CÁC MV CA NHẠC VIỆT NAM MARKETING NHƯ THẾ NÀO?
-
Lương Hồng Ngọc
- 02/09/2021
Công thức để làm nên một MV ca nhạc “triệu view” không đơn giản chỉ đến từ bài hát hay, ca sĩ hot là đủ mà đằng sau đó là cả một chiến dịch truyền thông bài bản để tạo nên sự viral. Hãy WISE Business khám phá xem để một bài hát Việt thành hit thì cần tới bao nhiêu yếu tố Marketing nhé!
1. Yếu tố 1: Concept độc đáo, đánh trúng thị hiếu người nghe
Yếu tố đầu tiên phải kể đến đó chính là xây dựng concept cho MV có tính độc đáo, đánh trúng thị hiếu của người nghe. Ví dụ như ca sĩ Hương Giang đã đầu tư tạo nên hẳn cả một “vũ trụ Tuesday” làm khuynh đảo mạng xã hội cả một gian dài. Chủ đề người thứ ba tuy không được coi là quá độc đáo nhưng cái thành công của Hương Giang đó là biết đánh trúng thị hiếu người xem, biết cách đẩy chủ đề này lên drama cao trào nhất và chia nhỏ ra nhiều phần #ADODA khiến người xem hứng thú và chờ đợi các MV tiếp theo.
Nói về concept độc đáo thì không thể không nhắc đến nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh, âm nhạc của cô luôn mang một màu sắc rất riêng biệt và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, điển hình như các MV: Bánh trôi nước, Để Mị nói cho mà nghe, Kẻ cắp gặp bà già…
2. Yếu tố 2: Biết cách tạo ra độ hot và giữ độ hot cho MV
Trước lúc được tung ra chính thức thì các MV đa phần đã gây được tranh cãi, thảo luận qua các teaser, ảnh hậu trường, bài đăng “nửa úp nửa mở”… trên mạng xã hội để kích thích sự tò mò của bộ phận khán giả. Một sản phẩm âm nhạc dù có được đầu tư nhiều đến đâu nhưng nếu thiếu công đoạn quan trọng này thì khi ra mắt chính thức sẽ dễ bị “flop”.
Điển hình như ca sĩ Chi Pu hay Sơn Tùng, mỗi lần comeback là mỗi lần hot, chỉ cần một teaser âm nhạc “nhá hàng” cũng đã lọt vô top trending youtube hay một bài post “úp mở” trên facebook cũng đã gây bão.
Và sau khi MV được công chiếu, thì tần suất các ca sĩ xuất hiện trên các mặt báo, chương trình, game show… phải dày đặc hơn nữa để góp phần quảng bá MV và đưa đến gần với công chúng hơn.
WISE BUSINESS
Xem ngay: VÌ SAO OPPO LẠI THÀNH CÔNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM?
3. Yếu tố 3: Khơi dậy trend và có phải có ít nhất 1 câu nói “để đời” tạo viral
Nhắc đến khơi dậy trend cùng những câu nói viral thì “ông hoàng thả thính Binz” xứng đáng là một trong những cái tên nổi bật nhất của V-biz, chẳng hạn như: “Không lòng vòng anh như Hải Phòng”, “Ờ mây zing Good Mood”…
Hay như Hương Giang với những câu thoại “cực chất” trong “vũ trụ #ADODA” đã gây bão mạng xã hội như: “Trong mắt em, anh lúc nào cũng giỏi nhưng giỏi nhất là phản bội”, “Phản bội lần đầu là lỗi của anh nhưng để anh phản bội thêm lần nữa thì là lỗi của tôi rồi”…
Và một công thức rất được các ca sĩ Việt ưu ái hiện nay đó chính là vũ đạo. Với sự phát triển chóng mặt của nền tảng Tiktok thì đây chính là nơi giúp các MV tăng sự viral cực nhanh bằng cách các ca sĩ sẽ đăng vũ bài hát lên đây và kêu gọi mọi tham gia cover điệu nhảy.
Ví dụ như điệu nhảy “tự trách bản thân” trong ca khúc “Em không sai, chúng ta sai” của Erik đã gây sốt cộng động mạng, góp phần rất lớn trong việc tạo nên thành công cho ca khúc này.
Bạn còn biết những yếu tố nào giúp MV ca nhạc thành công thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé! Hãy theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

CHURN RATE LÀ GÌ? CÔNG THỨC TÍNH CUSTOMER CHURN CHÍNH XÁC NHẤT
5/5 – (2 bình chọn) Trên thực tế, Churn rate là một trong những thước đo quan trọng nhất mà các doanh nhân cần theo dõi. Tuy nhiên đây lại

CPL LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA CPL TRONG DOANH NGHIỆP
5/5 – (2 bình chọn) Khi thực hiện kế hoạch truyền thông Marketing, các Marketer cần chú ý trong việc đo lường hiệu quả tiếp thị. Cách đo lường bằng

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA ZARA- NGUYÊN TẮC VÀNG TẠO NÊN KHÁC BIỆT
4.7/5 – (3 bình chọn) Chiến lược marketing của Zara có gì đặc biệt? Zara từ trước đến nay đã định vị trong lòng người tiêu dùng với thương hiệu

INBOUND MARKETING LÀ GÌ? CÁCH PHÂN BIỆT INBOUND VÀ OUTBOUND
4.6/5 – (5 bình chọn) Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, các doanh nghiệp đang áp dụng các chiến lược marketing lấy khách hàng làm trung tâm để

OUTBOUND MARKETING LÀ GÌ | LÝ GIẢI SỰ CHUYỂN MÌNH GIỮA OUTBOUND & INBOUND
5/5 – (2 bình chọn) Trong bối cảnh kinh doanh không ngừng phát triển ngày nay, các chiến lược Marketing hiệu quả là điều cần thiết để thu hút sự

CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA VINFAST – SỰ THỊNH VƯỢNG TỪ LÒNG TỰ TÔN DÂN TỘC
5/5 – (2 bình chọn) Vinfast thuộc Vingroup, công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam và là một trong những tập đoàn công nghệ, công nghiệp và dịch vụ