nút “Tạo tài khoản” bên góc phải màn hình, như hình dưới đây:
Tiếp theo bạn cập nhật đầy đủ tất cả các thông tin được yêu cầu, chẳng hạn như thông tin: tên doanh nghiệp (tên này sẽ hiển thị cho mọi người nên phải cụ thể và không được chứa bất kỳ ký tự đặc biệt nào), tên của bạn và email doanh nghiệp.
Ngay khi đã đăng ký miễn phí, cập nhật thành công, bạn sẽ được khởi chạy trực tiếp vào ứng dụng Business Manager. Dưới đây là hình mô tả về bảng dashboard chính của Business Manager, nơi bạn có thể truy cập và theo dõi tất cả mọi thứ về doanh nghiệp của mình.
Bước đầu tiên, bạn nhấp vào nút “Cài đặt cho doanh nghiệp” ở góc trên bên phải màn hình để tạo thông tin quảng cáo và cập nhật trang kinh doanh trên trang của bạn. Nếu bạn đã có sẵn một trang kinh doanh Facebook hoặc quảng cáo thì chúng sẽ hiển thị ngay ở giữa màn hình. Trong trường hợp chưa có, bạn nhấp chọn nút “Hướng dẫn cài đặt” ở phía trên bên phải màn hình.
Ở bước kế tiếp, bạn sẽ tự do cài đặt, cập nhật tất cả thông tin liên quan tài khoản quảng cáo, trang Fanpage hoặc website và thành viên quản trị cho trình quản lý doanh nghiệp. Tất cả các thông tin tùy chọn này đã được đơn giản hóa đi rất nhiều, do đó, thao tác thực hiện sẽ vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nhấp chuột và làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình, kèm theo khả năng sáng tạo của bản thân là đã hoàn thành quá trình tạo tài khoản Facebook Business Manager rồi!
2. Bước 2: Tạo tài khoản quảng cáo cho trang của bạn
Dòng chữ “The Ad Account options will be in the upper row under your Business Manager Settings. Simply look over to the right-hand side for the button that says “Create Ad Account” – Hãy cùng nhau tạo một tài khoản quảng cáo miễn phí mới bên trong Trình quản lý trang Facebook doanh nghiệp.
Như hình dưới đây, bạn sẽ thấy các thông tin tùy chọn Tài khoản quảng cáo hiển thị ở hàng trên trong mục Cài đặt Trình quản lý trang Facebook doanh nghiệp. Tại đây, nhấp chọn “Tạo tài khoản quảng cáo”.
Tiếp theo, cập nhật các thông tin cần thiết để quản lý quảng cáo Facebook , như: tên tài khoản quảng cáo, hồ sơ người quản lý trang doanh nghiệp bạn muốn kết nối, múi giờ của doanh nghiệp và loại tiền bạn sử dụng.
Sau khi cập nhật xong thông tin, hãy chọn những người bạn muốn thêm vào tài khoản trang của quảng cáo mới này:
Tại đây bạn cũng có thể chọn vai trò mặc định cho từng cá nhân. Sẽ có một số trường hợp cho phép bạn phân chia 1 người (có thể là nhà cung cấp hoặc nhân viên nội bộ) đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Khi bạn đã thêm xong tất cả những thành viên chính yếu, nhấn “Lưu Thay đổi” và tài khoản trang của bạn được tạo sẽ được thông báo như sau:
Bước tiếp theo là thiết lập một thông tin phương thức thanh toán mới trước khi bạn có thể bắt đầu quảng cáo trang của bạn. Bạn nhấp các liên kết ở giữa trang tiến hành chỉnh sửa chi tiết phương thức thanh toán.
