Các bước chạy quảng cáo TikTok

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
5/5 - (1 bình chọn)

Quảng cáo trên TikTok đang ngày càng trở nên phổ biến. Nếu các doanh nghiệp không nhanh chân tiếp cận với nền tảng có khoảng 1 tỷ người dùng này, thì họ đang bỏ lỡ 1 thị trường vô cùng tiềm năng. Vậy có cách nào hiệu quả để chạy quảng cáo TikTok không? WISE Business sẽ bật mí cho bạn ngay trong bài viết này.

Cac-buoc-chay-quang-cao-Tiktok

I. Quảng cáo Tiktok là gì?

TikTok Ads (quảng cáo TikTok) là một hình thức tiếp thị được sử dụng trên nền tảng TikTok để tăng nhận diện thương hiệu và giới thiệu sản phẩm để bán. Việc chạy Quảng cáo Tiktok sẽ thúc đẩy khách hàng quan tâm từ TikTok đến trang web mong muốn của bạn, chẳng hạn như Shopee, Lazada, Tiki, Facebook, Instagram…

Hiện tại, TikTok có số lượng người dùng rất lớn, nhưng do TikTok vẫn còn là một thuật ngữ khá mới nên nhiều cá nhân, doanh nghiệp vẫn chưa biết cách tận dụng thị trường này. Tuy nhiên, chính vì lý do đó mà TikTok thực sự là mảnh đất tiềm năng cho các doanh nghiệp vì có tính cạnh tranh thấp và mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, không phải ngành nào cũng phù hợp với quảng cáo TikTok. Do đó, trước tiên bạn cần tìm hiểu kênh quảng cáo nào phù hợp với ngành nghề của mình và cân nhắc đầu tư ngân sách kênh quảng cáo phù hợp.

Có Thể Bạn Quan Tâm Đến Các Công Cụ Phân Tích Fanpage Đối Thủ Miễn Phí.

II. Các loại hình quảng cáo TikTok

1.In-feed video

Là dạng quảng cáo hiển thị trên mục “For you” của user. Dạng này tương tự quảng cáo trên Instagram story. Quảng cáo này hỗ trợ nút dẫn về landing page của thương hiệu.

2. Brand takeover

Quảng cáo này được hiển thị ngay khi người dùng khởi động ứng dụng, tối đa là 5 giây. Với quảng cáo Brand takeover người dùng không thể thả tim hay comment. Thay vào đó, người dùng sẽ được chuyển tới trang chủ của thương hiệu hoặc một dạng video được đính kèm hashtag.

3. Top View

Được phát triển dựa trên Brand takeover. Dùng loại hình quảng cáo này với mục tiêu tăng reach và engagement. Loại hình quảng cáo này được TikTok đánh giá có hiệu quả bán hàng cáo hơn 67% so với loại khác. Nó cũng hỗ trợ user nhiều hơn vói các tính năng thả tim, comment, chia sẻ,…

4. Hashtag challenge

Đây là hình thức tổ chức các trào lưu sáng tạo video, được đính kèm bởi hashtag. Loại này thì bất cứ ai cũng sử dụng được mà không tốn phí.

5. Branded lenses

Các effect được tạo ra từ Branded lenses bởi thương hiệu sẽ được xuất hiện trong danh dách “trending”, “hot” trong vòng 10 ngày.

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

Xem thêm: Dịch Vụ Viết Bài Chuẩn SEO Và Chăm Sóc Website

III. Một số loại tài khoản quảng cáo Tiktok 

1. Self – Serve (cá nhân)

a. Định nghĩa

Loại quảng cáo này được nhắm mục tiêu đến các cá nhân. Với tài khoản này, các cá nhân doanh nghiệp tự chạy quảng cáo và giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo. Trong trường hợp có sự cố kỹ thuật, bạn cũng phải tự liên hệ với nhóm hỗ trợ của Tiktok để giải quyết vấn đề.

b. Ưu điểm

  • Chủ động triển khai quảng cáo, tự lựa chọn ngân sách và hình thức quảng cáo phù hợp.
  • Công tác quản lý được chủ động hơn trong việc tối ưu quảng cáo, tiếp tục hay ngừng quảng cáo đều tùy thuộc vào doanh nghiệp.

c. Hạn chế

  • Doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm đối với những chiến dịch quảng cáo với ngân sách lớn (yêu cầu cao về mặt kỹ năng và kinh nghiệm tối ưu).
  • Thường sẽ không được hỗ trợ một cách nhanh chóng trong khi triển khai quảng cáo.

