LỢI ÍCH VÀ CÁCH TẠO FANPAGE FACEBOOK CHUYÊN NGHIỆP NHẤT NĂM 2021

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
Đánh giá bài viết

Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp hay một công việc kinh doanh thì Facebook chính là nền tảng không thể bỏ qua giúp quảng bá thương hiệu và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Mỗi tháng có khoảng 2.8 tỷ người dùng Facebook và con số này chiếm gần 70% tổng lượt truy cập mạng xã hội. Và không có gì đáng ngạc nhiên khi có hơn 80 triệu doanh nghiệp trên thế giới sử dụng Facebook để quảng bá thương hiệu, tiếp cận khách hàng và thông qua Fanpage để quảng cáo sản phẩm.

Vậy trong công cuộc thu hút khách hàng ở thời đại 4.0, Fanpage thật sự có những lợi ích gì? Cách thức tạo lập và điều hành Fanpage chuyên nghiệp như thế nào?

Tất cả đều sẽ được WISE Business giải đáp trong bài viết dưới đây.

I. Tổng quan về Fanpage

1. Khái niệm Fanpage Facebook

Fanpage là một trang được tạo dựng từ Facebook của một đơn vị lớn hoặc nhỏ, một doanh nghiệp hay một cá nhân nào đó.

Fanpage có thể được sử dụng với mục đích tạo ra nhóm, cộng đồng có cùng sở thích, quan điểm hoặc mục tiêu nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm hoặc gắn kết họ lại với nhau.

Khác với tài khoản Facebook, Fanpage hiển thị công khai với tất cả người dùng. Bất kì ai cũng có thể kết nối và theo dõi những trang thái mới nhất của một Fanpage thông qua việc Like hoặc Follow Fanpage đó.

2. Chức năng của Fanpage

Đăng tin và quảng bá sản phẩm

Cũng giống như những nền tảng mạng xã hội khác, Fanpage Facebook có chức năng đăng tin, giới thiệu và quảng bá các mặt hàng kinh doanh của cá nhân hay doanh nghiệp. Bằng cách kích hoạt tính năng quảng cáo trên Fanpage, doanh nghiệp có thể thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng, tăng lượt xem trang và truy cập của khách hàng, từ đó tăng uy tín cho sản phẩm và phủ sóng thương hiệu.

Hỗ trợ công tác quản lý bán hàng

Fanpage có thể giúp doanh nghiệp đo lường số lượng người dùng tương tác, tiếp cận và phân tích các đối tượng người dùng đang quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp về các yếu tố như: giới tính, độ tuổi, sở thích, khu vực địa lý, lĩnh vực quan tâm,…

Thay thế các công cụ quảng cáo

Ngày nay, các doanh nghiệp có thể sử dụng Fanpage thay cho các công cụ quảng cáo và kinh doanh trong nhiều lĩnh vực bởi bạn không cần mất thêm chi phí nào mà vẫn có thể quảng bá sản phẩm đến người dùng. Đây là phương pháp tạo ra nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Gắn kết cộng đồng

Bằng cách thành lập các nhóm những người có cùng quan điểm, sở thích và mục tiêu, Fanpage giúp gắn kết mọi người lại với nhau. Bằng việc trao đổi, chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm, các thành viên trong nhóm có cơ hội học hỏi và tích lũy thêm kỹ năng và có cơ hội làm quen với nhiều người bạn mới.

3. Một số loại Fanpage hiện nay

Fanpage được sử dụng với mục đích khác nhau ở những cá nhân hoặc doanh nghiệp khác nhau dựa trên đặc điểm, tính chất và mức độ cần thiết của sản phẩm. Tuy nhiên, có thể phân loại Fanpage thành 6 nhóm sau:

