CÁCH SEO TỪ KHÓA LÊN TOP GOOGLE NHANH VÀ BỀN VỮNG
-
Đình Long
- 17/11/2021
Bạn không biết SEO từ khóa là gì? Làm sao để dịch vụ SEO từ khóa của tôi lên TOP Google nhanh nhất và thật bền vững? Đây là một câu hỏi làm đau đầu khá nhiều người, nhưng khi bạn đã đưa ra câu hỏi mà thực sự muốn tìm câu trả lời cho cách seo từ khóa thì chắc chắn rằng bạn sẽ tìm được lời giải cho mình.
Người ta thường hay hỏi: “Lên top nhanh và bền vững thì khó hay dễ?”
Câu trả lời đó chính là:
Dễ: Với những cụm từ khóa dài, ít cạnh tranh
Khó: Khi bạn rơi vào một lĩnh vực, chủ đề cạnh tranh khắc nghiệt, nhưng có một chiến lược tốt và chỉ cần có thời gian thì bạn sẽ chinh phục được điều mình muốn.
Nếu bạn muốn từ khóa của mình lên TOP một cách nhanh chóng và bền vững điều đó thật sự không hề dễ, nếu bạn nghe người nào đó nói rằng “SEO lên TOP” dễ dàng có thể là do bạn hoàn toàn không có đối thủ cạnh tranh. Bạn cần có một quy trình rõ ràng cho việc “SEO lên TOP”.
I. Tối ưu tổng thể website (SEO Onsite)
Muốn SEO lên TOP Google, công việc đầu tiên bạn phải làm là tối ưu hóa tổng thể cho toàn bộ website. Không chỉ mỗi một trang đích (landing page) mới cần chuẩn SEO Google mà toàn website của bạn cũng cần đạt chuẩn theo tiêu chí xếp hạng của Google.

cach-seo-tu-khoa
Như vậy, điểm tốt của toàn website sẽ được Google đánh giá cao hơn, hỗ trợ rất đắc lực cho khả năng vào trang nhất của landing-page.
Nếu ai đó nói với bạn rằng chỉ cần tập trung cải thiện đến trang đích mà không quan tâm đến các trang còn lại thì hoàn toàn sai.
Công việc này liên quan đến quá trình từng bước chuẩn hóa các cấu trúc trong website như: các thẻ tiêu đề, URL, H2, H1 tối ưu các hình ảnh trên toàn trang … khởi tạo và cập nhật file Robot.txt, site map, tăng tốc và tối ưu tốc độ website, nói chung là có khá nhiều việc bạn cần xử lý tuy nhiên không cần thiết bạn phải tối ưu 100% những checklist theo hướng dẫn trên mạng hoặc Google, vì việc này là không khả thi và không chắc chắn tối ưu hết thì từ khóa sẽ có thể lên Top Google.
II. Phân tích, chọn lọc từ khoá
Phân tích, chọn lọc từ khóa là điểm cực kỳ rất quan trọng, nó quyết định đến thành công của việc seo từ khóa lẫn chi phí. WISE BUSINESS sẽ gợi ý bạn phương pháp chọn từ khóa hiệu quả ngay nhé:

keyword-research
1. Chọn từ khóa có độ dài từ bốn đến bảy từ:
Đây là từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình và khá thấp vì thế nên thời gian lên Top Google khá nhanh so với các từ khoá có độ dài từ 1 đến 3 từ . Bên cạnh đó lại có tỉ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao vì nó mô tả đúng nhu cầu của người dùng.
2. Từ khóa khoanh vùng địa lý:
Bạn đang tập trung bán hàng ở Đà Nẵng, Huế… thì từ khóa nên kèm địa phương vào. Điều này giúp tiếp cận đúng tệp khách hàng của mình đồng thời việc SEO website lên TOP Google cũng khá dễ hơn so với các đối thủ.
Xem thêm: Cách Nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất 2021
III. Tạo nội dung cho các từ khóa
Mỗi từ khóa khi bắt đầu đưa vào kế hoạch SEO top 10 Google, bạn cần chuẩn bị cho nó những nội dung phải thật là chất lượng thỏa mãn 3 yếu tố Đúng – Đủ – Khác biệt.