Loại tài khoản Tiktok Self – Serve chưa được hỗ trợ nhiều cho các doanh nghiệp, vì vậy bạn nên cân nhắc sử dụng loại tài khoản Agency.

2. Tài khoản Agency

a. Định nghĩa

Đây là loại tài khoản được tạo bởi TikTok Agency (công ty được ủy quyền bởi TikTok hoặc đối tác của Tiktok). Với loại tài khoản này, doanh nghiệp nhận được tất cả các tính năng, ưu đãi và hỗ trợ trực tiếp từ Agency khi chạy quảng cáo TikTok. Tất cả các khâu bao gồm: nạp tiền quảng cáo, thiết lập chiến dịch, tối ưu hó, báo cáo thống kê,… 

b. Ưu điểm

Được hỗ trợ bởi Agency có chuyên môn cao tại Việt Nam trong quá trình tạo, chạy và kết thúc quảng cáo.

c. Hạn chế

  • Trong khi triển khai và vận hành quảng cáo sẽ bị hạn chế một số quyền. Ví dụ: lúc nạp tiền doanh nghiệp cũng phải thông qua Agency Tiktok.
  • Nếu doanh nghiệp mới lấn sân quảng cáo Tiktok, nên ưu tiên chọn 1 Agency để chạy quảng cáo. Điều này giúp doanh nghiệp có thể rút ngắn thời gian, nhận nhiều hỗ trợ cũng như tối ưu chi phí.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ chăm sóc quản trị Fanpage của Wise Business nhé.

IV. Chạy quảng cáo Tiktok cần chuẩn bị những gì?

Doanh nghiệp nên chuẩn bị các bước sau để việc chạy quảng cáo thuận lợi hơn:

1. Tạo tài khoản quảng cáo

Tại Việt Nam, quy trình đăng ký tài khoản TikTok để chạy quảng cáo được thực hiện theo 3 bước:

  • B1: Thông qua đối tác Agency của Tiktok tại Việt Nam, doanh nghiệp tiến hành đăng ký tài khoản.
  • B2: Tài khoản sẽ được Tiktok kiểm duyệt và phản hồi thông tin.
  • B3: Sau khi tài khoản được kiểm duyệt, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ quảng cáo bởi Agency.

2. Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế

Doanh nghiệp cần chuẩn bị thẻ Mastercard / Visa / JCB (thẻ Debit hoặc Credit đều được)

3. Nạp tiền vào tài khoản

Trước khi khởi động chiến dịch, nên nạp tiền trước. Vì thường sẽ mất từ 3 – 5 ngày để chi phí cập nhật vào tài khoản quảng cáo. 

4. Landing Page

Landing Page là nơi thu thập thông tin khách hàng cho doanh nghiệp sau khi họ click vào các quảng cáo trên Tiktok.

5. Lựa chọn video

Dạng quảng cáo Tiktok In-Feed rất phù hợp với doanh nghiệp có ngân sách vừa phải.

Yêu cầu tối thiểu để chạy quảng cáo trên Tiktok là bạn phải có video giới thiệu sản phẩm / dịch vụ. Và nút Call to Action để dẫn khách hàng đi đến Landing Page (trang bán hàng) của doanh nghiệp.