Ở phần này, bạn tiến hành thêm một phương thức thanh toán mới. Trong phần “Hiển thị các phương thức thanh toán”, thông thường, với các trang mới tạo lập, phần hiển thị sẽ bị bỏ trống nhằm thông báo hiện tại chưa có phương thức kỹ năng thanh toán nào tối ưu và khả dụng. Vì vậy, nhấp vào nút “Thêm phương thức thanh toán” để bắt đầu bổ sung:
Khi đã nhập xong các thông tin chi tiết phù hợp, thông tin tài khoản quảng cáo Facebook của bạn sẽ thông báo (như hình), tất cả gần như sẵn sàng để đi vào hoạt động rồi đó. Lúc này bạn có thể bắt tay vào chạy quảng cáo.
3. Bước 3: Tạo trang Facebook cho doanh nghiệp
Quay trở lại với bảng “Hướng dẫn cài đặt” của Business Manager, trong phần này, bạn tiếp tục với phần “Tạo trang” trong mục “Pages”.
Đầu tiên, bạn chọn danh mục sản phẩm cho trang của mình, gồm có: Doanh nghiệp hoặc địa điểm ở địa phương, công ty, tổ chức, thương hiệu hoặc sản phẩm, nghệ sĩ, ban nhạc hoặc nhân vật của công chúng, giải trí, hoạt động cộng đồng. Tiến hành điền tất cả các thông tin mà Facebook yêu cầu như tên page, danh mục (chọn cái nào mô tả đúng nhất về lĩnh vực bạn đang kinh doanh), tên đường, thành phố và thông tin Zipcode tỉnh bạn đang ở.
Nhấp vào “Tạo Trang” để tạo trang của bạn và Facebook cũng sẽ tự động liên kết nó lại với Trình quản lý trang doanh nghiệp của bạn.
Sau khi hoàn thành tất cả, bạn cũng sẽ được chuyển hướng trở lại Bảng điều khiển doanh nghiệp để thực hiện một trong hai điều tiếp theo:
- Theo đường liên kết đến trang mới và bắt đầu chỉnh sửa nó, xây dựng thương hiệu,…
- Thêm thành viên, đối tác mới hoặc xóa trang bất cứ lúc nào
4. Bước 4: Thêm các thành viên vào trang
Thêm tất cả thành viên liên quan (nhân viên, đối tác, nhà cung cấp, v.v.) vào trang mới hoặc account quảng cáo của bạn là bước cực kỳ dễ dàng một khi bạn đã ở trong trình quản lý trang doanh nghiệp. Chúng ta lại quay lại với bảng hướng dẫn cài đặt của Business Manager, lần này là với mục “Con người”.
Tại đây, nhấp vào ô “Thêm quản trị viên” hoặc “Thêm nhân viên” (hoặc cả hai) để kéo lên hộp thoại sau:
Vai trò của Nhân viên và Quản trị viên trên trình quản lý trang doanh nghiệp Facebook sẽ có các cấp truy cập khác nhau. Cách bạn tổ chức chúng hoàn toàn tùy thuộc tất cả vào tình trạng kinh doanh và mối quan hệ của bạn với những người này. Thêm email sẽ chuyển bạn qua một vài bước tiếp theo để phân chia mỗi người mới vào một trang hoặc quảng cáo cụ thể mà bạn vừa tạo. Tại đây, bạn có thể chọn các vai trò khác nhau cho mỗi trang trong account này.
Tiếp tục và lặp lại các bước tương tự như khi tạo tài khoản quảng cáo và danh mục sản phẩm trong cùng hộp thoại cho đến khi kết thúc quy trình
5. Bước 5: Yêu cầu truy cập hoặc yêu cầu trang/tài khoản quảng cáo
Nếu bạn có tài khoản quảng cáo hoặc trang hiện có được liên kết với tài khoản người quản lý trang doanh nghiệp khác nhưng muốn chuyển nó, bạn có thể yêu cầu tài khoản quảng cáo hoặc trang đó thông qua hướng dẫn cài đặt của Business Manager. Ngoài ra, nếu bạn là đại lý điều hành các trang và tài khoản quảng cáo cho khách hàng, bạn có thể yêu cầu quyền truy cập để thay mặt họ quản lý chúng.