Loại FanpageĐịnh nghĩaYêu cầu khi tạo Fanpage
Fanpage dành cho các doanh nghiệp hoặc địa điểm ở địa phươngDùng để làm trang của công ty, văn phòng, cửa hàng, shop có địa điểm cụ thể.
  • Tên Fanpage
  • Danh mục trang (Loại hình kinh doanh)
  • Địa chỉ công ty
Fanpage dành cho các đơn vị, học viện, chương trình tổ chức sự kiệnPhù hợp với các công ty lớn, tổ chức chính phủ/nhà nước, trường học, hoặc công ty có nhiều địa điểm hoạt động và không có thời gian hoạt động cụ thể
  • Tên Fanpage
  • Danh mục loại hình hay lĩnh vực hoạt động
Fanpage dành cho các thương hiệu quảng bá sản phẩmDành cho những công ty và doanh nghiệp có thương hiệu lớn hoặc cửa hàng online trên website mà không có địa điểm cụ thể.
  • Tên thương hiệu, sản phẩm
  • Loại hình sản phẩm đang kinh doanh
Fanpage của các nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng, người có tầm ảnh hướng đến công chúngDành cho những cá nhân hoặc tổ chức chỉ có nhu cầu quảng bá thương hiệu cá nhân mà không thực hiện hoạt động kinh doanh, mua bán.
  • Tên nghệ sĩ, nhân vật
  • Danh mục tương ứng với vai trò (Diễn viên, ca sĩ,…)
Fanpage dành cho các lĩnh vực, các hoạt động giải tríDành cho các sản phẩm giải trí như Show truyền hình, Phim ảnh,…
  • Tên sản phẩm
  • Danh mục sản phẩm giải trí
Fanpage của các hoạt động cộng đồngDành cho các tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức từ thiện, hiệp hội, câu lạc bộ,…
  • Tên cộng đồng muốn lập Fanpage

Xem thêm: FACEBOOK ADS BREAK- HƯỚNG DẪN 4 BƯỚC KIẾM TIỀN TỪ VIDEO FACEBOOK HIỆU QUẢ

II. Lợi ích của việc sử dụng Fanpage đối với doanh nghiệp

1. Giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ dễ dàng hơn

Đối với những đơn vị, doanh nghiệp vừa và nhỏ, sử dụng Fanpage hỗ trợ hoạt động quảng cáo sản phẩm dịch vụ thông qua việc thực hiện các chương trình giảm giá, ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2. Giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Theo báo cáo mới nhất, trên thế giới có khoảng 2.8 tỷ người truy cập và Facebook mỗi tháng, chiếm khoảng 70% tổng số người sử dụng mạng xã hội. Chỉ riêng tại Việt Nam đã có gần 70 triệu tài khoản Facebook (chiếm ⅔ dân số). Ngoài ra, bên cạnh việc tìm kiếm thông tin từ Google, người dùng có xu hướng phân tích Fanpage của một doanh nghiệp trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Vì vậy, bằng việc sử dụng Fanpage Facebook, doanh nghiệp sẽ tăng cơ hội quảng bá thương hiệu đến khách hàng tiềm năng nếu có một chiến lược Marketing phù hợp cùng với một trang Facebook chất lượng.

3. Giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập thông tin của khách hàng

Nếu chỉ nhìn vào số người Like và Theo dõi Fanpage thì doanh nghiệp sẽ không thể kinh doanh hay bán hàng cho họ được. Thực tế là doanh nghiệp cần tạo mối quan hệ với người dùng và thu thập thông tin của họ dưới dạng email để từ đó quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình.

Bằng các tính năng của Fanpage như tổ chức minigame, buổi thảo luận online, chương trình giveaway hay cập nhập những sự kiện, tin tức quan trọng và yêu cầu người dùng để lại email để tham gia, doanh nghiệp có thể thu được danh sách email của các khách hàng tiềm năng. Sau đó hãy có kế hoạch gửi email với những thông tin hữu ích và thông tin sản phẩm để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

4. Giúp giảm chi phí Marketing cho doanh nghiệp

Trước khi biết đến Fanpage Facebook, nhiều doanh nghiệp đã phải chi trả rất nhiều cho các loại hình quảng cáo qua báo chí và các kênh truyền hình. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực và tài chính để thực hiện hoạt động Marketing theo hai loại hình trên.

Thế nhưng, từ khi Fanpage xuất hiện, các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đã có thêm một công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động Marketing của mình bởi các công cụ quảng cáo trên Fanpage hoàn toàn miễn phí.

Để thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ ra đơn, doanh nghiệp có thể kết hợp chạy Facebook Ads (Quảng cáo Facebook) cho page với mức chi phí hợp lý.

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

5. Giúp tăng lượng traffic cho website

fanpage-facebook

Facebook luôn khuyến khích doanh nghiệp liên kết Fanpage với website. Bằng chứng là ngay ở phần thông tin cơ bản của Fanpage cũng có mục để dán URL của website.

Fanpage chính là nơi kéo thêm traffic cho website của doanh nghiệp vì chỉ cần lưu lượng lượt truy cập hàng ngày của Facebook chuyển hướng đến website thì nó cũng cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập chất lượng trên website của doanh nghiệp.

