7 NGUYÊN LÝ BÁN HÀNG ĐỈNH CAO – DÂN KINH DOANH NÊN ĐỌC

Khi bạn có nguyên lý bán hàng đỉnh cao, nó sẽ ảnh hưởng đến cách bán hàng của bạn. Những kỹ năng bán hàng này, sẽ giúp bạn chiến thắng và tạo ra ấn tượng với khách hàng hay những đối thủ của công ty khác. Công việc chính của một người bán hàng là thu hút tất cả mọi người đến mua sản phẩm và dịch vụ của mình.

Nếu bạn đang là một nhà kinh doanh, hãy nhanh chóng bỏ túi ngay 7 nguyên lý bán hàng đỉnh cao này sẽ giúp công việc làm ăn của bạn phát triển hơn nữa. Cùng xem chi tiết 7 nguyên lý bán hàng bên dưới nhé!

1. Nguyên lý bán hàng đỉnh cao là hiểu đúng và rõ về sản phẩm

Dù là bạn bán sản phẩm nào, bạn cũng cần hiểu đúng và rõ về loại sản phẩm của mình đang bán. Nếu bạn không hiểu điều mà bạn đang bán ra thì bạn sẽ vô cùng bối rối khi nói chuyện với khách hàng ngay tại những giây phút ban đầu. Việc không hiểu về sản phẩm sẽ khiến cho bạn lúng túng, không chắc thông tin sẽ làm cho khách hàng không hài lòng với sản phẩm của bạn và doanh nghiệp của bạn cũng sẽ đánh mất khá nhiều khách hàng mới. 

Nếu một khách hàng hỏi bạn một câu hỏi về thông tin sản phẩm hay các chi tiết kỹ thuật mà bạn không nắm được thông tin, hiểu rõ về sản phẩm thì khi trả lời thì bạn chắc chắn sẽ lỡ ngay việc bán lại sản phẩm với khách hàng tiềm năng này. Hiểu về sản phẩm sẽ giúp bạn dễ dàng hơn nữa trong việc giới thiệu, tư vấn và tiếp cận khách hàng. Đây cũng là điều giúp cho khách hàng thực sự tin cậy với những gì mà bạn giới thiệu và muốn dùng sản phẩm.

hieu-dung-san-pham.jpg

Nguyên lý bán hàng đỉnh cao cần phải hiểu đúng về sản phẩm

2. Tôn trọng các khách hàng của mình

Nếu bạn khinh thường các khách hàng của mình, người ta sẽ nhìn ra ngay. Bạn buộc phải biết đưa chính bản thân mình vào vị trí của khách hàng để biết và luôn tôn trọng. Luôn sẵn lòng hỗ trợ khách hàng ngay trước khi bạn cầm điện thoại di động lên hoặc khi bán sản phẩm. Hầu hết mọi người cho biết, nếu người bán hàng ích kỷ sẽ không ai có thể chấp nhận được để có thể cùng nhau làm việc. 

Khi tiếp xúc theo dạng kinh doanh này khá thành công và đã khiến các hình mẫu như trên không bao giờ xuất hiện trong tâm trí khách hàng nữa. Nhưng nếu bạn đưa cá nhân bạn lên trên thì các khách hàng của bạn chắc chắn sẽ phản đối và không hài lòng khi bạn cố tình gây sức ép, buộc người khác mua hàng. Điều ấy cũng có nghĩa là khách hàng sẽ kể với gia đình, người thân hay sếp của họ nghe rằng họ không ưa bạn ở mức độ như thế nào. Đó cũng không phải là “danh tiếng truyền miệng” mà bạn đã tạo dựng được!

3. Hợp tác, không cạnh tranh

Bạn cần hợp tác với khách hàng mục tiêu của mình. Bạn cần mở ra các mối quan hệ làm ăn theo hướng mà cả hai phía cùng có lợi. Nếu bạn cạnh tranh với khách hàng của mình nhằm chứng minh mình đúng, hay cố bán đến khách hàng những sản phẩm không tốt, chỉ vì mong muốn có thật nhiều lợi nhuận thì đấy không phải là ý nghĩ sáng suốt. Bạn cần phải để khách hàng thỏa mãn với sản phẩm của mình và cả hai nên làm ăn bên nhau một cách bền vững.

4. Lắng nghe nhiều hơn nói

Nguyên tắc bán hàng này trông có vẻ đơn giản, tuy nhiên nó không phải lúc nào cũng dễ dàng thực hiện. Trong khi bán hàng, bạn cần chú ý đến những tín hiệu và tự hỏi: Khách hàng có dành đủ thời giờ vào một vấn đề quan trọng hay không?

Họ có trở nên thờ ơ hay kém tập trung hơn vào một chủ đề nhất định cùng với những người bạn không? Hãy lắng nghe vài lần, suy nghĩ lại nhiều chuyện sẽ không chỉ cho bạn hiểu và biết sâu thêm được về thứ đang muốn thảo luận. Mà còn cung cấp kiến thức để bạn có khả năng tạo nên phản ứng và điều hướng vào cuộc hội thoại.

