TOP 5 THƯƠNG VỤ BẠC TỶ ẤN TƯỢNG NHẤT SHARK TANK VIỆT NAM
-
Lương Hồng Ngọc
- 31/08/2021
“Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ” là một trong số ít chương trình không phải là gameshow giải trí nhưng vẫn đạt tỷ lệ người xem và độ phủ sóng đáng mơ ước. Đây là chương trình truyền hình thực tế về đầu tư và kêu gọi vốn, cung cấp cho khán giả về kiến thức tài chính lẫn quản trị.
2 nhân tố quan trọng nhất làm nên thành công của chương trình đó là các Shark – Hội đồng đầu tư tiềm năng và các Startup đến thuyết trình, kêu gọi vốn cho doanh nghiệp của mình.
Hãy cùng WISE Business điểm lại top 5 thương vụ bạc tỷ ấn tượng nhất Shark Tank Việt Nam nhé!
1. Luxstay
- Shark đầu tư: 3 Shark Thủy, Hưng, Việt
- Vốn đầu tư cam kết: 6 triệu USD
Đây được xem là thương vụ bạc tỷ nhiều tiền và thành công nhất trong các mùa lên sóng tại Shark Tank Việt Nam. Đáng Chú ý hơn cả đây là thương hiệu Việt Nam đầu tiên làm trong lĩnh vực cho thuê Homestay, căn hộ đầu tiên có thể cạnh tranh với Airbnb nổi danh trên thế giới.
CEO Luxstay – Steven Nguyễn đã kêu gọi 600.000 USD cho 1% cổ phần.
Đây là thương vụ có nhiều lời đề nghị nhất, các Shark tiên tục đưa ra những lời đề nghị đầu tư hấp dẫn cho Steven Nguyễn. Và góp vào sự thành công của thương vụ này không thể không nhắc tới sự hỗ trợ của Shark Dzung.
Cuối cùng, chốt lại kết quả khá khả quan khi 3 Shark Thủy, Hưng, Việt mỗi người đã đồng tình rót 2 triệu USD mỗi người vào dự án này.
Xem thêm: BÀI HỌC RÚT RA TỪ THƯƠNG VỤ GRAB MUA LẠI UBER ĐÔNG NAM Á
2. Soya Garden
- Shark đầu tư: Shark Thủy
- Vốn đầu tư cam kết: 15 tỷ đồng, trong đó 4 tỷ đồng đổi lấy 45% cổ phần, 11 tỷ đồng là trái phiếu chuyển đổi
- Vốn đầu tư thực rót: 100 tỷ đồng, tương đương 4,3 triệu USD
Soya Garden là chuỗi F&B từ đậu nành hữu cơ và chỉ mới mở được 2 cửa hàng. Gọi vốn 15 tỷ đồng trong chương trình Shark Tank Việt Nam, dự án này bị 4/5 Shark từ chối nhưng đã thuyết phục được Shark Thủy với tổng số tiền đầu tư là 100 tỷ đồng.
Shark Thủy cảm nhận được tâm huyết của 2 bạn trẻ đồng sáng lập nên thương hiệu này và nhận định đây là dự án tiềm năng, có nhiều cơ hội phát triển trên thị trường.
WISE BUSINESS
3. Pin thông minh Mopo
- Shark đầu tư: Shark Hưng
- Vốn đầu tư cam kết: 1 triệu USD, trong đó 500.000 USD đổi lấy 25% cổ phần, 500.000 USD là trái phiếu hoặc chuyển thành khoản vay.
Với kích thước chỉ bằng 1/4 pin ắc-quy nhưng pin thông minh Mopo lại có công suất gấp 4 lần. Sản phẩm này có thể thay thế các ắc-quay, chì axit đang được dùng trong các xe điện và những hệ thống lưu trữ năng lượng.
Pin Mopo cũng thể sử dụng như một máy phát điện di động cho các thiết bị gia đình như tivi, laptop, điện thoại…
Chốt lại thương vụ, Shark Hưng đã đầu tư vào startup năng lượng xanh với tổng mức đầu tư lên đến 1 triệu USD cho 25% cổ phần.
Xem thêm: CÁC MV CA NHẠC VIỆT NAM MARKETING NHƯ THẾ NÀO?
4. GCalls
- Shark đầu tư: Shark Linh
- Vốn đầu tư cam kết: 1 triệu USD đổi 45% cổ phần
Gcalls là nhà cung cấp phần mềm quản lý giúp các doanh nghiệp SME dễ dàng tạo lập hệ thống tổng đài chỉ trong vòng 5 phút, bao gồm: hạ tầng call center, phần mềm quản lý cuộc gọi và giải pháp tích hợp với các CRM giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng.
Dự án này nhận được đề nghị của tới 3/4 Shark: Shark Phú, Shark Vương, Shark Linh. Thương vụ kết thúc với phần thắng thuộc về Shark Linh bằng quyết định đầu tư 23 tỷ đồng đổi lấy 45% cổ phần công ty.
5. CTCP Công nghệ Nhiệt Mặt Trời
- Shark đầu tư: Shark Việt
- Vốn đầu tư cam kết: 1 triệu USD chia theo giai đoạn, giai đoạn đầu tiên là 5 tỷ cho 50% cổ phần
CTCP Công nghệ Nhiệt Mặt Trời được sáng lập năm 2014 bởi ông Nguyễn Văn Khỏe. Sau hơn 10 năm nghiên cứu, ông phát hiện ra công nghệ sấy nhiệt mặt trời, áp dụng được cho nông sản, trái cây, quần áo ở khách sạn và bệnh viện.
Công nghệ của ông Khỏe còn áp dụng được vào trong việc sấy bánh tráng, bún, miến,… 3 năm dầu thì công ty ông không có doanh thu nhưng sau 3 năm đã thu về được hơn 5 tỷ đồng.
Thương vụ này được đầu tư bởi Shark Viêt với giá 1 triệu USD, trong đó giai đoạn đầu tiên là 5 tỷ đồng cho 50% cổ phần; 20 tỷ đồng tiếp theo với lộ trình 10 năm nếu đạt KPI.
Bạn còn biết những thương vụ bạc tỷ ấn tượng nào nữa thì hãy để lại bình luận bên dưới cho WISE Business cùng biết nhé! Hãy theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày!
đến từ chuyên gia hàng đầu
"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc
Bài viết liên quan

