CÁCH TĂNG TRAFFIC WEBSITE HIỆU QUẢ NHẤT 2021

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
5/5 - (1 bình chọn)

Traffic website là thuật ngữ được biết đến và sử dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực SEO website. Đây là chỉ số quan trọng để đánh giá sự thành công của một chiến dịch SEO và đánh giá thứ hạng của website.

Hãy cùng WISE BUSINESS tìm hiểu cụ thể về traffic website và cách tăng traffic website hiệu quả nhất 2021 thông qua bài viết sau đây nhé.

I. Traffic website là gì? Phân loại các kênh traffic website hiện nay

1. Traffic website là gì

Cách tăng traffic website

Cách tăng traffic website

Traffic website là gì? Đây là câu hỏi phổ biến của những người mới bắt đầu làm quen với các chỉ số của website.

Trong lĩnh vực digital marketing, traffic hay traffic website là thuật ngữ để chỉ lưu lượng người dùng truy cập một website.

Đối với một website, lượng traffic website cao cũng đồng nghĩa với việc website đó tiếp cận được tới số lượng lớn người dùng/khách hàng, và cũng đồng nghĩa với chiến dịch SEO website đó thành công.

2. Các kênh traffic website cơ bản hiện nay.

Kênh traffic là thuật ngữ để chỉ các traffic website đến từ nguồn hoặc phương tiện nào. Hiện nay, traffic website sẽ đến từ các kênh cơ bản như sau:

  • Organic traffic: hay còn gọi là lượng truy cập tự nhiên là thuật ngữ để chỉ lưu lượng truy cập của website từ kết quả tìm kiếm tự nhiên qua các công cụ tìm kiếm như Google,Bing hay là Yahoo…
  • Direct traffic là thuật ngữ để chỉ lượng truy cập vào website mà không thông qua các công cụ tìm kiếm hay các kênh trung gian nào khác.
  • Referral traffic là lưu lượng truy cập tới website của bạn từ các website khác thông qua backlink. Các backlink này có vai trò như một trang giới thiệu của website.
  • Social traffic là lưu lượng truy cập người dùng đến từ nền tảng mạng xã hội. Thông qua các bài viết, hoặc những quảng cáo được đăng trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Facebook

Xem Thêm: 10 cách xây dựng backlink hiệu quả bạn nêm biết

II. Tầm quan trọng của traffic đối với website.

traffic-website

Traffic là mục tiêu được hướng tới của rất nhiều website hiện nay. Một website có traffic cao thì cũng góp phần nâng cao thứ hạng của website. Ngoài ra, traffic website còn có thể:

  • Góp phần xây dựng độ uy tín cho website.
  • Giúp gia tăng độ phổ biến cho một website.
  • Thể hiện được sự quan tâm của người dùng đối với website.
  • Gia tăng số lượng người dùng mới.
  • Là một tiêu chí để có thể xếp hạng website trong kết quả của bộ máy tìm kiếm.

Tìm Hiểu Thêm: Toàn Bộ Chi Phí SEO Trong Doanh Nghiệp (Cập Nhật Năm 2021)

III. Cách tăng traffic cho website hiệu quả

traffic-website

1. Tối ưu SEO

Tối ưu website cho SEO có nghĩa là hoạt động khiến cho website thân thiện hơn với hệ thống tìm kiếm và khách truy cập.

Làm tốt việc tối ưu SEO sẽ giúp website có thứ hạng cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm. Từ đó, làm tăng lượng khách truy cập website của bạn.

Bước đầu tiên để tối ưu SEO là nghiên cứu từ khóa. Bạn cần xác định được người đọc có tìm nhiều một từ khóa nào đó không và tỉ lệ đối thủ cạnh tranh như thế nào.

Từ đó, bạn sẽ xác định được từ khóa nào bạn muốn dùng để tăng thứ hạng trên các trang tìm kiếm. có rất nhiều công cụ để nghiên cứu từ khóa, nhưng trong đó nổi bật nhất là keyword toolahrefs.

