BÁN MỌI THỨ! 6 CẤP ĐỘ BÁN HÀNG SẼ BIẾN BẠN THÀNH SELLER XUẤT SẮC NHẤT
-
Lương Hồng Ngọc
- 14/07/2021
Việc bán hàng không đơn giản chỉ là sự giao dịch giữa người mua và người bán. Mà bên trong đó chứa đựng cả nghệ thuật bán hàng và các kĩ năng mềm khác cùng kiến thức về sản phẩm, dịch vụ. Có người sẽ bán được giá cao nhưng có người lại bán được giá thấp.
Trong bán hàng cũng sẽ phân ra nhiều cấp độ, bài viết này sẽ chỉ ra bạn đang nằm ở cấp độ mấy và bạn hãy thử xem mình có thể đi đến mức độ nào cao hơn hay không nhé!
I. Cấp độ 1: Năn nỉ bán hàng
Ở cấp độ thứ nhất này là bạn không cần phương pháp, kỹ năng gì cả, cứ gặp khách hàng thì năn nỉ bán hàng. Bạn may mắn “hốt” được người mua nhờ sự thương hại và lòng tốt. Điều này chỉ giúp bạn đạt được chỉ tiêu chứ không giúp bạn đi xa hơn trên con đường seller của mình.
Ví dụ: Cô ơi, cô mua giúp con … này nhé! Con đi cả ngày mà không bán hàng được cho ai, cô mua giúp con cô nhé!
II. Cấp độ 2: Ép bán

III. Cấp độ 3: Dụ dỗ gạ gẫm để bán:
Ở cấp độ 3 này thì đã được nâng cao hơn so với cấp độ 1 và 2. Người bán dùng khả năng ăn nói, thuyết phục để dụ người mua. Sẽ rất có tác dụng với những người hay mua hàng theo cảm tính vì những lời nói như “rót mật vào tai” và có khi là giả dối của người bán. Ngược lại, sẽ có tác dụng trái ngược nếu sản phẩm, dịch vụ đó không tốt thì người bán đó cũng sẽ bị tai tiếng.
Ví dụ: Sản phẩm này của bên con là chất lượng số một không ai qua nổi và nó còn tiết kiệm chi phí hơn những sản phẩm cùng loại! Cô không tin thì hãy mua về dùng thử. Nếu không giống như lời con nói thì cô cứ mang đến trả lại, còn sẽ hoàn tiền 100%.
IV. Cấp độ 4: Bán đặc tính sản phẩm:
Một cấp độ khác so với những cấp độ trên là bán tính năng của sản phẩm. Người bán nói rất rành về các tính năng sản phẩm, thành phần cấu tạo nên sản phẩm mà không bán được lợi ích của những tính năng đó. Nhưng điều này có thể gây ra như nhàm chán và không phải khách hàng nào cũng rảnh rỗi đứng nghe người bán trình bày dài dòng mà lý thuyết như vậy.
Ví dụ: Laptop màn hình 13″, ram 4G, ổ cứng 500G.
V. Cấp độ 5: Bán lợi ích sản phẩm
Người bán hàng có nghề là người am hiểu “linh hồn” của sản phẩm mình bán. Thực ra khách hàng chỉ mua lợi ích nổi bật của sản phẩm chứ ít biết nhiều về đặc tính sản phẩm. Điều này sẽ khiến khách hàng khá hứng thú và chốt deal nhanh.
Ví dụ: Chiếc xe có hệ thống thắng ABS thì công dụng của nó là chống bó cứng phanh, không làm xe bị quay đầu, bị lật đổ ngã khi thắng gấp và quan trọng nhất là nó an toàn cho người sử dụng, bảo vệ tính mạng của người trên xe.
VI. Cấp độ 6: Bán như không bán
Cấp độ đỉnh cao nhất của bán hàng là bán như không bán, quảng cáo như không quảng cáo, sản phẩm nó lan toả vào thị trường mà ai nghe đến nó cũng mong muốn sở hữu. Giá trị của sản phẩm đã được đẩy lên rất nhiều lần. Không cần phải tốn hàng giờ, tốn chi phí để tiếp thị nữa.
Ví dụ: Bia Heineken cho dù ở quán cóc cho đến nhà hàng sang trọng đều có mặt mà không cần phải tiếp thị, ai cũng muốn uống nó, để chai Ken trước mặt cho hoành tráng…
Mỗi người sẽ có những phương pháp và cách thức bán hàng riêng. Chính bài viết này sẽ giúp bạn nhận ra mình đang ở cấp độ nào và mình cần lên cấp độ nào. Để đạt được đỉnh cao đó thì trau dồi và học hỏi liên tục là điều không thể bỏ qua. Hãy khiến bạn trở thành chiến binh mà mọi mặt trận đều có thể thắng đậm.
WISE BUSINESS
Ứng tuyển ngay
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"
Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

7 KỸ NĂNG PHÂN TÍCH TÂM LÝ KHÁCH HÀNG CHÍNH XÁC NHẤT
Kỹ năng phân tích tâm lý đóng vai trò quan trọng trong việc hiểu rõ và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Trong môi trường kinh doanh cạnh

ĐIỀU GÌ TẠO NÊN KỲ VỌNG CỦA KHÁCH HÀNG? CÁCH ĐÁP ỨNG KỲ VỌNG
Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh ngày nay, việc tạo nên và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng đã trở thành một phần quan trọng để xây

NẮM BẮT NGAY 4 KIỂU TÂM LÝ KHÁCH HÀNG ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHỐT SALE 100%
Việc hiểu rõ tâm lý khách hàng và tận dụng nó là một yếu tố quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả chốt sale. Không chỉ dựa vào sản

7 NGUYÊN LÝ BÁN HÀNG ĐỈNH CAO – DÂN KINH DOANH NÊN ĐỌC
Khi bạn có nguyên lý bán hàng đỉnh cao, nó sẽ ảnh hưởng đến cách bán hàng của bạn. Những kỹ năng bán hàng này, sẽ giúp bạn chiến thắng

CÁCH XÂY DỰNG LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG
Khách hàng được xem là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, nó giúp cho công ty luôn tồn tại trên thị trường. Việc chăm

SALES LÀ NGHỀ MUỐN DỄ THÌ RẤT DỄ, NHƯNG KHÓ THÌ LẠI KHÓ VÔ CÙNG
Dễ vì cái nghề này không kén, ai cũng có thể làm được. Sinh viên mới ra trường, công việc dễ xin nhất là sales, nhân viên thất nghiệp không