cach-seo-tu-khoa
Điểm này Google thích, nếu thực hiện hoàn hảo bước này, vậy nên Google có thể đưa từ khóa của bạn lên Top nhanh chóng, thậm chí không dùng đến textlink.
(Textlink chính là để chỉ đường dẫn liên kết trỏ đến các trang web ở website của bạn từ một website khác. Textlink thường được hiển thị dưới dạng văn bản được gạch chân, có màu xanh nước biển.)
Tuy nhiên hiện nay việc có nhiều nội dung tràn lan trên Internet theo cách tham khảo, không có sự sáng tạo hay độc đáo, không nghĩ giá trị mang lại cho người đọc vô tình làm cho người làm nghề content bị hạ thấp.
Nếu bạn là nhà quản trị trước khi có quyết định thuê hoặc tuyển nhân sự để phát triển nội dung thì cần phải cân nhắc thật kỹ.
Post nội dung cho từ khóa cần đảm bảo được các yếu tố cơ bản, bao gồm:
- Số lượng chữ tối thiểu khoảng 1000 chữ là hợp lý (trường hợp ngoại lệ có thể trên 700 chữ áp dụng cho các lĩnh vực như là vật tư công trình, bìa carton, hóa chất, công nghiệp,..) có sapo (đoạn giới thiệu), nội dung chính, kết luận.
- Mỗi post có ít nhất 3-4 ảnh liên quan chủ đề, có cài đặt chú thích ảnh thật sự rõ ràng, có Alt cho hình.
- Nội dung khai thác các nguồn, tuyệt đối tránh sao chép y nguyên từ các nguồn trên mạng (viết mới hoàn toàn càng tốt).
- Tiêu đề có độ dài tối đa 520 pixels là ổn, chứa từ khóa, ưu tiên từ khóa ở đầu.
- Metadata tốt nhất là nên có chứa các từ khóa, độ dài tối đa là 920 pixels, nội dung hấp dẫn.
- Mật độ từ khóa dao động trong khoảng từ 1 đến 2%. Từ khóa nên xuất hiện ở đầu, ở giữa và phía cuối bài viết.
Để triển khai nội dung cho từ khóa hiệu quả bạn cần phải tìm hiểu thị trường nội dung thật kĩ, lên danh sách và khung nội dung trước, lúc đó bạn sẽ dễ dàng quản lý chủ đề hơn và lúc viết bài sẽ nhanh hơn.
Ngoài ra, khi tạo nội dung cho từ khóa bạn nên lưu ý có lời kêu gọi hành động bằng cách thêm nút “Call To Action” nhằm gọi kêu gọi khách hàng thực hiện những hành động như là: Đăng ký ngay, mua ngay, xem ngay…
Xem ngay: TOP 10 ĐƠN VỊ CUNG CẤP DỊCH VỤ SEO UY TÍN VÀ CHUYÊN NGHIỆP NHẤT VIỆT NAM
IV. Cách SEO từ khóa – Tối ưu Onpage cho trang đích
Sau khi có được những bài viết tốt nhất cho từ khóa, việc tiếp theo là cần phải chuẩn hóa lại nội dung và cấu trúc của trang theo các tiêu chí của Google.

on-page-seo
Trong quá trình tối ưu, cần lưu ý kỹ những vấn đề sau:
– Title (tiêu đề) ngắn gọn, dễ hiểu, từ khóa nên được đặt ở dòng đầu tiên của bài viết.
– Đảm bảo Google đọc được URL của bạn cũng như thân thiện với người dùng trên thiết bị di động( mobile).
– Đảm bảo xuất hiện thẻ title và thẻ meta description khi xem trang.
– Dùng thẻ <h1> cho title (mỗi bài chỉ sử dụng 1 thẻ h1). Và các thẻ <h2>, <h3> cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể dùng thẻ <strong> cho keyword chính của mình
– Hình ảnh trình bày rõ ràng, nên nén hình ảnh xuống dung lượng dưới 100KB và có tối ưu thẻ alt.
– Tốc độ truy cập vào trang phải tốt, trang không chứa bất cứ mã độc nào
Tối ưu Landing Page là việc quan trọng để Google nhận biết được nội dung trong trang đích bạn đang tập trung vào điều gì để cho Google hiểu đúng, từ đó Google mới xác định và điều hướng kết quả cho đến khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm trên Google.
Tuy nhiên đó mới chỉ là bước đầu tiên, nếu như nội dung bên trong trang đích không thể thỏa mãn được người dùng, thì họ sẽ thoát ra và đi tìm các kết quả khác.
V. Xây dựng mạng lưới Backlink