Sau khi nghiên cứu xong từ khóa, bước tiếp theo là tối ưu từ khóa vào website. Quá trình tối ưu được chia làm 2 phần:

  • SEO offpage: Là các thao tác bên ngoài để quảng bá website – như là tạo liên kết đến website, quảng bá trên nền tảng mạng xã hội, social bookmarking..
  • SEO onpage: là các hoạt động trên site để tối ưu cho website, các thành phần cùng nội dung của nó.

Một số cách tối ưu SEO onpage

  • Title tags – tạo tiêu đề website có độ dài không quá 70 ký tự và có chứa từ khóa chính trong đó
  • Meta descriptionstối ưu thẻ mô tả này sẽ hiện lên trang tìm kiếm, nên cần phải viết cô đọng, súc tích và có chứa từ khóa trong đó
  • Header tags – nội dung của bài viết sẽ dễ theo dõi hơn nếu được chia thành từng đoạn, cách để chia các đoạn chính là sử dụng header tags (H1 tới H6).
  • Alt text for images – Dùng để ghi mô tả cho hình ảnh trên website. Giúp cho công cụ tìm kiếm quét đúng hình ảnh và hiểu hình ảnh đó có nghĩa là gì

2. Chiến lược email marketing

traffic-website

Mặc dù tối ưu SEO là một cách tuyệt vời và hiệu quả để nâng tầm ảnh hưởng của website bạn, cần phải đảm bảo rằng độc giả không chỉ truy cập website một lần duy nhất. Hãy tương tác với độc giả của mình bằng cách gửi thư tới họ và quảng cáo thông qua email nữa.

Hãy giữ tương tác với khách truy cập cũ để khiến cho họ nhớ và truy cập lại vào website. Đây là một cách vô cùng hiệu quả khi muốn tăng traffic website.

Để bắt đầu một chiến dịch email marketing, bạn có thể dùng những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ email marketing như Constant Contact hay là MailChimp.

Bạn cũng có thể thử dùng các sản phẩm, dịch vụ miễn phí để bắt đầu và sau đó nâng cấp lên các nếu website của bạn phát triển lớn hơn.

Tuyệt đối không nên gửi email cho khách hàng với tần suất quá dày đặc. Các email chỉ nên được gửi hàng tuần hoặc 2 tuần 1 lần một lần với nội dung tóm tắt những sản phẩm của website là được.

3. Sử dụng các trang mạng xã hội

traffic-website

Các trang mạng xã hội cũng là một kênh để tăng traffic website của bạn một cách hiệu quả. Nếu bạn dùng chúng một cách thông minh, thì không lâu sau đó khách hàng từ đó sẽ kéo đến website của bạn.

Trước tiên, hãy đảm bảo nội dung bài viết của bạn có thể dễ dàng được chia sẻ. Độc giả thích chia sẻ những bài viết thú vị trên internet với bạn bè và người thân. Đừng bỏ qua cơ hội này và sử dụng công cụ chia sẻ vào từng bài viết của bạn.

Tuy vậy, bạn cần phải chủ động tiếp cận độc giả mới, thay vì trông chờ họ chia sẻ bài viết của mình.

WISE BUSINESS xin được giới thiệu đến các bạn một vài thủ thuật có thể dùng để quảng cáo nội dung lên các trang mạng xã hội:

  • Thêm yếu tố thị giác – độc giả sẽ có xu hướng truy cập nhiều hơn trên những bài viết thu hút thị giác như hình ảnh đẹp, video.
  • Sử dụng hashtags – hashtags là cách giúp bài viết của bạn dễ được tìm thấy hơn cho những đối tượng tìm đúng từ khóa đó.
  • Chọn một site phù hợp – các nền tảng xã hội có đối tượng độc giả khác nhau. Bạn cần phải có sự lựa chọn mạng xã hội nào phù hợp nhất cho website của bạn.