Sau khi nhấn nút “Yêu cầu”, bạn sẽ phải tìm ID tài khoản quảng cáo và nhập nó vào hộp văn bản như hình dưới đây:
Nếu bạn đã là một quản trị viên của trang, bạn cũng có thể tìm kiếm nó bằng URL trang để xác nhận quyền sở hữu.
Tiếp theo, bạn sẽ yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo bằng cách thực hiện một trong hai điều sau:
- Nhập ID bảo mật tài khoản để yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo.
- Thực hiện theo các hướng dẫn trong 2 hộp thoại bên dưới để yêu cầu quyền truy cập.
Bạn chỉ cần nhập tên trang hoặc URL và quản trị viên của trang đó sẽ nhận được xác nhận truy cập.
Sau khi hoàn thành 5 bước kể trên, giờ đây, bạn đã nhận được quyền truy cập, thêm thành viên vào trang và thiết lập yêu cầu hoặc tạo một trang và tài khoản quảng cáo.
Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc Quản trị Fanpage
IV. Hướng dẫn cách sử dụng Facebook Business Manager
Sau khi đã tạo được tài khoản quảng cáo cũng như trang trên Facebook liên kết kèm theo, giờ là lúc bạn học cách sử dụng trang Facebook Business Manager. Đầu tiên, đăng nhập vào bảng điều khiển trình quản lý doanh nghiệp của bạn rồi nhấp mở menu ở góc trên bên trái màn hình:
Phần menu bao gồm các công cụ sử dụng thiết yếu trong Facebook Business Manager, được chia thành các cột dựa nhiều lĩnh vực khác nhau. Ví dụ: Lập kế hoạch, tạo, quản lý, đo lường, báo cáo, tài sản, cài đặt.
Nhờ vào bảng công cụ này, bạn có thể thực hiện mọi thao tác cần thiết như: tạo hoặc quản lý các chiến dịch quảng cáo mới, chỉnh sửa hoặc thêm ứng dụng mới, tạo bài viết mới, phân tích dữ liệu và tỷ lệ chuyển đổi, quản lý khách hàng, pixel, danh mục sản phẩm và video.
V. Cách tạo đối tượng khách hàng mới cho trình quản lý quảng cáo trên Facebook
Đầu tiên, mở menu của Business Manager ra, bên dưới mục “tài sản”, chọn “khách hàng”.
Ở đây, chúng ta có thể chọn giữa việc tạo ba đối tượng mới:
- Custom Audience: Bạn có thể kết nối với những người đã thể hiện sự quan tâm đến bạn hoặc doanh nghiệp của bạn bằng cách truy cập trang web của bạn, tham gia vào trang Fanpage và nhiều cách khác.
- Lookalike Audience: Dựa vào sở thích, hành vi của khách hàng cũ,…để tìm ra lượng khách hàng tiềm năng mới cũng có chung sở thích, hành vi đó cách này giúp khắc phục tăng số lượng người mới và quảng bá thương hiệu hiệu quả hơn.
- Saved Audience: Đây là những người bạn đã tìm thấy bằng cách tạo tùy chỉnh thu thập thông tin nhân khẩu học và sở thích của họ.
1. Custom Audience
Custom Audiences thường được sử dụng để kết nối với những người đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp, dịch vụ của bạn. Bạn có thể tạo Custom Audience từ danh sách liên lạc, lưu lượng truy cập website trước kia và cả bây giờ, hoặc dựa trên tương tác từ ứng dụng điện thoại.