V. Các bước chạy quảng cáo hiệu quả

Doanh nghiệp cần làm theo các bước sau để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả nhất:

1. Thiết lập mục tiêu toàn chiến dịch

Đầu tiên phải đăng nhập TikTok Ads Manager, sau đó nhấn nút Campaign. Có 7 mục tiêu quảng cáo được chia thành 4 loại:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
    ​ Phạm vi: Chạy quảng cáo để tiếp cận tối đa người dùng.
  • Consideration – Khách hàng nhớ đến thương hiệu
    Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng truy cập đến một URL cụ thể.
    Lượt cài đặt ứng dụng: Thúc đẩy lưu lượng truy cập tải xuống ứng dụng của doanh nghiệp.
    Lượt xem Video: Tối đa hóa số lượt bật video quảng cáo.
  • Tạo khách hàng tiềm năng:
    Thu thập khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các biểu mẫu có sẵn.
  • Tạo chuyển đổi:
    Chuyển đổi: Thúc đẩy hành động cụ thể trên website của doanh nghiệp, như mua hàng, đăng ký dùng thử,…
    Bán hàng theo danh mục: Tiến hành quảng cáo trên danh mục sản phẩm (có sẵn cho tài khoản quảng cáo ở khu vực được hỗ trợ).

2. Đặt tên và lên ngân sách quảng cáo Tiktok

Tên chiến dịch tối đa là 512 ký tự. Nếu doanh nghiệp có ngân sách hùng mạnh, thì có thể chọn ô “No Limit” – Không giới hạn cho ngân sách chiến dịch của mình.

Bên cạnh đó, còn có gói “Daily – tính theo ngày” và ‘Lifetime – giới hạn tổng ngân sách theo một con số nhất định”. Tùy vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo mà doanh nghiệp tiến hành lựa chọn cho phù hợp với nguồn lực hiện có.

3. Đặt tên cho nhóm quảng cáo và lựa chọn vị trí

Mỗi chiến dịch có thể tạo từ 1-999 nhóm quảng cáo. Tên nhóm quảng cáo có tối đa 512 ký tự. Và nhóm quảng cáo cho phép doanh nghiệp target đối tượng, vị trí, lịch và ngân sách cụ thể. 

Ví dụ: Có thể tạo 2 nhóm quảng cáo, nhóm 1 nhắm đối tượng ở Hà Nội, nhóm 2 nhắm đối tượng ở Tp HCM để kiểm tra xem nhóm nào hiệu quả hơn.

Hơn nữa, doanh nghiệp có thể chọn vị trí khác nhau cho các nhóm quảng cáo. Quan trọng là không phải tất cả các loại quảng cáo đều được tự do thiết lập:

Vị trí ở trang chính TikTok: Quảng cáo In-feed được đặt ở mục “For You – Dành cho bạn”.

  • Vị trí ứng dụng News Feed: Quảng cáo trong các ứng dụng khác của TikTok (BuzzVideo, TopBuzz, NewsRepublic và Babe).
  • Vị trí Pangle: Mạng lưới người dùng TikTok.
  • Vị trí Automatic: Cho phép TikTok tự động tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo.

4. Lựa chọn đối tượng mục tiêu

TikTok cũng cho phép doanh nghiệp lựa chọn đối tượng mục tiêu giống hầu hết các quảng cáo trên mạng xã hội khác như:

  • Giới tính
  • Độ tuổi
  • Nơi sống
  • Ngôn ngữ
  • Sở thích
  • Hành vi tiêu dùng
  • …..

5. Đặt ngân sách và set thời gian đăng cho từng nhóm quảng cáo TikTok

Sau khi đặt ngân sách cho toàn bộ chiến dịch, doanh nghiệp cần tiến hành đặt ngân sách và set thời gian chạy cho từng nhóm quảng cáo:

  • Ở phần ngân sách (Budget), doanh nghiệp có 2 lựa chọn:
    Ngân sách ngày (Daily): Nếu bạn điền vào 500.000 & chọn Daily, TikTok sẽ tiêu hết 100k trong 1 ngày.
    Ngân sách trọn đời (Lifetime): Nếu bạn điền 500.000 & chọn Lifetime, TikTok sẽ phân bổ 100k/ngày trong suốt thời gian quảng cáo. TikTok sẽ yêu cầu số tiền tối thiểu dựa vào lịch chạy.
  • phần lịch chạy (Schedule): Bạn phải chọn thời điểm bắt đầu chạy và thời điểm ngưng quảng cáo Tik Tok.
  • Ở phần Dayparting: Cho phép doanh nghiệp lựa chọn thời điểm cụ thể để hiển thị quảng cáo trong ngày.
    All Day: Mặc định All Day là quảng cáo sẽ được phân phối trên TikTok suốt cả ngày.
    Specific Time: Quảng cáo sẽ được phân phối theo thời gian mà doanh nghiệp tự set. Ví dụ: Bạn muốn quảng cáo chỉ hiển thị vào 10-11h sáng & 21-23h đêm vào thứ 2.

