ĐỘT BIẾN DOANH THU CHỈ VỚI 3 CÁCH XỬ LÝ KHI KHÁCH HÀNG BẢO VỀ SUY NGHĨ THÊM

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on pinterest
Đánh giá bài viết

Bạn nên biết rằng khi khách hàng bảo rằng “Tôi sẽ về nhà suy nghĩ thêm”, “Để hỏi ý kiến người thân” thì điều này chứng tỏ là bạn đã mất đi một lượng khách hàng có thể giúp bản thân công ty mình tăng doanh số. Thường đây là những câu nói mà họ thường thốt ra để từ chối sản phẩm của bạn.

Doanh thu là một trong những yếu tố quyết định doanh nghiệp của bạn có thể phát triển mạnh mẽ hay không ? Vì vậy, để có được doanh thu như mong muốn thì chúng ta cần quan tâm đến khách hàng và làm thế nào để có thể thu hút được họ. Đặc biệt là khi khách hàng bảo về suy nghĩ thêm, họ đang ngầm có ý từ chối sản phẩm của bạn.

khach-hang

Vậy trong trường hợp đó, tỉ lệ bán hàng của bạn còn lại bao nhiêu %? Và mình nên làm gì nếu mình trong trường hợp đấy? Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tránh được những tình huống đơn giản nhưng đôi khi bạn nghĩ là khó giải quyết đấy!

I. Lắng nghe nhu cầu khách hàng

Bạn đang tiếp thị sản phẩm cho khách hàng nhưng họ từ chối? Vậy thì bạn cần phải biết được lý do tại sao họ từ chối để có cách ứng xử phù hợp. Cách xử lý khéo léo ở đây là trả lời câu từ chối bằng một câu hỏi thay vì một câu trả lời.

tu-van-khach-hang

Ví dụ: Khách A quan tâm về sản phẩm nhưng không chắc chắn vì có một số băn khoăn khác có thể là vấn đề tài chính hoặc chưa đáp ứng nhu cầu,..

– Dạ, anh/chị cho em xin phép hỏi là sản phẩm này có đáp ứng đúng nhu cầu của mình không ạ?

– Dạ đáp ứng nhu cầu ạ!

– Vậy mối quan tâm duy nhất của anh/chị là giá cả phải không ạ?

– Dạ vâng!

→ Đưa ra các phương pháp thanh toán hoặc chi phí tặng kèm theo để khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn.

Việc bạn lắng nghe nhu cầu của họ sẽ khiến họ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn. Từ đó, việc bạn đưa ra các phương pháp thanh toán hay chi phí tặng kèm sẽ khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm của cửa hàng bạn dễ dàng hơn.

II. Rào trước để khách hàng không có cơ hội bàn bạc

Trước khi vào câu chuyện, bạn nên hỏi trước khách hàng một số câu hỏi về những người cùng đưa ra quyết định để mua sản phẩm.

Ví dụ:

– Cho em hỏi anh/chị còn phải bàn bạc với ai trước khi quyết định nữa không?

– Anh chị cần phải bàn bạc thêm với ai trong công ty ko ạ, vì em biết quy trình ra quyết định trong công ty thì cần nhiều cấp phê duyệt.

– Không -> tránh được lời từ chối là về nhà tham khảo thêm

– Có

→ Vậy khi nào là thời gian tốt nhất trong tuần này để e có thể gặp cả 2 anh chị để e trao đổi về việc này ạ?

Cách này sẽ giúp cho khách hàng không có suy nghĩ nhiều và sẽ không có được cơ hội để bàn bạc, họ sẽ dễ dàng mua hàng hơn và doanh thu của bạn sẽ có thể tăng đột biến.

III. Đồng cảm, chia sẻ để khách hàng nói lên suy nghĩ thật của họ

ap-luc-cong-viec

Đồng cảm là trạng thái tâm lý mà ở đó bạn hướng suy nghĩ của mình theo góc nhìn của người khác để thấu hiểu khách hàng. Có thấu hiểu nỗi đau của họ mới có thể đưa ra được những phương án giải quyết vấn đề. Hãy nói chuyện với họ để hiểu rõ được họ đang có vấn đề gì, để bản thân mình có thể đưa ra những giải pháp. Chính cách này sẽ khiến khách hàng dễ dàng nói lên suy nghĩ thật của bản thân và họ sẽ lựa chọn mua hàng của bạn ngay thôi !

IV. Sau khi đồng cảm với khách hàng, bạn sẽ đặt những câu hỏi nhẹ nhàng như

Ví dụ:- Dạ, cho em hỏi là anh/chị nghĩ là mẹ mình cũng thích và đồng ý cho mình mua chiếc máy tính này chứ ạ?- Chị cần bàn lại với mẹ- Dạ em hiểu, em nghĩ là chị biết suy nghĩ của mẹ. Theo chị thì mẹ có băn khoăn gì? Liệu tính năng sử dụng hay mẫu mã không chị ha?- Chắc không đâu em.- Vậy thì tốt quá ạ! Chị có biết điều gì khiến mẹ chưa sẵn sàng không ạ?- Chắc mẹ quan tâm đến giá thành vì mẹ chị khá kỹ tính.

→ Đưa ra giải pháp thanh toán, trả góp (nếu có) và tặng kèm quà tặng chẳng hạn.

ask-a-question

Bạn thấy đấy, khách hàng quyết định mua sản phẩm vì rất nhiều lý do và để giải quyết từng lý do một đều có cách của nó. Khách hàng là thượng đế, vì vậy mỗi người ai ai cũng có nhu cầu riêng, lý do riêng để mua sản phẩm nhưng hơn hết là cách bạn giải quyết vấn đề với họ sao cho hợp lý nhất.

nhận tư vấn
WISE BUSINESS
Đến với WISE, WISE sẽ đồng hành với bạn đi tìm chân lý, mở những nút thắt bao lâu nay bạn gặp phải để việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn.

Đừng quên THEO DÕI WISE Business & LIKE FANPAGE để việc bán hàng của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả nhé!

"Hãy like và share nếu thấy bài viết hữu ích. Sự ủng hộ của bạn sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực sản xuất nhiều kiến thức giá trị hơn"

Lương Hồng Ngọc

Lương Hồng Ngọc

Co-Founder & Vice Director WISE BUSINESS. Giám đốc Marketing Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH. Chuyên gia Marketing, diễn giả đào tạo về Marketing. Gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành, trong đó có nhiều năm kinh nghiệm làm Marketing tại Vietnam Airlines, và là người phụ trách xây dựng thương hiệu của Hệ thống Trung tâm Anh ngữ WISE ENGLISH từ những ngày đầu thành lập.

Bài viết liên quan

Hotline: 0901270888