4. Sáng tạo những nội dung chất lượng

Có thể nói rằng, nội dung là trái tim của một website. Việc có được những nội dung thu hút không những có thể giữ khách truy cập liên tục quay trở lại website mà còn giúp cho website được biết đến rộng rãi nữa.

Sau đây là một số phương pháp  cho nội dung của bạn trở nên thu hút hơn:

  •  Nghiên cứu từ khóa – hãy chọn từ khóa có lượng tìm kiếm cao để làm chủ đề chính cho bài viết của bạn. Hãy sử dụng Semrush hoặc Google Keyword Planner, để nghiên cứu từ khóa tốt hơn.
  •  Tạo được headlines ấn tượng – tiêu đề của bạn phải thu hút và khiến cho độc giả cảm thấy muốn click vào.
  •   Sử dụng câu chữ ngắn gọn, dễ hiểu – gần như tất cả mọi người đều đọc lướt để tìm ra những nội dung chính. Bạn cần phải thể hiện nội dung một cách đơn giản và rõ ràng
  •  Thêm hình ảnh và video – Hãy thêm hiệu ứng thị giác cho người đọc bằng cách chèn các yếu tố hình ảnh hoặc video vào. Điều này sẽ thu hút người đọc hơn, so với những bài đăng chỉ có những dòng chữ đơn điệu.

traffic-website

5. Thiết kế website trở nên thân thiện với các thiết bị di động

traffic website

Lượng khách truy cập website bằng các thiết bị di động chiếm đến 52% tổng lượng khách truy cập. Điều này khiến cho website của bạn bắt buộc phải tương thích với các thiết bị di động.

Nếu khách truy cập bằng thiết bị di động có trải nghiệm tệ, họ sẽ không muốn quay lại và bạn sẽ mất đi lượng lớn lượt truy cập tiềm năng.

Website thân thiện với thiết bị di động là website responsive – có nghĩa là nó sẽ tự điều chỉnh theo kích thước hiển thị của các thiết bị.

Những website này sẽ hỗ trợ khách truy cập website tiện lợi mà không cần phải phóng to để xem toàn website. Bạn có thể dùng ứng dụng Google’s mobile-friendly test để kiểm tra độ thân thiện của website đối với các thiết bị di động.

Một website thân thiện với các thiết bị di động cũng thường có thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm trên điện thoại. Nếu bạn có sản phẩm tốt, hãy đảm bảo nó không bị ảnh hưởng vì hiển thị không tốt trên các thiết bị di động.

6. Rà soát những nội dung bị lỗi thời

traffic-website

Chắc chắn là bạn sẽ cần viết những nội dung mới để thu hút thêm nhiều độc giả mới. Tuy nhiên, đừng xem nhẹ những nội dung cũ. Những nội dung cũ được cập nhật cũng có tác dụng không thua kém nội dung mới trên website.

Các bộ máy tìm kiếm thông thường sẽ quét những website có chứa nội dung mới. Mỗi lần website cập nhật nội dung cũ, tức là nó đã báo với công cụ tìm kiếm rằng “quét lại tôi lần nữa”. công cụ tìm kiếm sẽ ghi nhận, sắp xếp và đánh giá lại thứ hạng nội dung dựa trên những cập nhật của nó.

Hãy chú ý tới những nội dung cũ nhưng có traffic cao. Cập nhật lại những nội dung đó và đảm bảo bạn sẽ tăng hạng trên SERP. Đừng quên sử dụng công cụ Google Analytics để tìm nội dung phổ biến trên website của bạn, và những bài viết tiềm năng có thể cập nhật.

Tuy nhiên, đừng cập nhật những nội dung không cần thiết. hãy luôn luôn đặt chất lượng nội dung lên hàng đầu. WISEBUSINESS lưu ý các bạn những điều sau đây khi cập nhật nội dung cũ:

  • Tìm những lỗi chính tả hoặc lỗi đánh máy
  • Sửa các link hỏng, hoặc cập nhật link mới.
  • Chèn thêm hình ảnh, infographic hoặc videos cho nội dung.
  • Cải thiện tính chính xác cho các nội dung.