6. Đặt giá thầu Bidding & Optimization

Nếu mới chạy quảng cáo, doanh nghiệp nên để Delivery Type (loại phân phối) là Standard. Ở phần Bid Strategy, bạn có thể điền số tiền có thể sẵn sàng chi cho mỗi lượt click vào quảng cáo. (Chú ý: Nếu đặt quá thấp, TikTok sẽ không chấp nhận).

Để đưa ra quyết định, doanh nghiệp nên dựa vào lợi nhuận trên mỗi sản phẩm & giới hạn ngân sách. Sau khi hoàn thành, bấm Next để chuyển sang phần setup quảng cáo.

7. Tạo quảng cáo TikTok

Tiếp theo, doanh nghiệp cần chuẩn bị content/ ảnh/ video cho phần quảng cáo TikTok. (Nên lưu ý: Hiện tại Tik Tok chỉ hỗ trợ quảng cáo video)

  • Thêm video 

Ở phần Choose Video, bạn nhấp vào Add From Computer và tải video quảng cáo lên. Hoặc bạn muốn chạy lại video đã đăng, hãy nhấp vào Add From Library. (Nhớ lưu ý về định dạng video quảng cáo của Tiktok).

  • Chọn ảnh bìa (cover) cho video TikTok Ads
    Ảnh bìa đóng vai trò quan trọng để thu hút sự chú ý từ người dùng. Doanh nghiệp có thể chọn ảnh bìa tùy ý thích hoặc chọn ảnh từ video quảng cáo. Tùy thuộc thời lượng của video, bạn chỉ được chọn tối đa 8 ảnh làm ảnh bìa quảng cáo TikTok.
  • Xem trước quảng cáo hiển thị trên TikTok
    Để chắc chắn mọi video quảng cáo đều ổn trước khi khởi chạy, doanh nghiệp nên kiểm tra lại bằng cách xem trước. Và TikTok sẽ tự động điều chỉnh dựa vào điều kiện mạng và thiết bị của người dùng nên chú ý nhé!
  • Nhập văn bản quảng cáo
    Văn bản quảng cáo sẽ có độ dài từ 12 – 100 ký tự và sẽ hiển thị trên quảng cáo của doanh nghiệp.
    Không sticker
    Không emoji
    Không dấu #
    Dấu câu và dấu cách vẫn tính là 1 kí tự.
  • Thêm Call to Action
    Ở phần này, doanh nghiệp hãy chọn một lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, TikTok chỉ hỗ trợ chọn trong danh sách có sẵn.

Bấm vào Submit sau khi hoàn thành để TikTok phê duyệt quảng cáo. Đây là bước cuối cùng doanh nghiệp setup xong chiến dịch quảng cáo trên TikTok.

Trên đây là tất tần tật về cách chạy quảng cáo trên TikTok, hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho những bạn quan tâm đến nền tảng TikTok. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết cùng WISE Business. 

Học IELTS online
Học IELTS online

Khóa học Marketing thực chiến

đến từ chuyên gia hàng đầu.

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc

Lương Hồng Ngọc

Co-Founder & Vice Director WISE BUSINESS. Giám đốc Marketing Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH. Chuyên gia Marketing, diễn giả đào tạo về Marketing. Gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành, trong đó có nhiều năm kinh nghiệm làm Marketing tại Vietnam Airlines, và là người phụ trách xây dựng thương hiệu của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH từ những ngày đầu thành lập.

Bài viết liên quan

0764.290.777
0764290777

Hotline: 0901270888