Các bước thực hiện như sau:
- Bước 1: Chuyển đến phần “đối tượng” và nhấp chọn ô “Tạo Custom Audience”
- Bước 2: Chọn kiểu Custom Audience thích hợp trong số các gợi ý dưới đây
Dữ liệu Custom Audience bao gồm các khách hàng hiện tại doanh nghiệp đang có sẵn. Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến những khách hàng này thông qua loại tài khoản Facebook, Instagram cũng như các trang mạng xã hội khác. Muốn được như vậy, bạn cần phải tải lên một tệp dữ liệu khách hàng (như email hoặc số điện thoại) mà Facebook sẽ sử dụng nó để so sánh xem liệu thời điểm đó có khớp với cơ sở dữ liệu người dùng của họ hay không.
Khi đã tải lên danh sách khách hàng, bạn tiếp tục với bước cài đặt tệp tin đó: Tại đây bạn chỉ cần sao chép và dán danh sách của mình hoặc tải tệp “CSV / TXT” lên trong phần xác nhận, bạn có thể đánh dấu lại từng mục để nâng cấp kiểm tra lại những gì cấu trúc tệp của mình:
Tiếp theo, bạn tiến hành tải lên danh sách khách hàng hoặc paste nó vào hộp thoại và nhấn next để kiểm tra định dạng tệp.
Nếu định dạng chính sách hợp lý, chương trình sẽ hiển thị dấu tick màu xanh lá như hình trên. Cuối cùng, nhấp chọn “Tải lên và tạo”.
2. Lookalike Audience
Để tạo Lookalike Audience, bạn cần phải có sẵn danh sách hàng loạt khách hàng mà Facebook có thể sử dụng để tìm các mục tiêu tương tự như các mục tiêu đã có trong danh sách của bạn. Vì vậy, khi nào bắt đầu hãy chọn từng Custom Audience riêng lẻ, giới hạn hoặc trang làm nền tảng cho đối tượng mới.
Sau đó, bạn có thể thêm các thông tin về địa chỉ, nơi chốn mở rộng mục tiêu khách hàng hơn bằng cách này bạn sẽ xác định mức độ giao diện nhắm mục tiêu lớn hay nhỏ. Khi đã hoàn thành nhắm mục tiêu khách hàng đúng như mong muốn bản thân, bạn tiếp tục nhấp chọn “Tạo Audience” và kết thúc quá trình thiết lập.
3. Saved Audience
Để tạo Saved Audience, bạn quay lại menu của Business Manager, bên dưới mục “Tài sản”, nhấp chọn “Đối tượng khách hàng”, sau đó, chọn tiếp ô “Tạo Saved Audience” để tiến hành quá trình thiết lập nhanh chóng.
Tại đây, bạn có thể tạo ngân sách đối tượng khách hàng mới bằng cách điền thông tin bảo mật về vị trí địa lý, độ tuổi, nhân khẩu học và sở thích mình mong muốn target vào.
Hộp thoại Detailed Targeting sẽ chi tiết hóa mục tiêu khách hàng của bạn bằng cách cung cấp và chuẩn bị nhiều lựa chọn hơn về các yếu tố kể trên, chẳng hạn như: Chức danh công việc, mức thu nhập, sở thích, thói quen,…
Sau khi hoàn thành phần chọn lọc, nhấp vào ô “Tạo audience” và kết thúc quy trình.
VI. Cài đặt Pixels
Bạn đăng nhập lại vào bảng điều khiển của Business Manager và chọn mục “Pixels’ phía bên dưới tùy chọn “Assets”.
Sau đó, nhấp vào ô “Cài đặt Pixel” và tiến hành bước tiếp theo.
Bạn có thể cài đặt mã Pixel Facebook theo một trong hai cách sau:
- Tích hợp nó với CMS hiện tại của bạn hoặc sử dụng trình quản lý thẻ.
- Sao chép và dán mã pixel vào mã trang web của bạn.
Tiếp theo là cài đặt mã event.
Mã Event là hành động được thực hiện bởi khách hàng hoặc người dùng trên trang web của bạn. Đây thường là các mục tiêu mềm, hoặc chuyển đổi vi mô, không phải lúc nào cũng tạo ra được doanh thu. Mã event bạn cài đặt sẽ cho phép bạn theo dõi các hành động đó với mục đích quảng cáo, như thời gian khi nào sản phẩm được thêm vào giỏ hàng, số lần xem trang mới, v.v …
Dưới đây, một ví dụ từ Facebook để cho bạn biết mã event của bạn sẽ hiển thị dưới dạng như thế nào.