Lời khuyên đặt ra là trong quá trình sáng tạo nội dung, đội ngũ content Fanpage hãy dẫn link về website một cách khéo léo và hãy chèn một widget Facebook trên website để liên kết website với Fanpage.

6. Hỗ trợ hoạt động SEO hiệu quả

Google và các công cụ tìm kiếm đang cập nhật nội dung vào chỉ mục được tạo ra trên các trang web như Facebook. Vì vậy nội dung Fanpage có nhiều tiềm năng để tạo ra kết quả tìm kiếm thuận lợi cho việc kinh doanh sản phẩm và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

Việc liên kết website với Fanpage còn giúp doanh nghiệp dễ dàng được Google nhận diện là một thực thể uy tín và Google luôn đánh giá cao những website có nội dung chất lượng được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn và mạng xã hội. Trang Facebook chính là nơi tuyệt vời nhất để thu hút lượt truy cập và nâng cao thứ hạng của website.

7. Giúp kết nối khách hàng với thương hiệu

Bên cạnh chức năng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và phủ sóng thương hiệu, Fanpage Facebook còn đóng vai trò cầu nối, kết nối khách hàng với thương hiệu, xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu.

Bằng việc cập nhật, chia sẻ những thông tin, nội dung hữu ích, có giá trị cho người dùng, doanh nghiệp có thể có được sự tin tưởng của khách hàng và họ sẽ luôn trung thành với thương hiệu của bạn, kể cả khi doanh nghiệp mắc sai lầm.

Trong thời đại công nghệ 4.0, khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông. Chính vì lẽ đó, một doanh nghiệp hoạt động tích cực trên mạng xã hội sẽ dễ dàng có được cảm tình của khách hàng và nâng cao giá trị thương hiệu.

8. Cho phép doanh nghiệp sử dụng miễn phí Facebook Insights

Facebook Audience Insights là công cụ vô cùng hữu ích trong việc thống kê, phân tích các hoạt động, hiệu quả tiếp cận khách hàng theo nhiều khung thời gian khác nhau.

Tính năng Facebook Insight được tích hợp trên mỗi trang Facebook cung cấp cho doanh nghiệp chính xác lượt thích trang hay lượt tương tác bài viết. Đồng thời, công cụ này cũng cung cấp thông tin liên quan đến tương tác của người dùng (bình luận, bài đăng trên tường) và thông tin về nhân khẩu học (sở thích, giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, vị trí địa lý).

Từ những thông tin trên, marketer sẽ đánh giá được chính xác hiệu quả của chiến lược marketing và đưa ra những thay đổi, điều chỉnh phù hợp trong các chiến dịch tiếp theo.

9. Thân thiện với giao diện trên thiết bị di động

Hiện nay, hầu hết người dùng đều sử dụng điện thoại thông minh để truy cập Facebook và Fanpage Facebook hiện nay tương thích với tất cả các thiết bị di động và máy tính bảng. Chính vì vậy, người dùng không nhất thiết phải sử dụng máy tính mà vẫn có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu thông tin trên Fanpage của doanh nghiệp về:

  • Thời gian hoạt động của doanh nghiệp
  • Địa chỉ doanh nghiệp
  • Đánh giá và nhận xét của những người dùng trước
  • Số điện thoại liên lạc,…

10. Giúp doanh nghiệp dễ dàng lắng nghe người dùng để cải thiện hoạt động kinh doanh

Khách hàng và khách hàng tiềm năng luôn có khả năng chia sẻ thông tin với bạn bè và những người quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn hay đối thủ và chia sẻ những trải nghiệm tốt xấu hay những nhu cầu chưa được đáp ứng của họ.

Mỗi lần người dùng tương tác với trang chính là mỗi cơ hội để doanh nghiệp bạn cung cấp thông tin cụ thể, rõ ràng và chính xác hơn. Đồng thời, mỗi đánh giá, phản hồi của khách hàng trên Fanpage cũng giúp bạn nhanh chóng kiểm soát và điều chỉnh, xử lý những sai sót nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

11. Giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích, đánh giá đối thủ cạnh tranh

Fanpage luôn hiển thị công khai trên mạng xã hội nên doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi các chiến lược nội dung và lượng tương tác trên Fanpage của đối thủ. Và từ đó, đưa ra những phân tích, đánh giá và cải tiến chiến lược quảng cáo sản phẩm của mình nhằm giúp trang Facebook của doanh nghiệp trở nên thu hút hơn đối với người dùng.