Lắng nghe khách hàng

Nguyên lý bán hàng đỉnh cao khi bạn biết lắng nghe khách hàng

5. Việc bán hàng không phải là nói chuyện với sản phẩm của bạn, đó là vấn đề của khách hàng

Nguyên lý bán hàng đỉnh cao là bạn luôn phải biết rõ về các vấn đề của khách hàng hoặc lý do vì sao họ mua hàng. Nhu cầu của khách hàng sẽ vẫn chiếm vị trí hàng đầu và thứ nữa là sản phẩm của bạn thỏa mãn các mong muốn của họ.

Chìa khóa cho thành công khi bán hàng và cũng là một chiến lược bán hàng ở bất cứ ngành đó là tìm hiểu lý do phía sau của việc mua hàng. Tại sao khách hàng thích hay muốn sản phẩm này? Điều này sẽ góp phần xử lý các vấn đề của khách hàng và giúp giải quyết nó?

Có thể khách hàng sẽ mua không với lý do gì – điều đó khi bán sẽ phải giải thích theo logic. Bí quyết là tìm hiểu vấn đề và tận dụng phần tâm lý của khách hàng để đưa đến quyết định mua, từ đó bao biện cho nó với những giá trị, chức năng và quyền lợi…

6. Giá cả và giá trị luôn song hành với sản phẩm

Bạn có thể đang bán một sản phẩm những tính năng ít khi đổi mới, trừ giá cả. Yếu tố quyết định giá cả của sản phẩm là giá trị do bạn tạo nên trên sản phẩm, tiện ích mà nó sẽ mang lại cho khách hàng. Nếu khách hàng nói rằng sản phẩm của bạn mắc hơn thì đấy là bởi vì bạn không tạo được đầy đủ giá trị cho nó.

Bất kỳ lĩnh vực nào cũng luôn có tính cạnh tranh. Việc này sẽ không ảnh hưởng bởi vấn đề chênh nhau về mức giá, nếu bạn không thể tạo nên và bán giá trị. Rất nhiều nhân viên bán hàng đang coi giá cả như một trở ngại lớn đối với việc bán sản phẩm của họ. Trong khi đó, giá cả không quan trọng nếu bạn có thể tạo dựng giá trị cho khách hàng và để họ cảm thấy sản phẩm của bạn xứng đáng với giá trị, giá tiền mà họ cần bỏ ra. 

7. Không ngừng phát triển

Có thể những nguyên tắc căn bản của doanh nghiệp có thể giống nhau, tuy nhiên một số phương pháp và kĩ thuật khác có thể áp dụng để thay đổi theo thời gian và thị trường. Giống với các kỹ sư hay các nhà khoa học, những người bán hàng cũng phải theo kịp xu hướng và linh hoạt thay đổi.

Sự phát triển này phản ánh những thay đổi trong nội tại công ty.nguyên lý bán hàng đỉnh cao nguyên lý bán hàng đỉnh cao nguyên lý bán hàng đỉnh cao nguyên lý bán hàng đỉnh cao nguyên lý bán hàng đỉnh cao nguyên lý bán hàng đỉnh cao nguyên lý bán hàng đỉnh cao nguyên lý bán hàng đỉnh cao nguyên lý bán hàng đỉnh cao

Ví dụ: Thay đổi chiến lược và cải tiến sản phẩm. Những thay đổi bên ngoài, bao gồm việc phát triển quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội hay phổ biến một số thông tin, chính sách mới của nhà nước áp dụng vào các doanh nghiệp đang hoạt động. Nhân viên bán hàng phải thường xuyên học tập và phát triển. Nghe khá khó khăn tuy nhiên việc học không phải là một vấn đề.

Vì nếu bạn liên tục học tập và phát triển kỹ năng bán hàng hay về các sản phẩm thì bạn sẽ luôn luôn đổi mới, không trở nên tẻ nhạt và sản phẩm luôn cải thiện tốt nhất mang đến cho khách hàng. Hãy luôn tìm hiểu những nguyên tắc bán hàng mới để trò chuyện với nhiều nhân viên mới và phát triển chính bản thân theo các một cách mới. 

Nguyên lý bán hàng đỉnh cao

Nguyên lý bán hàng đỉnh cao là không ngừng phát triển sản phẩm, dịch vụ

Phần kết

Nếu bạn có thể thêm một quy tắc bán hàng khác vào đây liệu đó sẽ là như thế nào? Hãy cùng nhau chia sẻ những nguyên tắc bán hàng và bạn không lo ngại nếu ai cũng có chung ý kiến với bạn bởi khi có thêm những ý kiến khác sẽ rất hữu ích. Hi vọng các bạn sẽ cảm thấy bài này trở nên có ích và mang lại nhiều điều thú vị cho bạn hơn.

Theo dõi website WISE Business, group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING và group Zalo CHIA SẺ BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhé!

Ứng tuyển ngay

Học IELTS online
Học IELTS online

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Kinh doanh khôn ngoan

Kinh doanh khôn ngoan

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888