7. Tạo chương trình affiliate

traffic-website

Chương trình affiliate là chương trình hợp tác để bạn trả cho người xuất bản một khoản tiền vì họ đã giới thiệu khách hàng tới cho website của bạn. Affiliate thường sẽ viết bài về sản phẩm của bạn, thuyết phục độc giả mua nó, và đặt referral link (liên kết giới thiệu) cho bạn.

Nhiều doanh nghiệp chọn chiến lược này vì không những nó có tính hiệu quả cao mà còn mang lại lượt truy cập và tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website của họ.

8. Liên kết nội bộ (Internal link)

traffic website

Vì rất nhiều lý do mà những người làm SEO website thường chỉ tập trung vào các backlink mà không làm các liên kết nội bộ. Đây là một điều đáng tiếc vì liên kết nội bộ cũng quan trọng, góp phần không nhỏ làm tăng traffic cho website.

Google sử dụng internal link và external link để đánh giá giá trị của một website. Nếu có nhiều link dẫn đến website, Google sẽ xem nó là quan trọng và xếp website đó ở hạng cao.

Bởi vậy, mỗi khi bạn tạo nội dung mới, hãy luôn đặt các liên kết phù hợp vào trong bài viết và kiểm tra xem liên kết đó có thực sự chất lượng hay không.

Ví dụ như nếu nội dung bài viết của bạn về marketing online, vậy hãy thêm link về các phương pháp làm marketing hay và những chiến lược marketing online hiệu quả.

Một ưu điểm khác của các liên kết nội bộ là giữ độc giả nán lại website của bạn lâu hơn. Độc giả ở lại càng lâu, website của bạn sẽ càng trở nên giá trị. Và họ sẽ không tìm đến những nội dung của đối thủ cạnh tranh.

9. Sử dụng CDN (Mạng lưới cung cấp nội dung) để cải thiện tốc độ của website

Google luôn muốn cho người dùng có được trải nghiệm tốt nhất, vì vậy tốc độ duyệt web sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng.

Cách tăng tốc website nhanh là dùng mạng lưới cung cấp nội dung (CDN). Khi có một người muốn truy cập website của bạn, máy chủ gần nhất sẽ phản hồi với một nội dung tĩnh. Kết quả là, thời gian truyền tải nhanh hơn vì khoảng cách giữa người dùng và server sẽ ngắn hơn.

10. Sử dụng Facebook Ads

Dùng Facebook ads cũng là một cách rất hiệu quả để tăng traffic cho website. 30% người làm marketing tin rằng Facebook là mạng xã hội có được tỉ lệ ROI (tỉ lệ chuyển đổi doanh thu trên ngân sách đầu tư) cao nhất.

Dựa vào chỉ số về chi phí bình quân, Facebook Ads ít tốn kém hơn so với Search Engine. Và bạn có thể quyết định chi phí quảng cáo cho một ngày và chạy quảng cáo trong thời gian nào.

Đây là một phương pháp rất hiệu quả cho các doanh nghiệp muốn tận dụng tối đa nguồn lực của mình để quảng bá thương hiệu của mình đến với khách hàng

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

Thông qua bài viết này, WISE BUSINESS hi vọng rằng đã đem đến cho các bạn những kiến thức đầy đủ nhất về traffic website, đồng thời, những phương pháp tăng traffic website mà WISE BUSINESS đưa ra cho các bạn ngày hôm nay sẽ giúp cho các bạn có áp dụng được vào quy trình SEO website của mình.

Hãy đón đọc những bài viết về SEO tiếp theo của WISE BUSINESS các bạn nhé.

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Đình Long

Đình Long

Xin chào, tôi là Đình Long, founder của Đình Long Plus. Hiện tại, tôi là một chuyên gia Marketing tại Trường Đào tạo Doanh nhân WISE Business. Tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm về lập trình web và hơn 4 năm kinh nghiệm về SEO. Tôi rất vui khi được chia sẻ kiến thức về lập trình web và SEO đến với mọi người.

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888