backlinks
Bắt đầu xây dựng Backlink cho bài viết, SEOer cần chắc 4 yếu tố chính sau đây:
- Chỉ chọn đặt link với bài backlink ở những Website liên quan tới loại hình kinh doanh của bạn. Không đặt nhiều nơi vị trí không liên quan, không phù hợp.
- Nên có 2-6 liên kết cho mỗi từ khóa và kéo dài khoảng hơn 2 tháng để Google có đủ thời gian đánh giá. Nếu bạn có nhiều backlink thì hiệu quả của từ khóa càng cao. Tuy vậy, bạn nên xây dựng rải rác theo thời gian, đừng tập trung rãi, nhồi nhét nó ở cùng một thời điểm. Tránh việc làm cho Google nghi ngờ rằng bạn đang cố tình tạo ra sức mạnh.
- Bạn nên chọn đặt backlink ở những website có lượng outlink nên dưới 25, có thứ hạng PageRank (thứ hạng website) lớn hơn càng cao thì càng tốt và domain có tuổi thọ từ 6 tháng trở lên.
- Đặt các link do-follow để Google tìm đến với website của mình. Tuy nhiên, nếu bạn xây dựng toàn bộ backlink là do-follow thì Google cũng đánh giá không tốt, vì vậy nên kết hợp cân đối giữa do-follow và no-follow.
VI. Chờ đợi, củng cố và hoàn thiện nội dung
Hoàn thành cách đưa từ khóa lên trang 1 của Google với 5 bước trên, sau đó theo dõi sự thay đổi của thứ hạng từ khóa trong dự án trên (có thể sử dụng, Ahref hoặc các công cụ khác để theo dõi).
Đồng thời, bạn sẽ tiếp tục chỉnh sửa nội dung trên trang làm sao mang lại hữu ích cho khách hàng hơn. Ngoài ra, các SEOer phải luôn luôn kiểm tra và duy trì mạng lưới liên kết của mình để hoạt động được ổn định.
Nếu không muốn bị đối thủ vượt lên, bạn không được dừng lại mà phải tiếp tục truyền tải và có thêm những nội dung chất lượng, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp ra nhiều kênh truyền thông khác như Instagram, Facebook, zalo…
Thông thường, để nhận được kết quả SEO từ khóa lên top Google thì bạn sẽ phải mất khoảng từ 5 đến 7 tháng. Bạn không được vội vàng, cần kiên nhẫn chờ đợi và thực hiện SEO một cách an toàn để vừa có thể đạt được đạt kết quả tốt vừa duy trì bền vững.
Trên đây là những chia sẻ về toàn bộ “Cách SEO từ khóa lên Top nhanh và bền vững”. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có cái nhìn tốt hơn cho chiến SEO của bạn hiện tại và biết cách làm như thế nào để từ khóa của bạn có thể lên TOP. Nếu doanh nghiệp đang có dự định triển khai hoạt động SEO thì đừng ngần ngại liên hệ WISE Business để được tư vấn miễn phí nhé!
Nếu thấy hay hãy theo dõi WISE Business và like FANPAGE để được cập nhật những bài viết sớm nhất nhé!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Đình Long
Bài viết liên quan

BOUNCE RATE LÀ GÌ? KIẾN THỨC VỀ BOUNCE RATE CHO NGƯỜI MỚI
Đánh giá bài viết Bạn có bao giờ tự hỏi về sự tương tác của người dùng trên trang web của bạn? Hay bạn đang muốn biết làm thế nào

CÁCH TÌM RA THỊ TRƯỜNG NGÁCH PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP
5/5 – (1 bình chọn) Trong hành trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, việc tìm ra một thị trường ngách phù hợp đóng vai trò quan trọng và

Chung kết Bản Lĩnh Marketer 11: Ai sẽ là người vươn mình bứt phá để chinh phục cột mốc tỏa sáng?
5/5 – (1 bình chọn) Ngày 26/08 này chính thức đánh dấu cột mốc tỏa sáng của 6 thí sinh tài năng nhất tại Đêm Chung kết Bản Lĩnh Marketer

THẾ NÀO LÀ MARKETING KÉO? THỊ TRƯỜNG KÉO LÀ GÌ?
5/5 – (2 bình chọn) Trong thế giới kinh doanh ngày nay, các thuật ngữ và khái niệm trong lĩnh vực tiếp thị thường được định nghĩa và sáng tạo

TÌM HIỂU VỀ ĐIỂM CHẠM THƯƠNG HIỆU? CÁCH KHAI THÁC ĐIỂM CHẠM?
5/5 – (1 bình chọn) Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ không chỉ dựa vào logo đẹp hay chiến dịch quảng

TỔNG HỢP KIẾN THỨC VỀ MÔ HÌNH SERVUCTION ĐẦY ĐỦ NHẤT 2023
5/5 – (2 bình chọn) Trong thời đại công nghệ số ngày nay, trải nghiệm khách hàng đang trở thành yếu tố quyết định quan trọng trong thành công kinh