CÁC MV CA NHẠC VIỆT NAM MARKETING NHƯ THẾ NÀO?
-
Lương Hồng Ngọc
- 02/09/2021
Công thức để làm nên một MV ca nhạc “triệu view” không đơn giản chỉ đến từ bài hát hay, ca sĩ hot là đủ mà đằng sau đó là cả một chiến dịch truyền thông bài bản để tạo nên sự viral. Hãy WISE Business khám phá xem để một bài hát Việt thành hit thì cần tới bao nhiêu yếu tố Marketing nhé!
1. Yếu tố 1: Concept độc đáo, đánh trúng thị hiếu người nghe
Yếu tố đầu tiên phải kể đến đó chính là xây dựng concept cho MV có tính độc đáo, đánh trúng thị hiếu của người nghe. Ví dụ như ca sĩ Hương Giang đã đầu tư tạo nên hẳn cả một “vũ trụ Tuesday” làm khuynh đảo mạng xã hội cả một gian dài. Chủ đề người thứ ba tuy không được coi là quá độc đáo nhưng cái thành công của Hương Giang đó là biết đánh trúng thị hiếu người xem, biết cách đẩy chủ đề này lên drama cao trào nhất và chia nhỏ ra nhiều phần #ADODA khiến người xem hứng thú và chờ đợi các MV tiếp theo.
Nói về concept độc đáo thì không thể không nhắc đến nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh, âm nhạc của cô luôn mang một màu sắc rất riêng biệt và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, điển hình như các MV: Bánh trôi nước, Để Mị nói cho mà nghe, Kẻ cắp gặp bà già…
2. Yếu tố 2: Biết cách tạo ra độ hot và giữ độ hot cho MV
Trước lúc được tung ra chính thức thì các MV đa phần đã gây được tranh cãi, thảo luận qua các teaser, ảnh hậu trường, bài đăng “nửa úp nửa mở”… trên mạng xã hội để kích thích sự tò mò của bộ phận khán giả. Một sản phẩm âm nhạc dù có được đầu tư nhiều đến đâu nhưng nếu thiếu công đoạn quan trọng này thì khi ra mắt chính thức sẽ dễ bị “flop”.
Điển hình như ca sĩ Chi Pu hay Sơn Tùng, mỗi lần comeback là mỗi lần hot, chỉ cần một teaser âm nhạc “nhá hàng” cũng đã lọt vô top trending youtube hay một bài post “úp mở” trên facebook cũng đã gây bão.
Và sau khi MV được công chiếu, thì tần suất các ca sĩ xuất hiện trên các mặt báo, chương trình, game show… phải dày đặc hơn nữa để góp phần quảng bá MV và đưa đến gần với công chúng hơn.
WISE BUSINESS
Xem ngay: VÌ SAO OPPO LẠI THÀNH CÔNG Ở THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM?
3. Yếu tố 3: Khơi dậy trend và có phải có ít nhất 1 câu nói “để đời” tạo viral
Nhắc đến khơi dậy trend cùng những câu nói viral thì “ông hoàng thả thính Binz” xứng đáng là một trong những cái tên nổi bật nhất của V-biz, chẳng hạn như: “Không lòng vòng anh như Hải Phòng”, “Ờ mây zing Good Mood”…
Hay như Hương Giang với những câu thoại “cực chất” trong “vũ trụ #ADODA” đã gây bão mạng xã hội như: “Trong mắt em, anh lúc nào cũng giỏi nhưng giỏi nhất là phản bội”, “Phản bội lần đầu là lỗi của anh nhưng để anh phản bội thêm lần nữa thì là lỗi của tôi rồi”…
Và một công thức rất được các ca sĩ Việt ưu ái hiện nay đó chính là vũ đạo. Với sự phát triển chóng mặt của nền tảng Tiktok thì đây chính là nơi giúp các MV tăng sự viral cực nhanh bằng cách các ca sĩ sẽ đăng vũ bài hát lên đây và kêu gọi mọi tham gia cover điệu nhảy.
Ví dụ như điệu nhảy “tự trách bản thân” trong ca khúc “Em không sai, chúng ta sai” của Erik đã gây sốt cộng động mạng, góp phần rất lớn trong việc tạo nên thành công cho ca khúc này.
Bạn còn biết những yếu tố nào giúp MV ca nhạc thành công thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé! Hãy theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

PERFORMANCE MARKETING LÀ GÌ? PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP
Đánh giá bài viết Hiện nay, ngành marketing đang là một trong những ngành tiên phong và quan trọng của nền kinh tế nước ta, với nhiều dự án kinh

TRADE MARKETING LÀ GÌ? MÔ TẢ VAI TRÒ CỦA MỘT TRADE MARKETING
Đánh giá bài viết Trade Marketing là khái niệm còn rất mới, chưa được phổ biến tại Việt Nam, nó chủ yếu xuất hiện trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.

FASHION MARKETING? KIẾN THỨC TỪ A – Z CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
Đánh giá bài viết Fashion Marketing không phải là một thuật ngữ mới, nhưng vẫn chưa được mọi người biết đến nhiều. Nó giúp nói lên phong cách và câu

CHATGPT LÀ GÌ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VÀ CÁCH SỬ DỤNG CÔNG CỤ CHATGPT
5/5 – (8 bình chọn) ChatGPT đang là từ khóa làm mưa làm gió trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Zalo. Vậy ChatGPT chính xác là

TÀI SẢN VÀ TIÊU SẢN LÀ GÌ? BIẾT ĐỂ TRỞ NÊN GIÀU CÓ
Đánh giá bài viết Nội dung bài viết1. Yếu tố 1: Concept độc đáo, đánh trúng thị hiếu người nghe2. Yếu tố 2: Biết cách tạo ra độ hot và

NFT LÀ GÌ? GIẢI MÃ SỨC HẤP DẪN NFT XU HƯỚNG ĐẦU TƯ CỦA THỜI ĐẠI MỚI
5/5 – (1 bình chọn) NFTs là đề tài cực nóng trên cả cộng đồng tiền số lẫn trong đời sống thật. Mặc dù đã có từ khá lâu, song