TOP 5 CÁCH TÌM INSIGHT KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ CHÍNH XÁC NHẤT
4.4/5 – (5 bình chọn) Insight khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong marketing. Nó được coi là yếu tố then chốt, ảnh

5 BƯỚC XÂY DỰNG CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU CHUẨN CHỈNH
4.7/5 – (3 bình chọn) Trong hoạt động kinh doanh, việc xây dựng chiến lược marketing là rất quan trọng. Việc tìm hiểu và nghiên cứu thị trường là rất

CÁCH THIẾT LẬP MÔ HÌNH PHỄU MARKETING ĐƠN GIẢN DỄ HIỂU
4.7/5 – (3 bình chọn) Bạn đang có sản phẩm, dịch vụ tốt nhưng chưa biết cách tiếp cận càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt để thúc đẩy

MÔ HÌNH AIDA – KHÁI NIỆM & CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH AIDA
4.7/5 – (3 bình chọn) Một trong những công thức then chốt trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị chính là mô hình AIDA. Vậy mô hình AIDA có

MÔ HÌNH SMART – KHÁI NIỆM, VÍ DỤ, CÁCH ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SMART
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình SMART là mô hình thiết lập mục tiêu hiệu quả và khôn ngoan nhất và được áp dụng phổ biến. Để biết thêm

MÔ HÌNH 3C – HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG MÔ HÌNH 3C TRONG MARKETING
4.7/5 – (3 bình chọn) Mô hình 3C là một mô hình tiếp thị cung cấp quan điểm chiến lược về các yếu tố chính quyết định thành công của