5 BÀI HỌC TRUYỀN THÔNG RÚT RA TỪ SỰ THÀNH CÔNG CỦA SIÊU BOM TẤN – SQUID GAME

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
5/5 - (30 bình chọn)

Trong những ngày vừa qua, Squid Game (Trò chơi con mực) đang là một cái tên “làm mưa, làm gió” trên tất cả các trang mạng xã hội. Squid Game là một series phim được chiếu trên Netflix với nội dung xoay quanh chủ đề trò chơi sinh tồn để giành chiến thắng với một khoản tiền khổng lồ.

Theo tạp chí Bloomberg, Squid Game được đánh giá là một bộ phim ăn khách nhất lịch sử của Netflix với ước tính doanh thu về gần 900 triệu USD. Vậy đâu là yếu tố tạo nên sự thành công của series ăn khách này? Hôm nay, các bạn hãy cùng WISE Business rút ra những bài học truyền thông từ sự thành công bộ phim bom tấn Squid Game nhé!

I. Content is King

Bản chất của một chiến dịch truyền thông thành công chính là content phải hay, thu hút. Và một bộ phim muốn cuốn hút người xem thì yếu tố quan trọng nhất chính là phải có kịch bản hay, hấp dẫn. Squid Game là một bộ phim thuộc thể loại game sinh tồn, giật gân và mới mẻ. Bộ phim thu  hút được lượng lớn sự quan tâm của truyền thông không chỉ bởi những tình tiết rùng rợn mà còn bởi kịch bản đã khai thác sâu vào tâm lý của từng nhân vật, khắc họa thực tế cuộc sống đầy những bi ai một cách rõ nét.

5-bai-hoc-truyen-thong-tu-su-thanh-cong-cua-squid-game

5-bai-hoc-truyen-thong-tu-su-thanh-cong-cua-squid-game

Khi xem phim Squid Game, người xem không đơn thuần là coi một bộ phim để giải tỏa căng thẳng, mà còn giúp khán giả nhìn vào thực tế cuộc sống qua nhiều lăng kính nghịch lý: cơ hội hay nghịch cảnh đều nằm trong sự kiểm soát của mỗi người, những bị hại lại là người vô tội, hay kẻ thù cũng có thể là bạn,…

II. Quảng cáo qua hình thức truyền miệng

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, đa số mọi doanh nghiệp đều đổ tiền vào digital marketing để quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình tới người tiêu dùng. Mọi người dần quên đi tầm quan trọng của hình thức Marketing truyền miệng, phương thức này giờ chỉ đóng vai trò phụ trợ cho những hình thức Marketing khác.

Tuy nhiên, Squid Game đã chứng minh rằng hình thức Marketing truyền miệng có thể tạo nên sự thành công vượt bậc trong một chiến dịch truyền thông. Netflix không chi quá nhiều tiền cho việc quảng bá phim, Squid Game được nhiều người biết đến thông qua sự lan truyền từ người xem và các tranh luận trên mạng xã hội như Facebook, TikTok, Twitter.

Xem thêm: CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA TESLA TẠO NÊN SỰ THÀNH CÔNG VƯỢT BẬC CHỈ VỚI 0 ĐỒNG

III. Vận dụng thành công hình thức Marketing du kích

Marketing du kích là một là một phương thức tiếp thị sử dụng những chiến thuật độc đáo, sáng tạo ý tưởng dựa trên những yếu tố bất ngờ.

Đội ngũ marketing của Squid Game đã vận dụng chiến thuật Marketing du kích một cách cực kỳ sáng tạo khi đã nghiên cứu, triển khai ý tưởng xây dựng những khu trò chơi mô phỏng như trong phim đặt  ngay tại ga “Itaewon” Hàn Quốc. Tại đây, khách đi tàu điện có thể trải nghiệm cảm giác như được “bước vào trong phim” với những trò đèn xanh đèn đỏ, tách kẹo… hay dãy hành lang cùng những tên lính canh mặc đồ màu hồng bí ẩn.

IV. Vận dụng hiệu quả nền tảng mạng xã hội dành cho giới trẻ – TikTok

TikTok là một nền tảng mạng xã hội giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ. Squid Game đã rất thành công khi thu hút được đông đảo sự chú ý của người dùng trên nền tảng này.

Trên TikTok, những video liên quan đến bộ phim đã tạo nên làn sóng được nhiều người hưởng ứng và làm theo ví dụ như: tách kẹo dalgona, và những trò chơi liên quan đến bộ phim. Tuy nhiên, để hiểu được cách thức chơi những game này thì khán giả phải xem phim. Và đây chính là mục tiêu mà Squid Game đã đạt được.

 5-bai-hoc-truyen-thong-tu-su-thanh-cong-cua-squid-game

5-bai-hoc-truyen-thong-tu-su-thanh-cong-cua-squid-game

V. Quy tụ dàn KOLs đình đám

Một yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của Squid Game đó là bộ phim quy tụ dàn diễn viên đình đám của “xứ sở kim chi”. Chính nhờ việc xem phim của những người hâm mộ dàn diễn viên này đã tạo nên hiệu ứng đám đông cho Squid Game. Ngoài ra, các thông tin liên quan đến các Celebrities này trên báo chí, truyền thông đã thu hút sự chú ý của dư luận.

 5-bai-hoc-truyen-thong-tu-su-thanh-cong-cua-squid-game

5-bai-hoc-truyen-thong-tu-su-thanh-cong-cua-squid-game

Những gương mặt nổi tiếng xuất hiện trong phim Squid Game như:  Lee Jung Jae – tượng đài điện ảnh của Hàn Quốc, Jung Ho Yeon – người mẫu đình đám và là bảo bối của làng người mẫu Hàn, Oh Young Soo – tài tử gạo cội và Gong Yoo – mỹ nam “yêu tinh” trong Goblin.

Trên đây là những bài học truyền thông mà WISE Business đã rút ra được thông qua sự thành công của series phim Squid Game. Hy vọng những chiến lược marketing này sẽ giúp bạn có thêm những góc nhìn khác về cách truyền thông sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Từ đó, bạn có thể xây dựng chiến lược Marketing phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Đừng quên theo dõi fanpage WISE Business và group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị mỗi ngày nhé!

Học IELTS online
Học IELTS online

Khóa học Marketing thực chiến

đến từ chuyên gia hàng đầu

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc

Lương Hồng Ngọc

Co-Founder & Vice Director WISE BUSINESS. Giám đốc Marketing Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH. Chuyên gia Marketing, diễn giả đào tạo về Marketing. Gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành, trong đó có nhiều năm kinh nghiệm làm Marketing tại Vietnam Airlines, và là người phụ trách xây dựng thương hiệu của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH từ những ngày đầu thành lập.

Bài viết liên quan

Báo cáo kinh doanh ngành F&B 2022

5/5 – (1 bình chọn) F&B được viết tắt bởi từ “Food and Beverage Service” là ngành thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng rất cao trong các ngành

EnglishTiếng Việt
0764.290.777
0764290777

Hotline: 0901270888