Tham khảo: TOP 10 thủ thuật giúp bạn quản trị Fanpage hiệu quả

III. Cách tạo Fanpage chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

1. Các bước tạo Fanpage

Bước 1: Truy cập Facebook và tạo trang

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Facebook.com/pages, đăng nhập tài khoản Facebook của bạn và chọn Tạo trang mới.

tao-fanpage-facebook

Sau đó hãy điền các thông tin về trang của bạn như:

  • Tên Fanpage
  • Hạng mục
  • Mô tả về Fanpage

Đối với loại hình doanh nghiệp, dưới đây là một số gợi ý WISE Business đưa ra:

  • Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm kinh doanh tại địa phương (Local business or place)
  • Công ty, Tổ chức kinh doanh hoặc Tổ chức xã hội (Company, Organization or Institution)
  • Thương hiệu hoặc Tên sản phẩm (Brand or Product)
  • Tên nghệ sĩ hoặc tên một nhân vật của công chúng (Artist or Public Figure)
  • Hoạt động giải trí (Entertainment)

tao-fanpage-facebook

Sau khi chọn loại hình kinh doanh phù hợp, bạn sẽ phải điền thêm một vài thông tin khác. Cuối cùng hãy chọn “Tôi đồng ý với các điều khoản Fanpage của Facebook”, rồi nhấn chọn “Get Started” để tiếp tục đến với các bước tạo nội dung cho trang.

Bước 2: Hoàn thành thông tin cơ bản trên Fanpage để đẩy mạnh hoạt động SEO

Để tối ưu Fanpage phục vụ cho hoạt động SEO, các bạn cần hoàn thành các thông tin sau:

  • Chọn hình đại diện cho Fanpage. Hãy chọn ảnh gốc có kích thước là 180 pixel x 180 pixel, sau khi tải lên trang, hình sẽ có kích thước là 165 pixel x 165 pixel.

(Nếu không muốn cập nhật ảnh đại diện, bạn có thể Skip)

fanpage 3

  • Điền các thông tin chính xác, rõ ràng có kèm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp.

lap-fanpage

  • Bổ sung URL website cho Fanpage
  • Đặt link cho trang ngắn gọn và dễ nhớ. Bạn cũng có thể sử dụng link do Facebook gợi ý.

Bước 3: Tối ưu hóa mọi hoạt động của Fanpage nhờ công cụ Admin Panel

Admin Panel trên Fanpage là công cụ được thiết kế như một khu vực hoạt động riêng của người quản lý trang. Tại đây, đội ngũ quản trị sẽ nhận được các thông báo chi tiết về mọi hoạt động của Fanpage.

Trong trường hợp bạn muốn thêm các thành viên khác vào đội ngũ quản trị, hãy đến nút chỉnh sửa trang “Edit”. Ngoài ra chức năng “Build Audience” cũng được thiết kế riêng cho những người lần đầu sử dụng Fanpage.

Lưu ý: Bạn nên hoàn thiện tất cả thông tin cho Fanpage trước khi bắt đầu dùng đến Build Audience nhé.

Bước 4:  Hoàn thiện Fanpage và bổ sung bài viết có nội dung đa dạng, thu hút

Đây là giai đoạn tốn thời gian nhưng quan trọng nhất, quyết định sự thành công của một Fanpage. Bởi nội dung chính là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất giúp thu hút lượt tương tác tự nhiên vì vậy đội ngũ xây dựng content cần phải luôn sáng tạo những nội dung thu hút người dùng.

Nếu một trang Facebook chỉ tập trung đăng tải những bài viết quảng cáo và bán hàng thì sẽ dễ gây nhàm chán, dẫn đến tình trạng người dùng thoát trang. Vì vậy, hãy đảm bảo nội dung trang của bạn đa dạng, kết hợp cung cấp thông tin bổ ích, giải trí với bài viết bán hàng nhé.

WISE Business gợi ý cho các bạn một số cách xây dựng nội dung Fanpage thu hút:

  • Kể câu chuyện, trải nghiệm thực tế đan xen yếu tố hài hước
  • Bài viết, câu nói truyền cảm hứng, chia sẻ kiến thức bổ ích
  • Câu trích dẫn hãy hoặc meme hài hước
  • Những video, hình ảnh đẹp về công ty
  • Những vấn đề kích thích sự thảo luận của người dùng
  • Các thông tin, sự kiện hot trend

Ngoài việc tập trung vào nội dung, quản trị viên cũng cần thường xuyên tương tác, trả lời bình luận của người dùng.