Trong đó:
- Mã hiện tại của website. Bạn sẽ dán mã Pixel giữa hai thẻ Heading của trang web
- Mã Facebook Pixel ban đầu, là mã mà bạn vừa sao chép và dán ở phía trên
- Mã event tiêu chuẩn và mã bổ sung.
Dưới đây là chín mã event tiêu chuẩn các bạn có thể thêm vào mã Facebook Pixel của mình tùy thuộc vào trang bạn đang tùy chỉnh.
VII. Tạo danh mục sản phẩm trong Business Manager
Để tạo một danh mục cho quản lý bán hàng trên Facebook, nhấp kích hoạt chọn mục “Danh mục sản phẩm” hiển thị dưới phần “Assets” trong menu của Business Manager. Trên màn hình tiếp theo, nhấp vào “Tạo Danh mục”.
Trong hộp thoại dưới đây, bạn sẽ đặt tên tiêu đề cho danh mục của mình và chọn loại danh mục cơ bản phù hợp (ví dụ: Sản phẩm, khách sạn, chuyến bay, điểm đến, v.v .)
Sau khi chọn xong danh mục, bạn tiếp tục nhập tên các loại nguồn cấp dữ liệu, loại tiền chi tiêu và hình thức đăng tải (đăng tải định kỳ hay đăng tải riêng cho từng đợt):
Sau đó, nhấn “tiếp theo” và chờ file của bạn được tải lên. Tiếp theo, bạn có thể thêm các chi tiết bổ sung và lưu ý cho từng thông tin thông số kỹ thuật khác nhau. Khi bạn đã có một bảng tính trông giống như bảng dưới đây, hãy tiếp tục tải file lên để bắt đầu tạo danh mục.
Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích! Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business, group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING và group Zalo CHIA SẺ BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

BOUNCE RATE LÀ GÌ? KIẾN THỨC VỀ BOUNCE RATE CHO NGƯỜI MỚI
Đánh giá bài viết Bạn có bao giờ tự hỏi về sự tương tác của người dùng trên trang web của bạn? Hay bạn đang muốn biết làm thế nào

CÁCH TÌM RA THỊ TRƯỜNG NGÁCH PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP
5/5 – (1 bình chọn) Trong hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, việc tìm ra một thị trường ngách phù hợp đóng vai trò quan trọng và

Chung kết Bản Lĩnh Marketer 11: Ai sẽ là người vươn mình bứt phá để chinh phục cột mốc tỏa sáng?
5/5 – (1 bình chọn) Ngày 26/08 này chính thức đánh dấu cột mốc tỏa sáng của 6 thí sinh tài năng nhất tại Đêm Chung kết Bản Lĩnh Marketer

THẾ NÀO LÀ MARKETING KÉO? THỊ TRƯỜNG KÉO LÀ GÌ?
5/5 – (2 bình chọn) Trong thế giới kinh doanh ngày nay, các thuật ngữ và khái niệm trong lĩnh vực tiếp thị thường được định nghĩa và sáng tạo

TÌM HIỂU VỀ ĐIỂM CHẠM THƯƠNG HIỆU? CÁCH KHAI THÁC ĐIỂM CHẠM?
5/5 – (1 bình chọn) Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ không chỉ dựa vào logo đẹp hay chiến dịch quảng

TỔNG HỢP KIẾN THỨC VỀ MÔ HÌNH SERVUCTION ĐẦY ĐỦ NHẤT 2023
5/5 – (2 bình chọn) Trong thời đại công nghệ số ngày nay, trải nghiệm khách hàng đang trở thành yếu tố quyết định quan trọng trong thành công kinh