Bước 5: Thiết lập các tab tùy chỉnh để tăng lượng khách hàng tiềm năng

Sau khi đã xây dựng được nội hệ thống nội dung thu hút và có được lượng người xem trang ổn định, bạn hãy bắt tay thực hiện các chiến lược nhằm mục đích thúc đẩy lưu lượng truy cập, tăng lượng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng cho Fanpage.

Có 3 tabs hữu ích trong giai đoạn này, bao gồm:

  • Welcome Tab: thu hút lưu lượng truy cập
  • Online Store Tab: cho phép bán sản phẩm và nhận tiền thanh toán qua thẻ tín dụng
  • Email Capture/Contest Form: thu thập email của khách hàng tiềm năng

fanpage

2. Cách sử dụng Fanpage Facebook hiệu quả cho doanh nghiệp

  • Mời bạn bè thích trang

Khi bạn bè và người quen thích trang bạn mới tạo, họ có thể tương tác với Fanpage bằng cách Like, Bình luận, Chia sẻ các bài viết trên Fanpage. Việc này sẽ giúp trang được nhiều người biết đến và có được lượng tương tác lớn.

  • Chia sẻ bài viết lên trang cá nhân

Để trang của bạn được nhiều người biết đến, bạn hãy chia sẻ các bài viết lên dòng thời gian của mình hoặc nhờ bạn bè, người quen chia sẻ. Điều này giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu và tăng tầm ảnh hưởng của Fanpage trên Facebook.

3. Dịch vụ quản trị Fanpage hiệu quả của WISE BUSINESS

Đột phá doanh thu chỉ sau 1 tháng sử dụng dịch vụ quản trị Fanpage của WISE BUSINESS.

Nhằm giúp các doanh nghiệp vượt qua các trở ngại khi quản lý trang Fanpage như:

  • Fanpage có rất ít lượng tương tác
  • Chạy quảng cáo Facebook Ads kém hiệu quả
  • Không có quá nhiều kinh nghiệm và chi phí để điều hành một đội ngũ chuyên phát triển trang Facebook chuyên nghiệp

WISE BUSINESS cung cấp dịch vụ quản trị Fanpage với chính sách chăm sóc page của bạn bao gồm:

  • Phân tích đối thủ và khách hàng để đưa ra đề xuất và giải pháp hiệu quả
  • Tần suất đăng bài đều đặn, đảm bảo chất lượng và đổi mới nội dung liên tục
  • Tăng lượt tiếp cận organic
  • Chạy quảng cáo Facebook để tăng tỷ lệ ra đơn và truyền thông thương hiệu
  • Tích cực, chủ động chăm sóc khách hàng cho page
  • Remarketing hiệu quả bằng cách gửi tin nhắn hàng loạt giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và tăng khả năng mua hàng
  • Báo cáo kết quả theo tuần/ tháng

Dưới đây là kết quả dự án quản trị Fanpage do WISE thực hiện:

quan-tri-fanpage-wise-business

Fanpage Facebook rõ ràng là một yếu tố cần thiết góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp giữa thời đại 4.0 bởi những lợi ích to lớn trong quá trình quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời, việc tạo lập Fanpage lại vô cùng đơn giản. Nhiệm vụ của bạn là sáng tạo nội dung và thiết kế trang Facebook của bạn sao cho bắt mắt và thu hút người dùng.

WISE Business hy vọng bài viết hữu ích trong quá trình tìm hiểu và tạo lập Fanpage của doanh nghiệp bạn. Nếu bạn có đóng góp bổ sung cho bài viết hay bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ quản trị Fanpage uy tín và chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

Hãy theo dõi  WISE Business và like FANPAGE ngay để cập nhật bài viết sớm nhất nhé!

Xem thêm: Quản Trị Fanpage Là Gì? Tại Sao Lại Cần Quản Trị Fanpage?

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc

Lương Hồng Ngọc

Co-Founder & Vice Director WISE BUSINESS. Giám đốc Marketing Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH. Chuyên gia Marketing, diễn giả đào tạo về Marketing. Gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành, trong đó có nhiều năm kinh nghiệm làm Marketing tại Vietnam Airlines, và là người phụ trách xây dựng thương hiệu của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH từ những ngày đầu thành lập.

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888